Doanh nghiệp có bắt buộc phải tổ chức tiệc tất niên cuối năm không? Mẫu thư mời dự tiệc tất niên cuối năm đơn giản?

Em ơi cho chị hỏi: Công ty có bắt buộc phải tổ chức tiệc tất niên cuối năm không? Em có mấy mẫu thư mời dự tiệc tất niên cuối năm đơn giản không gửi chị tham khảo với nhé! Đây là câu hỏi của chị A.P đến từ Trà Vinh.

Công ty có bắt buộc phải tổ chức tiệc tất niên cuối năm không?

Theo Bộ luật Lao động 2019 và các văn bản hướng dẫn liên quan thì hiện nay không có bất cứ quy định nào về việc doanh nghiệp phải tổ chức tiệc tất niên, do đó việc có tổ chức hay không hoàn toàn phụ thuộc vào tài chính, nhu cầu của công ty.

Doanh nghiệp tổ chức tiệc tất niên cuối năm để gắn kết các thành viên trong công ty lại với nhau. Tổ chức tiệc tất niên cần phải chú ý đến các phương diện khác nhau.

Dưới đây là một vài điều cần lưu ý khi tổ chức tiệc tất niên cho doanh nghiệp:

(1) Số lượng khách mời tham dự chương trình

Để ban tổ chức có thể lên được kế hoạch tốt nhất thì việc đầu tiên là phải xác nhận số lượng khách mời tham dự, số lượng thức ăn,…. Đây còn là cơ sở để doanh nghiệp lựa chọn được địa điểm tất niên cho phù hợp.

(2) Thống nhất về nội dung chương trình

Các doanh nghiệp cần lên kế hoạch lấy ý kiến của nhân viên về nội dung, ý tưởng và cách thức tổ chức chương trình. Hoặc để nhân viên biết chương trình sẽ có những hoạt động vui chơi, văn nghệ như thế nào để các nhân viên chuẩn bị tốt hơn, đem lại một đêm tiệc thật vui vẻ và ý nghĩa.

(3) Địa điểm tổ chức tiệc tất niên

Địa điểm tổ chức tiệc tất niên cần được doanh nghiệp tính toán kỹ lưỡng, chọn một địa điểm không quá xa so với mặt bằng chung. Nó giúp nhân viên không phải tốn nhiều công di chuyển và tìm kiếm. Bên cạnh đó doanh nghiệp cần cân nhắc dựa vào nội dung chương trình mà chọn địa điểm phù hợp để dễ dàng tổ chức các hoạt động đã theo kế hoạch được chuẩn bị trước đó.

(4) Lên chương trình cụ thể cho bữa tiệc tất niên

Để doanh nghiệp có được một bữa tiệc thành công thì việc lên kế hoạch chi tiết cho chương trình là rất quan trọng. Những bài phát biểu của ban lãnh đạo, những tiết mục văn nghệ hay những trò chơi giải trí cần được sắp xếp theo một trình tự hợp lý, phân bổ thời gian giữa các hoạt động ăn uống vui chơi một cách hiệu quả.

(5) Ngân sách cho buổi tiệc tất niên

Ngân sách chính là yếu tố quyết định quy mô của bữa tiệc. Tùy thuộc vào lượng ngân sách mà ban tổ chức có thể thêm hoặc bớt các tiết mục. Từ đó cần phải cân đối được chi tiêu sao cho phù hợp nhất với bữa tiệc.

Vì vậy mà hiện nay các doanh nghiệp thường có xu hướng thuê các công ty tổ chức sự kiện chuyên nghiệp. Các công ty này sẽ giúp doanh nghiệp từ việc lên kế hoạch, thực hiện chương trình cũng như rõ ràng các khâu tài chính phù hợp với doanh nghiệp.

thư mời

Mẫu thư mời dự tiệc tất niên công ty 2024 (Hình từ Internet)

Mẫu thư mời dự tiệc tất niên cuối năm đơn giản?

Đây là hoạt động thể hiện nét văn hóa, tinh thần riêng của mỗi doanh nghiệp, luật không quy định về vấn đề này do đó Luật cũng không quy định mẫu thư mời, dưới đây là một vài mẫu thư mời đơn giản chị có thể tham khảo thêm:

* Mẫu thư mời dự tiệc dành cho người lao động công ty

Mẫu 1: Tải về

Mẫu 2: Tải về

Mẫu 3: Tải về

* Mẫu thư mời dự tiệc dành cho đối tác công ty

Mẫu 1: Tải về

Mẫu 2: Tải về

Người lao động bốc thăm trúng thưởng 20 triệu đồng tiền mặt trong tiệc tất niên của công ty thì có phải đóng thuế thu nhập cá nhân không?

Người lao động bốc thăm trúng thưởng 20 triệu đồng trong tiệc tất niên cuối năm của công ty. Khoản tiền này không phụ thuộc vào việc người lao động đã đạt được thành tích cao trong công việc hay hoàn thành những mục tiêu do công ty đề ra, vậy nên khoản tiền này không được xem là khoản thưởng theo quy định tại Điều 104 Bộ luật Lao động 2019.

Thưởng
1. Thưởng là số tiền hoặc tài sản hoặc bằng các hình thức khác mà người sử dụng lao động thưởng cho người lao động căn cứ vào kết quả sản xuất, kinh doanh, mức độ hoàn thành công việc của người lao động.
2. Quy chế thưởng do người sử dụng lao động quyết định và công bố công khai tại nơi làm việc sau khi tham khảo ý kiến của tổ chức đại diện người lao động tại cơ sở đối với nơi có tổ chức đại diện người lao động tại cơ sở.

Theo đó, việc người lao động trúng thưởng là do may mắn của bản thân từ việc bốc thăm tại tiệc tất niên, nó được xem là khoản thu nhập từ trúng thưởng trong các trò chơi, cuộc thi có thưởng và các hình thức trúng thưởng khác do các tổ chức kinh tế, cơ quan hành chính, sự nghiệp, các đoàn thể và các tổ chức, cá nhân khác tổ chức theo quy định tại điểm đ khoản 6 Điều 2 Thông tư 111/2013/TT-BTC.

Như vậy, khoản tiền người lao động trúng thưởng do bốc thăm tiệc tất niên cuối năm của công ty là khoản thu nhập từ trúng thưởng, nên người lao động phải đóng thuế thu nhập cá nhân theo quy định của pháp luật.

Người lao động Tải về các quy định hiện hành liên quan đến Người lao động
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Căn cứ vào đâu để xác định thời hạn bảo hiểm bắt buộc đối với người lao động thi công trên công trường?
Pháp luật
Mẫu danh sách đơn vị, người lao động vi phạm pháp luật về lao động do không thỏa thuận giao kết hợp đồng lao động là mẫu nào?
Pháp luật
Hợp đồng đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài là mẫu nào? Khi có hợp đồng đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài thì thời gian xuất cảnh khi nào?
Pháp luật
Ngày 21 tháng 6 năm 2024 có phải là Ngày Hạ chí không? Ngày Hạ chí 2024 người lao động có được nghỉ làm việc không?
Pháp luật
Người lao động đủ 18 tuổi trở lên được ủy quyền cho chủ thể khác ký kết hợp đồng lao động với NSDLĐ đối với công việc nào?
Pháp luật
Ngày 23 tháng 6 là ngày gì? Ngày 23 tháng 6 năm 2024 người lao động có được nghỉ làm không?
Pháp luật
Doanh nghiệp trả lương thấp cho người lao động mới ra trường có được không? Mức lương tối thiểu trả cho người mới ra trường được xác định như thế nào?
Pháp luật
Ép buộc người lao động còn đủ sức khỏe chuyển công việc vì lý do bị nhiễm HIV, bị xử phạt vi phạm hành chính bao nhiêu tiền?
Pháp luật
Sẽ tăng lương giảm giờ làm cho người lao động tại doanh nghiệp như thế nào theo thông tin mới nhất 2024?
Pháp luật
Người lao động Việt Nam có thể nhận lương bằng ngoại tệ không? Người sử dụng lao động có thể trả lương cho người nước ngoài theo tuần được không?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Người lao động
2,010 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Người lao động
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào