Điều kiện về trình độ đào tạo bổ nhiệm vào giáo viên tiểu học hạng 2 như thế nào? Giáo viên tiểu học hạng II có nhiệm vụ gì theo quy định pháp luật?

Năm 1995, tôi tốt nghiệp Cao đẳng sư phạm TP.HCM khoa Ngữ văn. Tôi được phân công dạy Tiểu học. Đến năm 2005, Phòng Giáo dục gửi tôi đi học chuyên tu, tôi không được học khoa tiểu học mà học đại học sư phạm khoa Ngữ văn. Năm 2008 tôi được bổ nhiệm giáo viên hạng 2. Tôi được Phòng Giáo dục phân công phụ trách bộ môn Tiếng Việt. Ở trường tôi là Tổ trưởng tổ 5 từ năm 2005 đến nay. Tôi đã nhận danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp Thành phố nhiều năm, là Giáo viên Giỏi cấp Huyện và cấp Thành phố rất nhiều lần. Tôi đã nhận được 2 bằng khen của Ủy ban Nhân dân Thành phố. Nhưng hiện nay trường không xếp tôi vào Giáo viên tiểu học hạng 2 mới vì nói văn bằng tôi không tương thích? Như vậy có đúng không? Đây là thắc mắc của bạn Ngọc Kha đến từ Nghệ An.

Điều kiện về trình độ đào tạo bổ nhiệm vào giáo viên tiểu học hạng II được quy định như thế nào?

Căn cứ tại Điều 4 Thông tư 02/2021/TT-BGDĐT quy định như sau:

Giáo viên tiểu học hạng II - Mã số: V.07.03.28
...
3. Tiêu chuẩn về trình độ đào tạo, bồi dưỡng
a) Có bằng cử nhân trở lên thuộc ngành đào tạo giáo viên đối với giáo viên tiểu học.
Trường hợp môn học chưa đủ giáo viên có bằng cử nhân thuộc ngành đào tạo giáo viên thì phải có bằng cử nhân chuyên ngành phù hợp và có chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm dành cho giáo viên tiểu học theo chương trình do Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành;
b) Có chứng chỉ bồi dưỡng theo tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp giáo viên tiểu học hạng II.
...

Như vậy, đối với giáo viên tiểu học hạng II thì yêu cầu phải có bằng cử nhân trở lên thuộc ngành đào tạo giáo viên đối với giáo viên tiểu học.

Đồng thời, căn cứ theo quy định tại Điều 9 và Điều 10 Thông tư 02/2021/TT-BGDĐT quy định như sau:

Điều khoản chuyển tiếp
...
3. Trường hợp giáo viên tiểu học hạng II (mã số V.07.03.07) do chưa đạt các tiêu chuẩn của hạng II (mã số V.07.03.28) nên bổ nhiệm vào chức danh nghề nghiệp giáo viên tiểu học hạng III (mã số V.07.03.29) theo quy định tại khoản 3 Điều 7 Thông tư này sau khi đạt các tiêu chuẩn của hạng II (mã số V.07.03.28) thì được bổ nhiệm vào chức danh nghề nghiệp giáo viên tiểu học hạng II (mã số V.07.03.28) mà không phải thông qua kỳ thi hoặc xét thăng hạng.
Điều khoản áp dụng
1. Giáo viên tiểu học có bằng tốt nghiệp đại học thì được công nhận tương ứng với bằng cử nhân quy định tại điểm a khoản 3 Điều 3 và điểm a khoản 3 Điều 4 Thông tư này.

Như vậy, yêu cầu phải có bằng cử nhân trở lên thuộc ngành đào tạo giáo viên đối với giáo viên tiểu học.

Tuy nhiên, văn bản cũng nêu giáo viên tiểu học có bằng tốt nghiệp đại học thì được công nhận tương ứng với bằng cử nhân. Chị đã có bằng đại học rồi thì cũng được công nhận tương ứng với bằng cử nhân và đã đủ điều kiện về trình độ đào tạo để được bổ nhiệm vào giáo viên tiểu học hạng II.

Trường hợp này chị liên hệ tới Sở Giáo dục đào tạo hoặc Sở Nội vụ để được hỗ trợ cụ thể chị nhé.

Giáo viên tiểu học

Giáo viên tiểu học hạng II (Hình từ Internet)

Giáo viên tiểu học hạng II có nhiệm vụ gì theo quy định pháp luật?

Căn cứ theo quy định tại khoản 1 Điều 4 Thông tư 02/2021/TT-BGDĐT-BNV quy định như sau:

Giáo viên tiểu học hạng II - Mã số: V.07.03.28
1. Nhiệm vụ
Ngoài những nhiệm vụ của giáo viên tiểu học hạng III, giáo viên tiểu học hạng II phải thực hiện các nhiệm vụ sau:
a) Là báo cáo viên hoặc dạy minh họa ở các lớp bồi dưỡng giáo viên tiểu học hoặc dạy thử nghiệm các mô hình, phương pháp mới từ cấp trường trở lên;
b) Chủ trì các nội dung bồi dưỡng và sinh hoạt chuyên môn/chuyên đề ở tổ, khối chuyên môn; tham gia đánh giá, xét duyệt đề tài nghiên cứu khoa học sư phạm ứng dụng của đồng nghiệp từ cấp trường trở lên;
c) Tham gia ban giám khảo hội thi giáo viên dạy giỏi, giáo viên chủ nhiệm lớp giỏi, giáo viên làm Tổng phụ trách Đội Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh giỏi từ cấp trường trở lên; thực hiện các nhiệm vụ của giáo viên cốt cán trường tiểu học;
d) Tham gia các hoạt động chuyên môn khác như kiểm định chất lượng giáo dục, thanh tra, kiểm tra chuyên môn, nghiệp vụ sư phạm từ cấp trường trở lên; tham gia hướng dẫn, đánh giá thực tập sư phạm của sinh viên (nếu có).
...

Nhiệm vụ của giáo viên tiểu học hạng II theo quy định cụ thể trên.

Xếp lương đối với viên chức được bổ nhiệm vào các chức danh nghề nghiệp giáo viên tiểu học ra sao?

Căn cứ Điều 8 Thông tư 02/2021/TT-BGDĐT quy định về cách xếp lương như sau:

Cách xếp lương
1. Viên chức được bổ nhiệm vào các chức danh nghề nghiệp giáo viên tiểu học quy định tại Thông tư này được áp dụng bảng lương tương ứng ban hành kèm theo Nghị định số 204/2004/NĐ-CP ngày 14 tháng 12 năm 2004 của Chính phủ về chế độ tiền lương đối với cán bộ, công chức, viên chức và lực lượng vũ trang, cụ thể như sau:
a) Giáo viên tiểu học hạng III, mã số V.07.03.29, được áp dụng hệ số lương của viên chức loại A1, từ hệ số lương 2,34 đến hệ số lương 4,98;
b) Giáo viên tiểu học hạng II, mã số V.07.03.28, được áp dụng hệ số lương của viên chức loại A2, nhóm A2.2, từ hệ số lương 4,00 đến hệ số lương 6,38;
c) Giáo viên tiểu học hạng I, mã số V.07.03.27, được áp dụng hệ số lương của viên chức loại A2, nhóm A2.1, từ hệ số lương 4,40 đến hệ số lương 6,78.
2. Việc xếp lương khi bổ nhiệm vào hạng chức danh nghề nghiệp thực hiện theo hướng dẫn tại khoản 1 Mục II Thông tư số 02/2007/TT-BNV ngày 25 tháng 5 năm 2007 của Bộ Nội vụ hướng dẫn xếp lương khi nâng ngạch, chuyển ngạch, chuyển loại công chức, viên chức và theo quy định hiện hành của pháp luật. Khi thực hiện chính sách tiền lương mới, việc xếp sang lương mới thực hiện theo quy định của Chính phủ.

Như vậy, trên đây là các quy định có liên quan đến giáo viên tiểu học hạng II gửi đến bạn đọc tham khảo thêm.

Giáo viên tiểu học
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Mẫu báo cáo thành tích cá nhân giáo viên tiểu học năm 2024 thế nào? Báo cáo thành tích cá nhân của giáo viên để đề nghị khen thưởng ra sao?
Pháp luật
Tiêu chuẩn nghề nghiệp giáo viên tiểu học có tính tới chuẩn tiếng Anh không? Đánh giá theo tiêu chuẩn nghề nghiệp giáo viên dựa trên những yêu cầu nào?
Pháp luật
Bảng lương giáo viên tiểu học hiện nay là bao nhiêu? Sau khi cải cách tiền lương thì thay đổi như thế nào?
Pháp luật
Bảng lương Giáo viên tiểu học hạng 1 mới nhất hiện nay? Mức lương cao nhất của Giáo viên tiểu học hạng 1?
Pháp luật
Giáo viên tiểu học hạng 2 được áp dụng ngạch lương nào? Bảng lương Giáo viên tiểu học hạng 2 mới nhất?
Pháp luật
Giáo viên tiểu học hạng 3 được áp dụng hệ số lương của viên chức loại mấy? Bảng lương giáo viên tiểu học?
Pháp luật
Cách xếp lương và mức lương giáo viên tiểu học các trường công lập từ 30/5/2023 có thay đổi không?
Pháp luật
Giáo viên tiểu học hạng 1,2,3 phải đáp ứng yêu cầu về trình độ, kinh nghiệm, phẩm chất cá nhân theo Thông tư 20/2023/TT-BGDĐT như thế nào?
Pháp luật
Giáo viên tiểu học vừa kiêm nhiệm vị trí Chủ tịch Công đoàn vừa kiêm nhiệm công tác giáo dục thể chất có được hay không?
Pháp luật
Giáo viên tiểu học được nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo khi có đủ các tiêu chuẩn nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Giáo viên tiểu học
1,173 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Giáo viên tiểu học
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào