Điều kiện để công chức thuộc Kho bạc Nhà nước tỉnh, thành phố được công nhận công chức thanh tra chuyên ngành là gì?
- Điều kiện để công chức thuộc Kho bạc Nhà nước tỉnh, thành phố được công nhận công chức thanh tra chuyên ngành là gì?
- Thủ trưởng đơn vị trực tiếp quản lý công chức có quyền quyết định công nhận công chức thanh tra chuyên ngành thuộc Kho bạc Nhà nước tỉnh, thành phố không?
- Hồ sơ trình quyết định công nhận công chức thanh tra chuyên ngành Kho bạc Nhà nước tỉnh, thành phố gồm những gì?
Điều kiện để công chức thuộc Kho bạc Nhà nước tỉnh, thành phố được công nhận công chức thanh tra chuyên ngành là gì?
Công chức thanh tra chuyên ngành (Hình từ Internet)
Theo Điều 24 Quy chế hoạt động thanh tra chuyên ngành Kho bạc Nhà nước ban hành kèm theo Quyết định 2456/QĐ-BTC năm 2014 quy định công chức thuộc Kho bạc Nhà nước tỉnh, thành phố được công nhận công chức thanh tra chuyên ngành cần đáp ứng đầy đủ các điều kiện sau:
(1) Năng lực:
- Am hiểu chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước để vận dụng vào hoạt động thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo, phòng, chống tham nhũng.
- Nắm được nguyên tắc, chế độ, chính sách, quy định của Nhà nước về lĩnh vực chuyên ngành.
- Nắm được quy trình nghiệp vụ thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo; có khả năng thực hiện nhiệm vụ được giao.
- Có khả năng phân tích, tổng hợp.
(2) Yêu cầu trình độ, thâm niên công tác:
- Có bằng tốt nghiệp đại học trở lên phù hợp với chuyên môn thuộc ngành, lĩnh vực đang công tác;
- Có chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ thanh tra hoặc thanh tra chuyên ngành do cơ sở đào tạo có thẩm quyền cấp.
- Có ít nhất 01 năm làm công tác chuyên môn trong lĩnh vực được giao thực hiện nhiệm vụ thanh tra chuyên ngành (không kể thời gian tập sự).
Thủ trưởng đơn vị trực tiếp quản lý công chức có quyền quyết định công nhận công chức thanh tra chuyên ngành thuộc Kho bạc Nhà nước tỉnh, thành phố không?
Theo điểm a khoản 1 Điều 25 Quy chế hoạt động thanh tra chuyên ngành Kho bạc Nhà nước ban hành kèm theo Quyết định 2456/QĐ-BTC năm 2014 quy định như sau:
Quyết định công nhận và cấp Thẻ công chức thanh tra chuyên ngành; mẫu Thẻ công chức; quản lý việc công nhận, cấp, sử dụng Thẻ công chức thanh tra chuyên ngành trong hệ thống Kho bạc Nhà nước
1. Quyết định công nhận và cấp Thẻ công chức thanh tra chuyên ngành cho công chức làm công tác thanh tra chuyên ngành trong hệ thống Kho bạc Nhà nước:
a) Thủ trưởng đơn vị trực tiếp quản lý công chức tiến hành rà soát, lựa chọn công chức theo quy định tại Điều 24 Quy chế này có văn bản trình Tổng Giám đốc Kho bạc Nhà nước để xem xét, quyết định công nhận công chức thanh tra chuyên ngành.
...
Căn cứ quy định trên thì Thủ trưởng đơn vị trực tiếp quản lý công chức không có quyền quyết định công nhận công chức thanh tra chuyên ngành thuộc Kho bạc Nhà nước tỉnh, thành phố mà sẽ do Tổng Giám đốc Kho bạc Nhà nước để xem xét, quyết định công nhận.
Hồ sơ trình quyết định công nhận công chức thanh tra chuyên ngành Kho bạc Nhà nước tỉnh, thành phố gồm những gì?
Theo điểm a khoản 1 Điều 25 Quy chế hoạt động thanh tra chuyên ngành Kho bạc Nhà nước ban hành kèm theo Quyết định 2456/QĐ-BTC năm 2014 quy định như sau:
Quyết định công nhận và cấp Thẻ công chức thanh tra chuyên ngành; mẫu Thẻ công chức; quản lý việc công nhận, cấp, sử dụng Thẻ công chức thanh tra chuyên ngành trong hệ thống Kho bạc Nhà nước
1. Quyết định công nhận và cấp Thẻ công chức thanh tra chuyên ngành cho công chức làm công tác thanh tra chuyên ngành trong hệ thống Kho bạc Nhà nước:
...
c) Hồ sơ trình quyết định công nhận công chức thanh tra chuyên ngành và cấp Thẻ gồm:
- Văn bản đề nghị của cơ quan quản lý trực tiếp công chức (đối với Kho bạc Nhà nước tỉnh, thành phố) hoặc văn bản đề nghị của Vụ Thanh tra Kho bạc Nhà nước (đối với Kho bạc Nhà nước).
- Sơ yếu lý lịch của công chức.
- Bằng, chứng chỉ chuyên môn phù hợp với tiêu chuẩn công chức thanh tra chuyên ngành (bản sao có công chứng).
- 02 ảnh cá nhân chụp kiểu chứng minh thư.
...
Theo đó, hồ sơ trình quyết định công nhận công chức thanh tra chuyên ngành Kho bạc Nhà nước tỉnh, thành phố bao gồm những giấy tờ sau:
- Văn bản đề nghị của cơ quan quản lý trực tiếp công chức (đối với Kho bạc Nhà nước tỉnh, thành phố).
- Sơ yếu lý lịch của công chức.
- Bằng, chứng chỉ chuyên môn phù hợp với tiêu chuẩn công chức thanh tra chuyên ngành (bản sao có công chứng).
- 02 ảnh cá nhân chụp kiểu chứng minh thư.
Lưu ý: Hồ sơ quyết định công nhận và cấp Thẻ công chức thanh tra chuyên ngành Kho bạc Nhà nước tỉnh, thành phố lưu tại Vụ Tổ chức cán bộ Kho bạc Nhà nước.
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Không nộp tiền sử dụng đất nhưng không bị thu hồi đất trong trường hợp nào? Áp dụng bảng giá đất để tính tiền sử dụng đất trong trường hợp nào?
- Giấy tờ tài liệu nào thuộc phạm vi thực hiện số hóa theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại cơ quan thuế?
- Đăng tải thông tin tiết lộ nội dung hồ sơ mời thầu trước thời điểm phát hành trái quy định pháp luật bị xử phạt vi phạm hành chính bao nhiêu tiền?
- Việc ban hành văn bản định giá hoặc điều chỉnh mức giá do cơ quan nhà nước có thẩm quyền định giá ban hành được thực hiện thế nào?
- Tổ chức thực hiện thanh lý rừng trồng trong trường hợp nào? Chi phí thanh lý rừng trồng được thực hiện như thế nào?