Địa điểm tổ chức phúc khảo THPT quốc gia phải được bố trí tại khu vực bảo đảm các điều kiện nào?

Địa điểm tổ chức phúc khảo THPT quốc gia phải được bố trí tại khu vực bảo đảm các điều kiện nào? Trường phổ thông phải tạo mọi điều kiện về cơ sở vật chất, an toàn cho Hội đồng thi nếu được chọn làm địa điểm chấm phúc khảo THPT quốc gia đúng không?

Địa điểm tổ chức phúc khảo THPT quốc gia phải được bố trí tại khu vực bảo đảm các điều kiện nào?

Theo quy định tại khoản 3 Điều 32 Quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông được ban hành kèm theo Thông tư 15/2020/TT-BGDĐT thì:

Địa điểm tổ chức phúc khảo được bố trí tại khu vực bảo đảm các điều kiện theo quy định tại Điều 24 Quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông được ban hành kèm theo Thông tư 15/2020/TT-BGDĐT được sửa đổi bởi khoản 12 Điều 1 Thông tư 02/2024/TT-BGDĐT:

Trong đó, Điều 24 Quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông được ban hành kèm theo Thông tư 15/2020/TT-BGDĐT được sửa đổi bởi khoản 12 Điều 1 Thông tư 02/2024/TT-BGDĐT quy định về Khu vực chấm thi như sau:

(1) Việc chấm thi tại mỗi Hội đồng thi được thực hiện tại không quá 02 (hai) khu vực; trong đó, mỗi Ban Chấm thi thực hiện nhiệm vụ tại một khu vực duy nhất.

Khu vực chấm thi phải bảo đảm an ninh, an toàn, có đủ phương tiện phòng cháy, chữa cháy và có công an bảo vệ liên tục 24 giờ/ngày; nơi chấm thi, chấm kiểm tra bài thi tự luận và nơi bảo quản bài thi tự luận được bố trí gần nhau; bài thi trắc nghiệm được lưu trữ tại phòng xử lý và chấm bài thi trắc nghiệm hoặc được lưu trữ tại phòng chứa bài thi riêng biệt, tùy theo điều kiện thực tế của đơn vị.

(2) Phòng chứa bài thi, phòng chấm bài thi, tủ, thùng hoặc các vật dụng chứa túi bài thi phải an toàn, chắc chắn, phải được khóa và niêm phong, trên nhãn niêm phong phải có đủ chữ ký của người giữ chìa khóa, lãnh đạo Ban Chấm thi và công an.

Chìa khóa cửa các phòng chứa bài thi do lãnh đạo các Ban Chấm thi giữ; chìa khóa của tủ, thùng hoặc các vật dụng chứa túi bài thi tự luận do thư ký Hội đồng thi làm nhiệm vụ tại Ban Chấm thi tự luận giữ; chìa khóa của tủ, thùng hoặc các vật dụng chứa túi bài thi trắc nghiệm do Tổ trưởng Tổ thư ký Ban Chấm thi trắc nghiệm giữ.

Phòng chứa bài thi, phòng chấm bài thi trắc nghiệm, phòng chấm bài thi tự luận, nơi thực hiện nhiệm vụ của Ban Thư ký Hội đồng thi và Tổ Thư ký Ban Chấm thi trắc nghiệm tại khu vực chấm thi phải:

- Có các thiết bị phòng chống cháy, nổ;

- Có camera an ninh giám sát, ghi hình các hoạt động tại phòng liên tục 24 giờ/ngày;

- Có công an bảo vệ, giám sát liên tục 24 giờ/ngày.

Khi đóng, mở phòng chứa bài thi, phòng chấm bài thi và tủ, thùng hoặc các vật dụng chứa túi bài thi phải có sự chứng kiến của lãnh đạo Ban Chấm thi, thư ký, công an và ghi nhật ký đầy đủ.

(3) Tuyệt đối không được mang các phương tiện thu phát thông tin, sao chép tài liệu, giấy tờ riêng, bút xóa, bút chì và các loại bút không nằm trong quy định của các Ban Chấm thi khi vào và ra khỏi khu vực chấm thi.

Địa điểm tổ chức phúc khảo THPT quốc gia phải được bố trí tại khu vực bảo đảm các điều kiện nào?

Địa điểm tổ chức phúc khảo THPT quốc gia phải được bố trí tại khu vực bảo đảm các điều kiện nào? (Hình từ Internet)

Trường phổ thông phải tạo mọi điều kiện về cơ sở vật chất, an toàn cho Hội đồng thi nếu được chọn làm địa điểm chấm phúc khảo THPT quốc gia đúng không?

Căn cứ tại khoản 3 Điều 60 Quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông được ban hành kèm theo Thông tư 15/2020/TT-BGDĐT được sửa đổi bởi khoản 18 Điều 1 Thông tư 02/2024/TT-BGDĐT về trách nhiệm của trường phổ thông trong việc tổ chức thực hiện Quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông:

Trách nhiệm của trường phổ thông
...
2. Tiếp nhận Phiếu ĐKDT, đơn đề nghị phúc khảo; kiểm tra hồ sơ của người học ĐKDT tại trường; hoàn thiện dữ liệu ĐKDT và chuyển dữ liệu cho sở GDĐT; in, đóng dấu và trả Giấy báo dự thi cho thí sinh; quản lý hồ sơ ĐKDT của thí sinh theo quy định.
3. Tổ chức cho công chức, viên chức, giáo viên và thí sinh học tập Quy chế thi, tạo mọi điều kiện về cơ sở vật chất, an toàn cho Hội đồng thi nếu được chọn làm Điểm thi hoặc địa điểm chấm thi, phúc khảo.
4. Tiếp nhận đơn, lập danh sách thí sinh có đơn phúc khảo bài thi và chuyển đến sở GDĐT; trả Giấy chứng nhận kết quả thi cho thí sinh nộp Phiếu ĐKDT tại trường.
5. Cấp Giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời và Giấy chứng nhận hoàn thành chương trình giáo dục phổ thông.
6. Lưu trữ hồ sơ của kỳ thi theo quy định.
7. Đối sánh điểm thi trung bình các bài thi, môn thi thành phần với điểm trung bình môn học tương ứng của năm học lớp 12 của các học sinh của trường làm căn cứ để đổi mới việc dạy và học trong nhà trường.

Như vậy, trường phổ thông phải có trách nhiệm tạo mọi điều kiện về cơ sở vật chất, an toàn cho Hội đồng thi nếu được chọn làm địa điểm chấm phúc khảo THPT quốc gia.

Ai được quyền quyết định thành lập các đoàn thanh tra, kiểm tra công tác phúc khảo THPT quốc gia của sở GDĐT?

Căn cứ tại Điều 49 Quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông được ban hành kèm theo Thông tư 15/2020/TT-BGDĐT được sửa đổi bởi khoản 16 Điều 1 Thông tư 02/2024/TT-BGDĐT về thanh tra thi:

Thanh tra thi
1. Chánh Thanh tra Bộ GDĐT quyết định thành lập các đoàn thanh tra, kiểm tra công tác chỉ đạo, tổ chức kỳ thi và công tác thanh tra, kiểm tra các khâu của kỳ thi tại các địa phương; trường hợp cần thiết, Bộ trưởng Bộ GDĐT quyết định công tác kiểm tra.
2. Chánh Thanh tra tỉnh cử người tham gia Ban Chỉ đạo cấp tỉnh theo yêu cầu của Chủ tịch UBND tỉnh và thực hiện thanh tra, kiểm tra theo yêu cầu của Ban Chỉ đạo thi cấp tỉnh.
3. Chánh Thanh tra sở GDĐT quyết định thành lập các đoàn thanh tra, kiểm tra công tác chuẩn bị thi, coi thi, chấm thi, phúc khảo và xét công nhận tốt nghiệp THPT của sở GDĐT; trường hợp cần thiết, Giám đốc sở GDĐT quyết định công tác kiểm tra.
4. Bộ GDĐT hướng dẫn công tác thanh tra, kiểm tra thi theo quy định của pháp luật.
5. Tổ chức và hoạt động thanh tra các khâu của Kỳ thi thực hiện theo hướng dẫn công tác thanh tra, kiểm tra thi của Bộ GDĐT.

Như vậy, Chánh Thanh tra sở GDĐT quyết định thành lập các đoàn thanh tra, kiểm tra công tác chuẩn bị thi, coi thi, chấm thi, phúc khảo và xét công nhận tốt nghiệp THPT của sở GDĐT; trường hợp cần thiết, Giám đốc sở GDĐT quyết định công tác kiểm tra.

Địa điểm tổ chức phúc khảo
Phúc khảo bài thi
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Địa điểm tổ chức phúc khảo THPT quốc gia phải được bố trí tại khu vực bảo đảm các điều kiện nào?
Pháp luật
Cách phúc khảo bài thi THPT quốc gia? Hạn chót nộp đơn phúc khảo điểm thi THPT quốc gia là khi nào?
Pháp luật
Phổ điểm khối d01 2024? Xem chi tiết phổ điểm khối d01 2024 ở đâu? Phúc khảo điểm thi tốt nghiệp 2024 vào ngày nào?
Pháp luật
Bài thi môn Văn THPT quốc gia có điểm phúc khảo lệch từ 0.25 sẽ được điều chỉnh điểm? Một số lưu ý khi viết đơn phúc khảo?
Pháp luật
Mẫu đơn xin phúc khảo bài thi tốt nghiệp THPT 2024? Thời gian nộp đơn xin phúc khảo bài thi tốt nghiệp THPT 2024?
Pháp luật
Cách viết đơn phúc khảo bài thi THPT 2024? Nộp đơn phúc khảo điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2024 ở đâu?
Pháp luật
Hạn nộp đơn phúc khảo 2024? Thời hạn nộp đơn phúc khảo THPT Quốc gia 2024 trong thời gian bao lâu?
Pháp luật
Thời gian phúc khảo thi THPT Quốc gia 2024? Điểm các bài thi THPT Quốc gia được điều chỉnh sau khi phúc khảo sẽ cập nhật ở đâu?
Pháp luật
Khi nào có điểm phúc khảo thi THPT năm 2023? Khi nào được xét công nhận tốt nghiệp THPT sau phúc khảo năm 2023?
Pháp luật
Bài thi trắc nghiệm kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia được chấm phúc khảo như thế nào mới nhất hiện nay?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Địa điểm tổ chức phúc khảo
30 lượt xem
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào