Địa điểm tiếp công dân tại trụ sở Cơ quan Tổng cục Hải quan? Có tiếp công dân vào ngày chủ nhật không?
Địa điểm tiếp công dân tại trụ sở Cơ quan Tổng cục Hải quan? Có tiếp công dân vào ngày chủ nhật không?
Thời gian, địa điểm tiếp công dân tại trụ sở Cơ quan Tổng cục Hải quan được căn cứ theo tiểu mục 2 và tiểu mục 3 Mục I Nội quy tiếp công dân tại Trụ sở cơ quan Tổng cục Hải quan ban hành kèm theo Quyết định 777/QĐ-TCHQ năm 2022 như sau:
I. NHỮNG QUY ĐỊNH CHUNG
1. Các đơn vị thuộc cơ quan Tổng cục Hải quan có trách nhiệm thực hiện tiếp công dân đến khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh về các vấn đề liên quan đến chức năng quản lý nhà nước của Tổng cục Hải quan.
2. Thời gian tiếp công dân vào các ngày làm việc hành chính trong tuần, cụ thể:
- Sáng: Từ 8 giờ 30 phút đến 11 giờ 30 phút.
- Chiều: Từ 13 giờ 30 phút đến 16 giờ 30 phút.
3. Địa điểm tiếp công dân: Phòng tiếp công dân, số 9, đường Dương Đình Nghệ, Phường Yên Hòa, Quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội.
...
Căn cứ trên quy định địa điểm tiếp công dân tại trụ sở Cơ quan Tổng cục Hải quan: Phòng tiếp công dân, số 9, đường Dương Đình Nghệ, Phường Yên Hòa, Quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội.
Thời gian tiếp công dân tại trụ sở Cơ quan Tổng cục Hải quan vào các ngày làm việc hành chính trong tuần, cụ thể:
- Sáng: Từ 8 giờ 30 phút đến 11 giờ 30 phút.
- Chiều: Từ 13 giờ 30 phút đến 16 giờ 30 phút.
Nhìn chung, giờ hành chính trong các cơ quan nhà nước cũng tương tự giờ làm việc với đa phần các doanh nghiệp là tối đa 08 tiếng/ngày. Tuy nhiên, các cơ quan nhà nước có khung giờ làm việc cố định riêng.
Trong một tuần, thời gian làm việc thường kéo dài từ thứ Hai đến thứ Sáu và nghỉ vào 2 ngày cuối tuần (hoặc làm việc đến thứ Bảy và nghỉ ngày Chủ nhật). Đối với các cơ quan nhà nước thì ngày Chủ nhật được xem là ngày nghỉ, cho nên có thể sẽ không tiếp dân vào ngày này; trừ trường hợp đặc biệt khác.
Địa điểm tiếp công dân tại trụ sở Cơ quan Tổng cục Hải quan? Có tiếp công dân vào ngày chủ nhật không? (Hình từ Internet)
Công dân khi đến trụ sở Cơ quan Tổng cục Hải quan khiếu kiện, phản ánh có nghĩa vụ như thế nào?
Công dân khi đến trụ sở Cơ quan Tổng cục Hải quan khiếu kiện, phản ánh có nghĩa vụ được căn cứ theo tiết 1.2 tiểu mục 1 Mục II Nội quy tiếp công dân tại Trụ sở cơ quan Tổng cục Hải quan ban hành kèm theo Quyết định 777/QĐ-TCHQ năm 2022 như sau:
- Xuất trình giấy tờ tùy thân, giấy ủy quyền (nếu có) như: Căn cước công dân hoặc giấy tờ tùy thân khác do cơ quan Nhà nước có thẩm quyền cấp.
- Không được mang vũ khí, hung khí, chất gây cháy nổ, khẩu hiệu hoặc băng rôn và những vật cồng kềnh vào Trụ sở cơ quan Tổng cục Hải quan.
- Có thái độ đúng mực, tôn trọng, tuân thủ sự hướng dẫn của công chức tiếp công dân và nhân viên bảo vệ.
- Trình bày trung thực sự việc, nói rõ yêu cầu, cung cấp thông tin, tài liệu liên quan đến nội dung kiến nghị, phản ánh.
- Không được lợi dụng quyền kiến nghị, phản ánh để xuyên tạc, vu khống, kích động gây mất trật tự tại Phòng Tiếp công dân hoặc có hành động xâm hại, xúc phạm, cản trở công chức tiếp công dân làm nhiệm vụ.
- Trường hợp có nhiều người cùng kiến nghị, phản ánh về một nội dung thì phải cử đại diện để trình bày nội dung kiến nghị, phản ánh với công chức tiếp công dân.
- Không được tự ý quay phim, chụp ảnh, ghi âm khi chưa có sự đồng ý của công chức tiếp công dân.
- Giữ gìn vệ sinh, trật tự, không được tự ý di chuyển hoặc làm hư hỏng tài sản của Phòng Tiếp công dân.
- Hết giờ tiếp công dân, mọi công dân phải ra khỏi Trụ sở cơ quan Tổng cục Hải quan (Phòng Tiếp công dân), không được lưu lại dưới bất kỳ hình thức nào.
Công chức tiếp công dân tại trụ sở Cơ quan Tổng cục Hải quan có trách nhiệm gì?
Công chức tiếp công dân tại trụ sở Cơ quan Tổng cục Hải quan có trách nhiệm được căn cứ theo tiết 2.2 tiểu mục 2 Mục II Nội quy tiếp công dân tại Trụ sở cơ quan Tổng cục Hải quan ban hành kèm theo Quyết định 777/QĐ-TCHQ năm 2022 như sau:
- Thực hiện tiếp công dân khi được cấp có thẩm quyền giao nhiệm vụ.
- Trang phục Hải quan đúng theo quy định, có thái độ đúng mực, tôn trọng công dân, lắng nghe, tiếp nhận đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh hoặc ghi chép đầy đủ, chính xác nội dung mà người đến khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh trình bày. Không được cản trở, gây phiền hà cho công dân đến khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh.
- Giải thích, hướng dẫn cho người đến khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh chấp hành chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật, kết luận, quyết định giải quyết đã có hiệu lực pháp luật của cơ quan có thẩm quyền; hướng dẫn người khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh đến đúng cơ quan hoặc người có thẩm quyền giải quyết.
- Trong phạm vi trách nhiệm trực tiếp xử lý hoặc phân loại, chuyển đơn, trình người có thẩm quyền xử lý khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh; thông báo kết quả xử lý khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh cho công dân.
- Giữ bí mật họ tên, địa chỉ, bút tích và những thông tin cá nhân khác của người tố cáo khi người tố cáo có yêu cầu.
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Phương tiện đo nhóm 2 không có quy trình kiểm định thì có chuyển sang hiệu chuẩn thay thế được không?
- Chức năng của Hội đồng nghệ thuật trong lĩnh vực nghệ thuật biểu diễn là gì? Ai có thẩm quyền thành lập Hội đồng nghệ thuật?
- Chính quyền địa phương ở thị trấn là gì? Nhiệm vụ và quyền hạn của chính quyền địa phương ở thị trấn?
- Khi Nhà nước thu hồi đất, chủ sở hữu cây trồng được tự thu hồi cây trồng, vật nuôi trước khi bàn giao lại đất cho Nhà nước không?
- Nguyên tắc đặt tên giao dịch quốc tế của trường cao đẳng sư phạm? Trường CĐSP phải công khai giải trình thể hiện ở những hoạt động nào?