Đề xuất chương trình khoa học và công nghệ cấp bộ của Bộ Giáo dục và Đào tạo được đánh giá bằng hình thức gì?

Tôi có câu hỏi là đề xuất chương trình khoa học và công nghệ cấp bộ của Bộ Giáo dục và Đào tạo được đánh giá bằng hình thức gì? Hội đồng tư vấn có bao nhiêu thành viên? Mong nhận được câu trả lời sớm. Câu hỏi của anh Đ.N đến từ Đồng Nai.

Hội đồng tư vấn khoa học và công nghệ xác định chương trình khoa học và công nghệ cấp bộ của Bộ Giáo dục và Đào tạo có bao nhiêu thành viên?

Hội đồng tư vấn khoa học và công nghệ xác định chương trìnhkhoa học và công nghệ cấp bộ của Bộ Giáo dục và Đào tạo có bao nhiêu thành viên, thì theo quy định tại khoản 2 Điều 11 Quy định về quản lý Chương trình khoa học và công nghệ cấp bộ của Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành kèm theo Thông tư 09/2018/TT-BGDĐT như sau:

Hội đồng tư vấn khoa học và công nghệ xác định chương trình
1. Hội đồng tư vấn khoa học và công nghệ xác định chương trình (sau đây gọi tắt là Hội đồng tư vấn xác định chương trình) do Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo thành lập, có nhiệm vụ tư vấn Bộ trưởng xác định chương trình.
2. Hội đồng tư vấn xác định chương trình có số lượng 7 hoặc 9 hoặc 11 thành viên, gồm Chủ tịch, Phó Chủ tịch, hai (02) ủy viên phản biện, ủy viên thư ký khoa học và các thành viên. Các thành viên của Hội đồng tư vấn xác định chương trình là chuyên gia khoa học và công nghệ, cán bộ quản lý có kinh nghiệm thuộc các ngành, lĩnh vực khoa học của chương trình.
3. Hội đồng tư vấn xác định chương trình làm việc theo nguyên tắc dân chủ, khách quan; chịu trách nhiệm cá nhân đối với những ý kiến tư vấn độc lập và trách nhiệm tập thể về kết luận chung của Hội đồng tư vấn xác định chương trình.
...

Như vậy, theo quy định trên thì hội đồng tư vấn khoa học và công nghệ xác định chương trình khoa học và công nghệ cấp bộ của Bộ Giáo dục và Đào tạo có số lượng 7 hoặc 9 hoặc 11 thành viên, gồm Chủ tịch, Phó Chủ tịch, 02 ủy viên phản biện, ủy viên thư ký khoa học và các thành viên.

Chương trình khoa học và công nghệ cấp Bộ của Bộ giáo dục và đào tạo

Đề xuất chương trình khoa học và công nghệ cấp bộ của Bộ Giáo dục và Đào tạo được đánh giá thông qua bằng hình thức nào? (Hình từ Internet)

Phiên họp Hội đồng tư vấn khoa học và công nghệ xác định chương trình khoa học và công nghệ cấp bộ của Bộ Giáo dục và Đào tạo phải có mặt bao nhiêu thành viên?

Phiên họp Hội đồng tư vấn khoa học và công nghệ xác định chương trình khoa học và công nghệ cấp bộ của Bộ Giáo dục và Đào tạo phải có mặt bao nhiêu thành viên, thì theo quy định tại khoản 5 Điều 11 Quy định về quản lý Chương trình khoa học và công nghệ cấp bộ của Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành kèm theo Thông tư 09/2018/TT-BGDĐT như sau:

Hội đồng tư vấn khoa học và công nghệ xác định chương trình
...
5. Phương thức làm việc của Hội đồng tư vấn xác định chương trình:
a) Phiên họp của Hội đồng tư vấn xác định chương trình phải có mặt ít nhất 2/3 số thành viên, trong đó phải có mặt của Chủ tịch hoặc Phó Chủ tịch và ít nhất một (01) ủy viên phản biện. Trường hợp Chủ tịch Hội đồng vắng mặt thì phải có văn bản ủy quyền cho Phó chủ tịch Hội đồng chủ trì phiên họp;
b) Thư ký hành chính có trách nhiệm gửi tài liệu cuộc họp cho các thành viên ít nhất năm (05) ngày trước ngày họp Hội đồng tư vấn xác định chương trình;
c) Thành viên Hội đồng tư vấn xác định chương trình nhận xét đề xuất chương trình (Mẫu 4). Ý kiến nhận xét bằng văn bản của thành viên vắng mặt chỉ có ý nghĩa tham khảo;
d) Ý kiến kết luận của Hội đồng tư vấn xác định chương trình được thông qua khi có ít nhất 2/3 số thành viên có mặt nhất trí. Thành viên Hội đồng tư vấn xác định chương trình có thể yêu cầu bảo lưu ý kiến trong trường hợp ý kiến đó khác với kết luận của Hội đồng tư vấn xác định chương trình;
đ) Bộ Giáo dục và Đào tạo cử hai (02) chuyên viên Vụ Khoa học, Công nghệ và Môi trường làm thư ký hành chính giúp việc chuẩn bị tài liệu và tổ chức các phiên họp của Hội đồng tư vấn xác định chương trình.

Như vậy, theo quy định trên thì phiên họp Hội đồng tư vấn khoa học và công nghệ xác định chương trình khoa học và công nghệ cấp bộ của Bộ Giáo dục và Đào tạo phải có mặt ít nhất 2/3 số thành viên, trong đó phải có mặt của Chủ tịch hoặc Phó Chủ tịch và ít nhất 01ủy viên phản biện.

Trường hợp Chủ tịch Hội đồng vắng mặt thì phải có văn bản ủy quyền cho Phó chủ tịch Hội đồng chủ trì phiên họp.

Đề xuất chương trình khoa học và công nghệ cấp bộ của Bộ Giáo dục và Đào tạo được đánh giá bằng hình thức nào?

Đề xuất chương trình khoa học và công nghệ cấp bộ của Bộ Giáo dục và Đào tạo được đánh giá thông qua hình thức theo quy định tại điêm a khoản 6 Điều 11 Quy định về quản lý Chương trình khoa học và công nghệ cấp bộ của Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành kèm theo Thông tư 09/2018/TT-BGDĐT như sau:

Hội đồng tư vấn khoa học và công nghệ xác định chương trình
6. Kết quả đánh giá, tư vấn xác định chương trình
a) Đề xuất chương trình được đánh giá thông qua việc bỏ phiếu của Hội đồng tư vấn xác định chương trình (Mẫu 5) và tổng hợp kết quả vào Biên bản kiểm phiếu (Mẫu 6);
b) Đề xuất chương trình được đề nghị thực hiện khi có ít nhất 2/3 số thành viên Hội đồng tư vấn xác định chương trình có mặt bỏ phiếu “đề nghị thực hiện”. Hội đồng tư vấn xác định chương trình thảo luận cụ thể để biểu quyết thống nhất về tên, mục tiêu, sản phẩm dự kiến, phương thức thực hiện (tuyển chọn hoặc giao trực tiếp);
c) Đề xuất chương trình đề nghị không thực hiện, Hội đồng tư vấn xác định chương trình thảo luận cụ thể, thống nhất về lý do đề nghị không thực hiện;
d) Các nội dung thực hiện tại điểm b, c của Khoản này được ghi vào Biên bản Hội đồng tư vấn xác định chương trình (Mẫu 7).
7. Căn cứ Biên bản của Hội đồng tư vấn xác định chương trình, Vụ Khoa học, Công nghệ và Môi trường tổng hợp danh mục chương trình (Mẫu 8), trình Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo xem xét, quyết định danh mục đặt hàng để đưa ra tuyển chọn, giao trực tiếp. Trong trường hợp cần thiết, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo có thể lấy ý kiến chuyên gia độc lập trước khi quyết định danh mục đặt hàng.
8. Bộ Giáo dục và Đào tạo có trách nhiệm thông báo công khai danh mục chương trình đặt hàng để đưa ra tuyển chọn trên Cổng thông tin điện tử của Bộ.

Như vậy, theo quy định trên thì đề xuất chương trình khoa học và công nghệ cấp bộ của Bộ Giáo dục và Đào tạo được đánh giá thông qua việc bỏ phiếu của Hội đồng tư vấn xác định chương trình và tổng hợp kết quả vào Biên bản kiểm phiếu.

Chương trình khoa học và công nghệ
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Công nghiệp 4.0 là gì? Mục tiêu phát triển kinh tế số và xã hội số đến năm 2025 của Việt Nam ra sao?
Pháp luật
Hồ sơ đăng ký tuyển chọn tổ chức chủ trì chương trình khoa học và công nghệ cấp bộ của Bộ Giáo dục và Đào tạo được đánh giá theo tiêu chí nào?
Pháp luật
Chương trình khoa học và công nghệ cấp bộ của Bộ Giáo dục và Đào tạo được đề xuất dựa vào đâu? Mục tiêu của chương trình để làm gì?
Pháp luật
Việc tuyển chọn chủ trì chương trình khoa học và công nghệ cấp bộ của Bộ Giáo dục và Đào tạo được thực hiện dựa theo nguyên tắc nào?
Pháp luật
Chuyên gia tư vấn độc lập chương trình khoa học và công nghệ cấp bộ của Bộ Giáo dục và Đào tạo có trình độ như thế nào?
Pháp luật
Một chương trình khoa học và công nghệ cấp bộ của Bộ Giáo dục và Đào tạo có bao nhiêu chuyên gia tư vấn độc lập?
Pháp luật
Chương trình khoa học và công nghệ cấp bộ của Bộ Giáo dục và Đào tạo được tổ chức quản lý dựa theo nguyên tắc nào?
Pháp luật
Ban chủ nhiệm chương trình khoa học và công nghệ cấp bộ của Bộ Giáo dục và Đào tạo có bao nhiêu thành viên?
Pháp luật
Đề xuất chương trình khoa học và công nghệ cấp bộ của Bộ Giáo dục và Đào tạo được đánh giá bằng hình thức gì?
Pháp luật
Công tác đánh giá, nghiệm thu kết quả thực hiện chương trình khoa học và công nghệ cấp bộ thuộc Bộ Công thương bao gồm những nội dung gì?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Chương trình khoa học và công nghệ
214 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Chương trình khoa học và công nghệ
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào