Ban chủ nhiệm chương trình khoa học và công nghệ cấp bộ của Bộ Giáo dục và Đào tạo có bao nhiêu thành viên?

Tôi có câu hỏi là Ban chủ nhiệm chương trình khoa học và công nghệ cấp bộ của Bộ Giáo dục và Đào tạo có bao nhiêu thành viên? Tôi mong mình nhận được câu trả lời sớm. Câu hỏi của anh Đ.N đến từ Ninh Thuận.

Ban chủ nhiệm chương trình khoa học và công nghệ cấp bộ của Bộ Giáo dục và Đào tạo có bao nhiêu thành viên?

Ban chủ nhiệm chương trình khoa học và công nghệ cấp bộ của Bộ Giáo dục và Đào tạo có bao nhiêu thành viên, thì theo quy định tại khoản 1 Điều 6 Quy định về quản lý Chương trình khoa học và công nghệ cấp bộ của Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành kèm theo Thông tư 09/2018/TT-BGDĐT như sau:

Ban Chủ nhiệm chương trình
1. Ban chủ nhiệm chương trình do Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo thành lập, có 3 hoặc 5 thành viên trên cơ sở đề xuất của tổ chức chủ trì chương trình, giúp Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức thực hiện chương trình.

Như vậy, Ban chủ nhiệm chương trình khoa học và công nghệ cấp bộ của Bộ Giáo dục và Đào tạo có 3 hoặc 5 thành viên trên cơ sở đề xuất của tổ chức chủ trì chương trình, giúp Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức thực hiện chương trình.

Chương trình khoa học và công nghệ cấp Bộ của Bộ giáo dục và đào tạo

Ban chủ nhiệm chương trình khoa học và công nghệ cấp bộ của Bộ Giáo dục và Đào tạo có bao nhiêu thành viên? (Hình từ Internet)

Thành viên Ban chủ nhiệm chương trình khoa học và công nghệ cấp bộ của Bộ Giáo dục và Đào tạo phải đáp ứng điều kiện nào?

Thành viên Ban chủ nhiệm chương trình khoa học và công nghệ cấp bộ của Bộ Giáo dục và Đào tạo phải đáp ứng điều kiện được quy định tại khoản 2 Điều 6 Quy định về quản lý Chương trình khoa học và công nghệ cấp bộ của Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành kèm theo Thông tư 09/2018/TT-BGDĐT như sau:

Ban Chủ nhiệm chương trình
2. Thành viên Ban Chủ nhiệm chương trình cần đáp ứng các điều kiện sau:
a) Đã chủ trì ít nhất 01 nhiệm vụ khoa học và công nghệ từ cấp bộ hoặc nhiệm vụ hợp tác quốc tế và tương đương trở lên đã được nghiệm thu trong thời gian 5 năm tính từ thời điểm đề xuất tham gia Ban Chủ nhiệm chương trình;
b) Có trình độ chuyên môn, uy tín trong lĩnh vực khoa học của chương trình;
c) Có sức khỏe để hoàn thành các nhiệm vụ của chương trình;
d) Ở độ tuổi làm việc theo quy định hiện hành;
đ) Đảm bảo quỹ thời gian cho hoạt động quản lý chương trình;
e) Không có nhiệm vụ khoa học và công nghệ các cấp đã quá hạn chưa được đánh giá, nghiệm thu vào thời điểm đề xuất tham gia Ban Chủ nhiệm chương trình.

Như vậy, theo quy định trên thì thành viên Ban chủ nhiệm chương trình khoa học và công nghệ cấp bộ của Bộ Giáo dục và Đào tạo phải đáp ứng điều kiện sau:

- Đã chủ trì ít nhất 01 nhiệm vụ khoa học và công nghệ từ cấp bộ hoặc nhiệm vụ hợp tác quốc tế và tương đương trở lên đã được nghiệm thu trong thời gian 5 năm tính từ thời điểm đề xuất tham gia Ban Chủ nhiệm chương trình;

- Có trình độ chuyên môn, uy tín trong lĩnh vực khoa học của chương trình;

- Có sức khỏe để hoàn thành các nhiệm vụ của chương trình;

- Ở độ tuổi làm việc theo quy định hiện hành;

- Đảm bảo quỹ thời gian cho hoạt động quản lý chương trình;

- Không có nhiệm vụ khoa học và công nghệ các cấp đã quá hạn chưa được đánh giá, nghiệm thu vào thời điểm đề xuất tham gia Ban Chủ nhiệm chương trình.

Ban Chủ nhiệm chương trình khoa học và công nghệ cấp bộ của Bộ Giáo dục và Đào tạo có nhiệm vụ như thế nào?

Ban Chủ nhiệm chương trình khoa học và công nghệ cấp bộ của Bộ Giáo dục và Đào tạo có nhiệm vụ được quy định tại khoản 4 Điều 6 Quy định về quản lý Chương trình khoa học và công nghệ cấp bộ của Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành kèm theo Thông tư 09/2018/TT-BGDĐT như sau:

Ban Chủ nhiệm chương trình
4. Nhiệm vụ của Ban Chủ nhiệm chương trình
a) Phối hợp với các tổ chức, cá nhân đề xuất nhiệm vụ của chương trình;
b) Phối hợp với tổ chức chủ trì chương trình tổ chức tuyển chọn nhiệm vụ của chương trình;
c) Phối hợp với tổ chức chủ trì nhiệm vụ theo dõi, đôn đốc, kiểm tra, nghiệm thu, đánh giá kết quả các nhiệm vụ của chương trình và đề xuất những điều chỉnh cần thiết;
d) Chủ trì, phối hợp với tổ chức chủ trì chương trình tổ chức đánh giá, tổng kết giữa kỳ thực hiện chương trình;
đ) Phối hợp với tổ chức chủ trì chương trình xây dựng báo cáo (định kỳ, hàng năm, đột xuất theo yêu cầu, sơ kết, tổng kết) kết quả thực hiện chương trình gửi Bộ Giáo dục và Đào tạo; đề nghị xử lý hành vi vi phạm của tổ chức, cá nhân chủ trì nhiệm vụ của chương trình trong quá trình thực hiện.

Như vậy, theo quy định trên thì Ban Chủ nhiệm chương trình khoa học và công nghệ cấp bộ của Bộ Giáo dục và Đào tạo có các nhiệm vụ sau:

- Phối hợp với các tổ chức, cá nhân đề xuất nhiệm vụ của chương trình; Phối hợp với tổ chức chủ trì chương trình tổ chức tuyển chọn nhiệm vụ của chương trình;

- Phối hợp với tổ chức chủ trì nhiệm vụ theo dõi, đôn đốc, kiểm tra, nghiệm thu, đánh giá kết quả các nhiệm vụ của chương trình và đề xuất những điều chỉnh cần thiết;

- Chủ trì, phối hợp với tổ chức chủ trì chương trình tổ chức đánh giá, tổng kết giữa kỳ thực hiện chương trình;

- Phối hợp với tổ chức chủ trì chương trình xây dựng báo cáo (định kỳ, hàng năm, đột xuất theo yêu cầu, sơ kết, tổng kết) kết quả thực hiện chương trình gửi Bộ Giáo dục và Đào tạo; đề nghị xử lý hành vi vi phạm của tổ chức, cá nhân chủ trì nhiệm vụ của chương trình trong quá trình thực hiện.

Chương trình khoa học và công nghệ
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Công nghiệp 4.0 là gì? Mục tiêu phát triển kinh tế số và xã hội số đến năm 2025 của Việt Nam ra sao?
Pháp luật
Hồ sơ đăng ký tuyển chọn tổ chức chủ trì chương trình khoa học và công nghệ cấp bộ của Bộ Giáo dục và Đào tạo được đánh giá theo tiêu chí nào?
Pháp luật
Chương trình khoa học và công nghệ cấp bộ của Bộ Giáo dục và Đào tạo được đề xuất dựa vào đâu? Mục tiêu của chương trình để làm gì?
Pháp luật
Việc tuyển chọn chủ trì chương trình khoa học và công nghệ cấp bộ của Bộ Giáo dục và Đào tạo được thực hiện dựa theo nguyên tắc nào?
Pháp luật
Chuyên gia tư vấn độc lập chương trình khoa học và công nghệ cấp bộ của Bộ Giáo dục và Đào tạo có trình độ như thế nào?
Pháp luật
Một chương trình khoa học và công nghệ cấp bộ của Bộ Giáo dục và Đào tạo có bao nhiêu chuyên gia tư vấn độc lập?
Pháp luật
Chương trình khoa học và công nghệ cấp bộ của Bộ Giáo dục và Đào tạo được tổ chức quản lý dựa theo nguyên tắc nào?
Pháp luật
Ban chủ nhiệm chương trình khoa học và công nghệ cấp bộ của Bộ Giáo dục và Đào tạo có bao nhiêu thành viên?
Pháp luật
Đề xuất chương trình khoa học và công nghệ cấp bộ của Bộ Giáo dục và Đào tạo được đánh giá bằng hình thức gì?
Pháp luật
Công tác đánh giá, nghiệm thu kết quả thực hiện chương trình khoa học và công nghệ cấp bộ thuộc Bộ Công thương bao gồm những nội dung gì?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Chương trình khoa học và công nghệ
536 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Chương trình khoa học và công nghệ

TÌM KIẾM VĂN BẢN
Xem toàn bộ văn bản về Chương trình khoa học và công nghệ

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào