Ban chủ nhiệm chương trình khoa học và công nghệ cấp bộ của Bộ Giáo dục và Đào tạo có bao nhiêu thành viên?
- Ban chủ nhiệm chương trình khoa học và công nghệ cấp bộ của Bộ Giáo dục và Đào tạo có bao nhiêu thành viên?
- Thành viên Ban chủ nhiệm chương trình khoa học và công nghệ cấp bộ của Bộ Giáo dục và Đào tạo phải đáp ứng điều kiện nào?
- Ban Chủ nhiệm chương trình khoa học và công nghệ cấp bộ của Bộ Giáo dục và Đào tạo có nhiệm vụ như thế nào?
Ban chủ nhiệm chương trình khoa học và công nghệ cấp bộ của Bộ Giáo dục và Đào tạo có bao nhiêu thành viên?
Ban chủ nhiệm chương trình khoa học và công nghệ cấp bộ của Bộ Giáo dục và Đào tạo có bao nhiêu thành viên, thì theo quy định tại khoản 1 Điều 6 Quy định về quản lý Chương trình khoa học và công nghệ cấp bộ của Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành kèm theo Thông tư 09/2018/TT-BGDĐT như sau:
Ban Chủ nhiệm chương trình
1. Ban chủ nhiệm chương trình do Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo thành lập, có 3 hoặc 5 thành viên trên cơ sở đề xuất của tổ chức chủ trì chương trình, giúp Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức thực hiện chương trình.
…
Như vậy, Ban chủ nhiệm chương trình khoa học và công nghệ cấp bộ của Bộ Giáo dục và Đào tạo có 3 hoặc 5 thành viên trên cơ sở đề xuất của tổ chức chủ trì chương trình, giúp Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức thực hiện chương trình.
Ban chủ nhiệm chương trình khoa học và công nghệ cấp bộ của Bộ Giáo dục và Đào tạo có bao nhiêu thành viên? (Hình từ Internet)
Thành viên Ban chủ nhiệm chương trình khoa học và công nghệ cấp bộ của Bộ Giáo dục và Đào tạo phải đáp ứng điều kiện nào?
Thành viên Ban chủ nhiệm chương trình khoa học và công nghệ cấp bộ của Bộ Giáo dục và Đào tạo phải đáp ứng điều kiện được quy định tại khoản 2 Điều 6 Quy định về quản lý Chương trình khoa học và công nghệ cấp bộ của Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành kèm theo Thông tư 09/2018/TT-BGDĐT như sau:
Ban Chủ nhiệm chương trình
…
2. Thành viên Ban Chủ nhiệm chương trình cần đáp ứng các điều kiện sau:
a) Đã chủ trì ít nhất 01 nhiệm vụ khoa học và công nghệ từ cấp bộ hoặc nhiệm vụ hợp tác quốc tế và tương đương trở lên đã được nghiệm thu trong thời gian 5 năm tính từ thời điểm đề xuất tham gia Ban Chủ nhiệm chương trình;
b) Có trình độ chuyên môn, uy tín trong lĩnh vực khoa học của chương trình;
c) Có sức khỏe để hoàn thành các nhiệm vụ của chương trình;
d) Ở độ tuổi làm việc theo quy định hiện hành;
đ) Đảm bảo quỹ thời gian cho hoạt động quản lý chương trình;
e) Không có nhiệm vụ khoa học và công nghệ các cấp đã quá hạn chưa được đánh giá, nghiệm thu vào thời điểm đề xuất tham gia Ban Chủ nhiệm chương trình.
…
Như vậy, theo quy định trên thì thành viên Ban chủ nhiệm chương trình khoa học và công nghệ cấp bộ của Bộ Giáo dục và Đào tạo phải đáp ứng điều kiện sau:
- Đã chủ trì ít nhất 01 nhiệm vụ khoa học và công nghệ từ cấp bộ hoặc nhiệm vụ hợp tác quốc tế và tương đương trở lên đã được nghiệm thu trong thời gian 5 năm tính từ thời điểm đề xuất tham gia Ban Chủ nhiệm chương trình;
- Có trình độ chuyên môn, uy tín trong lĩnh vực khoa học của chương trình;
- Có sức khỏe để hoàn thành các nhiệm vụ của chương trình;
- Ở độ tuổi làm việc theo quy định hiện hành;
- Đảm bảo quỹ thời gian cho hoạt động quản lý chương trình;
- Không có nhiệm vụ khoa học và công nghệ các cấp đã quá hạn chưa được đánh giá, nghiệm thu vào thời điểm đề xuất tham gia Ban Chủ nhiệm chương trình.
Ban Chủ nhiệm chương trình khoa học và công nghệ cấp bộ của Bộ Giáo dục và Đào tạo có nhiệm vụ như thế nào?
Ban Chủ nhiệm chương trình khoa học và công nghệ cấp bộ của Bộ Giáo dục và Đào tạo có nhiệm vụ được quy định tại khoản 4 Điều 6 Quy định về quản lý Chương trình khoa học và công nghệ cấp bộ của Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành kèm theo Thông tư 09/2018/TT-BGDĐT như sau:
Ban Chủ nhiệm chương trình
…
4. Nhiệm vụ của Ban Chủ nhiệm chương trình
a) Phối hợp với các tổ chức, cá nhân đề xuất nhiệm vụ của chương trình;
b) Phối hợp với tổ chức chủ trì chương trình tổ chức tuyển chọn nhiệm vụ của chương trình;
c) Phối hợp với tổ chức chủ trì nhiệm vụ theo dõi, đôn đốc, kiểm tra, nghiệm thu, đánh giá kết quả các nhiệm vụ của chương trình và đề xuất những điều chỉnh cần thiết;
d) Chủ trì, phối hợp với tổ chức chủ trì chương trình tổ chức đánh giá, tổng kết giữa kỳ thực hiện chương trình;
đ) Phối hợp với tổ chức chủ trì chương trình xây dựng báo cáo (định kỳ, hàng năm, đột xuất theo yêu cầu, sơ kết, tổng kết) kết quả thực hiện chương trình gửi Bộ Giáo dục và Đào tạo; đề nghị xử lý hành vi vi phạm của tổ chức, cá nhân chủ trì nhiệm vụ của chương trình trong quá trình thực hiện.
Như vậy, theo quy định trên thì Ban Chủ nhiệm chương trình khoa học và công nghệ cấp bộ của Bộ Giáo dục và Đào tạo có các nhiệm vụ sau:
- Phối hợp với các tổ chức, cá nhân đề xuất nhiệm vụ của chương trình; Phối hợp với tổ chức chủ trì chương trình tổ chức tuyển chọn nhiệm vụ của chương trình;
- Phối hợp với tổ chức chủ trì nhiệm vụ theo dõi, đôn đốc, kiểm tra, nghiệm thu, đánh giá kết quả các nhiệm vụ của chương trình và đề xuất những điều chỉnh cần thiết;
- Chủ trì, phối hợp với tổ chức chủ trì chương trình tổ chức đánh giá, tổng kết giữa kỳ thực hiện chương trình;
- Phối hợp với tổ chức chủ trì chương trình xây dựng báo cáo (định kỳ, hàng năm, đột xuất theo yêu cầu, sơ kết, tổng kết) kết quả thực hiện chương trình gửi Bộ Giáo dục và Đào tạo; đề nghị xử lý hành vi vi phạm của tổ chức, cá nhân chủ trì nhiệm vụ của chương trình trong quá trình thực hiện.
![Pháp luật](https://cdn.thuvienphapluat.vn/phap-luat/2022-2/PPH/cach-mang-CN.jpg)
![Pháp luật](https://cdn.thuvienphapluat.vn/phap-luat/2022-2/TS/20-10/chuong-trinh-khoa-hoc-va-cong-nghe-7.jpg)
![Pháp luật](https://cdn.thuvienphapluat.vn/phap-luat/2022-2/TS/20-10/chuong-trinh-khoa-hoc-va-cong-nghe-2.jpg)
![Pháp luật](https://cdn.thuvienphapluat.vn/phap-luat/2022-2/TS/20-10/chuong-trinh-khoa-hoc-va-cong-nghe-8.jpg)
![Pháp luật](https://cdn.thuvienphapluat.vn/phap-luat/2022-2/TS/20-10/chuong-trinh-khoa-hoc-va-cong-nghe-6.jpg)
![Pháp luật](https://cdn.thuvienphapluat.vn/phap-luat/2022-2/TS/20-10/chuong-trinh-khoa-hoc-va-cong-nghe-5.jpg)
![Pháp luật](https://cdn.thuvienphapluat.vn/phap-luat/2022-2/TS/20-10/chuong-trinh-khoa-hoc-va-cong-nghe.jpg)
![Pháp luật](https://cdn.thuvienphapluat.vn/phap-luat/2022-2/TS/20-10/chuong-trinh-khoa-hoc-va-cong-nghe-1.jpg)
![Pháp luật](https://cdn.thuvienphapluat.vn/phap-luat/2022-2/TS/20-10/chuong-trinh-khoa-hoc-va-cong-nghe-4.jpg)
![Pháp luật](https://cdn.thuvienphapluat.vn/phap-luat/2022-2/XH/bai_343.jpg)
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Hành vi làm sai lệch các thông tin thống kê thuộc hệ thống chỉ tiêu thống kê cấp huyện có phải là hành vi vi phạm pháp luật không?
- Tổ chức khai thác khoáng sản có bắt buộc phải sử dụng lao động địa phương nơi có khoáng sản vào khai thác hay không?
- Có mấy biện pháp giám sát, giáo dục người dưới 18 tuổi phạm tội có thể được áp dụng trong trường hợp được miễn trách nhiệm hình sự?
- Kế hoạch tổng thể lựa chọn nhà thầu phải được phê duyệt trước khi báo cáo nghiên cứu khả thi được phê duyệt đúng không?
- Trạm y tế phải đáp ứng điều kiện gì để được hoạt động khám chữa bệnh? Giấy phép hoạt động của trạm y tế không quy định về thời hạn đúng không?