Đề nghị chứng nhận, cấp thẻ kiểm định viên đo lường và sơ yếu lý lịch trong bộ hồ sơ nhân viên kiểm định bao gồm các nội dung nào?

Đề nghị chứng nhận, cấp thẻ kiểm định viên đo lường và sơ yếu lý lịch trong bộ hồ sơ nhân viên kiểm định bao gồm các nội dung nào? Quyết định chứng nhận, cấp thẻ kiểm định viên đo lường gồm các nội dung gì? Tổ chức được đề nghị lập mấy bộ hồ sơ điều chỉnh nội dung của quyết định chứng nhận, cấp thẻ kiểm định viên đo lường? Anh Lượng đến từ Tiền Giang đặt câu hỏi.

Đề nghị chứng nhận, cấp thẻ kiểm định viên đo lường và sơ yếu lý lịch trong bộ hồ sơ nhân viên kiểm định bao gồm các nội dung nào?

Đề nghị chứng nhận, cấp thẻ kiểm định viên đo lường và sơ yếu lý lịch trong bộ hồ sơ nhân viên kiểm định bao gồm các nội dung nào?

Đề nghị chứng nhận, cấp thẻ kiểm định viên đo lường và sơ yếu lý lịch trong bộ hồ sơ nhân viên kiểm định bao gồm các nội dung nào? (Hình từ Internet)

Căn cứ tại khoản 1, khoản 2 Điều 30 Thông tư 24/2013/TT-BKHCN quy định về hồ sơ nhân viên kiểm định như sau:

Hồ sơ đề nghị chứng nhận, cấp thẻ kiểm định viên đo lường
Tổ chức đề nghị lập một (01) bộ hồ sơ đề nghị chứng nhận, cấp thẻ kiểm định viên đo lường (gọi tắt là hồ sơ nhân viên kiểm định) gửi trực tiếp tại trụ sở Tổng cục hoặc qua đường bưu điện đến Tổng cục. Bộ hồ sơ gồm:
1. Đề nghị chứng nhận, cấp thẻ kiểm định viên đo lường (theo Mẫu 12.ĐNCNKĐVĐL tại Phụ lục ban hành kèm theo Thông tư này).
2. Sơ yếu lý lịch (theo Mẫu 13.SYLL tại Phụ lục ban hành kèm theo Thông tư này) của từng nhân viên kiểm định.
3. Bản sao (có xác nhận sao y bản chính của tổ chức kiểm định được chỉ định) bằng tốt nghiệp trung cấp hoặc tương đương trở lên của nhân viên kiểm định (đối với trường hợp lần đầu tiên đề nghị chứng nhận, cấp thẻ).
4. Bản sao (có xác nhận sao y bản chính của tổ chức kiểm định được chỉ định) giấy chứng nhận hoàn thành khóa đào tạo về kiểm định theo quy định tại Khoản 2 Điều 29 của Thông tư này.
5. Hai (02) ảnh màu cỡ (2 x 3) cm, chụp trên nền trắng (đối với trường hợp lần đầu tiên đề nghị chứng nhận, cấp thẻ).

Theo đó, trong bộ hồ sơ nhân viên kiểm định bao gồm đơn đề nghị chứng nhận, cấp thẻ kiểm định viên đo lường và sơ yếu lý lịch. Cụ thể các nội dung sau đây:

- Đề nghị chứng nhận, cấp thẻ kiểm định viên đo lường (theo Mẫu 12.ĐNCNKĐVĐL)

- Sơ yếu lý lịch (theo Mẫu 13.SYLL)


Quyết định chứng nhận, cấp thẻ kiểm định viên đo lường gồm các nội dung gì?

Tại Điều 32 Thông tư 24/2013/TT-BKHCN quy định về nội dung của quyết định chứng nhận, cấp thẻ kiểm định đo lường như sau:

Quyết định chứng nhận, cấp thẻ kiểm định viên đo lường
1. Quyết định chứng nhận, cấp thẻ kiểm định viên đo lường có các nội dung chính sau đây:
a) Tên, địa chỉ trụ sở chính của tổ chức kiểm định được chỉ định;
b) Họ tên, năm sinh của kiểm định viên đo lường;
c) Số hiệu của kiểm định viên;
d) Lĩnh vực kiểm định;
đ) Thời hạn hiệu lực.
2. Thời hạn hiệu lực của quyết định chứng nhận, cấp thẻ kiểm định viên đo lường lấy theo thời hạn hiệu lực của quyết định chỉ định còn hiệu lực đã cấp cho tổ chức kiểm định được chỉ định.
3. Quyết định chứng nhận, cấp thẻ kiểm định viên đo lường được gửi tới tổ chức kiểm định được chỉ định, Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng nơi tổ chức kiểm định được chỉ định đăng ký trụ sở chính và đăng tải trên cổng thông tin điện tử của Tổng cục.

Như vậy, các nội dung của Quyết định chứng nhận, cấp thẻ kiểm định viên đo lường gồm:

- Tên, địa chỉ trụ sở chính của tổ chức kiểm định được chỉ định;

- Họ tên, năm sinh của kiểm định viên đo lường;

- Số hiệu của kiểm định viên;

- Lĩnh vực kiểm định;

- Thời hạn hiệu lực.

Tổ chức được đề nghị lập mấy bộ hồ sơ điều chỉnh nội dung của quyết định chứng nhận, cấp thẻ kiểm định viên đo lường?

Tại Điều 35 Thông tư 24/2013/TT-BKHCN quy định như sau:

Điều chỉnh nội dung của quyết định chứng nhận, cấp thẻ kiểm định viên đo lường, cấp lại thẻ
1. Khi có nhu cầu điều chỉnh nội dung của quyết định chứng nhận, cấp thẻ kiểm định viên đo lường, tổ chức đề nghị lập một (01) bộ hồ sơ đề nghị điều chỉnh gửi trực tiếp tại trụ sở Tổng cục hoặc qua đường bưu điện đến Tổng cục. Bộ hồ sơ gồm:
a) Công văn đề nghị điều chỉnh;
b) Bản sao (có xác nhận sao y bản chính của tổ chức kiểm định được chỉ định) giấy chứng nhận hoàn thành khóa đào tạo về kiểm định đối với lĩnh vực kiểm định đề nghị bổ sung đáp ứng yêu cầu quy định tại Khoản 2 Điều 29 của Thông tư này (đối với trường hợp đề nghị bổ sung lĩnh vực kiểm định cho kiểm định viên đo lường);
b) Tài liệu khác có liên quan đến nội dung đề nghị điều chỉnh.
2. Trường hợp đề nghị cấp lại thẻ do mất thẻ, thẻ bị rách, nát, hư hỏng, tổ chức đề nghị lập một (01) bộ hồ sơ gửi trực tiếp tại trụ sở Tổng cục hoặc qua đường bưu điện đến Tổng cục. Bộ hồ sơ gồm:
a) Công văn đề nghị cấp lại thẻ;
b) Hai (02) ảnh màu cỡ ảnh (2 x 3) cm, chụp trên nền trắng.
3. Việc xử lý hồ sơ quy định tại Khoản 1, Khoản 2 Điều này thực hiện theo quy định tại Điều 31 của Thông tư này.
4. Việc ban hành quyết định chứng nhận, cấp thẻ kiểm định viên đo lường hoặc cấp lại thẻ được thực hiện theo quy định tương ứng tại Điều 32, Điều 34 của Thông tư này.
5. Quyết định chứng nhận, cấp thẻ kiểm định viên đo lường và các hồ sơ liên quan được lưu giữ cùng với hồ sơ chỉ định của tổ chức kiểm định được chỉ định với thời hạn lưu giữ quy định tại Khoản 4 Điều 16 của Thông tư này.

Như vậy, trường hợp khi có nhu cầu điều chỉnh nội dung của quyết định chứng nhận, cấp thẻ kiểm định viên đo lường thì tổ chức đề nghị lập một (01) bộ hồ sơ đề nghị điều chỉnh gửi trực tiếp tại trụ sở Tổng cục hoặc qua đường bưu điện đến Tổng cục. Bộ hồ sơ gồm có:

- Công văn đề nghị điều chỉnh;

- Bản sao (có xác nhận sao y bản chính của tổ chức kiểm định được chỉ định) giấy chứng nhận hoàn thành khóa đào tạo về kiểm định đối với lĩnh vực kiểm định đề nghị bổ sung đáp ứng yêu cầu quy định tại khoản 2 Điều 29 Thông tư 24/2013/TT-BKHCN (đối với trường hợp đề nghị bổ sung lĩnh vực kiểm định cho kiểm định viên đo lường);

- Tài liệu khác có liên quan đến nội dung đề nghị điều chỉnh.

Kiểm định viên đo lường
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Đề nghị chứng nhận, cấp thẻ kiểm định viên đo lường và sơ yếu lý lịch trong bộ hồ sơ nhân viên kiểm định bao gồm các nội dung nào?
Pháp luật
Quyết định cấp thẻ kiểm định viên đo lường bị đình chỉ hiệu lực trong trường hợp nào? Thời hạn đình chỉ ra sao?
Pháp luật
Nhân viên kiểm định của tổ chức kiểm định được chỉ định có bắt buộc phải có bằng đại học mới được cấp thẻ kiểm định viên đo lường không?
Pháp luật
Nếu phát hiện nội dung trên quyết định cấp thẻ kiểm định viên đo lường bị sai thì tổ chức cần làm gì?
Pháp luật
Trường hợp thẻ kiểm định viên đo lường bị mất thì tổ chức đề nghị cấp lại thẻ chuẩn bị hồ sơ gồm những gì?
Pháp luật
Tổ chức đề nghị lập hồ sơ nhân viên kiểm định gồm các giấy tờ tài liệu gì? Hồ sơ được gửi đến địa chỉ nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Kiểm định viên đo lường
1,128 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Kiểm định viên đo lường

TÌM KIẾM VĂN BẢN
Xem thêm toàn bộ văn bản về Kiểm định viên đo lường

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào