Để được cấp phép sản xuất thêm kênh phát thanh thì cơ quan báo chí cần đáp ứng những điều kiện gì theo quy định hiện nay?

Cho tôi hỏi để cơ quan báo chí để có thể sản xuất thêm kênh phát thanh thì cần phải đáp ứng những điều kiện gì? Trình tự để được cấp giấy phép sản xuất thêm kênh phát thanh được thực hiện ra sao? Câu hỏi của Anh Vinh từ Quảng Ngãi.

Cơ quan báo chí có thể yêu cầu được sản xuất thêm kênh phát thanh hay không?

Căn cứ khoản 1 Điều 31 Luật Báo chí 2016 quy định về việc đề nghị sản xuất thêm kênh phát thanh như sau:

Cấp giấy phép xuất bản thêm ấn phẩm báo chí, phụ trương; sản xuất thêm kênh phát thanh, kênh truyền hình; mở chuyên trang của báo điện tử
1. Cơ quan báo chí có đủ Điều kiện theo quy định tại Điều 30 của Luật này có nhu cầu xuất bản thêm ấn phẩm báo chí, phụ trương; sản xuất thêm kênh phát thanh, kênh truyền hình; mở chuyên trang của báo điện tử, cơ quan chủ quản báo chí gửi hồ sơ trực tiếp hoặc qua hệ thống bưu chính đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông cấp giấy phép.
Hồ sơ, thủ tục đề nghị cấp giấy phép xuất bản thêm ấn phẩm báo chí, phụ trương; sản xuất thêm kênh phát thanh, kênh truyền hình; mở chuyên trang của báo điện tử do Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông quy định.
...

Theo quy định trên thì cơ quan báo chí có quyền sản xuất thêm kênh phát thanh nếu đáp ứng được các điều kiện quy định.

Cơ quan chủ quản báo chí gửi hồ sơ trực tiếp hoặc qua hệ thống bưu chính đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông cấp giấy phép.

Hồ sơ, thủ tục đề nghị cấp giấy phép xuất bản thêm ấn phẩm báo chdo Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông quy định.

Để được cấp phép sản xuất thêm kênh phát thanh thì cơ quan báo chí cần đáp ứng những điều kiện gì theo quy định hiện nay?

Để được cấp phép sản xuất thêm kênh phát thanh thì cơ quan báo chí cần đáp ứng những điều kiện gì theo quy định hiện nay? (Hình từ Internet)

Để được cấp phép sản xuất thêm kênh phát thanh thì cơ quan báo chí cần đáp ứng những điều kiện gì?

Căn cứ Điều 30 Luật Báo chí 2016 thì cơ quan báo chí cần đáp ứng các điều kiện sau để có thể sản xuất thêm kênh phát thanh:

(1) Có tôn chỉ, Mục đích phù hợp với tôn chỉ, Mục đích của cơ quan báo chí; đối tượng phục vụ; nơi đặt máy chủ và đơn vị cung cấp dịch vụ kết nối (đối với chuyên trang của báo điện tử) phù hợp với nội dung giấy phép hoạt động của cơ quan báo chí.

(2) Có phương án về tổ chức và nhân sự bảo đảm hoạt động của kênh phát thanh của báo điện tử.

(3) Có tên và hình thức trình bày tên và biểu tượng kênh phát thanh của báo điện tử.

(4) Có các Điều kiện cơ sở vật chất, kỹ thuật; phương án tài chính; có các giải pháp kỹ thuật bảo đảm an toàn, an ninh thông tin; có tên miền cấp dưới phù hợp với tên miền đã đăng ký đối với chuyên trang của báo điện tử; có phương án, kế hoạch thuê hoặc sử dụng hạ tầng truyền dẫn, phát sóng đối với kênh phát thanh, kênh truyền hình.

Thủ tục, trình tự cấp giấy phép sản xuất thêm kênh phát thanh thực hiện ra sao?

Theo khoản 2,3,4 và khoản 5 Điều 31 Luật Báo chí 2016 quy định về trình tự cấp giấy phép sản xuất thêm kênh phát thanh và một số điều cần lưu ý khi được cấp giấy phép như sau:

Cấp giấy phép xuất bản thêm ấn phẩm báo chí, phụ trương; sản xuất thêm kênh phát thanh, kênh truyền hình; mở chuyên trang của báo điện tử
...
2. Trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, Bộ Thông tin và Truyền thông có trách nhiệm cấp giấy phép xuất bản thêm ấn phẩm báo chí, phụ trương; sản xuất thêm kênh phát thanh, kênh truyền hình; mở chuyên trang của báo điện tử. Trường hợp từ chối cấp, Bộ Thông tin và Truyền thông phải thông báo bằng văn bản và nêu rõ lý do.
3. Sau 02 tháng kể từ ngày giấy phép xuất bản thêm ấn phẩm báo chí, phụ trương, mở chuyên trang của báo điện tử, 06 tháng kể từ ngày giấy phép sản xuất thêm kênh phát thanh, kênh truyền hình có hiệu lực, nếu cơ quan báo chí không có sản phẩm báo chí thì giấy phép hết hiệu lực. Bộ Thông tin và Truyền thông ra quyết định thu hồi giấy phép.
4. Chậm nhất là 30 ngày trước ngày tạm ngừng xuất bản ấn phẩm báo chí, phụ trương, sản xuất kênh phát thanh, kênh truyền hình, chuyên trang của báo điện tử, cơ quan báo chí phải thông báo bằng văn bản cho Bộ Thông tin và Truyền thông và trên phương tiện thông tin đại chúng.
Trường hợp tạm ngừng quá 03 tháng đối với ấn phẩm báo chí, phụ trương, chuyên trang của báo điện tử, 06 tháng đối với việc sản xuất kênh phát thanh, kênh truyền hình, Bộ Thông tin và Truyền thông ra quyết định thu hồi giấy phép.
5. Chậm nhất là 30 ngày trước khi chấm dứt xuất bản ấn phẩm báo chí, phụ trương, sản xuất kênh phát thanh, kênh truyền hình, chuyên trang của báo điện tử, cơ quan báo chí phải thông báo bằng văn bản cho Bộ Thông tin và Truyền thông để thu hồi giấy phép và thông báo trên phương tiện thông tin đại chúng.
...

Từ quy định trên thì trình tự cấp giấy phép sản xuất thêm kênh phát thanh và một số điều cần lưu ý khi được cấp giấy phép như sau:

(1) Trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, Bộ Thông tin và Truyền thông có trách nhiệm cấp giấy phép sản xuất thêm kênh phát thanh. Trường hợp từ chối cấp, Bộ Thông tin và Truyền thông phải thông báo bằng văn bản và nêu rõ lý do.

(2) Sau 06 tháng kể từ ngày giấy phép sản xuất thêm kênh phát thanh, nếu cơ quan báo chí không có sản phẩm báo chí thì giấy phép hết hiệu lực. Bộ Thông tin và Truyền thông ra quyết định thu hồi giấy phép.

(3) Chậm nhất là 30 ngày trước ngày tạm ngừng sản xuất kênh phát thanh, kênh truyền hình, cơ quan báo chí phải thông báo bằng văn bản cho Bộ Thông tin và Truyền thông và trên phương tiện thông tin đại chúng.

Trường hợp tạm ngừng quá 06 tháng đối với việc sản xuất kênh phát thanh, Bộ Thông tin và Truyền thông ra quyết định thu hồi giấy phép.

(4) Chậm nhất là 30 ngày trước khi chấm dứt sản xuất kênh phát thanh, kênh truyền hình, cơ quan báo chí phải thông báo bằng văn bản cho Bộ Thông tin và Truyền thông để thu hồi giấy phép và thông báo trên phương tiện thông tin đại chúng.

Kênh phát thanh Tải về các quy định hiện hành liên quan đến Kênh phát thanh
Cơ quan báo chí
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Cơ quan chủ quản báo chí hay Bộ Thông tin và Truyền thông là cơ quan bổ nhiệm người đứng đầu cơ quan báo chí?
Pháp luật
Cơ quan báo chí là gì? Bệnh viện có được phép thành lập cơ quan báo chí không? Điều kiện cấp giấy phép hoạt động báo chí cần thực hiện những gì?
Pháp luật
Đối tượng nào được thành lập cơ quan báo chí? Các hành vi bị nghiêm cấm trong lĩnh vực báo chí?
Pháp luật
Cơ quan báo chí bị Ban Tuyên giáo Trung ương nhắc nhở 02 lần bằng văn bản thì lãnh đạo cơ quan báo chí có bị cách chức hay không?
Pháp luật
Người đứng đầu cơ quan báo chí thuộc các tạp chí khoa học bắt buộc phải có thẻ nhà báo hay không?
Pháp luật
Cơ quan chủ quản cơ quan báo chí ra văn bản giao nhiệm vụ của người đứng đầu cơ quan báo chí khi nào?
Pháp luật
Cơ quan báo chí có được đưa tin từ nguồn tài liệu của mình đối với vụ việc có dấu hiệu vi phạm pháp luật nhưng chưa có kết luận chính thức?
Pháp luật
Lời xin lỗi của cơ quan báo chí có bắt buộc phải phát liền sau nội dung thông tin cải chính hay không?
Pháp luật
Số lượng lãnh đạo tối đa của cơ quan báo chí báo điện tử là bao nhiêu người theo quy định của pháp luật?
Pháp luật
Cơ quan báo chí thành lập văn phòng đại diện ở nước ngoài phải thông báo cho Bộ TTTT những thông tin gì?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Kênh phát thanh
1,022 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Kênh phát thanh Cơ quan báo chí
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào