Đặt tên tài khoản thư điện tử ngành Bảo hiểm xã hội như thế nào? Dung lượng tài khoản thư điện tử là bao nhiêu?

Tôi có thắc mắc là cách đặt tên tài khoản thư điện tử ngành Bảo hiểm xã hội như thế nào? Dung lượng tài khoản thư điện tử là bao nhiêu? Mong nhận được giải đáp từ ban tư vấn. - câu hỏi của anh Bảo (Long An).

Cách đặt tên tài khoản thư điện tử ngành Bảo hiểm xã hội được quy định như thế nào?

Theo Điều 7 Quy chế quản lý và sử dụng thư điện tử ngành Bảo hiểm xã hội do Bảo hiểm xã hội Việt Nam ban hành kèm theo Quyết định 1114/QĐ-BHXH năm 2017 quy định như sau:

Quy định về việc đặt tên tài khoản thư điện tử
Tài khoản thư điện tử cấp mới được đặt theo nguyên tắc sau: Tên người (không dấu) + họ (viết tắt) + tên đệm (viết tắt) + @ + tên miền (vss.gov.vn)
Trường hợp địa chỉ thư điện tử đã tồn tại trong hệ thống thì bổ sung chỉ số (1,2,3..) sau phần tên thư điện tử (trước ký tự @). Ví dụ: Nguyễn Văn Anh: [email protected]; [email protected]; [email protected].

Căn cứ trên quy định cách đặt tên tài khoản thư điện tử ngành Bảo hiểm xã hội như sau:

- Tài khoản thư điện tử cấp mới được đặt theo nguyên tắc sau: Tên người (không dấu) + họ (viết tắt) + tên đệm (viết tắt) + @ + tên miền (vss.gov.vn)

- Trường hợp địa chỉ thư điện tử đã tồn tại trong hệ thống thì bổ sung chỉ số (1,2,3..) sau phần tên thư điện tử (trước ký tự @). Ví dụ: Nguyễn Văn Anh: [email protected]; [email protected]; [email protected].

Dung lượng tài khoản thư điện tử ngành Bảo hiểm xã hội là bao nhiêu?

Theo Điều 8 Quy chế quản lý và sử dụng thư điện tử ngành Bảo hiểm xã hội do Bảo hiểm xã hội Việt Nam ban hành kèm theo Quyết định 1114/QĐ-BHXH năm 2017 quy định như sau:

Quy định về dung lượng tài khoản thư điện tử
Dung lượng mỗi hòm thư là 01GB. Căn cứ vào từng giai đoạn và tính chất công việc của từng nhóm tài khoản, Trung tâm CNTT sẽ tăng hoặc giảm dung lượng hòm thư cho phù hợp.

Theo quy định nêu trên thì dung lượng mỗi hòm thư điện tử thuộc Hệ thống thư điện tử của ngành Bảo hiểm xã hội là 01GB.

Căn cứ vào từng giai đoạn và tính chất công việc của từng nhóm tài khoản, Trung tâm Công nghệ thông tin sẽ tăng hoặc giảm dung lượng hòm thư điện tử cho phù hợp.

đặt tên tài khoản thư điện tử

Tài khoản thư điện tử ngành Bảo hiểm xã hội (Hình từ Internet)

Cán bộ quản lý hòm thư điện tử của đơn vị trực thuộc Bảo hiểm xã hội Việt Nam có trách nhiệm thế nào?

Theo điểm 2.2 khoản 2 Điều 13 Quy chế quản lý và sử dụng thư điện tử ngành Bảo hiểm xã hội do Bảo hiểm xã hội Việt Nam ban hành kèm theo Quyết định 1114/QĐ-BHXH năm 2017 quy định về trách nhiệm của cán bộ quản lý hòm thư điện tử của đơn vị như sau:

Trách nhiệm của các đơn vị trực thuộc BHXH Việt Nam
...
2. Trách nhiệm của đơn vị sử dụng và người sử dụng
2.2. Trách nhiệm của cán bộ quản lý hòm thư điện tử của đơn vị
Thực hiện mở hòm thư đơn vị ít nhất 03 lần mỗi ngày làm việc: vào đầu giờ sáng, cuối giờ sáng và cuối giờ chiều.
Khi nhận được văn bản, hồ sơ, tài liệu dạng điện tử qua hòm thư đơn vị, kịp thời báo cáo Thủ trưởng đơn vị và các cá nhân có liên quan được biết về tình trạng gửi nhận thư điện tử bao gồm: thời Điểm gửi, nhận, các xác nhận, phản hồi của bên nhận.
Khi không đảm nhiệm công việc quản lý thư điện tử của đơn vị phải thực hiện bàn giao nguyên trạng hòm thư điện tử cùng mật khẩu và toàn bộ nội dung dữ liệu cho cá nhân được Thủ trưởng đơn vị chỉ định.
Định kỳ 06 tháng thống kê danh sách cá nhân, đơn vị đang sử dụng hòm thư công vụ gửi về Trung tâm CNTT để tổng hợp, rà soát,

Theo quy định nêu trên thì cán bộ quản lý hòm thư điện tử của đơn vị trực thuộc Bảo hiểm xã hội Việt Nam có trách nhiệm sau:

- Thực hiện mở hòm thư đơn vị ít nhất 03 lần mỗi ngày làm việc: vào đầu giờ sáng, cuối giờ sáng và cuối giờ chiều.

- Khi nhận được văn bản, hồ sơ, tài liệu dạng điện tử qua hòm thư đơn vị, kịp thời báo cáo Thủ trưởng đơn vị và các cá nhân có liên quan được biết về tình trạng gửi nhận thư điện tử bao gồm: thời Điểm gửi, nhận, các xác nhận, phản hồi của bên nhận.

- Khi không đảm nhiệm công việc quản lý thư điện tử của đơn vị phải thực hiện bàn giao nguyên trạng hòm thư điện tử cùng mật khẩu và toàn bộ nội dung dữ liệu cho cá nhân được Thủ trưởng đơn vị chỉ định.

- Định kỳ 06 tháng thống kê danh sách cá nhân, đơn vị đang sử dụng hòm thư công vụ gửi về Trung tâm Công nghệ thông tin để tổng hợp, rà soát,

Thư điện tử ngành Bảo hiểm xã hội
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Khi giao dịch qua thư điện tử, người sử dụng tài khoản thư điện tử ngành Bảo hiểm xã hội phải đảm bảo nguyên tắc nào?
Pháp luật
Khi người sử dụng bị quên mật khẩu tài khoản thư điện tử ngành Bảo hiểm xã hội thì cần thông báo với ai?
Pháp luật
Người sử dụng tài khoản thư điện tử ngành Bảo hiểm xã hội sẽ bị khóa tài khoản trong trường hợp nào?
Pháp luật
Việc quản lý và sử dụng tài khoản thư điện tử ngành Bảo hiểm xã hội được thực hiện như thế nào theo quy định?
Pháp luật
Đặt tên tài khoản thư điện tử ngành Bảo hiểm xã hội như thế nào? Dung lượng tài khoản thư điện tử là bao nhiêu?
Pháp luật
Tài khoản thư điện tử là gì? Đối tượng nào được cấp phát tài khoản thư điện tử ngành Bảo hiểm xã hội?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Thư điện tử ngành Bảo hiểm xã hội
1,376 lượt xem

TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Thư điện tử ngành Bảo hiểm xã hội

TÌM KIẾM VĂN BẢN
Xem toàn bộ văn bản về Thư điện tử ngành Bảo hiểm xã hội

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào