Đáp án tuần 2 Cuộc thi trực tuyến Tìm hiểu lịch sử 70 năm Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh Thái Nguyên mới nhất?

Đáp án tuần 2 Cuộc thi trực tuyến Tìm hiểu lịch sử 70 năm Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh Thái Nguyên mới nhất? Cơ cấu giải thưởng Cuộc thi trực tuyến Tìm hiểu lịch sử 70 năm Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh Thái Nguyên? Đảng viên có nhiệm vụ gì?

Đáp án tuần 2 Cuộc thi trực tuyến Tìm hiểu lịch sử 70 năm Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh Thái Nguyên mới nhất?

Theo thể lệ Cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu lịch sử 70 năm Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh Thái Nguyên (02/11/1954 - 02/11/2024) được tổ chức trong 2 tuần, bắt đầu từ 09h00’, ngày 09/9/2024 đến hết ngày 22/9/2024. Cụ thể: Tải về

- Tuần 1: Từ 9h00’, ngày 09/9/2024 - hết ngày 15/9/2024, công bố kết quả thi Tuần 1 vào trước ngày 19/9/2024.

- Tuần 2: Từ 9h00’, ngày 16/9/2024 - hết ngày 22/9/2024, công bố kết quả thi Tuần 2 vào trước ngày 26/9/2024.

Đối tượng dự thi bao gồm:

- Cá nhân: Cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và người lao động trong Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh Thái Nguyên (trừ các thành viên trong Ban Tổ chức, Tổ ra đề thi, Tổ Thư ký Cuộc thi).

- Tập thể: Mỗi tổ chức cơ sở đảng là 01 đơn vị dự thi (tổng số 63 đơn vị dự thi).

Dưới đây là đáp án tuần 2 Cuộc thi trực tuyến Tìm hiểu lịch sử 70 năm Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh Thái Nguyên năm 2024

Câu 1: Thời kỳ 1966 - 1978, Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh Thái Nguyên (tên gọi hiện nay) có mấy kỳ đại hội chính thức?

3 kỳ đại hội

Câu 2: Đồng chí hãy cho biết tên đồng chí Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Thái Nguyên khóa I?

Đồng chí Ngô Tuấn Tùng.

Câu: 3 Giai đoạn 1965 - 1978, Đảng bộ Dân, Chính, Đảng tỉnh Thái Nguyên (tên gọi trước đây) và các đoàn thể trực thuộc đã triển khai những cuộc vận động nào?

Cả 3 ý trên.

A. Cuộc vận động nâng cao chất lượng đảng viên và kết nạp đảng viên “Lớp Hồ Chí Minh.

B. Cuộc vận động “Bảo vệ Đảng”.

C. Cuộc vận động thanh niên “Ba sẵn sàng”, phụ nữ “Ba đảm đang”, công đoàn “4 tốt”.

Câu: 4 Nhiệm kỳ 2020 - 2025, Ban Chấp hành Đảng bộ Khối đã ban hành những nghị quyết chuyên đề nào dưới đây?

Nghị quyết 04-NQ/ĐUK của Ban Chấp hành Đảng bộ Khối về nâng cao chất lượng công tác phát triển đảng viên trong Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh Thái Nguyên, giai đoạn 2021 - 2025.

Câu 5: “Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh là cấp ủy trực thuộc Tỉnh ủy và là cấp ủy cấp trên trực tiếp của các tổ chức cơ sở đảng trong Khối. Lãnh đạo các tổ chức cơ sở đảng trong khối thực hiện nhiệm vụ chính trị; xây dựng tổ chức cơ sở đảng trong khối trong sạch, vững mạnh gắn với xây dựng cơ quan và đoàn thể trong khối vững mạnh; kiểm tra, giám sát các tổ chức đảng, đảng viên trong Khối chấp hành Cương lĩnh chính trị, Điều lệ, nghị quyết, chỉ thị của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; tham gia tham mưu, đề xuất với Tỉnh ủy về các chủ trương, giải pháp lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị, công tác xây dựng Đảng trong Khối.” là nội dung được nêu trong văn bản nào dưới đây ?

Quy định số 293-QĐ/TW, ngày 23/3/2010 của Ban Bí thư Trung ương Đảng (khóa X) về chức năng, nhiệm vụ, tổ chức bộ máy của đảng ủy khối các cơ quan tỉnh, thành phố.

Câu 6: Công đoàn Viên chức tỉnh Thái Nguyên được thành lập thời gian nào

Tháng 11/1998

Câu 7: Nhiệm kỳ 2015 - 2020, Ban Chấp hành Đảng bộ Khối đã ban hành những nghị quyết chuyên đề nào dưới đây?

Đề án số 07-ĐA/ĐUK ngày 25/5/2017 về “Nâng cao chất lượng tổ chức cơ sở đảng và đội ngũ cán bộ, đảng viên trong Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh Thái Nguyên giai đoạn 2017 - 2020

Câu 8: Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh đã phát hành ấn phẩm nào làm tài liệu phục vụ công tác lãnh đạo và sinh hoạt chi bộ?

Bản tin nội bộ

Lưu ý: đáp án tuần 2 Cuộc thi trực tuyến Tìm hiểu lịch sử 70 năm Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh Thái Nguyên năm 2024 chỉ mang tính chất tham khảo

Tải về Chi tiết thể lệ Cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu lịch sử 70 năm Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh Thái Nguyên 2024

Đáp án tuần 2 Cuộc thi trực tuyến Tìm hiểu lịch sử 70 năm Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh Thái Nguyên mới nhất?

Đáp án tuần 2 Cuộc thi trực tuyến Tìm hiểu lịch sử 70 năm Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh Thái Nguyên mới nhất? (hình từ internet)

Cơ cấu giải thưởng Cuộc thi trực tuyến Tìm hiểu lịch sử 70 năm Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh Thái Nguyên?

Theo thể lệ Cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu lịch sử 70 năm Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh Thái Nguyên (02/11/1954 - 02/11/2024) Tải về

Mỗi tuần thi có 19 giải thưởng, gồm:

- 01 giải Nhất: Gồm giấy chứng nhận và tiền thưởng trị giá 1.000.000đ;

- 03 giải Nhì: Gồm giấy chứng nhận và tiền thưởng mỗi giải trị giá 700.000đ;

- 05 giải Ba: Gồm giấy chứng nhận và tiền thưởng mỗi giải trị giá 500.000đ;

- 10 giải Khuyến khích: Gồm giấy chứng nhận và tiền thưởng mỗi giải trị giá 300.000đ.

Đảng viên có nhiệm vụ gì?

Theo Điều 2 Điều lệ Đảng Cộng sản Việt Nam 2011 như sau:

Điều 2.
Đảng viên có nhiệm vụ:
1. Tuyệt đối trung thành với mục đích lý tưởng cách mạng của Đảng, chấp hành nghiêm chỉnh Cương lĩnh chính trị, Điều lệ Đảng, nghị quyết, chỉ thị của Đảng, pháp luật của Nhà nước; hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; phục tùng tuyệt đối sự phân công và điều động của Đảng.
2. Không ngừng học tập, rèn luyện, nâng cao trình độ kiến thức, năng lực công tác, phẩm chất chính trị, đạo đức cách mạng, có lối sống lành mạnh; đấu tranh chống chủ nghĩa cá nhân, cơ hội, cục bộ, quan liêu, tham nhũng, lãng phí và các biểu hiện tiêu cực khác. Chấp hành quy định của Ban Chấp hành Trung ương về những điều đảng viên không được làm.
3. Liên hệ chặt chẽ với nhân dân, tôn trọng và phát huy quyền làm chủ của nhân dân; chăm lo đời sống vật chất, tinh thần và bảo vệ quyền lợi chính đáng của nhân dân; tích cực tham gia công tác quần chúng, công tác xã hội nơi làm việc và nơi ở; tuyên truyền vận động gia đình và nhân dân thực hiện đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước.
4. Tham gia xây dựng, bảo vệ đường lối, chính sách và tổ chức của Đảng; phục tùng kỷ luật, giữ gìn đoàn kết thống nhất trong Đảng; thường xuyên tự phê bình và phê bình, trung thực với Đảng; làm công tác phát triển đảng viên; sinh hoạt đảng và đóng đảng phí đúng quy định.

Như vậy, Đảng viên có nhiệm vụ:

- Tuyệt đối trung thành với mục đích lý tưởng cách mạng của Đảng, chấp hành nghiêm chỉnh Cương lĩnh chính trị, Điều lệ Đảng, nghị quyết, chỉ thị của Đảng, pháp luật của Nhà nước; hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; phục tùng tuyệt đối sự phân công và điều động của Đảng.

- Không ngừng học tập, rèn luyện, nâng cao trình độ kiến thức, năng lực công tác, phẩm chất chính trị, đạo đức cách mạng, có lối sống lành mạnh; đấu tranh chống chủ nghĩa cá nhân, cơ hội, cục bộ, quan liêu, tham nhũng, lãng phí và các biểu hiện tiêu cực khác. Chấp hành quy định của Ban Chấp hành Trung ương về những điều đảng viên không được làm.

- Liên hệ chặt chẽ với nhân dân, tôn trọng và phát huy quyền làm chủ của nhân dân; chăm lo đời sống vật chất, tinh thần và bảo vệ quyền lợi chính đáng của nhân dân; tích cực tham gia công tác quần chúng, công tác xã hội nơi làm việc và nơi ở; tuyên truyền vận động gia đình và nhân dân thực hiện đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước.

- Tham gia xây dựng, bảo vệ đường lối, chính sách và tổ chức của Đảng; phục tùng kỷ luật, giữ gìn đoàn kết thống nhất trong Đảng; thường xuyên tự phê bình và phê bình, trung thực với Đảng; làm công tác phát triển đảng viên; sinh hoạt đảng và đóng đảng phí đúng quy định.

Cuộc thi trực tuyến Tìm hiểu lịch sử 70 năm Đảng bộ
Cuộc thi trực tuyến
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Đáp án Cuộc thi Tìm hiểu pháp luật về hòa giải ở cơ sở trên địa bàn tỉnh Cao Bằng? Tài liệu tham khảo và bộ câu hỏi trắc nghiệm?
Pháp luật
Đáp án đợt 2 Cuộc thi Tìm hiểu pháp luật về phòng chống tội phạm tỉnh Tuyên Quang mới nhất ở đâu?
Pháp luật
Đáp án đợt 2 Cuộc thi tìm hiểu về chuyển đổi số tỉnh Bình Thuận mới nhất? Lưu ý khi tham gia Cuộc thi? Cơ cấu giải thưởng?
Pháp luật
Đáp án cuộc thi trực tuyến Tìm hiểu pháp luật về an ninh mạng tỉnh Bắc Giang 2024 ứng xử và phòng tránh thông tin giả trên không gian mạng?
Pháp luật
Đáp án Đợt 1 trong cuộc thi trực tuyến về chuyển đổi số tỉnh Thanh Hóa mới nhất đầy đủ, chi tiết?
Pháp luật
Đáp án tuần 2 Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở trên địa bàn thành phố Hà Nội?
Pháp luật
Đáp án tuần 1 cuộc thi Chung tay vì an toàn giao thông 2024 chi tiết? Link tham gia cuộc thi Chung tay vì an toàn giao thông năm 2024?
Pháp luật
Đáp án tuần 2 Cuộc thi trực tuyến Tìm hiểu lịch sử 70 năm Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh Thái Nguyên mới nhất?
Pháp luật
Đáp án Tuần 4 Cuộc thi Tìm hiểu kiến thức chuyển đổi số mới nhất Thành phố Bến Cát tỉnh Bình Dương?
Pháp luật
Đáp án tuần 2 cuộc thi Tìm hiểu văn bản pháp luật mới tỉnh Nghệ An mới nhất? Giải nhất cuộc thi là bao nhiêu?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Cuộc thi trực tuyến Tìm hiểu lịch sử 70 năm Đảng bộ
Nguyễn Thị Thanh Xuân Lưu bài viết
202 lượt xem
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào