Đánh giá trình độ và năng lực công nghệ sản xuất của ngành, lĩnh vực sản xuất thông qua bao nhiêu yếu tố?

Xin cho hỏi: Đánh giá trình độ và năng lực công nghệ sản xuất của ngành, lĩnh vực sản xuất thông qua việc phân tích, đánh giá bao nhiêu yếu tố? Phương pháp đánh giá trình độ và năng lực công nghệ sản xuất của ngành, lĩnh vực sản xuất như thế nào? - câu hỏi của anh Dũng (Vũng Tàu).

Đánh giá trình độ và năng lực công nghệ sản xuất của ngành, lĩnh vực sản xuất thông qua bao nhiêu yếu tố?

Theo khoản 1 Điều 3 Thông tư 17/2019/TT-BKHCN quy định trình độ và năng lực công nghệ sản xuất của ngành, lĩnh vực sản xuất được đánh giá thông qua việc phân tích, đánh giá tổng hợp 05 nhóm yếu tố thành phần bao gồm:

- Nhóm hiện trạng công nghệ, thiết bị sản xuất (nhóm T);

- Nhóm hiệu quả khai thác công nghệ (nhóm E);

- Nhóm năng lực tổ chức, quản lý (nhóm O);

- Nhóm năng lực nghiên cứu phát triển (nhóm R);

- Nhóm năng lực đổi mới sáng tạo (nhóm I), kết hợp với kết quả đánh giá hệ số đồng bộ về trình độ và năng lực công nghệ sản xuất.

Đánh giá trình độ và năng lực công nghệ sản xuất của ngành, lĩnh vực sản xuất sử dụng phương pháp định lượng theo thang điểm nào?

Theo khoản 2 Điều 3 Thông tư 17/2019/TT-BKHCN quy định đánh giá trình độ và năng lực công nghệ sản xuất của ngành, lĩnh vực sản xuất sử dụng phương pháp định lượng theo thang điểm chung 100 điểm cho tổng số 26 tiêu chí để đưa về cùng một mặt bằng đánh giá, trong đó:

- Nhóm T tối đa 30 điểm cho 7 tiêu chí,

- Nhóm E tối đa 20 điểm cho 5 tiêu chí,

- Nhóm O tối đa 19 điểm cho 5 tiêu chí,

- Nhóm R tối đa 17 điểm cho 5 tiêu chí,

- Nhóm I tối đa 14 điểm cho 4 tiêu chí.

Căn cứ vào tổng số điểm đạt được của các tiêu chí và hệ số đồng bộ về trình độ và năng lực công nghệ sản xuất để phân loại trình độ và năng lực công nghệ sản xuất. Thông tin, số liệu dùng để xác định điểm của các tiêu chí được điều tra, thu thập tại các doanh nghiệp.

Bộ mẫu phiếu điều tra quy định tại Phụ lục I ban hành kèm theo Thông tư 17/2019/TT-BKHCN.

Tải Bộ mẫu phiếu điều tra trình độ và năng lực công nghệ sản xuất mới nhất hiện nay: Tải về

trình độ và năng lực công nghệ sản xuất

Đánh giá trình độ và năng lực công nghệ sản xuất của ngành, lĩnh vực sản xuất (Hình từ Internet)

Phương pháp đánh giá trình độ và năng lực công nghệ sản xuất của ngành, lĩnh vực sản xuất như thế nào?

Theo Điều 10 Thông tư 17/2019/TT-BKHCN quy định như sau:

Phương pháp đánh giá trình độ và năng lực công nghệ sản xuất của ngành, lĩnh vực sản xuất
1. Xác định số điểm từng nhóm thành phần trình độ và năng lực công nghệ sản xuất và tổng số điểm các nhóm thành phần trình độ và năng lực công nghệ sản xuất của ngành, lĩnh vực sản xuất theo hướng dẫn trong mục 4 và mục 5, Phụ lục III của thông tư này.
2. Tính toán hệ số mức độ đồng bộ của trình độ và năng lực công nghệ sản xuất của ngành, lĩnh vực sản xuất theo hướng dẫn tại mục 6, Phụ lục III của Thông tư này.
3. Phân loại trình độ và năng lực công nghệ sản xuất của ngành, lĩnh vực sản xuất dựa trên tổng số điểm đạt được và hệ số mức độ đồng bộ của trình độ và năng lực công nghệ của ngành, lĩnh vực (thực hiện tương tự như hướng dẫn đối với doanh nghiệp tại khoản 3, Điều 9 Thông tư này).
4. Khi tiến hành đánh giá trình độ và năng lực công nghệ sản xuất của ngành, lĩnh vực sản xuất phải thực hiện lần lượt các býớc sau:
a) Lựa chọn mẫu doanh nghiệp đại diện cho ngành, lĩnh vực sản xuất;
b) Đánh giá trình độ và năng lực công nghệ sản xuất của từng doanh nghiệp;
c) Đánh giá trình độ và năng lực công nghệ sản xuất của từng ngành, lĩnh vực sản xuất trên cơ sở tính toán, tổng hợp kết quả đánh giá trình độ và năng lực công nghệ sản xuất của các doanh nghiệp thuộc ngành, lĩnh vực đó.

Căn cứ quy định trên, phương pháp đánh giá trình độ và năng lực công nghệ sản xuất của ngành, lĩnh vực sản xuất như sau:

- Xác định số điểm từng nhóm thành phần trình độ và năng lực công nghệ sản xuất và tổng số điểm các nhóm thành phần trình độ và năng lực công nghệ sản xuất của ngành, lĩnh vực sản xuất theo hướng dẫn trong mục 4 và mục 5, Phụ lục III ban hành kèm theo Thông tư 17/2019/TT-BKHCN, cụ thể:

công nghệ sản xuất

công nghệ sản xuất

- Tính toán hệ số mức độ đồng bộ của trình độ và năng lực công nghệ sản xuất của ngành, lĩnh vực sản xuất theo hướng dẫn tại mục 6, Phụ lục III ban hành kèm theo Thông tư 17/2019/TT-BKHCN, cụ thể:

công nghệ sản xuất

- Phân loại trình độ và năng lực công nghệ sản xuất của ngành, lĩnh vực sản xuất dựa trên tổng số điểm đạt được và hệ số mức độ đồng bộ của trình độ và năng lực công nghệ của ngành, lĩnh vực (thực hiện tương tự như hướng dẫn đối với doanh nghiệp tại khoản 3, Điều 9 Thông tư 17/2019/TT-BKHCN).

- Khi tiến hành đánh giá trình độ và năng lực công nghệ sản xuất của ngành, lĩnh vực sản xuất phải thực hiện lần lượt các bước sau:

+ Lựa chọn mẫu doanh nghiệp đại diện cho ngành, lĩnh vực sản xuất;

+ Đánh giá trình độ và năng lực công nghệ sản xuất của từng doanh nghiệp;

+ Đánh giá trình độ và năng lực công nghệ sản xuất của từng ngành, lĩnh vực sản xuất trên cơ sở tính toán, tổng hợp kết quả đánh giá trình độ và năng lực công nghệ sản xuất của các doanh nghiệp thuộc ngành, lĩnh vực đó.

Công nghệ sản xuất
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Đánh giá trình độ và năng lực công nghệ sản xuất của doanh nghiệp là gì? Phương pháp đánh giá như thế nào?
Pháp luật
Trình độ và năng lực công nghệ sản xuất là gì? Đánh giá trình độ và năng lực công nghệ sản xuất dựa trên nguyên tắc thế nào?
Pháp luật
Đánh giá trình độ và năng lực công nghệ sản xuất của ngành, lĩnh vực sản xuất là gì? Quy trình đánh giá được thực hiện thế nào?
Pháp luật
Đánh giá trình độ và năng lực công nghệ sản xuất của ngành, lĩnh vực sản xuất thông qua bao nhiêu yếu tố?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Công nghệ sản xuất
1,079 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Công nghệ sản xuất
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào