Đăng tải dự thảo quyết định của Tổng KTNN trên Cổng thông tin điện tử ít nhất mấy tháng để người dân tham gia ý kiến?

Dự thảo quyết định của Tổng Kiểm toán nhà nước do ai chỉ đạo việc soạn thảo? Dự thảo quyết định của Tổng Kiểm toán nhà nước được đăng tải công khai trên Cổng thông tin điện tử của Kiểm toán nhà nước ít nhất mấy tháng để người dân tham gia ý kiến? - câu hỏi của anh K. (Cần Thơ).

Dự thảo quyết định của Tổng Kiểm toán nhà nước do ai chỉ đạo việc soạn thảo?

Người chỉ đạo việc soạn thảo Dự thảo quyết định của Tổng Kiểm toán nhà nước được quy định tại khoản 1 Điều 108 Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật 2015 như sau:

Xây dựng, ban hành quyết định của Tổng Kiểm toán nhà nước
1. Dự thảo quyết định của Tổng Kiểm toán nhà nước do Tổng Kiểm toán nhà nước tổ chức và chỉ đạo việc soạn thảo.
...

Như vậy, dự thảo quyết định của Tổng Kiểm toán nhà nước do Tổng Kiểm toán nhà nước tổ chức và chỉ đạo việc soạn thảo.

Đăng tải dự thảo quyết định của Tổng KTNN trên Cổng thông tin điện tử ít nhất mấy tháng để người dân tham gia ý kiến?

Xây dựng, ban hành quyết định của Tổng Kiểm toán nhà nước được quy định tại Điều 108 Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật 2015 như sau:

Xây dựng, ban hành quyết định của Tổng Kiểm toán nhà nước
1. Dự thảo quyết định của Tổng Kiểm toán nhà nước do Tổng Kiểm toán nhà nước tổ chức và chỉ đạo việc soạn thảo.
2. Dự thảo quyết định được đăng tải trên Cổng thông tin điện tử của Kiểm toán nhà nước trong thời gian ít nhất là 60 ngày để cơ quan, tổ chức, cá nhân tham gia ý kiến.
3. Tùy theo tính chất và nội dung của dự thảo, Tổng Kiểm toán nhà nước quyết định gửi dự thảo để lấy ý kiến của cơ quan, tổ chức có liên quan.
4. Tổng Kiểm toán nhà nước chỉ đạo việc tiếp thu ý kiến góp ý, xem xét và ký ban hành quyết định.

Theo quy định nêu trên thì dự thảo quyết định được đăng tải trên Cổng thông tin điện tử của Kiểm toán nhà nước trong thời gian ít nhất là 60 ngày (2 tháng) để cơ quan, tổ chức, cá nhân tham gia ý kiến.

Tùy theo tính chất và nội dung của dự thảo, Tổng Kiểm toán nhà nước quyết định gửi dự thảo để lấy ý kiến của cơ quan, tổ chức có liên quan.

quyết định của Tổng Kiểm toán nhà nước

Đăng tải dự thảo quyết định của Tổng KTNN trên Cổng thông tin điện tử ít nhất mấy tháng để người dân tham gia ý kiến? (Hình từ Internet)

Công tác lấy ý kiến vào dự thảo quyết định của Tổng Kiểm toán nhà nước được thực hiện thế nào?

Công tác lấy ý kiến vào dự thảo quyết định của Tổng Kiểm toán nhà nước được thực hiện theo Điều 13 Quy chế soạn thảo, thẩm định, ban hành văn bản quy phạm pháp luật và văn bản quản lý của Kiểm toán nhà nước ban hành kèm theo Quyết định 220/QĐ-KTNN năm 2023 như sau:

Lấy ý kiến vào dự thảo văn bản quy phạm pháp luật
1. Dự thảo văn bản quy phạm pháp luật phải được lấy ý kiến tham gia của các đơn vị trực thuộc Kiểm toán nhà nước có liên quan. Tùy tính chất và nội dung của dự thảo, đơn vị chủ trì soạn thảo văn bản đề xuất danh sách cơ quan, tổ chức, cá nhân ngoài Kiểm toán nhà nước có liên quan gửi lấy ý kiến trình Tổng Kiểm toán nhà nước quyết định.
2. Việc lấy ý kiến được thực hiện bằng hình thức gửi văn bản đề nghị góp ý hoặc có thể thông qua hình thức lấy ý kiến trực tiếp, tổ chức hội thảo, tọa đàm, đăng tải lấy ý kiến trên Cổng thông tin điện tử của Kiểm toán nhà nước.
3. Đơn vị chủ trì soạn thảo văn bản gửi hồ sơ dự thảo văn bản và công văn lấy ý kiến cho các cơ quan, tổ chức, đơn vị và cá nhân có liên quan. Hồ sơ dự thảo gửi lấy ý kiến gồm: dự thảo tờ trình, dự thảo văn bản và tài liệu có liên quan (nếu có). Công văn lấy ý kiến phải xác định rõ nội dung, thời gian lấy ý kiến và nơi nhận ý kiến. Thời gian lấy ý kiến các đơn vị trực thuộc tối thiểu là 07 (bảy) ngày làm việc kể từ ngày nhận được đề nghị góp ý kiến và hồ sơ dự thảo văn bản.
4. Các đơn vị trực thuộc Kiểm toán nhà nước và các cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan khi nhận được đề nghị tham gia ý kiến phải có trách nhiệm nghiên cứu và trả lời bằng văn bản cho đơn vị chủ trì soạn thảo đảm bảo chất lượng và đúng thời hạn quy định; cử công chức tham gia hội nghị lấy ý kiến do đơn vị chủ trì soạn thảo văn bản tổ chức (nếu có). Quá thời hạn lấy ý kiến, các đơn vị trực thuộc Kiểm toán nhà nước không có văn bản trả lời thì coi như đã nhất trí với nội dung dự thảo văn bản. Thủ trưởng đơn vị trực thuộc được đề nghị tham gia lấy ý kiến phải chịu trách nhiệm trước Tổng Kiểm toán nhà nước về việc không tham gia hoặc chậm tham gia ý kiến và các vướng mắc, phát sinh (nếu có) liên quan đến nội dung của dự thảo văn bản thuộc chức năng, nhiệm vụ được giao quản lý của đơn vị.
5. Đơn vị chủ trì soạn thảo văn bản đăng tải dự thảo văn bản trên Cổng thông tin điện tử của Kiểm toán nhà nước trong thời gian ít nhất là 60 ngày để cơ quan, tổ chức, cá nhân tham gia ý kiến. Tổ chức tổng hợp, nghiên cứu, giải trình tiếp thu ý kiến góp ý để chỉnh lý dự thảo văn bản, lập báo cáo giải trình, tiếp thu ý kiến góp ý, hoàn thiện hồ sơ dự thảo văn bản gửi lấy ý kiến các Phó Tổng Kiểm toán nhà nước trước khi trình Tổng Kiểm toán nhà nước.
Kiểm toán Nhà nước Tải về trọn bộ các văn bản Kiểm toán Nhà nước hiện hành
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Khi phát hiện cộng tác viên vi phạm pháp luật thì Kiểm toán nhà nước có quyền đơn phương chấm dứt hợp đồng không?
Pháp luật
Trách nhiệm của Vụ Chế độ và Kiểm soát chất lượng kiểm toán trong hoạt động kiểm soát chất lượng kiểm toán Nhà nước được quy định như thế nào?
Pháp luật
Viên chức quản lý Kiểm toán nhà nước có được xếp loại chất lượng tốt khi 100% phòng do mình quản lý trực tiếp được đánh giá hoàn thành nhiệm vụ không?
Pháp luật
Trong trường hợp nào thì kiểm toán nhà nước được sử dụng cộng tác viên là cá nhân hoặc tổ chức ngoài nước?
Pháp luật
Kiểm toán nhà nước thực hiện kiểm toán kết quả định giá doanh nghiệp đối với những doanh nghiệp nào?
Pháp luật
Nguyên tắc cập nhật dữ liệu trong hoạt động Kiểm toán nhà nước là gì? Tài liệu hồ sơ kiểm toán có phải đánh mã tài liệu trước khi thực hiện số hóa?
Pháp luật
Trách nhiệm trong quản lý và cập nhật dữ liệu trong hoạt động Kiểm toán nhà nước được quy định như thế nào?
Pháp luật
Hồ sơ đăng ký dự tuyển công chức Kiểm toán nhà nước năm 2023 bao gồm những tài liệu nào? Mẫu phiếu đăng ký dự tuyển công chức Kiểm toán nhà nước ra sao?
Pháp luật
Kiểm toán nhà nước có được thuê doanh nghiệp kiểm toán thực hiện kiểm toán đơn vị sự nghiệp công lập hay không?
Pháp luật
Công chức Kiểm toán nhà nước không giữ chức vụ lãnh đạo có trên 50% công việc được giao chưa bảo đảm tiến độ thì xếp loại chất lượng mức nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Kiểm toán Nhà nước
160 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Kiểm toán Nhà nước
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: