Đại hội toàn thể công chứng viên được tổ chức bao nhiêu năm 1 lần? Nghị quyết, Quyết định của Đại hội Hội công chứng viên được thông qua khi nào?

Cho tôi hỏi Đại hội toàn thể công chứng viên được tổ chức bao nhiêu năm 1 lần? Nghị quyết, Quyết định của Đại hội Hội công chứng viên được thông qua khi nào? Khi nào Đại hội Hội công chứng viên hợp lệ? Có được triệu tập Đại hội Hội công chứng viên lần thứ 2 không? Câu hỏi của chị Tấm đến từ Nha Trang.

Đại hội toàn thể công chứng viên được tổ chức bao nhiêu năm 1 lần?

Theo quy định tại khoản 1 Điều 18 Điều lệ Hiệp Hội công chứng viên Việt Nam phê duyệt kèm theo Quyết định 1621/QĐ-BTP năm 2019 quy định Đại hội toàn thể công chứng viên như sau:

Đại hội toàn thể công chứng viên
1. Đại hội toàn thể công chứng viên (sau đây gọi tắt là Đại hội Hội công chứng viên) được tổ chức theo nhiệm kỳ 03 (ba) năm một lần. Đại hội Hội công chứng viên có thể được triệu tập bất thường theo quyết định của Ban chấp hành hoặc theo đề nghị của ít nhất 1/2 (một phần hai) số hội viên hoặc theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền để quyết định những vấn đề thuộc thẩm quyền của Đại hội Hội công chứng viên.
...

Đối chiếu quy định trên, như vậy, Đại hội toàn thể công chứng viên (sau đây gọi tắt là Đại hội Hội công chứng viên) được tổ chức theo nhiệm kỳ 03 (ba) năm một lần.

Đại hội toàn thể công chứng viên được tổ chức bao nhiêu năm 1 lần?

Đại hội toàn thể công chứng viên được tổ chức bao nhiêu năm 1 lần? Nghị quyết, Quyết định của Đại hội Hội công chứng viên được thông qua khi nào?(Hình từ Internet)

Khi nào Đại hội Hội công chứng viên hợp lệ? Có được triệu tập Đại hội Hội công chứng viên lần thứ 2 không?

Căn cứ khoản 2 Điều 18 Điều lệ Hiệp Hội công chứng viên Việt Nam phê duyệt kèm theo Quyết định 1621/QĐ-BTP năm 2019 quy định Đại hội toàn thể công chứng viên như sau:

Đại hội toàn thể công chứng viên
...
2. Đại hội Hội công chứng viên hợp lệ nếu có ít nhất 2/3 (hai phần ba) số đại biểu được triệu tập tham dự. Trong trường hợp không đủ 2/3 (hai phần ba) số đại biểu được triệu tập tham dự thì trong thời hạn 30 (ba mươi) ngày kể từ ngày triệu tập lần thứ nhất phải triệu tập Đại hội lần thứ hai. Đại hội triệu tập lần thứ hai hợp lệ khi có trên 1/2 (một phần hai) số đại biểu được triệu tập tham dự.
...

Theo đó, Đại hội Hội công chứng viên hợp lệ nếu có ít nhất 2/3 (hai phần ba) số đại biểu được triệu tập tham dự.

Trong trường hợp không đủ 2/3 (hai phần ba) số đại biểu được triệu tập tham dự thì trong thời hạn 30 (ba mươi) ngày kể từ ngày triệu tập lần thứ nhất phải triệu tập Đại hội lần thứ hai.

Đại hội triệu tập lần thứ hai hợp lệ khi có trên 1/2 (một phần hai) số đại biểu được triệu tập tham dự.

Nghị quyết, Quyết định của Đại hội Hội công chứng viên được thông qua khi nào?

Theo quy định khoản 4 Điều 18 Điều lệ Hiệp Hội công chứng viên Việt Nam phê duyệt kèm theo Quyết định 1621/QĐ-BTP năm 2019 quy định như sau:

Đại hội toàn thể công chứng viên
...
3. Đại hội Hội công chứng viên có nhiệm vụ, quyền hạn sau đây:
a) Thảo luận, thông qua Báo cáo tổng kết hoạt động của Hội công chứng viên và Ban chấp hành trong nhiệm kỳ; phương hướng, kế hoạch hoạt động nhiệm kỳ tiếp theo; thông qua báo cáo tài chính của Hội công chứng viên trong nhiệm kỳ;
b) Ban hành Nội quy hoặc sửa đổi, bổ sung Nội quy của Hội công chứng viên (nếu có);
c) Bầu Ban chấp hành, Hội đồng khen thưởng, kỷ luật; bầu đại biểu tham dự Đại hội đại biểu công chứng viên toàn quốc.
4. Nghị quyết, Quyết định của Đại hội Hội công chứng viên được thông qua khi có trên 1/2 (một phần hai) số đại biểu có mặt tại Đại hội Hội công chứng viên biểu quyết tán thành.
5. Chậm nhất 30 (ba mươi) ngày làm việc trước ngày dự kiến tổ chức Đại hội Hội công chứng viên, Ban chấp hành gửi Hiệp hội và Ủy ban nhân dân cấp tỉnh nơi Hội công chứng viên được thành lập Đề án tổ chức Đại hội Hội công chứng viên, phương án nhân sự bầu hoặc bầu bổ sung vào Ban chấp hành, Hội đồng khen thưởng, kỷ luật. Đại hội chỉ được tiến hành sau khi có sự phê duyệt Đề án tổ chức Đại hội của Ủy ban nhân dân cấp tỉnh nơi Hội công chứng viên được thành lập và có ý kiến của Hiệp hội.
6. Trong thời hạn 07 (bảy) ngày làm việc kể từ ngày kết thúc Đại hội Hội công chứng viên, Ban chấp hành gửi 01 (một) bộ hồ sơ báo cáo kết quả Đại hội cho Ủy ban nhân dân cấp tỉnh nơi Hội được thành lập và Hiệp hội để chuẩn y kết quả bầu cử nhân sự Hội công chứng viên.

Như vậy, Nghị quyết, Quyết định của Đại hội Hội công chứng viên được thông qua khi có trên 1/2 (một phần hai) số đại biểu có mặt tại Đại hội Hội công chứng viên biểu quyết tán thành.

Hội công chứng viên
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Hội công chứng viên chịu sự quản lý nhà nước của cơ quan nào? Cơ quan nào có thẩm quyền ra quyết định cho phép thành lập Hội này?
Pháp luật
Cuộc họp Ban Chấp hành Hội công chứng viên tổ chức theo hình thức trực tuyến thì có được biểu quyết trực tuyến luôn không?
Pháp luật
Quan hệ của Hiệp hội, Hội công chứng viên với Liên minh Công chứng Quốc tế, tổ chức công chứng quốc tế và nước ngoài được thực hiện theo Quy chế gì?
Pháp luật
Công chứng viên có bắt buộc phải tham gia hội công chứng viên hay không? Hội viên tham gia có quyền lợi cũng như nghĩa vụ gì?
Pháp luật
Ban vận động thành lập Hội công chứng viên phải tiến hành Đại hội trong thời gian nào theo quy định?
Pháp luật
Hội công chứng viên ở địa phương có được tổ chức lớp bồi dưỡng nghiệp vụ công chứng hàng năm hay không?
Pháp luật
Hội viên Hội công chứng viên có nghĩa vụ báo cáo định kỳ cho Ban chấp hành Hội về tổ chức và hoạt động của Văn phòng công chứng do mình đứng đầu không?
Pháp luật
Hội viên Hội công chứng viên có được rút tên khỏi danh sách Hội viên khi đang chờ xem xét kỷ luật không?
Pháp luật
Nếu Chủ tịch Hiệp Hội công chứng viên Việt Nam tạm thời không thực hiện được nhiệm vụ của mình vì lý do sức khỏe thì ai được quyền tạm thời thay thế?
Pháp luật
Đại hội toàn thể công chứng viên được tổ chức bao nhiêu năm 1 lần? Nghị quyết, Quyết định của Đại hội Hội công chứng viên được thông qua khi nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Hội công chứng viên
1,159 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Hội công chứng viên
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào