Đại hội đại biểu toàn quốc của Hội Hữu nghị Việt Nam và Trung Quốc biểu quyết bằng hình thức nào? Đại hội đại biểu toàn quốc của Hội có nhiệm vụ như thế nào?

Đại hội đại biểu toàn quốc của Hội Hữu nghị Việt Nam và Trung Quốc biểu quyết bằng hình thức nào? Đại hội đại biểu toàn quốc của Hội có nhiệm vụ như thế nào?

Đại hội đại biểu toàn quốc của Hội Hữu nghị Việt Nam và Trung Quốc có phải là cơ quan cao nhất của Hội không?

Căn cứ tại khoản 1 Điều 11 Điều lệ (sửa đổi, bổ sung) Hội Hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc phê duyệt kèm theo Quyết định 1374/QĐ-BNV năm 2012, có quy định về đại hội đại biểu toàn quốc như sau:

Đại hội đại biểu toàn quốc
1. Đại hội đại biểu toàn quốc (Đại hội) là cơ quan lãnh đạo cao nhất của Hội được tổ chức năm năm một lần, do Ban Chấp hành triệu tập. Số lượng đại biểu tham dự Đại hội do Ban Chấp hành Hội quyết định.
2. Đại hội được coi là hợp lệ khi có ít nhất 2/3 (hai phần ba) tổng số đại biểu được triệu tập có mặt. Đại hội bất thường được triệu tập khi có 2/3 (hai phần ba) số ủy viên Ban Chấp hành hoặc hơn 1/2 (một phần hai) tổng số hội viên chính thức đề nghị để xem xét giải quyết những vấn đề nảy sinh bất thường (kể cả việc giải thể Hội theo quy định).
3. Người đại diện hợp pháp theo ủy quyền của các cơ quan, tổ chức là hội viên có lý do chính đáng không dự Đại hội, được quyền ủy nhiệm bằng văn bản cho người lãnh đạo khác của đơn vị mình dự thay. Người được ủy nhiệm có quyền hạn và trách nhiệm tại Đại hội như đại biểu chính thức.

Như vậy, theo quy định trên thì Đại hội đại biểu toàn quốc của Hội Hữu nghị Việt Nam và Trung Quốc là cơ quan cao nhất của Hội.

Việt Nam và Trung Quốc

Hội Hữu nghị Việt Nam và Trung Quốc (Hình từ Internet)

Đại hội đại biểu toàn quốc của Hội Hữu nghị Việt Nam và Trung Quốc biểu quyết bằng hình thức nào?

Căn cứ tại khoản 4 Điều 11 Điều lệ (sửa đổi, bổ sung) Hội Hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc phê duyệt kèm theo Quyết định 1374/QĐ-BNV năm 2012, có quy định về đại hội đại biểu toàn quốc như sau:

Đại hội đại biểu toàn quốc
4. Biểu quyết tại Đại hội
Đại hội thông qua các nghị quyết bằng hình thức bỏ phiếu kín hoặc giơ tay do Đại hội quyết định. Việc biểu quyết thông qua các quyết định của Đại hội phải được quá 1/2 (một phần hai) số đại biểu chính thức có mặt tán thành.

Như vậy, theo quy định trên thì Đại hội đại biểu toàn quốc của Hội Hữu nghị Việt Nam và Trung Quốc biểu quyết bằng hình thức bỏ phiếu kín hoặc giơ tay do Đại hội quyết định. Việc biểu quyết thông qua các quyết định của Đại hội phải được quá 1/2 (một phần hai) số đại biểu chính thức có mặt tán thành.

Đại hội đại biểu toàn quốc của Hội Hữu nghị Việt Nam và Trung Quốc có nhiệm vụ như thế nào?

Căn cứ tại khoản 5 Điều 11 Điều lệ (sửa đổi, bổ sung) Hội Hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc phê duyệt kèm theo Quyết định 1374/QĐ-BNV năm 2012, có quy định về đại hội đại biểu toàn quốc như sau:

Đại hội đại biểu toàn quốc
5. Đại hội có nhiệm vụ:
a) Tổng kết, đánh giá các mặt hoạt động, công tác quản lý và điều hành của Hội trong nhiệm kỳ trên cơ sở Điều lệ Hội và các nghị quyết của Đại hội nhiệm kỳ cũ;
b) Báo cáo, phê chuẩn định hướng hoạt động và các giải pháp để thực hiện nhiệm vụ của Hội trong nhiệm kỳ mới;
c) Báo cáo tình hình thu chi tài chính nhiệm kỳ cũ và dự toán kinh phí cho nhiệm kỳ mới;
d) Thảo luận việc sửa đổi, bổ sung và biểu quyết thông qua Điều lệ hoặc đổi tên Hội; quyết định việc chia, tách, sáp nhập, hợp nhất, giải thể Hội (nếu có);
đ) Bầu Ban Chấp hành, Ban Kiểm tra nhiệm kỳ mới;
e) Thông qua các nghị quyết của Đại hội.

Như vậy, theo quy định trên thì Đại hội đại biểu toàn quốc của Hội Hữu nghị Việt Nam và Trung Quốc có nhiệm vụ như sau:

- Tổng kết, đánh giá các mặt hoạt động, công tác quản lý và điều hành của Hội trong nhiệm kỳ trên cơ sở Điều lệ Hội và các nghị quyết của Đại hội nhiệm kỳ cũ;

- Báo cáo, phê chuẩn định hướng hoạt động và các giải pháp để thực hiện nhiệm vụ của Hội trong nhiệm kỳ mới;

- Báo cáo tình hình thu chi tài chính nhiệm kỳ cũ và dự toán kinh phí cho nhiệm kỳ mới;

- Thảo luận việc sửa đổi, bổ sung và biểu quyết thông qua Điều lệ hoặc đổi tên Hội; quyết định việc chia, tách, sáp nhập, hợp nhất, giải thể Hội (nếu có);

- Bầu Ban Chấp hành, Ban Kiểm tra nhiệm kỳ mới;

- Thông qua các nghị quyết của Đại hội.

Chủ tịch của Hội Hữu nghị Việt Nam và Trung Quốc có nhiệm vụ như thế nào?

Căn cứ tại khoản 2 Điều 15 Điều lệ (sửa đổi, bổ sung) Hội Hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc phê duyệt kèm theo Quyết định 1374/QĐ-BNV năm 2012, có quy định về Chủ tịch Hội như sau:

Chủ tịch Hội
1. Chủ tịch Hội do Ban Chấp hành Hội bầu ra trong số ủy viên Ban Thường vụ, là người đại diện pháp nhân của Hội trong các mối quan hệ với các đối tác trong, ngoài nước và trước pháp luật về những vấn đề có liên quan đến Hội.
2. Chủ tịch Hội có nhiệm vụ, quyền hạn:
a) Lãnh đạo, quản lý mọi hoạt động của Hội;
b) Thay mặt Ban Chấp hành phối hợp với các cơ quan quản lý ngành thực hiện các hoạt động trong quan hệ đối ngoại, đối nội của Hội;
c) Triệu tập và chủ trì các cuộc họp của Ban Chấp hành, Ban Thường vụ;
d) Chủ trì cuộc họp Ban Chấp hành nhiệm kỳ kế tiếp cho đến khi bầu xong Chủ tịch mới.

Như vậy, theo quy định trên thì Chủ tịch của Hội Hữu nghị Việt Nam và Trung Quốc có nhiệm vụ như sau:

- Lãnh đạo, quản lý mọi hoạt động của Hội;

- Thay mặt Ban Chấp hành phối hợp với các cơ quan quản lý ngành thực hiện các hoạt động trong quan hệ đối ngoại, đối nội của Hội;

- Triệu tập và chủ trì các cuộc họp của Ban Chấp hành, Ban Thường vụ;

- Chủ trì cuộc họp Ban Chấp hành nhiệm kỳ kế tiếp cho đến khi bầu xong Chủ tịch mới.

Hội Hữu nghị Việt Nam và Trung Quốc
Căn cứ pháp lý
Kênh YouTube THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
MỚI NHẤT
Pháp luật
Đại hội đại biểu toàn quốc của Hội Hữu nghị Việt Nam và Trung Quốc biểu quyết bằng hình thức nào? Đại hội đại biểu toàn quốc của Hội có nhiệm vụ như thế nào?
Pháp luật
Hội Hữu nghị Việt Nam và Trung Quốc hoạt động theo nguyên tắc nào? Hội Hữu nghị Việt Nam và Trung Quốc có tư cách pháp nhân không?
Pháp luật
Hội viên của Hội Hữu nghị Việt Nam và Trung Quốc có những kiểu hội viên nào? Hội viên của Hội Hữu nghị Việt Nam và Trung Quốc có những nhiệm vụ nào?
Pháp luật
Tôn chỉ và mục tiêu của Hội Hữu nghị Việt Nam và Trung Quốc là gì? Hội Hữu nghị Việt Nam và Trung Quốc có trụ sở chính ở đâu?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Hội Hữu nghị Việt Nam và Trung Quốc
579 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Hội Hữu nghị Việt Nam và Trung Quốc
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào