Cục Kiểm soát thủ tục hành chính thực hiện nhiệm vụ giúp việc và thư ký của Hội đồng Tư vấn cải cách thủ tục hành chính như thế nào?
- Cục Kiểm soát thủ tục hành chính trực thuộc Bộ Tư pháp có được mở tài khoản tại Kho bạc Nhà nước hay không?
- Cục Kiểm soát thủ tục hành chính thực hiện nhiệm vụ giúp việc và thư ký của Hội đồng Tư vấn cải cách thủ tục hành chính như thế nào?
- Cục Kiểm soát thủ tục hành chính có nhũng phòng và văn phòng nào?
Cục Kiểm soát thủ tục hành chính trực thuộc Bộ Tư pháp có được mở tài khoản tại Kho bạc Nhà nước hay không?
Cục Kiểm soát thủ tục hành chính được quy định tại khoản 2 Điều 1 Quyết định 2245/QĐ-BTP năm 2013 như sau:
Chức năng
1. Cục Kiểm soát thủ tục hành chính là đơn vị trực thuộc Bộ Tư pháp, có chức năng tham mưu, giúp Bộ trưởng Bộ Tư pháp quản lý nhà nước về kiểm soát thủ tục hành chính; quản lý cơ sở dữ liệu quốc gia về thủ tục hành chính và tổ chức triển khai thực hiện nhiệm vụ cải cách thủ tục hành chính trong phạm vi cả nước theo quy định của pháp luật.
2. Cục Kiểm soát thủ tục hành chính (sau đây gọi là Cục) có tư cách pháp nhân, trụ sở tại thành phố Hà Nội; có con dấu và tài khoản riêng tại Kho bạc Nhà nước theo quy định của pháp luật.
3. Tên giao dịch quốc tế bằng tiếng Anh là: ADMINISTRATIVE PROCEDURES CONTROL AGENCY; viết tắt là APCA.
Theo đó, Cục Kiểm soát thủ tục hành chính trực thuộc Bộ Tư pháp được mở tài khoản riêng tại Kho bạc Nhà nước theo quy định của pháp luật.
Cục Kiểm soát thủ tục hành chính trực thuộc Bộ Tư pháp (Hình từ Internet)
Cục Kiểm soát thủ tục hành chính thực hiện nhiệm vụ giúp việc và thư ký của Hội đồng Tư vấn cải cách thủ tục hành chính như thế nào?
Nhiệm vụ và quyền hạn của Cục Kiểm soát thủ tục hành chính được quy định tại khoản 12 Điều 2 Quyết định 2245/QĐ-BTP năm 2013 như sau:
Nhiệm vụ và quyền hạn
...
12. Về thực hiện nhiệm vụ giúp việc và thư ký của Hội đồng Tư vấn cải cách thủ tục hành chính:
a) Giúp cơ quan thường trực của Hội đồng Tư vấn điều phối các hoạt động của Hội đồng tư vấn theo Quy chế hoạt động của Hội đồng tư vấn;
b) Nghiên cứu các sáng kiến cải cách quy định hành chính do các thành viên Hội đồng tư vấn đề xuất trước khi trình Chủ tịch Hội đồng tư vấn báo cáo Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định;
c) Xây dựng nội dung, chương trình, phục vụ Hội đồng tư vấn tổ chức khảo sát, đánh giá việc thực hiện cải cách thủ tục hành chính tại các Bộ, ngành, địa phương và tổng hợp báo cáo đánh giá của Hội đồng tư vấn về tình hình thực hiện cải cách thủ tục hành chính tại các Bộ, ngành, địa phương trình Chủ tịch Hội đồng tư vấn xem xét, quyết định;
d) Bảo đảm các điều kiện làm việc phục vụ hoạt động chung của Hội đồng tư vấn
...
Theo đó, Cục Kiểm soát thủ tục hành chính thực hiện nhiệm vụ giúp việc và thư ký của Hội đồng Tư vấn cải cách thủ tục hành chính, cụ thể như sau:
- Giúp cơ quan thường trực của Hội đồng Tư vấn điều phối các hoạt động của Hội đồng tư vấn theo Quy chế hoạt động của Hội đồng tư vấn;
- Nghiên cứu các sáng kiến cải cách quy định hành chính do các thành viên Hội đồng tư vấn đề xuất trước khi trình Chủ tịch Hội đồng tư vấn báo cáo Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định;
- Xây dựng nội dung, chương trình, phục vụ Hội đồng tư vấn tổ chức khảo sát, đánh giá việc thực hiện cải cách thủ tục hành chính tại các Bộ, ngành, địa phương và tổng hợp báo cáo đánh giá của Hội đồng tư vấn về tình hình thực hiện cải cách thủ tục hành chính tại các Bộ, ngành, địa phương trình Chủ tịch Hội đồng tư vấn xem xét, quyết định;
- Bảo đảm các điều kiện làm việc phục vụ hoạt động chung của Hội đồng tư vấn.
Cục Kiểm soát thủ tục hành chính có nhũng phòng và văn phòng nào?
Cơ cấu tổ chức của Cục Kiểm soát thủ tục hành chính được quy định tại khoản 2 Điều 3 Quyết định 2245/QĐ-BTP năm 2013 như sau:
Cơ cấu tổ chức, biên chế
...
2. Các tổ chức trực thuộc Cục, giúp Cục trưởng thực hiện chức năng quản lý nhà nước bao gồm:
a) Phòng Kiểm soát thủ tục hành chính khối Kinh tế tổng hợp;
b) Phòng Kiểm soát thủ tục hành chính khối Kinh tế ngành;
c) Phòng Kiểm soát thủ tục hành chính khối Khoa giáo văn xã;
d) Phòng Kiểm soát thủ tục hành chính khối Nội chính;
đ) Phòng Hợp tác công – tư về cải cách quy định hành chính;
e) Văn phòng Cục.
3. Việc thành lập, sáp nhập, chia tách, giải thể các tổ chức trực thuộc Cục do Bộ trưởng Bộ Tư pháp quyết định trên cơ sở đề nghị của Cục trưởng Cục Kiểm soát thủ tục hành chính và Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ.
...
Theo đó, các tổ chức trực thuộc Cục, giúp Cục trưởng Cục Kiểm soát thủ tục hành chính thực hiện chức năng quản lý nhà nước bao gồm:
- Phòng Kiểm soát thủ tục hành chính khối Kinh tế tổng hợp;
- Phòng Kiểm soát thủ tục hành chính khối Kinh tế ngành;
- Phòng Kiểm soát thủ tục hành chính khối Khoa giáo văn xã;
- Phòng Kiểm soát thủ tục hành chính khối Nội chính;
- Phòng Hợp tác công tư về cải cách quy định hành chính;
- Văn phòng Cục.
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Kết cấu bài kiểm tra để phục hồi điểm giấy phép lái xe theo Thông tư 65/2024 áp dụng từ 2025 thế nào?
- Người lao động Việt Nam tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc được yêu cầu hưởng bảo hiểm xã hội một lần trong trường hợp nào?
- Cách viết biên bản kiểm phiếu đánh giá chất lượng đảng viên cuối năm? Cơ sở đánh giá chất lượng đảng viên cuối năm?
- Thực hiện tốt công tác vận động quần chúng tạo nền tảng xây dựng “Thế trận lòng dân” gắn với nội dung gì theo Chiến lược phát triển kinh tế xã hội 2021 2030?
- Thuế tự vệ được gia hạn thời hạn áp dụng khi nào? Công thức tính thuế tự vệ theo mức thuế tuyệt đối thế nào?