Cục Cơ sở hạ tầng và Thiết bị y tế thuộc Bộ Y tế có tư cách pháp nhân hay không? Tổ chức bộ máy của Cục Cơ sở hạ tầng và Thiết bị y tế như thế nào?

Cho tôi hỏi Cục Cơ sở hạ tầng và Thiết bị y tế thuộc Bộ Y tế có tư cách pháp nhân hay không? Tổ chức bộ máy của Cục Cơ sở hạ tầng và Thiết bị y tế như thế nào? Cục có nhiệm vụ và quyền hạn gì trong công tác xây dựng chính sách, pháp luật về xây dựng công trình y tế và thiết bị y tế? câu hỏi của anh Q.G (Long An).

Cục Cơ sở hạ tầng và Thiết bị y tế thuộc Bộ Y tế có tư cách pháp nhân hay không?

Theo khoản 2 Điều 1 Quyết định 2316/QĐ-BYT năm 2023 quy định như sau:

Vị trí, chức năng
1. Cục Cơ sở hạ tầng và Thiết bị y tế là cục chuyên ngành thuộc Bộ Y tế, thực hiện chức năng tham mưu giúp Bộ trưởng Bộ Y tế quản lý nhà nước và tổ chức thực thi pháp luật về xây dựng công trình y tế và thiết bị y tế thuộc thẩm quyền quản lý nhà nước của Bộ Y tế theo quy định của pháp luật.
Cục Cơ sở hạ tầng và Thiết bị y tế có tên giao dịch bằng tiếng Anh: Infrastructure and Medical Device Administration (IMDA)
2. Cục Cơ sở hạ tầng và Thiết bị y tế có tư cách pháp nhân, con dấu và tài khoản riêng, có trụ sở làm việc tại thành phố Hà Nội.

Theo đó, Cục Cơ sở hạ tầng và Thiết bị y tế có tư cách pháp nhân, con dấu và tài khoản riêng, có trụ sở làm việc tại thành phố Hà Nội.

Cục Cơ sở hạ tầng và Thiết bị y tế thuộc Bộ Y tế có tư cách pháp nhân hay không? Tổ chức bộ máy của Cục Cơ sở hạ tầng và Thiết bị y tế như thế nào?

Cục Cơ sở hạ tầng và Thiết bị y tế thuộc Bộ Y tế có tư cách pháp nhân hay không? Tổ chức bộ máy của Cục Cơ sở hạ tầng và Thiết bị y tế như thế nào? (Hình từ Internet)

Cục Cơ sở hạ tầng và Thiết bị y tế có nhiệm vụ và quyền hạn gì trong công tác xây dựng chính sách, pháp luật về xây dựng công trình y tế và thiết bị y tế?

Theo khoản 1 Điều 2 Quyết định 2316/QĐ-BYT năm 2023 quy định như sau:

Nhiệm vụ, quyền hạn
1. Công tác xây dựng chính sách, pháp luật về xây dựng công trình y tế và thiết bị y tế
a) Chủ trì hoặc tham gia xây dựng và trình Bộ trưởng Bộ Y tế ban hành theo thẩm quyền hoặc Bộ trưởng Bộ Y tế trình cấp có thẩm quyền ban hành các văn bản quy phạm pháp luật, tiêu chuẩn quốc gia, quy chuẩn kỹ thuật quốc gia, chiến lược, chính sách, kế hoạch về xây dựng công trình y tế và thiết bị y tế;
b) Ban hành theo thẩm quyền các văn bản hướng dẫn chuyên môn kỹ thuật về quản lý xây dựng công trình y tế, quản lý và sử dụng thiết bị y tế.
2. Công tác quản lý xây dựng công trình y tế
a) Chủ trì hoặc tham gia với các cơ quan liên quan xây dựng, trình cấp có thẩm quyền ban hành các quy chuẩn kỹ thuật quốc gia và các tiêu chuẩn thiết kế các công trình y tế; tiêu chuẩn thiết kế các khoa, phòng chuyên ngành trong công trình y tế;
b) Chủ trì xây dựng quy định hướng dẫn về tiêu chuẩn, định mức sử dụng công trình sự nghiệp thuộc lĩnh vực y tế;
c) Chủ trì hoặc tham gia góp ý quy hoạch xây dựng của các đơn vị thuộc và trực thuộc Bộ Y tế, đồ án quy hoạch xây dựng thuộc thẩm quyền phê duyệt của Thủ tướng Chính phủ;
d) Chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan hướng dẫn, kiểm tra việc thực hiện các quy định chuyên môn kỹ thuật về xây dựng công trình y tế; hướng dẫn, kiểm tra việc triển khai thực hiện các dự án đầu tư xây dựng công trình y tế, quản lý chất lượng công trình y tế của các đơn vị thuộc và trực thuộc Bộ Y tế; tham gia công tác giám sát, đánh giá chất lượng, kiểm tra việc nghiệm thu các dự án đầu tư xây dựng công trình thuộc thẩm quyền quản lý của Bộ Y tế;
đ) Chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan cho ý kiến về dây chuyền công năng, tiêu chuẩn kỹ thuật đối với các dự án đầu tư xây dựng công trình y tế theo đề nghị của các cơ quan, bộ, ngành, địa phương;
e) Tham gia xây dựng các văn bản quy định về quản lý đầu tư xây dựng công trình y tế trong các cơ quan, đơn vị thuộc và trực thuộc Bộ Y tế.
...

Theo đó, trong công tác xây dựng chính sách, pháp luật về xây dựng công trình y tế và thiết bị y tế, Cục Cơ sở hạ tầng và Thiết bị y tế có những nhiệm vụ và quyền hạn như sau:

- Chủ trì hoặc tham gia xây dựng và trình Bộ trưởng Bộ Y tế ban hành theo thẩm quyền hoặc Bộ trưởng Bộ Y tế trình cấp có thẩm quyền ban hành các văn bản quy phạm pháp luật, tiêu chuẩn quốc gia, quy chuẩn kỹ thuật quốc gia, chiến lược, chính sách, kế hoạch về xây dựng công trình y tế và thiết bị y tế;

- Ban hành theo thẩm quyền các văn bản hướng dẫn chuyên môn kỹ thuật về quản lý xây dựng công trình y tế, quản lý và sử dụng thiết bị y tế.

Tổ chức bộ máy của Cục Cơ sở hạ tầng và Thiết bị y tế thuộc Bộ Y tế như thế nào?

Theo khoản 2 Điều 3 Quyết định 2316/QĐ-BYT năm 2023 quy định như sau:

Tổ chức bộ máy và cơ chế hoạt động
...
2. Tổ chức bộ máy của Cục
a) Văn phòng Cục;
b) Phòng Quản lý Công trình y tế;
c) Phòng Quản lý đăng ký và kinh doanh thiết bị y tế;
d) Phòng Quản lý chất lượng và sử dụng thiết bị y tế;
đ) Đơn vị sự nghiệp trực thuộc Cục:
Trung tâm Hỗ trợ, phát triển công trình và thiết bị y tế.

Theo đó, tổ chức bộ máy của Cục Cơ sở hạ tầng và Thiết bị y tế thuộc Bộ Y tế bao gồm:

- Văn phòng Cục;

- Phòng Quản lý Công trình y tế;

- Phòng Quản lý đăng ký và kinh doanh thiết bị y tế;

- Phòng Quản lý chất lượng và sử dụng thiết bị y tế;

- Đơn vị sự nghiệp trực thuộc Cục:

Trung tâm Hỗ trợ, phát triển công trình và thiết bị y tế.

Cục Cơ sở hạ tầng và Thiết bị y tế
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Cục Cơ sở hạ tầng và Thiết bị y tế có nhiệm vụ gì trong công tác xây dựng chính sách pháp luật về xây dựng công trình y tế và thiết bị y tế?
Pháp luật
Cục Cơ sở hạ tầng và Thiết bị y tế thuộc Bộ Y tế có nhiệm vụ và quyền hạn gì trong công tác quản lý xây dựng công trình y tế?
Pháp luật
Cục Cơ sở hạ tầng và Thiết bị y tế thuộc Bộ Y tế có tư cách pháp nhân hay không? Tổ chức bộ máy của Cục Cơ sở hạ tầng và Thiết bị y tế như thế nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Cục Cơ sở hạ tầng và Thiết bị y tế
637 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Cục Cơ sở hạ tầng và Thiết bị y tế
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào