Công ty cổ phần có thể bổ sung hồ sơ đăng ký chào bán trái phiếu ra công chúng tại Việt Nam hay không?

Công ty tôi là công ty cổ phần được thành lập và hoạt động theo pháp luật nước ngoài , chúng tôi có nộp hồ sơ đăng ký chào bán cổ phiếu ra công chúng tại Việt Nam nhưng lại thiếu bản Quyết định của Hội đồng quản trị thì không biết có thể bổ sung thêm không? Trường hợp nhận được thông báo từ Ủy ban Chứng khoán Nhà nước về việc yêu cầu hoàn tất thủ tục cấp Giấy chứng nhận đăng ký chào bán chứng khoán ra công chúng thì công ty tôi cần gửi bao nhiêu bản cáo bạch cho Ủy ban Chứng khoán Nhà nước? Câu hỏi của anh Khang từ TP.HCM

Hồ sơ đăng ký chào bán trái phiếu ra công chúng tại Việt Nam của công ty cổ phần được thành lập và hoạt động theo pháp luật nước ngoài gồm những giấy tờ nào?

Căn cứ Điều 38 Nghị định 155/2020/NĐ-CP quy định về hồ sơ đăng ký chào bán trái phiếu ra công chúng tại Việt Nam của doanh nghiệp thành lập và hoạt động theo pháp luật nước ngoài như sau:

Hồ sơ đăng ký chào bán trái phiếu ra công chúng tại Việt Nam của doanh nghiệp thành lập và hoạt động theo pháp luật nước ngoài
1. Giấy đăng ký chào bán theo Mẫu số 07 Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định này.
2. Quyết định của Đại hội đồng cổ đông hoặc Hội đồng quản trị hoặc Hội đồng thành viên hoặc chủ sở hữu công ty thông qua phương án phát hành, phương án sử dụng và trả nợ vốn thu được từ đợt chào bán trái phiếu ra công chúng, việc đăng ký niêm yết trái phiếu trên hệ thống giao dịch chứng khoán.
3. Cam kết thực hiện nghĩa vụ của tổ chức phát hành đối với nhà đầu tư về điều kiện phát hành, thanh toán, bảo đảm quyền và lợi ích hợp pháp của nhà đầu tư và các điều kiện khác.
4. Cam kết bảo lãnh phát hành theo hình thức cam kết nhận mua toàn bộ để bán lại hoặc mua số trái phiếu còn lại chưa được phân phối hết với công ty chứng khoán thành lập và hoạt động tại Việt Nam theo Mẫu số 08 Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định này. Trường hợp có tổ hợp bảo lãnh phát hành, cam kết bảo lãnh phát hành của tổ chức bảo lãnh phát hành chính phải kèm theo hợp đồng giữa các tổ chức bảo lãnh phát hành.
5. Quyết định của Hội đồng quản trị hoặc Hội đồng thành viên hoặc chủ sở hữu công ty thông qua hồ sơ đăng ký chào bán trái phiếu ra công chúng.
6. Tài liệu quy định tại các khoản 2, 3, 5, 6, 8, 9, 10 Điều 37 Nghị định này.

Theo đó, hồ sơ đăng ký chào bán trái phiếu ra công chúng tại Việt Nam của công ty cổ phần được hành lập và hoạt động theo pháp luật nước ngoài phải có quyết định của Hội đồng quản trị hoặc Hội đồng thành viên hoặc chủ sở hữu công ty thông qua hồ sơ đăng ký chào bán trái phiếu ra công chúng.

hồ sơ đăng ký chào bán trái phiếu ra công chúng

Hồ sơ đăng ký chào bán trái phiếu ra công chúng (Hình từ Internet)

Công ty cổ phần có thể bổ sung hồ sơ đăng ký chào bán trái phiếu ra công chúng tại Việt Nam hay không?

Căn cứ Điều 22 Luật Chứng khoán 2019 quy định về việc sồ sơ đăng ký chào bán trái phiếu ra công chúng như sau:

Sửa đổi, bổ sung hồ sơ đăng ký chào bán chứng khoán ra công chúng
1. Trong thời gian hồ sơ đăng ký chào bán chứng khoán ra công chúng đang được xem xét, tổ chức phát hành có nghĩa vụ sửa đổi, bổ sung hồ sơ nếu phát hiện thông tin không chính xác hoặc còn thiếu nội dung quan trọng theo quy định phải có trong hồ sơ hoặc thấy cần thiết phải giải trình về vấn đề có thể gây hiểu nhầm.
2. Trong thời gian xem xét hồ sơ, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước có quyền yêu cầu tổ chức phát hành sửa đổi, bổ sung hồ sơ đăng ký chào bán chứng khoán ra công chúng để bảo đảm thông tin được công bố chính xác, trung thực, đầy đủ, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của nhà đầu tư.
3. Sau khi Ủy ban Chứng khoán Nhà nước cấp Giấy chứng nhận đăng ký chào bán chứng khoán ra công chúng mà phát sinh thông tin quan trọng liên quan đến hồ sơ đăng ký chào bán chứng khoán ra công chúng thì trong thời hạn 07 ngày làm việc, tổ chức phát hành phải công bố thông tin phát sinh theo phương thức quy định tại khoản 3 Điều 25 của Luật này và thực hiện việc sửa đổi, bổ sung hồ sơ.
4. Văn bản sửa đổi, bổ sung gửi đến Ủy ban Chứng khoán Nhà nước phải có chữ ký của những người đã ký trong hồ sơ đăng ký chào bán chứng khoán ra công chúng hoặc của những người có cùng chức danh với những người đó.
5. Thời hạn xem xét hồ sơ đối với các trường hợp quy định tại khoản 1 và khoản 2 Điều này được tính từ ngày Ủy ban Chứng khoán Nhà nước nhận được văn bản sửa đổi, bổ sung đầy đủ và hợp lệ.

Theo đó, trong thời gian hồ sơ đăng ký chào bán chứng khoán ra công chúng đang được xem xét, tổ chức phát hành có nghĩa vụ sửa đổi, bổ sung hồ sơ nếu phát hiện thông tin không chính xác hoặc còn thiếu nội dung quan trọng theo quy định phải có trong hồ sơ hoặc thấy cần thiết phải giải trình về vấn đề có thể gây hiểu nhầm.

Như vậy, công ty cổ phần của bạn có thể bổ sung quyết định của Hội đồng quản trị về việc thông qua hồ sơ đăng ký chào bán trái phiếu ra công chúng nhưng chỉ có thể thực hiện trong khoản thời gian hồ sơ đăng ký chào bán chứng khoán ra công chúng đang được xem xét.

Cần phải gửi bảo nhiêu bản cáo bạch cho Ủy ban Chứng khoán Nhà nước để được cấp Giấy chứng nhận đăng ký chào bán chứng khoán ra công chúng?

Căn cứ Điều 41 Nghị định 155/2020/NĐ-CP quy định trình tự, thủ tục chào bán chứng khoán ra công chúng như sau:

Trình tự, thủ tục chào bán chứng khoán ra công chúng
..
3. Trong thời hạn 07 ngày làm việc kể từ ngày nhận được thông báo từ Ủy ban Chứng khoán Nhà nước về việc yêu cầu hoàn tất thủ tục cấp Giấy chứng nhận đăng ký chào bán chứng khoán ra công chúng, tổ chức phát hành, cổ đông đăng ký chào bán gửi Ủy ban Chứng khoán Nhà nước 06 Bản cáo bạch chính thức để hoàn thành thủ tục cấp Giấy chứng nhận đăng ký chào bán chứng khoán ra công chúng.
...

Từ quy định trên thì trong thời hạn 07 ngày làm việc kể từ ngày nhận được thông báo từ Ủy ban Chứng khoán Nhà nước về việc yêu cầu hoàn tất thủ tục cấp Giấy chứng nhận đăng ký chào bán chứng khoán ra công chúng thì công ty cổ phần phải gửi Ủy ban Chứng khoán Nhà nước 06 Bản cáo bạch chính thức để hoàn thành thủ tục cấp Giấy chứng nhận.

Chào bán trái phiếu
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Mẫu giấy đăng ký chào bán trái phiếu chuyển đổi của công ty quản lý quỹ đầu tư chứng khoán tại thị trường trong nước là mẫu nào?
Pháp luật
Mẫu giấy đăng ký chào bán trái phiếu chuyển đổi tại thị trường trong nước của công ty chứng khoán?
Pháp luật
Mẫu giấy đăng ký chào bán trái phiếu ra công chúng của công ty cổ phần mới nhất hiện nay thế nào?
Pháp luật
Mẫu giấy đăng ký chào bán trái phiếu ra công chúng bằng đồng Việt Nam của tổ chức tài chính quốc tế mới nhất?
Pháp luật
Mẫu Bản cáo bạch chào bán trái phiếu ra công chúng của công ty đại chúng mới nhất hiện nay thế nào?
Pháp luật
Mẫu Bản cáo bạch chào bán trái phiếu kèm chứng quyền ra công chúng của công ty đại chúng mới nhất?
Pháp luật
Mẫu báo cáo kết quả đợt chào bán trái phiếu ra công chúng của công ty đại chúng mới nhất là mẫu nào?
Pháp luật
Mẫu thông báo chào bán trái phiếu ra công chúng của công ty đại chúng theo quy định hiện nay là mẫu nào?
Pháp luật
Công ty trách nhiệm hữu hạn muốn chào bán trái phiếu không chuyển đổi không kèm chứng quyền ra thị trường quốc tế thì cần đáp ứng điều kiện gì?
Pháp luật
Công ty cổ phần muốn chào bán trái phiếu không chuyển đổi không kèm chứng quyền tại thị trường trong nước thì cần đáp ứng điều kiện gì?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Chào bán trái phiếu
447 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Chào bán trái phiếu
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào