Cổng thông tin không gian địa lý Việt Nam được tổ chức theo mô hình gì và có bao gồm mạng viễn thông không?

Cơ quan nào có trách nhiệm kết nối dữ liệu không gian địa lý quốc gia với Cổng thông tin không gian địa lý Việt Nam? Cổng thông tin không gian địa lý Việt Nam được tổ chức theo mô hình gì và có bao gồm mạng viễn thông không? Cơ quan nào có thẩm quyền xây dựng và trình Thủ tướng Chính phủ ban hành Quy chế quản lý, vận hành Cổng thông tin không gian địa lý Việt Nam? Trên đây là thắc mắc của chị Kim Ngọc đến từ Đà Nẵng.

Cơ quan nào có trách nhiệm kết nối dữ liệu không gian địa lý quốc gia với Cổng thông tin không gian địa lý Việt Nam?

Căn cứ theo khoản 3 Điều 48 Luật Đo đạc và bản đồ 2018 quy định về Cổng thông tin không gian địa lý Việt Nam như sau:

Cổng thông tin không gian địa lý Việt Nam
1. Cổng thông tin không gian địa lý Việt Nam là cổng thông tin điện tử cho phép truy cập dữ liệu không gian địa lý quốc gia và cung cấp thông tin, dịch vụ liên quan trên môi trường mạng.
2. Cổng thông tin không gian địa lý Việt Nam phải được xây dựng, vận hành để bảo đảm cho tổ chức, cá nhân truy cập dễ dàng, thuận tiện; dữ liệu không gian địa lý quốc gia đã công bố phải có sẵn để sử dụng.
3. Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, Ủy ban nhân dân cấp tỉnh phải kết nối dữ liệu không gian địa lý quốc gia quy định tại Điều 45 của Luật này với Cổng thông tin không gian địa lý Việt Nam.

Theo đó, Cổng thông tin không gian địa lý Việt Nam là cổng thông tin điện tử cho phép truy cập dữ liệu không gian địa lý quốc gia và cung cấp thông tin, dịch vụ liên quan trên môi trường mạng.

Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, Ủy ban nhân dân cấp tỉnh phải kết nối dữ liệu không gian địa lý quốc gia với Cổng thông tin không gian địa lý Việt Nam.

Cổng thông tin không gian địa lý Việt Nam

Cổng thông tin không gian địa lý Việt Nam (Hình từ Internet)

Cổng thông tin không gian địa lý Việt Nam được tổ chức theo mô hình gì và có bao gồm mạng viễn thông không?

Căn cứ theo khoản 1 Điều 28 Nghị định 27/2019/NĐ-CP quy định về xây dựng, vận hành Cổng thông tin không gian địa lý Việt Nam như sau:

Xây dựng, vận hành Cổng thông tin không gian địa lý Việt Nam
1. Cổng thông tin không gian địa lý Việt Nam tổ chức theo mô hình trung tâm dữ liệu không gian địa lý, liên kết và quản lý thống nhất các cơ sở dữ liệu không gian địa lý thông qua địa chỉ truy cập trên mạng Internet. Cổng thông tin không gian địa lý Việt Nam bao gồm phần cứng, hệ thống phần mềm quản lý, vận hành, khai thác, ứng dụng; mạng viễn thông; danh mục dữ liệu và dữ liệu khung, danh mục dữ liệu chuyên ngành, siêu dữ liệu, dịch vụ dữ liệu; các điều kiện cơ sở vật chất đảm bảo vận hành liên tục, an toàn.
...

Theo đó, Cổng thông tin không gian địa lý Việt Nam tổ chức theo mô hình trung tâm dữ liệu không gian địa lý, liên kết và quản lý thống nhất các cơ sở dữ liệu không gian địa lý thông qua địa chỉ truy cập trên mạng Internet.

Cổng thông tin không gian địa lý Việt Nam bao gồm phần cứng, hệ thống phần mềm quản lý, vận hành, khai thác, ứng dụng; mạng viễn thông; danh mục dữ liệu và dữ liệu khung, danh mục dữ liệu chuyên ngành, siêu dữ liệu, dịch vụ dữ liệu; các điều kiện cơ sở vật chất đảm bảo vận hành liên tục, an toàn.

Cơ quan nào có thẩm quyền xây dựng và trình Thủ tướng Chính phủ ban hành Quy chế quản lý, vận hành Cổng thông tin không gian địa lý Việt Nam?

Căn cứ theo khoản 3 Điều 28 Nghị định 27/2019/NĐ-CP quy định như sau:

Xây dựng, vận hành Cổng thông tin không gian địa lý Việt Nam
...
2. Bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, Ủy ban nhân dân cấp tỉnh phải đảm bảo dữ liệu không gian địa lý được giao trách nhiệm tổ chức xây dựng quy định tại Điều 27 của Nghị định này được kết nối, tích hợp với Cổng thông tin không gian địa lý Việt Nam.
3. Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường xây dựng, trình Thủ tướng Chính phủ ban hành kế hoạch triển khai xây dựng và Quy chế quản lý, vận hành Cổng thông tin không gian địa lý Việt Nam.
4. Cơ quan quản lý chuyên ngành về đo đạc và bản đồ thuộc Bộ Tài nguyên và Môi trường xây dựng, quản lý, vận hành Cổng thông tin không gian địa lý Việt Nam đáp ứng yêu cầu quy định tại Điều 48 của Luật Đo đạc và bản đồ, theo Quy chế quản lý, vận hành Cổng thông tin không gian địa lý Việt Nam và phù hợp với quy định khác của pháp luật có liên quan.

Theo đó, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường xây dựng, trình Thủ tướng Chính phủ ban hành kế hoạch triển khai xây dựng và Quy chế quản lý, vận hành Cổng thông tin không gian địa lý Việt Nam.

Dữ liệu không gian địa lý quốc gia
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Hạ tầng dữ liệu không gian địa lý quốc gia được hiểu như thế nào? Để xây dựng và phát triển hạ tầng dữ liệu không gian địa lý quốc gia cần những nguồn lực nào?
Pháp luật
Dữ liệu không gian địa lý là gì? Hạ tầng dữ liệu không gian địa lý quốc gia được xây dựng gồm những nội dung nào?
Pháp luật
Việc lập chiến lược phát triển hạ tầng dữ liệu không gian địa lý quốc gia dựa trên những nguyên tắc nào? Chiến lược phát triển gồm những nội dung chính nào?
Pháp luật
Cổng thông tin không gian địa lý Việt Nam được tổ chức theo mô hình gì và có bao gồm mạng viễn thông không?
Pháp luật
Dữ liệu khung của dữ liệu không gian địa lý quốc gia bao gồm những dữ liệu gì? Việc tổ chức thực hiện xây dựng dữ liệu khung là trách nhiệm của cơ quan nào?
Pháp luật
Nội dung xây dựng hạ tầng dữ liệu không gian địa lý quốc gia gồm những gì? Việc ứng dụng công nghệ và xây dựng tiêu chuẩn về hạ tầng dữ liệu không gian địa lý quốc gia được quy định như thế nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Dữ liệu không gian địa lý quốc gia
1,106 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Dữ liệu không gian địa lý quốc gia
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào