Cổng Thông tin điện tử nhân đạo quốc gia là gì? Cổng Thông tin điện tử nhân đạo quốc gia phải đáp ứng những yêu cầu gì về kết nối?
Cổng Thông tin điện tử nhân đạo quốc gia là gì?
Cổng Thông tin điện tử nhân đạo quốc gia được quy định tại khoản 2 Điều 3 Thông tư 09/2015/TT-BTTTT như sau:
Nguyên tắc hoạt động ủng hộ qua Cổng 1400
1. Cơ quan, tổ chức (sau đây gọi chung là cơ quan) tổ chức hoạt động ủng hộ chủ trì việc triển khai đợt vận động các thuê bao viễn thông gửi tiền ủng hộ (sau đây gọi tắt là đợt vận động ủng hộ) theo đúng các quy định của pháp luật về vận động, tiếp nhận, phân phối và sử dụng các nguồn đóng góp tự nguyện cho mục đích nhân đạo, từ thiện.
2. Cổng 1400 là hệ thống thiết bị viễn thông được Bộ Thông tin và Truyền thông thiết lập để tiếp nhận tin nhắn ủng hộ tiền từ các thuê bao viễn thông trên phạm vi toàn quốc; hoạt động không vì mục đích lợi nhuận trên cơ sở lấy thu bù chi; hạch toán độc lập; đảm bảo chính xác, minh bạch, công khai, tiện lợi.
3. Doanh nghiệp viễn thông tạo thêm một kênh đóng góp thuận lợi, nhanh chóng đối với hoạt động ủng hộ qua việc cung cấp dịch vụ nhắn tin qua Cổng 1400 cho các thuê bao viễn thông trên cơ sở thương mại với lợi nhuận hợp lý.
4. Thuê bao viễn thông đóng góp tiền ủng hộ qua Công 1400 trên cơ sở tự nguyện với số lượng tin nhắn ủng hộ không hạn chế cho môi đợt vận động ủng hộ.
Như vậy, theo quy định trên thì Cổng Thông tin điện tử nhân đạo quốc gia (cổng 1400) là hệ thống thiết bị viễn thông được Bộ Thông tin và Truyền thông thiết lập để tiếp nhận tin nhắn ủng hộ tiền từ các thuê bao viễn thông trên phạm vi toàn quốc; hoạt động không vì mục đích lợi nhuận trên cơ sở lấy thu bù chi; hạch toán độc lập; đảm bảo chính xác, minh bạch, công khai, tiện lợi.
Cổng Thông tin điện tử nhân đạo quốc gia (Hình từ Internet)
Cổng Thông tin điện tử nhân đạo quốc gia phải đáp ứng những yêu cầu gì về kết nối?
Cổng Thông tin điện tử nhân đạo quốc gia phải đáp ứng những yêu cầu gì về kết nối thì theo quy định tại Điều 4 Thông tư 09/2015/TT-BTTTT như sau:
Yêu cầu về kết nối
Cổng 1400 phải đáp ứng các yêu cầu về kết nối sau đây:
1. Kết nối đến các doanh nghiệp viễn thông với dung lượng và chất lượng truyền dẫn đảm bảo đáp ứng chất lượng dịch vụ nhắn tin theo quy định.
2. Kết nối đến hệ thống thu thập xử lý số liệu của Cục Viễn thông để phục vụ công tác quản lý Nhà nước về viễn thông.
Như vậy, theo quy định trên thì Cổng Thông tin điện tử nhân đạo quốc gia phải đáp ứng những yêu cầu về kết nối sau:
- Kết nối đến các doanh nghiệp viễn thông với dung lượng và chất lượng truyền dẫn đảm bảo đáp ứng chất lượng dịch vụ nhắn tin theo quy định.
- Kết nối đến hệ thống thu thập xử lý số liệu của Cục Viễn thông để phục vụ công tác quản lý Nhà nước về viễn thông.
Doanh nghiệp viễn thông có trách nhiệm gì trong việc quản lý ủng hộ qua Cổng Thông tin điện tử nhân đạo quốc gia?
Doanh nghiệp viễn thông có trách nhiệm trong việc quản lý ủng hộ qua Cổng Thông tin điện tử nhân đạo quốc gia theo quy định tại khoản 3 Điều 13 Thông tư 09/2015/TT-BTTTT như sau:
Trách nhiệm của các bên
…
3. Doanh nghiệp viễn thông có trách nhiệm:
a) Thực hiện việc cung cấp dịch vụ nhắn tin qua Cổng 1400 cho các thuê bao viễn thông theo đúng quy định về chất lượng, giá cước dịch vụ viễn thông và các quy định tại Thông tư này;
b) Thực hiện kết nối hệ thống nhắn tin của doanh nghiệp đến Cổng 1400 theo quy định về kết nối viễn thông;
c) Đóng, mở số dịch vụ nhắn tin qua Cổng 1400 theo đúng Quyết định mở Cổng 1400;
d) Phối hợp với Tổng Công ty VTC đối soát số liệu và chuyển kịp thời, đầy đủ, chính xác toàn bộ số tiền ủng hộ thu được cho Tổng Công ty VTC;
đ) Phối hợp với Tổng công ty VTC giải quyết các thắc mắc, khiếu nại của các thuê bao viễn thông nhắn tin đến Cổng 1400;
e) Báo cáo tình hình nhắn tin đến Cổng 1400 theo yêu cầu của Bộ Thông tin và Truyền thông.
...
Theo đó, trong việc quản lý ủng hộ qua Cổng Thông tin điện tử nhân đạo quốc gia thì doanh nghiệp viễn thông có trách nhiệm sau:
- Thực hiện việc cung cấp dịch vụ nhắn tin qua Cổng Thông tin điện tử nhân đạo quốc gia cho các thuê bao viễn thông theo đúng quy định về chất lượng, giá cước dịch vụ viễn thông và các quy định tại Thông tư này;
- Thực hiện kết nối hệ thống nhắn tin của doanh nghiệp đến Cổng Thông tin điện tử nhân đạo quốc gia theo quy định về kết nối viễn thông;
- Đóng, mở số dịch vụ nhắn tin qua Cổng 1400 theo đúng Quyết định mở Cổng Thông tin điện tử nhân đạo quốc gia;
- Phối hợp với Tổng Công ty VTC đối soát số liệu và chuyển kịp thời, đầy đủ, chính xác toàn bộ số tiền ủng hộ thu được cho Tổng Công ty VTC;
- Phối hợp với Tổng công ty VTC giải quyết các thắc mắc, khiếu nại của các thuê bao viễn thông nhắn tin đến Cổng Thông tin điện tử nhân đạo quốc gia;
- Báo cáo tình hình nhắn tin đến Cổng Thông tin điện tử nhân đạo quốc gia theo yêu cầu của Bộ Thông tin và Truyền thông.
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Lệ phí cấp Giấy phép hoạt động đưa người lao động đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài là bao nhiêu theo quy định mới?
- Thanh toán tiền thuê phòng nghỉ tại nơi đến công tác theo hình thức khoán được thực hiện như thế nào?
- Không nộp tiền sử dụng đất nhưng không bị thu hồi đất trong trường hợp nào? Áp dụng bảng giá đất để tính tiền sử dụng đất trong trường hợp nào?
- Giấy tờ tài liệu nào thuộc phạm vi thực hiện số hóa theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại cơ quan thuế?
- Đăng tải thông tin tiết lộ nội dung hồ sơ mời thầu trước thời điểm phát hành trái quy định pháp luật bị xử phạt vi phạm hành chính bao nhiêu tiền?