Công chức nhà nước của Bộ Tài nguyên và Môi trường được cử đi đào tạo văn bằng cấp quốc gia sau đại học phải đáp ứng các điều kiện nào?

Cho tôi hỏi công chức nhà nước của Bộ Tài nguyên và Môi trường được cử đi đào tạo văn bằng cấp quốc gia sau đại học phải đáp ứng các điều kiện nào? Công chức nhà nước có được cử đi đào tạo văn bằng cấp quốc gia ở bậc mà công chức đã có không? Câu hỏi của anh N.H.K từ Bắc Giang.

Công chức nhà nước của Bộ Tài nguyên và Môi trường được cử đi đào tạo văn bằng cấp quốc gia sau đại học phải đáp ứng các điều kiện nào?

Điều kiện cử công chức nhà nước đi đào tạo văn bằng cấp quốc gia được quy định tại Điều 21 Quy chế quản lý hoạt động đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức của Bộ Tài nguyên và Môi trường ban hành kèm theo Quyết định 186/QĐ-BTNMT năm 2013 như sau:

Điều kiện cử công chức, viên chức đi đào tạo văn bằng cấp quốc gia
1. Công chức, viên chức được cử đi đào tạo văn bằng cấp quốc gia phải đáp ứng các điều kiện chung sau đây:
a) Chấp hành tốt nội quy cơ quan, có trách nhiệm cao trong công tác, hoàn thành tốt công việc được giao, có nguyện vọng và cam kết làm việc lâu dài tại Bộ Tài nguyên và Môi trường theo quy định tại Quy chế này;
b) Có trong kế hoạch đào tạo ở các trình độ của đơn vị, tổ chức đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt;
c) Chuyên ngành đào tạo phù hợp với vị trí việc làm.
2. Ngoài các điều kiện chung nêu trên, công chức, viên chức được cử đi đào tạo văn bằng cấp quốc gia phải đáp ứng những điều kiện cụ thể sau:
a) Đào tạo sau đại học
- Độ tuổi và thời gian công tác của công chức, viên chức cử đi đào tạo sau đại học được thực hiện theo quy định hiện hành của Nhà nước;
- Có cam kết tiếp tục thực hiện nhiệm vụ sau khi hoàn thành chương trình đào tạo trong thời gian ít nhất gấp 03 lần thời gian đào tạo đối với công chức, gấp 02 lần thời gian đào tạo đối với viên chức;
- Có ít nhất 03 năm liên tục hoàn thành tốt nhiệm vụ đối với công chức và 02 năm liên tục hoàn thành tốt nhiệm vụ đối với viên chức;
- Đạt trình độ ngoại ngữ và đáp ứng các tiêu chí khác theo yêu cầu của khóa học.
b) Đào tạo đại học trong và ngoài nước; cao đẳng; trung cấp
...

Như vậy, theo quy định, công chức nhà nước của Bộ Tài nguyên và Môi trường được cử đi đào tạo văn bằng cấp quốc gia sau đại học phải đáp ứng các điều kiện sau đây:

(1) Chấp hành tốt nội quy cơ quan, có trách nhiệm cao trong công tác, hoàn thành tốt công việc được giao, có nguyện vọng và cam kết làm việc lâu dài tại Bộ Tài nguyên và Môi trường;

(2) Có trong kế hoạch đào tạo ở các trình độ của đơn vị, tổ chức đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt;

(3) Chuyên ngành đào tạo phù hợp với vị trí việc làm.

(4) Đáp ứng độ tuổi và thời gian công tác theo quy định hiện hành của Nhà nước;

(5) Có cam kết tiếp tục thực hiện nhiệm vụ sau khi hoàn thành chương trình đào tạo trong thời gian ít nhất gấp 03 lần thời gian đào tạo đối với công chức;

(6) Có ít nhất 03 năm liên tục hoàn thành tốt nhiệm vụ;

(7) Đạt trình độ ngoại ngữ và đáp ứng các tiêu chí khác theo yêu cầu của khóa học.

Công chức nhà nước của Bộ Tài nguyên và Môi trường được cử đi đào tạo văn bằng cấp quốc gia sau đại học phải đáp ứng các điều kiện nào?

Công chức nhà nước của Bộ Tài nguyên và Môi trường được cử đi đào tạo văn bằng cấp quốc gia sau đại học phải đáp ứng các điều kiện nào? (Hình từ Internet)

Công chức nhà nước được cử đi đào tạo văn bằng cấp quốc gia sau bao lâu thì được xem xét cử đi đào tạo ở bậc cao hơn?

Công chức nhà nước được cử đi đào tạo văn bằng cấp quốc gia được quy định tại khoản 9 Điều 4 Quy chế quản lý hoạt động đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức của Bộ Tài nguyên và Môi trường ban hành kèm theo Quyết định 186/QĐ-BTNMT năm 2013 như sau:

Điều khoản chung
...
8. Công chức, viên chức được cử đi đào tạo văn bằng cấp quốc gia ở trong nước cần học theo hệ chính quy. Trường hợp công chức, viên chức theo học hệ không chính quy chỉ được xem xét khi cơ sở đào tạo không có hình thức đào tạo chính quy về chuyên ngành đào tạo đó và phải được thủ trưởng đơn vị quản lý, sử dụng cho phép hoặc đề nghị cấp có thẩm quyền cho phép cử đi học.
9. Công chức, viên chức được cử đi đào tạo văn bằng cấp quốc gia sau khi hoàn thành một bậc đào tạo phải sau 24 tháng mới được xem xét cử đi đào tạo ở bậc cao hơn (nếu có), trừ trường hợp được cơ sở đào tạo đề nghị chuyển thẳng và được Thủ trưởng đơn vị quản lý, sử dụng đồng ý cử đi đào tạo trên cơ sở các quy định tại Quy chế này.

Như vậy, theo quy định, công chức nhà nước được cử đi đào tạo văn bằng cấp quốc gia sau khi hoàn thành một bậc đào tạo phải sau 24 tháng mới được xem xét cử đi đào tạo ở bậc cao hơn (nếu có).

Trừ trường hợp được cơ sở đào tạo đề nghị chuyển thẳng và được Thủ trưởng đơn vị quản lý, sử dụng đồng ý cử đi đào tạo.

Công chức nhà nước có được cử đi đào tạo văn bằng cấp quốc gia ở bậc mà công chức đã có không?

Công chức nhà nước được cử đi đào tạo văn bằng cấp quốc gia được quy định tại khoản 9 Điều 4 Quy chế quản lý hoạt động đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức của Bộ Tài nguyên và Môi trường ban hành kèm theo Quyết định 186/QĐ-BTNMT năm 2013 như sau:

Điều khoản chung
1. Công chức đang công tác tại Bộ phải tham gia bồi dưỡng bắt buộc tối thiểu kiến thức, kỹ năng chuyên ngành hàng năm (thời gian thực hiện là 01 tuần/năm; một tuần được tính bằng 05 ngày học, một ngày học 08 tiết). Thời gian tham gia các khóa bồi dưỡng được cộng dồn trong một năm.
2. Công chức, viên chức không được cử đi dự tuyển hoặc tham gia hai khóa đào tạo dài hạn trong cùng một thời gian hoặc cử đi đào tạo văn bằng cấp quốc gia ở bậc mà công chức, viên chức đã có, trừ trường hợp do thay đổi vị trí việc làm và phải được thủ trưởng đơn vị xem xét, quyết định.
3. Công chức, viên chức được cử đi dự tuyển nhưng không dự thi (trừ trường hợp có lý do chính đáng) hoặc không trúng tuyển sẽ không được cử dự tuyển các khóa đào tạo tương tự khác trong vòng 12 tháng tiếp theo.
...

Như vậy, theo quy định thì công chức nhà nước không được cử đi đào tạo văn bằng cấp quốc gia ở bậc mà công chức đã có, trừ trường hợp do thay đổi vị trí việc làm và phải được thủ trưởng đơn vị xem xét, quyết định.

Bộ Tài nguyên và Môi trường
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Bộ Tài nguyên và Môi trường có thẩm quyền thẩm định báo cáo đánh giá tác động môi trường đối với tất cả các dự án đầu tư đúng không?
Pháp luật
Quan hệ công tác giữa Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường và các Thứ trưởng được quy định như thế nào?
Pháp luật
Nhiệm vụ của Bộ Tài nguyên và Môi trường là hướng dẫn đánh giá khả năng chịu tải môi trường nước mặt đối với sông, hồ trong hoạt động bảo vệ môi trường nước mặt phải không?
Pháp luật
Bộ Tài nguyên và Môi trường có được chỉ định đầu mối thông tin, liên lạc với các tổ chức quốc tế đối với di sản thiên nhiên được tổ chức quốc tế công nhận không?
Pháp luật
Bộ Tài nguyên và Môi trường có phải là cơ quan Thường trực Ủy ban sông Mê Công Việt Nam hay không?
Pháp luật
Thời hạn lập và trình cấp có thẩm quyền phê duyệt nhiệm vụ chuyên môn thuộc Bộ Tài nguyên và Môi trường là bao lâu?
Pháp luật
Thanh tra Bộ Tài nguyên và Môi trường có bao nhiêu phòng Thanh tra? Có phòng Tiếp dân và Xử lý đơn thư không?
Pháp luật
Tổng cục Địa chất và Khoáng sản Việt Nam có nhiệm vụ giúp Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường những công việc gì?
Pháp luật
Văn phòng Bộ Tài nguyên và Môi trường có nhiệm vụ về kiểm soát thủ tục hành chính như thế nào?
Pháp luật
Văn phòng Bộ Tài nguyên và Môi trường là cơ quan thực hiện chức năng gì? Cơ cấu tổ chức của văn phòng Bộ được quy định như thế nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Bộ Tài nguyên và Môi trường
390 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Bộ Tài nguyên và Môi trường
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào