Công chức nhà nước công tác tại Bộ Tài nguyên và Môi trường có bắt buộc phải tham gia bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng chuyên ngành hàng năm không?

Cho tôi hỏi công chức nhà nước công tác tại Bộ Tài nguyên và Môi trường có bắt buộc phải tham gia bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng chuyên ngành hàng năm không? Công chức nhà nước được cử đi đào tạo, bồi dưỡng đạt kết quả học tập ở loại nào thì được hỗ trợ chi phí? Câu hỏi của chị N.H.T.N từ Hải Dương.

Công chức nhà nước công tác tại Bộ Tài nguyên và Môi trường có bắt buộc phải tham gia bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng chuyên ngành hàng năm không?

Việc tham gia bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng chuyên ngành được quy định tại khoản 1 Điều 4 Quy chế quản lý hoạt động đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức của Bộ Tài nguyên và Môi trường ban hành kèm theo Quyết định 186/QĐ-BTNMT năm 2013 như sau:

Điều khoản chung
1. Công chức đang công tác tại Bộ phải tham gia bồi dưỡng bắt buộc tối thiểu kiến thức, kỹ năng chuyên ngành hàng năm (thời gian thực hiện là 01 tuần/năm; một tuần được tính bằng 05 ngày học, một ngày học 08 tiết). Thời gian tham gia các khóa bồi dưỡng được cộng dồn trong một năm.
2. Công chức, viên chức không được cử đi dự tuyển hoặc tham gia hai khóa đào tạo dài hạn trong cùng một thời gian hoặc cử đi đào tạo văn bằng cấp quốc gia ở bậc mà công chức, viên chức đã có, trừ trường hợp do thay đổi vị trí việc làm và phải được thủ trưởng đơn vị xem xét, quyết định.
3. Công chức, viên chức được cử đi dự tuyển nhưng không dự thi (trừ trường hợp có lý do chính đáng) hoặc không trúng tuyển sẽ không được cử dự tuyển các khóa đào tạo tương tự khác trong vòng 12 tháng tiếp theo.
4. Công chức, viên chức đi đào tạo đại học, sau đại học phải được cơ quan quản lý có thẩm quyền cử đi đăng ký dự tuyển và phải ký cam kết thực hiện nghĩa vụ của công chức, viên chức được cử đi đào tạo (theo mẫu tại Phụ lục 1).
...

Như vậy, theo quy định, công chức nhà nước đang công tác tại Bộ Tài nguyên và Môi trường phải tham gia bồi dưỡng bắt buộc tối thiểu kiến thức, kỹ năng chuyên ngành hàng năm.

Thời gian thực hiện là 01 tuần/năm; một tuần được tính bằng 05 ngày học, một ngày học 08 tiết.

Thời gian tham gia các khóa bồi dưỡng được cộng dồn trong một năm.

Công chức nhà nước công tác tại Bộ Tài nguyên và Môi trường có bắt buộc phải tham gia bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng chuyên ngành hàng năm không?

Công chức nhà nước công tác tại Bộ Tài nguyên và Môi trường có bắt buộc phải tham gia bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng chuyên ngành hàng năm không? (Hình từ Internet)

Công chức nhà nước được cử đi đào tạo, bồi dưỡng đạt kết quả học tập ở loại nào thì được hỗ trợ chi phí?

Quyền lợi của công chức nhà nước được cử đi đào tạo, bồi dưỡng được quy định tại Điều 27 Quy chế quản lý hoạt động đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức của Bộ Tài nguyên và Môi trường ban hành kèm theo Quyết định 186/QĐ-BTNMT năm 2013 như sau:

Quyền lợi của công chức, viên chức được cử đi đào tạo, bồi dưỡng
1. Được đơn vị bố trí nghỉ làm việc để đi học, ôn tập theo thông báo của cơ sở đào tạo. Nếu được cử đi học ngoài giờ hành chính thì được đơn vị bố trí nghỉ làm việc trong thời gian ôn tập thi tốt nghiệp theo quy định của cơ sở đào tạo.
2. Được cơ quan hỗ trợ một phần hoặc toàn bộ chi phí đào tạo, bồi dưỡng theo định mức được quy định cho mỗi khóa đào tạo, bồi dưỡng nếu kết quả học tập từ đạt loại trung bình trở lên, bao gồm:
a) Tiền học phí, tiền mua giáo trình của khóa học, lệ phí thi tuyển theo quy định của cơ sở đào tạo;
b) Chi phí in ấn, đóng quyển khóa luận, luận văn, luận án lần cuối và bản tóm tắt luận văn, luận án gửi lấy ý kiến nhận xét theo chế độ quy định;
c) Chi phí đi lại một lần cho một đợt học, nghỉ lễ, Tết và tiền ở theo chế độ quy định.
Nguồn kinh phí hỗ trợ đào tạo, bồi dưỡng cán bộ công chức được trích từ nguồn ngân sách đào tạo, bồi dưỡng hàng năm của nhà nước hoặc nguồn thu của đơn vị sự nghiệp và các nguồn khác theo quy định.
3. Trong thời gian được cử đi đào tạo, bồi dưỡng ngắn hạn, công chức, viên chức được hưởng nguyên lương và các chế độ khác theo quy định. Thời gian đi học của công chức, viên chức được tính như thời gian làm việc.
4. Trường hợp công chức, viên chức được cử đi đào tạo dài hạn tập trung ở trong nước hoặc ở nước ngoài, tiền lương và các quyền lợi khác thực hiện theo chế độ do Nhà nước quy định.
5. Công chức, viên chức được cử đi đào tạo, bồi dưỡng có kết quả học tập đạt loại xuất sắc được biểu dương, khen thưởng theo quy định.

Như vậy, theo quy định, công chức nhà nước được cử đi đào tạo, bồi dưỡng nếu có kết quả học tập từ đạt loại trung bình trở lên thì được cơ quan hỗ trợ một phần hoặc toàn bộ chi phí đào tạo, bồi dưỡng, bao gồm:

(1) Tiền học phí, tiền mua giáo trình của khóa học, lệ phí thi tuyển theo quy định của cơ sở đào tạo;

(2) Chi phí in ấn, đóng quyển khóa luận, luận văn, luận án lần cuối và bản tóm tắt luận văn, luận án gửi lấy ý kiến nhận xét theo chế độ quy định;

(3) Chi phí đi lại một lần cho một đợt học, nghỉ lễ, Tết và tiền ở theo chế độ quy định.

Trường hợp công chức nhà nước tự đăng ký dự tuyển các khóa đào tạo, bồi dưỡng ở nước ngoài thì có được cử đi đào tạo nếu trúng tuyển không?

Trường hợp công chức nhà nước tự đăng ký dự tuyển các khóa đào tạo, bồi dưỡng được quy định tại khoản 6 Điều 4 Quy chế quản lý hoạt động đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức của Bộ Tài nguyên và Môi trường ban hành kèm theo Quyết định 186/QĐ-BTNMT năm 2013 như sau:

Điều khoản chung
...
6. Công chức, viên chức tự đăng ký dự tuyển các khóa đào tạo, bồi dưỡng ở nước ngoài thì không được xem xét cử đi đào tạo nếu trúng tuyển, trừ trường hợp cán bộ đó trúng tuyển khóa học với chuyên ngành đào tạo hoặc nội dung đào tạo, bồi dưỡng phù hợp với vị trí việc làm hiện tại hoặc phù hợp với yêu cầu công tác của đơn vị, đồng thời phải hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao năm trước đó thì thủ trưởng đơn vị xem xét, đề nghị cấp có thẩm quyền cho phép cử đi học theo quy định tại điểm a, khoản 4 Điều 24 Quy chế này.
7. Trường hợp công chức, viên chức từ các cơ quan khác được tiếp nhận về công tác tại Bộ Tài nguyên và Môi trường, nếu đang theo học các khóa đào tạo, bồi dưỡng dài hạn với chuyên ngành đào tạo phù hợp với vị trí việc làm thì được tiếp tục theo học và được hỗ trợ một phần chi phí theo quy định hiện hành.
...

Như vậy, theo quy định, trường hợp công chức nhà nước tự đăng ký dự tuyển các khóa đào tạo, bồi dưỡng ở nước ngoài thì không được xem xét cử đi đào tạo nếu trúng tuyển.

Trừ trường hợp cán bộ đó trúng tuyển khóa học với chuyên ngành đào tạo hoặc nội dung đào tạo, bồi dưỡng phù hợp với vị trí việc làm hiện tại hoặc phù hợp với yêu cầu công tác của đơn vị, đồng thời phải hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao năm trước đó thì thủ trưởng đơn vị xem xét, đề nghị cấp có thẩm quyền cho phép cử đi học.

Bộ Tài nguyên và Môi trường
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Bộ Tài nguyên và Môi trường có thẩm quyền thẩm định báo cáo đánh giá tác động môi trường đối với tất cả các dự án đầu tư đúng không?
Pháp luật
Quan hệ công tác giữa Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường và các Thứ trưởng được quy định như thế nào?
Pháp luật
Nhiệm vụ của Bộ Tài nguyên và Môi trường là hướng dẫn đánh giá khả năng chịu tải môi trường nước mặt đối với sông, hồ trong hoạt động bảo vệ môi trường nước mặt phải không?
Pháp luật
Bộ Tài nguyên và Môi trường có được chỉ định đầu mối thông tin, liên lạc với các tổ chức quốc tế đối với di sản thiên nhiên được tổ chức quốc tế công nhận không?
Pháp luật
Bộ Tài nguyên và Môi trường có phải là cơ quan Thường trực Ủy ban sông Mê Công Việt Nam hay không?
Pháp luật
Thời hạn lập và trình cấp có thẩm quyền phê duyệt nhiệm vụ chuyên môn thuộc Bộ Tài nguyên và Môi trường là bao lâu?
Pháp luật
Thanh tra Bộ Tài nguyên và Môi trường có bao nhiêu phòng Thanh tra? Có phòng Tiếp dân và Xử lý đơn thư không?
Pháp luật
Tổng cục Địa chất và Khoáng sản Việt Nam có nhiệm vụ giúp Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường những công việc gì?
Pháp luật
Văn phòng Bộ Tài nguyên và Môi trường có nhiệm vụ về kiểm soát thủ tục hành chính như thế nào?
Pháp luật
Văn phòng Bộ Tài nguyên và Môi trường là cơ quan thực hiện chức năng gì? Cơ cấu tổ chức của văn phòng Bộ được quy định như thế nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Bộ Tài nguyên và Môi trường
310 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Bộ Tài nguyên và Môi trường
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào