Công chức của đơn vị có được hưởng chế độ bồi dưỡng khi nhận nhiệm vụ tiếp công dân tại các địa điểm tiếp công dân thuộc Ủy ban Dân tộc hay không?

Cho tôi hỏi công chức của đơn vị có được hưởng chế độ bồi dưỡng khi nhận nhiệm vụ tiếp công dân tại các địa điểm tiếp công dân thuộc Ủy ban Dân tộc hay không? Chế độ bồi dưỡng của công chức được giao nhiệm vụ tiếp công dân tại các địa điểm tiếp công dân thuộc Ủy ban Dân tộc được tính như thế nào? Câu hỏi của chị Vân từ Cao Bằng.

Công chức của đơn vị có được hưởng chế độ bồi dưỡng khi nhận nhiệm vụ tiếp công dân tại các địa điểm tiếp công dân thuộc Ủy ban Dân tộc hay không?

Căn cứ khoản 1 Điều 2 Quyết định 284/QĐ-UBDT năm 2017 quy định về đối tượng áp dụng chế độ bồi dưỡng như sau:

Đối tượng áp dụng
1. Cán bộ, công chức của các đơn vị thuộc Ủy ban Dân tộc được Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc (sau đây gọi tắt là Bộ trưởng, Chủ nhiệm) giao nhiệm vụ hoặc phân công làm nhiệm vụ tiếp công dân, xử lý đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh tại trụ sở và các địa điểm tiếp công dân thuộc Ủy ban Dân tộc.
2. Bộ trưởng, Chủ nhiệm, các Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc có trách nhiệm tiếp công dân định kỳ hoặc đột xuất; công chức trong các đơn vị thuộc Ủy ban Dân tộc được Bộ trưởng, Chủ nhiệm triệu tập làm nhiệm vụ tiếp công dân, xử lý đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh tại trụ sở và các địa điểm tiếp công dân thuộc Ủy ban Dân tộc.
3. Công chức, người tham gia tiếp công dân thuộc Ủy ban Dân tộc được Bộ trưởng, Chủ nhiệm giao nhiệm vụ hoặc phân công phối hợp tiếp công dân, giữ gìn an ninh, trật tự, bảo đảm y tế tại trụ sở và các địa điểm tiếp công dân của Ủy ban Dân tộc.
4. Cán bộ, công chức của các tổ chức thuộc Ủy ban Dân tộc được Bộ trưởng, Chủ nhiệm giao nhiệm vụ chuyên trách xử lý đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh.

Như vậy, theo quy định thì công chức của các đơn vị thuộc Ủy ban Dân tộc được Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc giao nhiệm vụ hoặc phân công làm nhiệm vụ tiếp công dân tại trụ sở và các địa điểm tiếp công dân thuộc Ủy ban Dân tộc thì thuộc đối tượng được nhận chế độ bồi dưỡng.

Công chức của đơn vị có được hưởng chế độ bồi dưỡng khi nhận nhiệm vụ tiếp công dân tại các địa điểm tiếp công dân thuộc Ủy ban Dân tộc hay không?

Công chức của đơn vị có được hưởng chế độ bồi dưỡng khi nhận nhiệm vụ tiếp công dân tại các địa điểm tiếp công dân thuộc Ủy ban Dân tộc hay không? (Hình từ Internet)

Chế độ bồi dưỡng của công chức được giao nhiệm vụ tiếp công dân tại các địa điểm tiếp công dân thuộc Ủy ban Dân tộc được tính như thế nào?

Căn cứ khoản 1 Điều 3 Quyết định 284/QĐ-UBDT năm 2017 quy định về nguyên tắc áp dụng như sau:

Nguyên tắc áp dụng
1. Chế độ bồi dưỡng được tính theo ngày làm việc theo quy định đối với các đối tượng quy định tại khoản 1 Điều 2 của quyết định này.
2. Chế độ bồi dưỡng được tính theo ngày làm việc thực tế đối với các đối tượng khác quy định tại khoản 2, khoản 3, khoản 4 Điều 2 của quyết định này.
Trường hợp các đối tượng này khi tham gia tiếp công dân xử lý đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh tại trụ sở và các địa điểm tiếp công dân của Ủy ban Dân tộc từ 50% thời gian tiêu chuẩn của ngày làm việc trở lên thì được hưởng toàn bộ mức chi bồi dưỡng, nếu dưới 50% thời gian tiêu chuẩn của ngày làm việc thì được hưởng 50% mức chi bồi dưỡng tại quy định này.

Như vậy, theo quy định trên thì chế độ bồi dưỡng đối với công chức được giao nhiệm vụ tiếp công dân tại các địa điểm tiếp công dân thuộc Ủy ban Dân tộc sẽ được tính theo ngày làm việc.

Công chức của đơn vị được giao nhiệm vụ tiếp công dân tại các địa điểm tiếp công dân thuộc Ủy ban Dân tộc được hưởng chế độ bồi dưỡng bao nhiêu một ngày?

Căn cứ khoản 1 Điều 4 Quyết định 284/QĐ-UBDT năm 2017 quy định về mức chi như sau:

Mức chi
1. Các đối tượng quy định tại khoản 1, khoản 2 Điều 2 quyết định này chưa được hưởng chế độ phụ cấp trách nhiệm theo nghề khi làm nhiệm vụ tiếp công dân, xử lý đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh tại trụ sở và địa điểm tiếp công dân của Ủy ban Dân tộc được bồi dưỡng 100.000 đồng/01 ngày/01 người; trường hợp các đối tượng trên đang được hưởng chế độ phụ cấp trách nhiệm theo nghề thì được bồi dưỡng 80.000 đồng/01 ngày/01 người.
2. Các đối tượng quy định tại khoản 3, khoản 4 Điều 2 quyết định này được bồi dưỡng 50.000đ/01 ngày/01 người.

Như vậy, công chức của đơn vị được giao nhiệm vụ tiếp công dân tại các địa điểm tiếp công dân thuộc Ủy ban Dân tộc được hưởng chế độ bồi dưỡng trong hai trường hợp sâu đây:

Trường hợp 1: Công chức chưa được hưởng chế độ phụ cấp trách nhiệm theo nghề khi làm nhiệm vụ tiếp công dân tại trụ sở và địa điểm tiếp công dân của Ủy ban Dân tộc thì được bồi dưỡng 100.000 đồng/01 ngày/01 người;

Trường hợp 2: Công chức đang được hưởng chế độ phụ cấp trách nhiệm theo nghề khi làm nhiệm vụ tiếp công dân tại trụ sở và địa điểm tiếp công dân của Ủy ban Dân tộc thì được bồi dưỡng 80.000 đồng/01 ngày/01 người.

Chế độ bồi dưỡng
Công chức TẢI TRỌN BỘ CÁC QUY ĐỊNH LIÊN QUAN ĐẾN CÔNG CHỨC
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Quy định 145-QĐ/TW năm 2024 về chế độ bồi dưỡng, cập nhật kiến thức, kỹ năng đối với cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp ra sao?
Pháp luật
Việc bổ nhiệm chức vụ lãnh đạo và quản lý đối với công chức được pháp luật hiện hành quy định như thế nào?
Pháp luật
Người tập sự công chức sẽ được hưởng 85% lương hay 100% lương trong thời gian tập sự? Phải mất bao lâu mới hoàn thành chế độ tập sự công chức?
Pháp luật
Chế độ thôi việc của kế toán trưởng là đảng viên sẽ thực hiện như thế nào theo quy định pháp luật hiện nay?
Pháp luật
Công chức sinh con thứ ba trong trường hợp nào sẽ không bị xử lý kỷ luật? Nếu là Đảng viên thì có bị khai trừ khỏi Đảng không?
Pháp luật
Công chức xin thôi việc không được chấp nhận trong trường hợp nào? Quy định về trường hợp nào thì công chức được hưởng chế độ thôi việc?
Pháp luật
Mức chi hỗ trợ tiền ăn cho cán bộ công chức viên chức khi đào tạo bồi dưỡng theo quy định hiện nay là bao nhiêu?
Pháp luật
Mã ngạch công chức thi hành án dân sự từ ngày 18/05/2024 được quy định như thế nào theo Thông tư 02/2024/TT-BTP?
Pháp luật
Thông tư 02/2024/TT-BTP quy định mã số, xếp lương các ngạch công chức chuyên ngành Thi hành án dân sự ra sao?
Pháp luật
Trường hợp nào được phép điều động công chức? Trình tự, thủ tục điều động công chức được tiến hành như thế nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Chế độ bồi dưỡng
579 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Chế độ bồi dưỡng Công chức
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: