Công chức Bộ Tư pháp không đủ điều kiện để được cử đi tham gia chương trình bồi dưỡng thì có thể tự liên hệ khóa học để đăng ký tham gia không?

Công chức Bộ Tư pháp không đủ điều kiện để được Thủ trưởng đơn vị cử đi tham gia chương trình bồi dưỡng thì có thể tự liên hệ khóa học để đăng ký tham gia không? Nếu được thì hồ sơ đăng ký dự tuyển sẽ cần những loại giấy tờ nào? Câu hỏi của anh Lâm từ Hà Nội

Để được Thủ trưởng đơn vị cử đi tham gia chương trình bồi dưỡng thì công chức Bộ Tư pháp cần đáp ứng những điều kiện nào?

Căn cứ Điều 6 Quy chế đào tạo, bồi dưỡng công chức, viên chức Bộ Tư pháp ban hành kèm theo Quyết định 1318/QĐ-BTP năm 2022 quy định về điều kiện để công chức Bộ Tư pháp được cử đi đào tạo bồi dưỡng như sau:

Điều kiện và tiêu chuẩn cử công chức, viên chức đi đào tạo, bồi dưỡng
Công chức, viên chức được cử đi đào tạo, bồi dưỡng trong nước và nước ngoài phải đáp ứng các điều kiện, tiêu chuẩn theo quy định của Đảng, pháp luật về đào tạo, bồi dưỡng, quản lý cán bộ, yêu cầu của chương trình hợp tác, của cơ sở đào tạo, bồi dưỡng.

Theo đó, để được cử đi tham gia chương trình bồi dưỡng thì chức Bộ Tư pháp cần đáp ứng các điều kiện, tiêu chuẩn theo quy định của:

(1) Đảng, pháp luật về đào tạo, bồi dưỡng, quản lý cán bộ;

(2) Yêu cầu của chương trình hợp tác, của cơ sở đào tạo, bồi dưỡng.

Công chức Bộ Tư pháp không đủ điều kiện để được cử đi tham gia chương trình bồi dưỡng thì có thể tự liên hệ khóa học để đăng ký tham gia không?

Công chức Bộ Tư pháp không đủ điều kiện để được cử đi tham gia chương trình bồi dưỡng thì có thể tự liên hệ khóa học để đăng ký tham gia không? (Hình từ Internet)

Công chức Bộ Tư pháp không đủ điều kiện để được cử đi tham gia chương trình bồi dưỡng thì có thể tự liên hệ khóa học để đăng ký tham gia không?

Căn cứ Điều 7 Quy chế đào tạo, bồi dưỡng công chức, viên chức Bộ Tư pháp ban hành kèm theo Quyết định 1318/QĐ-BTP năm 2022 quy định về cơ sở xét chọn, cử đi đào tạo, bồi dưỡng như sau:

Cơ sở xét chọn, cử đi đào tạo, bồi dưỡng
...
4. Các trường hợp không đủ điều kiện được cử đi dự tuyển hoặc đi đào tạo, bồi dưỡng trong nước theo quy định nhưng có nguyện vọng đi học, tự chi trả kinh phí học tập và học ngoài giờ hành chính sẽ được hỗ trợ về các thủ tục liên quan (nếu có đề nghị) sau khi có báo cáo và được Thủ trưởng đơn vị trực tiếp quản lý hoặc cấp có thẩm quyền đồng ý.
...

Như vậy, trong trường hợp công chức Bộ Tư pháp không đủ điều kiện để được cử đi tham gia chương trình bồi dưỡng nhưng có nguyên vọng đi học thì có thể tự liên hệ khóa học để đăng ký tham gia.

Tuy nhiên, công chức cần phải báo cáo và được Thủ trưởng đơn vị trực tiếp quản lý hoặc cấp có thẩm quyền đồng ý thời mới được phép thực hiện.

Lưu ý: Khi tự liên hệ đăng ký thì công chức phải tự chi trả kinh phí học tập và học ngoài giờ hành chính.

Công chức Bộ Tư pháp tự liên hệ với khóa bồi dưỡng theo thẩm quyền của Thủ trưởng đơn vị để đăng ký tham gia thì cần chuẩn bị hồ sơ như thế nào?

Căn cứ Điều 8 Quy chế đào tạo, bồi dưỡng công chức, viên chức Bộ Tư pháp ban hành kèm theo Quyết định 1318/QĐ-BTP năm 2022 quy định như sau:

Trình tự thủ tục cử công chức, viên chức đi đào tạo, bồi dưỡng
...
2. Đối với các trường hợp cử đi đào tạo, bồi dưỡng ở trong nước thuộc thẩm quyền của thủ trưởng các đơn vị sự nghiệp thuộc Bộ, Cục trưởng Cục Công tác phía Nam và Thủ trưởng đơn vị có đơn vị sự nghiệp: Căn cứ thông báo bằng văn bản của Vụ Tổ chức cán bộ về nội dung, chỉ tiêu, đối tượng, điều kiện, tiêu chuẩn tham gia các khóa đào tạo, bồi dưỡng, Thủ trưởng đơn vị thông báo công khai nội dung, chỉ tiêu của khóa học và nhu cầu đào tạo, bồi dưỡng của đơn vị; xem xét, quyết định cử viên chức dự tuyển/đi học theo quy định đồng thời gửi văn bản cử viên chức dự tuyển/đi học về Bộ Tư pháp (Vụ Tổ chức cán bộ) để theo dõi, quản lý.
Trường hợp công chức, viên chức tự liên hệ các khóa đào tạo, bồi dưỡng, thì phải gửi hồ sơ theo quy định tại điểm a, điểm c, điểm d khoản 1 Điều 9 Quy chế về đơn vị quản lý trực tiếp viên chức. Các đơn vị quản lý trực tiếp viên chức xem xét, quyết định cử viên chức dự tuyển/đi học theo quy định đồng thời gửi văn bản cử viên chức dự tuyển/đi học về Bộ Tư pháp (Vụ Tổ chức cán bộ) để theo dõi, quản lý.
...

Dẫn chiếu Điều 9 Quy chế đào tạo, bồi dưỡng công chức, viên chức Bộ Tư pháp ban hành kèm theo Quyết định 1318/QĐ-BTP năm 2022 quy định về hồ sơ đăng ký như sau:

Hồ sơ đăng ký đi đào tạo, bồi dưỡng
1. Hồ sơ đăng ký dự tuyển bao gồm:
a) Đơn xin dự tuyển, trong đó nêu rõ: họ tên, năm sinh, chức vụ, ngạch công chức, viên chức, thời gian công tác, nhiệm vụ đang đảm nhiệm, chuyên ngành đã tốt nghiệp, chuyên ngành đăng ký dự thi, tên đề tài nghiên cứu, thời gian nghiên cứu (nếu có). Đối với trường hợp tự liên hệ các khóa đào tạo, bồi dưỡng trong đơn xin dự tuyển đề nghị trình bày rõ chuyên ngành dự tuyển, dự kiến: các cơ sở đào tạo sẽ đăng ký dự tuyển, nước đến và khoảng thời gian dự tuyển (có thể trên 01 năm).
b) Văn bản cử công chức, viên chức dự tuyển của Thủ trưởng quản lý trực tiếp;
c) Thông báo tuyển sinh của cơ sở đào tạo trong trường hợp tự liên hệ các khóa đào tạo, bồi dưỡng (nếu có);
d) Các tài liệu khác theo yêu cầu của khóa học.
...

Theo quy định trên thì hồ sơ đăng ký dự tuyển trong trường hợp công chức Bộ Tư pháp tự liên hệ với khóa bồi dưỡng theo thẩm quyền của Thủ trưởng đơn vị sẽ cần các giấy tờ sau:

(1) Đơn xin dự tuyển, trong đó nêu rõ:

- Họ tên, năm sinh,

- Chức vụ, ngạch công chức;

- Thời gian công tác, nhiệm vụ đang đảm nhiệm;

- Chuyên ngành đã tốt nghiệp;

- Chuyên ngành đăng ký dự thi, tên đề tài nghiên cứu, thời gian nghiên cứu (nếu có);

- Các cơ sở đào tạo sẽ đăng ký dự tuyển;

- Khoảng thời gian dự tuyển.

(2) Thông báo tuyển sinh của cơ sở đào tạo (nếu có);

(3) Các tài liệu khác theo yêu cầu của khóa học.

Công chức Bộ Tư pháp
Công chức TẢI TRỌN BỘ CÁC QUY ĐỊNH LIÊN QUAN ĐẾN CÔNG CHỨC
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Thông báo tuyển dụng 1634 công chức thuế năm 2023? Thời gian nộp hồ sơ dự tuyển là khi nào?
Pháp luật
Việc bổ nhiệm chức vụ lãnh đạo và quản lý đối với công chức được pháp luật hiện hành quy định như thế nào?
Pháp luật
Người tập sự công chức sẽ được hưởng 85% lương hay 100% lương trong thời gian tập sự? Phải mất bao lâu mới hoàn thành chế độ tập sự công chức?
Pháp luật
Chế độ thôi việc của kế toán trưởng là đảng viên sẽ thực hiện như thế nào theo quy định pháp luật hiện nay?
Pháp luật
Công chức sinh con thứ ba trong trường hợp nào sẽ không bị xử lý kỷ luật? Nếu là Đảng viên thì có bị khai trừ khỏi Đảng không?
Pháp luật
Công chức xin thôi việc không được chấp nhận trong trường hợp nào? Quy định về trường hợp nào thì công chức được hưởng chế độ thôi việc?
Pháp luật
Mức chi hỗ trợ tiền ăn cho cán bộ công chức viên chức khi đào tạo bồi dưỡng theo quy định hiện nay là bao nhiêu?
Pháp luật
Mã ngạch công chức thi hành án dân sự từ ngày 18/05/2024 được quy định như thế nào theo Thông tư 02/2024/TT-BTP?
Pháp luật
Thông tư 02/2024/TT-BTP quy định mã số, xếp lương các ngạch công chức chuyên ngành Thi hành án dân sự ra sao?
Pháp luật
Trường hợp nào được phép điều động công chức? Trình tự, thủ tục điều động công chức được tiến hành như thế nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Công chức Bộ Tư pháp
526 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Công chức Bộ Tư pháp Công chức
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào