Có tối đa bao nhiêu Hội đồng thi tại một tỉnh trong kỳ thi tốt nghiệp THPT? Do đơn vị nào chủ trì?

Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT mỗi tỉnh sẽ có tối đa bao nhiêu Hội đồng thi? Do đơn vị nào chủ trì? Thẩm quyền quyết định thành lập Hội đồng thi và các Ban của Hội đồng thi thuộc về ai? câu hỏi của anh Toàn (Huế).

Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT mỗi tỉnh sẽ có tối đa bao nhiêu Hội đồng thi? Do đơn vị nào chủ trì?

Căn cứ khoản 1 Điều 8 Quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông ban hành kèm theo Thông tư 15/2020/TT-BGDĐT quy định như sau:

Hội đồng thi
1. Mỗi tỉnh tổ chức một Hội đồng thi, do sở GDĐT chủ trì, để tổ chức thi cho tất cả các thí sinh đăng ký dự thi (ĐKDT) tại tỉnh. Mỗi Hội đồng thi có các Điểm thi để tổ chức khâu coi thi trong kỳ thi.
...

Đối chiếu với quy định trên thì trong kỳ thi tốt nghiệp THPT mỗi tỉnh sẽ có tối đa một Hội đồng thi và sẽ do Sở GDĐT chủ trì.

Cũng theo quy định này, mỗi Hội đồng thi có các Điểm thi để tổ chức khâu coi thi trong kỳ thi.

Có tối đa bao nhiêu Hội đồng thi tại một tỉnh trong kỳ thi tốt nghiệp THPT? Do đơn vị nào chủ trì?

Có tối đa bao nhiêu Hội đồng thi tại một tỉnh trong kỳ thi tốt nghiệp THPT? Do đơn vị nào chủ trì? (hình từ Internet)

Thẩm quyền quyết định thành lập Hội đồng thi và các Ban của Hội đồng thi thuộc về ai?

Tại Điều 8 Quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông ban hành kèm theo Thông tư 15/2020/TT-BGDĐT được sửa đổi bởi khoản 1 Điều 1 Thông tư 05/2021/TT-BGDĐT có quy định như sau:

Hội đồng thi
...
2. Giám đốc sở GDĐT ra quyết định thành lập Hội đồng thi và các Ban của Hội đồng thi, gồm: Ban Thư ký; Ban in sao đề thi; Ban Vận chuyển và bàn giao đề thi; Ban Coi thi; Ban Làm phách bài thi tự luận; Ban Chấm thi tự luận; Ban Chấm thi trắc nghiệm; Ban Phúc khảo bài thi tự luận; Ban Phúc khảo bài thi trắc nghiệm.
a) Thành phần Hội đồng thi: Chủ tịch là Giám đốc sở GDĐT (hoặc là Phó Giám đốc sở GDĐT trong trường hợp đặc biệt); các Phó Chủ tịch là Phó Giám đốc sở GDĐT, lãnh đạo phòng có chức năng quản lý giáo dục trung học, giáo dục thường xuyên cấp THPT và công tác thi tốt nghiệp THPT thuộc sở GDĐT; các ủy viên là lãnh đạo một số phòng thuộc sở GDĐT và Hiệu trưởng trường phổ thông; trong đó, ủy viên thường trực là lãnh đạo phòng có chức năng quản lý công tác thi tốt nghiệp THPT thuộc sở GDĐT (gọi chung là phòng Quản lý thi);
b) Nhiệm vụ và quyền hạn của Hội đồng thi: Tiếp nhận các túi/bì đựng đề thi gốc bài thi/môn thi còn nguyên niêm phong của Hội đồng ra đề thi từ Ban Chỉ đạo cấp quốc gia, tổ chức in sao đề thi; phổ biến, hướng dẫn, chỉ đạo tổ chức thực hiện Quy chế thi; coi thi, bảo quản bài thi, làm phách, chấm thi, chấm phúc khảo; thành lập các tổ để thực hiện công việc theo đề nghị của Trưởng các Ban; công bố kết quả thi theo quy định của Quy chế thi; giải đáp thắc mắc và giải quyết khiếu nại, tố cáo liên quan đến tổ chức kỳ thi; báo cáo kịp thời với Ban Chỉ đạo cấp quốc gia về công tác tổ chức thi của Hội đồng thi; tổ chức việc tiếp nhận và xử lý thông tin, bằng chứng về vi phạm Quy chế thi theo quy định tại Điều 52 Quy chế này; tổng kết công tác tổ chức thi thuộc phạm vi được giao; đề nghị khen thưởng, kỷ luật theo chức năng, quyền hạn theo quy định; thực hiện chế độ báo cáo và chuyển dữ liệu thi về Bộ GDĐT đúng thời hạn quy định; chỉ đạo, xử lý các vấn đề diễn ra tại các Ban của Hội đồng thi theo Quy chế thi; tổ chức bảo quản, bảo đảm an toàn và bảo mật cho đề thi, bài thi và các tài liệu liên quan theo quy định của Quy chế thi; báo cáo Ban Chỉ đạo cấp tỉnh và Ban Chỉ đạo cấp quốc gia để xử lý các tình huống vượt thẩm quyền. Hội đồng thi sử dụng con dấu của sở GDĐT;
c) Chủ tịch Hội đồng thi quyết định tổ chức thực hiện nhiệm vụ và quyền hạn, chịu trách nhiệm về kết quả thực hiện nhiệm vụ của Hội đồng thi theo quy định của Quy chế này;
d) Các Ban, các Phó Chủ tịch và ủy viên Hội đồng thi chịu trách nhiệm về kết quả thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn theo phân công hoặc ủy nhiệm của Chủ tịch Hội đồng thi.
...

Chiếu theo quy định trên thì thẩm quyền quyết định thành lập Hội đồng thi và các Ban của Hội đồng thi thuộc về Giám đốc sở GDĐT. Quy định này cũng nêu các Ban của Hội đồng thi gồm các ban sau:

- Ban Thư ký;

- Ban in sao đề thi;

- Ban Vận chuyển và bàn giao đề thi;

- Ban Coi thi;

- Ban Làm phách bài thi tự luận;

- Ban Chấm thi tự luận;

- Ban Chấm thi trắc nghiệm;

- Ban Phúc khảo bài thi tự luận;

- Ban Phúc khảo bài thi trắc nghiệm.

Ban thư ký thuộc Hội đồng thi trong kỳ thi tốt nghiệp THPT có các nhiệm vụ, quyền hạn nào?

Theo điểm b khoản 3 Điều 8 Quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông ban hành kèm theo Thông tư 15/2020/TT-BGDĐT có quy định như sau:

Hội đồng thi
...
3. Ban Thư ký Hội đồng thi:
...
b) Nhiệm vụ và quyền hạn của Ban Thư ký Hội đồng thi: Tiếp nhận và quản lý dữ liệu ĐKDT thuộc sở GDĐT; đánh số báo danh, xếp phòng thi; chuẩn bị các tài liệu, mẫu, biểu dùng tại Điểm thi, phòng thi; nhận, bảo quản bài thi tự luận và Phiếu trả lời trắc nghiệm (TLTN) của thí sinh được đóng trong bì/túi (sau đây gọi chung là túi) còn nguyên niêm phong của các Điểm thi; bàn giao bài thi tự luận được đóng trong các túi còn nguyên niêm phong của các Điểm thi cho Ban Làm phách; nhận, bảo quản bài thi tự luận đã làm phách và được đóng trong các túi còn nguyên niêm phong từ Ban Làm phách; bàn giao bài thi tự luận đã làm phách được đóng trong các túi còn nguyên niêm phong của Ban Làm phách cho Ban Chấm thi tự luận; bàn giao Phiếu TLTN được đóng trong các túi còn nguyên niêm phong của các Điểm thi cho Ban Chấm thi trắc nghiệm và thực hiện các công tác nghiệp vụ liên quan; nhận, bảo quản đầu phách được đóng trong các túi còn nguyên niêm phong từ Ban Làm phách sau khi việc chấm bài thi tự luận đã hoàn thành; quản lý các tài liệu liên quan tới bài thi tự luận và Phiếu TLTN. Lập biên bản xử lý điểm bài thi tự luận (nếu có); nhập và lên điểm thi, đối sánh kiểm tra, phân tích kết quả thi, phổ điểm các bài thi, môn thi thành phần theo quy định; quản lý dữ liệu kết quả thi và thực hiện các nhiệm vụ khác do Chủ tịch Hội đồng thi phân công;
...

Như vậy, ban thư ký thuộc Hội đồng thi trong kỳ thi tốt nghiệp THPT có các nhiệm vụ, quyền hạn như tại quy định trên.

Thi tốt nghiệp THPT
Ngày thi: 27/06/2024
(Chính thức)
Thời gian còn lại:
Ngày
Giờ
Phút
Giây
Tải về trọn bộ các văn bản Thi tốt nghiệp THPT hiện hành
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Số lượng câu và thời gian thi các môn thi tốt nghiệp trung học phổ thông từ năm 2025 như thế nào?
Pháp luật
Lộ trình triển khai thực hiện phương án thi THPT từ năm 2025 như thế nào? Môn thi tốt nghiệp THPT năm 2025 có những điểm mới gì?
Pháp luật
Số môn thi tốt nghiệp THPT năm 2025 khác gì so với số môn thi tốt nghiệp hiện nay? Năm 2025 thi tốt nghiệp bao nhiêu môn?
Pháp luật
Danh sách 139 học sinh giỏi được miễn thi tốt nghiệp THPT năm 2024 và được xét tuyển thẳng vào đại học, cao đẳng năm 2024?
Pháp luật
Thủ tướng chỉ đạo mới về tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học năm 2024 thế nào?
Pháp luật
Còn bao nhiêu ngày thi THPT Quốc gia 2024? Đếm ngược đến ngày thi tốt nghiệp THPT năm 2024?
Pháp luật
Đáp án đề thi minh họa môn Ngữ Văn tốt nghiệp THPT 2024? Hướng dẫn giải môn Ngữ văn thi tốt nghiệp THPT 2024 thế nào?
Pháp luật
Hướng dẫn ghi phiếu Đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT 2024? Hồ sơ đăng ký thi THPT năm 2024 gồm những gì?
Pháp luật
Những bài văn đã thi THPT quốc gia các năm gần nhất là bài nào? Nội quy trong phòng thi THPT 2024 thí sinh cần lưu ý những gì?
Pháp luật
Thisinh.thithptquocgia.edu.vn 2024 đăng nhập hệ thống như thế nào? Các mốc thời gian thi THPT 2024 cần lưu ý?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Thi tốt nghiệp THPT
Phạm Thị Xuân Hương Lưu bài viết
2,389 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Thi tốt nghiệp THPT
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: