Cơ sở văn hóa nước ngoài tại Việt Nam có được tổ chức các hoạt động đào tạo về văn hóa, nghệ thuật hay không?

Tôi có thắc mắc như sau: Cơ sở văn hóa nước ngoài tại Việt Nam có được tổ chức các hoạt động đào tạo về văn hóa, nghệ thuật hay không? Mong được giải đáp thắc mắc. Xin cảm ơn. Câu hỏi của anh P (Hà Nội).

Cơ sở văn hóa nước ngoài tại Việt Nam có được tổ chức các hoạt động đào tạo về văn hóa, nghệ thuật hay không?

Cơ sở văn hóa nước ngoài tại việt nam có được tổ chức các hoạt động đào tạo về văn hóa, nghệ thuật được quy định tại Điều 15 Nghị định 126/2018/NĐ-CP như sau:

Nội dung hoạt động
1. Tổ chức các hoạt động trong lĩnh vực văn hóa, nghệ thuật gồm: Triển lãm; biểu diễn nghệ thuật; chiếu phim; thi sáng tác nghệ thuật, tổ chức trại sáng tác; liên hoan, lễ hội; sự kiện nhân ngày lễ, ngày kỷ niệm; hội nghị, hội thảo, tham vấn, tọa đàm, diễn thuyết; câu lạc bộ; đào tạo về văn hóa, nghệ thuật.
2. Tổ chức các hoạt động trong lĩnh vực khác có liên quan.

Như vậy, cơ sở văn hóa nước ngoài tại Việt Nam được tổ chức các hoạt động đào tạo về văn hóa, nghệ thuật theo quy định.

Cơ sở văn hóa nước ngoài tại Việt Nam có được tổ chức các hoạt động đào tạo về văn hóa, nghệ thuật hay không?

Cơ sở văn hóa nước ngoài tại Việt Nam có được tổ chức các hoạt động đào tạo về văn hóa, nghệ thuật hay không? (Hình từ internet)

Cơ sở văn hóa nước ngoài tại Việt Nam có hoạt động không thuộc quy định phải cấp phép thì trong thời hạn bao lâu phải thông báo cho Ủy ban nhân dân tỉnh?

Thời hạn để cơ sở văn hóa nước ngoài tại Việt Nam có hoạt động không thuộc quy định phải cấp phép thông báo cho Ủy ban nhân dân tỉnh được quy định tại Điều 16 Nghị định 126/2018/NĐ-CP như sau:

Tổ chức hoạt động
1. Đối với các hoạt động mà pháp luật Việt Nam quy định phải cấp phép, cơ sở văn hóa nước ngoài tại Việt Nam phải thực hiện theo quy định của pháp luật chuyên ngành.
2. Đối với các hoạt động không thuộc quy định tại khoản 1 Điều này:
a) Trong thời hạn ít nhất 10 ngày làm việc, trước khi tổ chức các hoạt động, cơ sở văn hóa nước ngoài tại Việt Nam có trách nhiệm thông báo bằng văn bản cho Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương nơi dự kiến tổ chức hoạt động;
b) Văn bản thông báo nêu rõ: thời gian, địa điểm, nội dung hoạt động, thành phần tham dự;
c) Trường hợp không đồng ý cho tổ chức hoạt động, trong thời hạn 05 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được thông báo, Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương nơi dự kiến tổ chức hoạt động phải trả lời bằng văn bản, nêu rõ lý do.
3. Định kỳ trước ngày 10 tháng 12 hàng năm, cơ sở văn hóa nước ngoài tại Việt Nam phải có báo cáo bằng văn bản về kết quả hoạt động trong năm tính đến hết ngày 30 tháng 11 của năm và kế hoạch hoạt động dự kiến cho năm tiếp theo, gửi đến Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương nơi đặt trụ sở.
4. Cơ sở văn hóa nước ngoài tại Việt Nam có trách nhiệm báo cáo bằng văn bản khi có yêu cầu của cơ quan có thẩm quyền của Việt Nam.
5. Cơ sở văn hóa nước ngoài tại Việt Nam có trách nhiệm thông báo tới Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương nơi đặt chi nhánh của cơ sở mình và nơi dự kiến tổ chức hoạt động về nội dung hoạt động và thời hạn ủy quyền cho chi nhánh. Chi nhánh chỉ được hoạt động theo nội dung và thời hạn được ủy quyền. Nội dung hoạt động của Chi nhánh không nằm ngoài nội dung hoạt động của cơ sở văn hóa nước ngoài tại Việt Nam được quy định tại Giấy chứng nhận đăng ký, Giấy phép đã được cấp.

Như vậy, trong thời hạn ít nhất 10 ngày làm việc, trước khi tổ chức các hoạt động, cơ sở văn hóa nước ngoài tại Việt Nam có trách nhiệm thông báo bằng văn bản cho Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương nơi dự kiến tổ chức hoạt động.

Văn bản thông báo cần nêu rõ: thời gian, địa điểm, nội dung hoạt động, thành phần tham dự.

Cơ sở văn hóa nước ngoài tại Việt Nam có được tuyển dụng lao động là công dân nước thứ ba hay không?

Cơ sở văn hóa nước ngoài tại Việt Nam có được tuyển dụng lao động là công dân nước thứ ba được quy định tại Điều 17 Nghị định 126/2018/NĐ-CP như sau:

Quyền và nghĩa vụ của cơ sở văn hóa nước ngoài tại Việt Nam
1. Quyền của cơ sở văn hóa nước ngoài tại Việt Nam:
a) Tổ chức hoạt động theo nội dung Giấy chứng nhận đăng ký, Giấy phép;
b) Thuê đất, nhà để làm trụ sở và phương tiện, thiết bị để phục vụ hoạt động và sinh hoạt;
c) Mở tài khoản bằng ngoại tệ và bằng tiền Việt Nam tại ngân hàng thương mại;
d) Nhập khẩu, tạm nhập tái xuất, chuyển nhượng và thanh lý các phương tiện, trang thiết bị cần thiết cho hoạt động và sinh hoạt theo quy định của pháp luật Việt Nam;
đ) Tuyển dụng lao động là công dân Việt Nam và công dân nước thứ ba;
e) Thiết lập quan hệ với các cơ quan liên quan tại Việt Nam trong hoạt động của mình;
...

Như vậy, theo quy định của pháp luật về quyền thì cơ sở văn hóa nước ngoài tại Việt Nam có quyền được tuyển dụng lao động là công dân nước thứ ba.

Cơ sở văn hóa nước ngoài tại Việt Nam
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Cơ sở văn hóa nước ngoài tại Việt Nam có được tổ chức các hoạt động đào tạo về văn hóa, nghệ thuật hay không?
Pháp luật
Hồ sơ thành lập chi nhánh của cơ sở văn hóa nước ngoài tại Việt Nam có văn bản bằng tiếng nước ngoài thì có phải kèm theo bản dịch tiếng Việt không?
Pháp luật
Mẫu Đơn đề nghị cấp Giấy chứng nhận thành lập và hoạt động của chi nhánh cơ sở văn hóa nước ngoài tại Việt Nam mới nhất hiện nay?
Pháp luật
Chi nhánh của cơ sở văn hóa nước ngoài tại Việt Nam có bị chấm dứt hoạt động khi cơ sở này chấm dứt hoạt động không?
Pháp luật
Mẫu đơn đề nghị cấp lại Giấy chứng nhận đăng ký thành lập và hoạt động của cơ sở văn hóa nước ngoài tại Việt Nam mới nhất hiện nay?
Pháp luật
Mẫu Giấy chứng nhận đăng ký thành lập và hoạt động của cơ sở văn hóa nước ngoài tại Việt Nam được quy định thế nào?
Pháp luật
Mẫu đơn đề nghị cấp Giấy chứng nhận đăng ký thành lập và hoạt động của cơ sở văn hóa nước ngoài tại Việt Nam được quy định thế nào?
Cơ sở văn hóa nước ngoài, chi nhánh tại Việt Nam bị đình chỉ hoạt động có thời hạn trong trường hợp nào?
Cơ sở văn hóa nước ngoài, chi nhánh tại Việt Nam bị đình chỉ hoạt động có thời hạn trong trường hợp nào?
Pháp luật
Chi nhánh của cơ sở văn hóa nước ngoài tại Việt Nam có tư cách pháp nhân không? Nộp hồ sơ đề nghị cấp Giấy chứng nhận thành lập chi nhánh ở đâu?
Pháp luật
Cơ sở văn hóa nước ngoài tại Việt Nam được thành lập chi nhánh không? Nếu được thì hồ sơ cấp Giấy chứng nhận thành lập chi nhánh gồm những gì?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Cơ sở văn hóa nước ngoài tại Việt Nam
87 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Cơ sở văn hóa nước ngoài tại Việt Nam
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: