Cơ sở tư vấn về phòng chống bạo lực gia đình muốn đăng ký hoạt động phải chuẩn bị những giấy tờ gì?
- Người làm việc tại cơ sở tư vấn về phòng chống bạo lực gia đình phải được tập huấn như thế nào?
- Cơ sở tư vấn về phòng chống bạo lực gia đình muốn đăng ký hoạt động phải chuẩn bị những giấy tờ gì?
- Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động tại cơ sở tư vấn về phòng chống bạo lực gia đình được cấp trong bao lâu?
Người làm việc tại cơ sở tư vấn về phòng chống bạo lực gia đình phải được tập huấn như thế nào?
Tại khoản 2 Điều 15 Nghị định 08/2009/NĐ-CP quy định cụ thể:
Tiêu chuẩn đối với nhân viên tư vấn, người làm việc tại cơ quan hỗ trợ nạn nhân bạo lực gia đình, cơ sở tư vấn về phòng, chống bạo lực gia đình
1. Nhân viên tư vấn phải có đủ các tiêu chuẩn sau đây:
a. Có năng lực hành vi dân sự đầy đủ; có phẩm chất đạo đức tốt;
b. Có kiến thức và kinh nghiệm phù hợp với lĩnh vực tư vấn và hỗ trợ nạn nhân;
c. Có chứng chỉ nghiệp vụ chăm sóc, tư vấn về phòng, chống bạo lực gia đình.
2. Người làm việc tại cơ sở hỗ trợ nạn nhân bạo lực gia đình, cơ sở tư vấn về phòng, chống bạo lực gia đình phải được tập huấn về phòng, chống bạo lực gia đình.
3. Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch quy định cụ thể về tiêu chuẩn của nhân viên tư vấn; việc cấp thẻ nhân viên tư vấn, chứng chỉ nghiệp vụ chăm sóc, tư vấn về phòng, chống bạo lực gia đình; việc tập huấn về phòng, chống bạo lực gia đình.
Theo đó, người làm việc tại cơ sở tư vấn về phòng chống bạo lực gia đình phải được tập huấn về phòng, chống bạo lực gia đình.
Cơ sở tư vấn về phòng chống bạo lực gia đình
Cơ sở tư vấn về phòng chống bạo lực gia đình muốn đăng ký hoạt động phải chuẩn bị những giấy tờ gì?
Tại khoản 2 Điều 16 Nghị định 08/2009/NĐ-CP quy định như sau:
Thủ tục đăng ký hoạt động của cơ sở hỗ trợ nạn nhân bạo lực gia đình, cơ sở tư vấn về phòng, chống bạo lực gia đình
1. Cơ sở hỗ trợ nạn nhân bạo lực gia đình, cơ sở tư vấn về phòng, chống bạo lực gia đình chỉ được hoạt động sau khi được cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động.
2. Hồ sơ đăng ký hoạt động gồm có:
a. Đơn đăng ký hoạt động của cơ sở hỗ trợ nạn nhân bạo lực gia đình, cơ sở tư vấn về phòng, chống bạo lực gia đình;
b. Dự thảo quy chế hoạt động của cơ sở hỗ trợ nạn nhân bạo lực gia đình, cơ sở tư vấn về phòng, chống bạo lực gia đình;
c. Giấy tờ, tài liệu chứng minh bảo đảm đủ Điều kiện thành lập cơ sở hỗ trợ nạn nhân bạo lực gia đình, cơ sở tư vấn về phòng, chống bạo lực gia đình theo quy định tại Điều 14 Nghị định này;
d. Xác nhận bằng văn bản của Ủy ban nhân dân cấp xã về địa chỉ trụ sở hoạt động của cơ sở hỗ trợ nạn nhân bạo lực gia đình, cơ sở tư vấn về phòng, chống bạo lực gia đình.
...
Như vậy, cơ sở tư vấn về phòng chống bạo lực gia đình muốn đăng ký hoạt động phải chuẩn bị những giấy tờ sau:
- Đơn đăng ký hoạt động của cơ sở tư vấn về phòng chống bạo lực gia đình;
- Dự thảo quy chế hoạt động của cơ sở tư vấn về phòng chống bạo lực gia đình;
- Giấy tờ, tài liệu chứng minh bảo đảm đủ Điều kiện thành lập cơ sở tư vấn về phòng chống bạo lực gia đình theo quy định tại Điều 14 Nghị định này;
- Xác nhận bằng văn bản của Ủy ban nhân dân cấp xã về địa chỉ trụ sở hoạt động của cơ sở tư vấn về phòng chống bạo lực gia đình.
Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động tại cơ sở tư vấn về phòng chống bạo lực gia đình được cấp trong bao lâu?
Theo khoản 3 Điều 16 Nghị định 08/2009/NĐ-CP quy định như sau:
Thủ tục đăng ký hoạt động của cơ sở hỗ trợ nạn nhân bạo lực gia đình, cơ sở tư vấn về phòng, chống bạo lực gia đình
...
3. Trong thời hạn 30 ngày, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ đăng ký hoạt động của cơ sở hỗ trợ nạn nhân bạo lực gia đình, cơ sở tư vấn về phòng, chống bạo lực gia đình theo quy định tại khoản 2 Điều này, cơ quan Nhà nước có thẩm quyền phải cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động; trường hợp từ chối thì phải nêu rõ lý do bằng văn bản.
4. Cơ sở hỗ trợ nạn nhân bạo lực gia đình, cơ sở tư vấn về phòng, chống bạo lực gia đình chỉ hoạt động theo đúng nội dung ghi trong Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động. Khi thay đổi tên gọi, địa chỉ đặt trụ sở, người đứng đầu, nội dung hoạt động của cơ sở hỗ trợ nạn nhân bạo lực gia đình, cơ sở tư vấn về phòng, chống bạo lực gia đình thì tổ chức, cá nhân đã thành lập cơ sở đó phải làm thủ tục đổi Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động.
Như vậy, trong thời hạn 30 ngày, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ đăng ký hoạt động của cơ sở tư vấn về phòng chống bạo lực gia đình theo quy định tại khoản 2 Điều này, cơ quan Nhà nước có thẩm quyền phải cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động;
Trường hợp từ chối thì phải nêu rõ lý do bằng văn bản.











Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Kết nối giao thông các tuyến đường bộ nhằm mục đích gì? Kết nối giao thông các tuyến đường bộ được thực hiện thế nào?
- Nghị định 168 đối với xe máy: Tổng hợp các lỗi vi phạm về điều kiện của xe khi tham gia giao thông?
- Chính sách đối với cán bộ công chức nghỉ hưu và nghỉ thôi việc được thực hiện theo nguyên tắc nào theo Nghị định 178?
- Mẫu quyết định bổ nhiệm giám đốc kinh doanh mới nhất? Tải mẫu quyết định bổ nhiệm giám đốc kinh doanh công ty cổ phần?
- Nghị định 17/2025/NĐ-CP sửa đổi các Nghị định hướng dẫn Luật Đấu thầu 2023 mới như thế nào?