Cơ sở khám chữa bệnh không có đủ các chuyên khoa theo nội dung thực hành có được tiến hành hướng dẫn thực hành khám chữa bệnh không?

Cơ sở khám chữa bệnh không có đủ các chuyên khoa theo nội dung thực hành có được tiến hành hướng dẫn thực hành khám chữa bệnh không? Việc tiếp nhận thực hành của cơ sở hướng dẫn thực hành được thực hiện như thế nào?

Cơ sở không có đủ các chuyên khoa theo nội dung thực hành có được tiến hành hướng dẫn thực hành khám chữa bệnh không?

Điều kiện và trách nhiệm của cơ sở hướng dẫn thực hành được quy định tại khoản 1 Điều 6 Nghị định 96/2023/NĐ-CP như sau:

Điều kiện và trách nhiệm của cơ sở hướng dẫn thực hành
1. Cơ sở hướng dẫn thực hành phải đáp ứng các điều kiện sau đây:
a) Là cơ sở khám bệnh, chữa bệnh đã được cấp giấy phép hoạt động phù hợp với các hình thức tổ chức của cơ sở hướng dẫn thực hành quy định tại Điều 5 Nghị định này;
b) Có phạm vi hoạt động chuyên môn phù hợp với nội dung thực hành theo quy định tại Điều 3 Nghị định này. Trường hợp không đủ các chuyên khoa theo nội dung thực hành quy định tại Điều 3 Nghị định này được ký hợp đồng hợp tác với cơ sở khám bệnh, chữa bệnh khác đáp ứng nội dung thực hành.
...

Theo đó, cơ sở không có đủ các chuyên khoa theo nội dung thực hành vẫn có được tiến hành hướng dẫn thực hành khám chữa bệnh.

Lưu ý:

Trường hợp không đủ các chuyên khoa theo nội dung thực hành quy định tại Điều 3 Nghị định 96/2023/NĐ-CP, cơ sở hướng dẫn thực hành được ký hợp đồng hợp tác với cơ sở khám chữa bệnh khác đáp ứng nội dung thực hành.

Cơ sở khám chữa bệnh không có đủ các chuyên khoa theo nội dung thực hành có được tiến hành hướng dẫn thực hành khám chữa bệnh không?

Cơ sở khám chữa bệnh không có đủ các chuyên khoa theo nội dung thực hành có được tiến hành hướng dẫn thực hành khám chữa bệnh không? (Hình từ Internet)

Sau khi nhận được bản công bố cơ sở khám chữa bệnh đáp ứng yêu cầu là cơ sở hướng dẫn thực hành, cơ quan tiếp nhận có trách nhiệm đăng tải thông tin trên cổng thông tin điện tử như thế nào?

Trách nhiệm đăng tải thông tin trên cổng thông tin điện tử được quy định tại Điều 6 Nghị định 96/2023/NĐ-CP như sau:

Điều kiện và trách nhiệm của cơ sở hướng dẫn thực hành
...
3. Sau khi nhận được bản công bố cơ sở khám bệnh, chữa bệnh đáp ứng yêu cầu là cơ sở hướng dẫn thực hành, cơ quan tiếp nhận cấp cho cơ sở phiếu tiếp nhận hồ sơ theo Mẫu 02 Phụ lục I ban hành kèm theo Nghị định này.
4. Trong thời hạn 15 ngày kể từ ngày ghi trên phiếu tiếp nhận hồ sơ quy định tại khoản 3 Điều này, cơ quan tiếp nhận có trách nhiệm đăng tải thông tin của cơ sở hướng dẫn thực hành trên cổng thông tin điện tử hoặc trang thông tin điện tử của cơ quan và trên Hệ thống thông tin về quản lý hoạt động khám bệnh, chữa bệnh.
Trường hợp chưa đáp ứng yêu cầu thì cơ quan tiếp nhận phải có văn bản gửi cơ sở khám bệnh, chữa bệnh và nêu rõ lý do.
Thông tin đăng tải tối thiểu gồm: tên, địa chỉ cơ sở hướng dẫn thực hành, phạm vi hướng dẫn thực hành (nếu có liên kết trong hướng dẫn thực hành phải đăng tải cả nội dung và tên của cơ sở liên kết hướng dẫn thực hành), chi phí hướng dẫn thực hành.
5. Trường hợp sau thời hạn 15 ngày kể từ ngày ghi trên phiếu tiếp nhận hồ sơ mà cơ quan tiếp nhận không có văn bản gửi cơ sở khám bệnh, chữa bệnh về việc chưa đủ điều kiện là cơ sở hướng dẫn thực hành hoặc không thực hiện việc đăng tải thông tin theo quy định tại khoản 4 Điều này, cơ sở hướng dẫn thực hành được bắt đầu tổ chức hoạt động hướng dẫn thực hành.

Theo đó, trong thời hạn 15 ngày kể từ ngày ghi trên phiếu tiếp nhận hồ sơ đáp ứng yêu cầu là cơ sở hướng dẫn thực hành, cơ quan tiếp nhận có trách nhiệm đăng tải thông tin của cơ sở hướng dẫn thực hành trên cổng thông tin điện tử hoặc trang thông tin điện tử của cơ quan và trên Hệ thống thông tin về quản lý hoạt động khám bệnh, chữa bệnh.

Lưu ý:

- Trường hợp chưa đáp ứng yêu cầu thì cơ quan tiếp nhận phải có văn bản gửi cơ sở khám bệnh, chữa bệnh và nêu rõ lý do.

- Thông tin đăng tải tối thiểu gồm: tên, địa chỉ cơ sở hướng dẫn thực hành, phạm vi hướng dẫn thực hành (nếu có liên kết trong hướng dẫn thực hành phải đăng tải cả nội dung và tên của cơ sở liên kết hướng dẫn thực hành), chi phí hướng dẫn thực hành.

- Trường hợp sau thời hạn 15 ngày kể từ ngày ghi trên phiếu tiếp nhận hồ sơ mà cơ quan tiếp nhận không có văn bản gửi cơ sở khám bệnh, chữa bệnh về việc chưa đủ điều kiện là cơ sở hướng dẫn thực hành hoặc không thực hiện việc đăng tải thông tin theo quy định tại khoản 4 Điều 6 Nghị định 96/2023/NĐ-CP, cơ sở hướng dẫn thực hành được bắt đầu tổ chức hoạt động hướng dẫn thực hành.

Việc tiếp nhận thực hành của cơ sở hướng dẫn thực hành được thực hiện như thế nào?

Việc tiếp nhận thực hành của cơ sở hướng dẫn thực hành được quy định tại khoản 1 Điều 7 Nghị định 96/2023/NĐ-CP như sau:

- Người thực hành phải có đơn đề nghị thực hành theo Mẫu 03 Phụ lục I ban hành kèm theo Nghị định 96/2023/NĐ-CP và bản sao hợp lệ một trong các văn bằng chuyên môn quy định tại Điều 8 Nghị định 96/2023/NĐ-CP gửi đến cơ sở hướng dẫn thực hành nơi đăng ký thực hành.

- Sau khi nhận được đơn đề nghị thực hành, nếu đồng ý tiếp nhận, người đứng đầu hoặc người chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật của cơ sở khám bệnh, chữa bệnh là cơ sở hướng dẫn thực hành có trách nhiệm:

+ Ký hợp đồng thực hành khám bệnh, chữa bệnh với người thực hành theo Mẫu 04 Phụ lục I ban hành kèm theo Nghị định 96/2023/NĐ-CP;

+ Gửi văn bản đăng ký danh sách người thực hành khám bệnh, chữa bệnh theo Mẫu 05 Phụ lục I ban hành kèm theo Nghị định 96/2023/NĐ-CP về cơ quan tiếp nhận công bố theo quy định tại khoản 2 Điều 6 Nghị định 96/2023/NĐ-CP, trong đó phải nêu rõ thời gian bắt đầu thực hành và dự kiến thời gian kết thúc thực hành;

+ Đăng tải danh sách người thực hành khám bệnh, chữa bệnh trên trang thông tin điện tử của cơ sở và trên Hệ thống thông tin về quản lý hoạt động khám chữa bệnh.

Khám chữa bệnh TẢI TRỌN BỘ CÁC QUY ĐỊNH LIÊN QUAN ĐẾN KHÁM CHỮA BỆNH
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Cơ sở khám chữa bệnh không có đủ các chuyên khoa theo nội dung thực hành có được tiến hành hướng dẫn thực hành khám chữa bệnh không?
Pháp luật
Điều kiện về nhân sự đối với tổ chức khám chữa bệnh nhân đạo lưu động theo hình thức đoàn khám chữa bệnh là gì?
Pháp luật
Điều kiện cấp giấy phép hoạt động khám chữa bệnh đối với bệnh viện phải có tối thiểu bao nhiêu giường bệnh?
Pháp luật
Việc thực hiện hoạt động khám chữa bệnh từ xa có phạm vi được quy định như thế nào theo quy định pháp luật?
Pháp luật
Cá nhân nào có thể tiến hành khám chữa bệnh mà không cần có giấy phép hành nghề đang còn hiệu lực?
Pháp luật
Giá dịch vụ khám chữa bệnh là gì? Giá dịch vụ khám chữa bệnh bao gồm giá thành toàn bộ của dịch vụ khám chữa bệnh đúng không?
Pháp luật
Bác sĩ có được từ chối khám chữa bệnh khi người bệnh đang cấp cứu tại cơ sở khám bệnh, chữa bệnh không?
Pháp luật
Bệnh viện có giường bệnh nội trú có phải trực khám chữa bệnh liên tục 24/24 giờ trong ngày hay không?
Pháp luật
Nhiệm vụ của các vị trí trực khám chữa bệnh trong bệnh viện theo Thông tư 32/2023/TT-BYT là gì?
Pháp luật
Bác sĩ có phải bồi thường thiệt hại khi xảy ra tai biến trong chữa bệnh dù làm đúng quy định chuyên môn kỹ thuật không?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Khám chữa bệnh
64 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Khám chữa bệnh
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào