Cơ sở giáo dục nghề nghiệp thu các khoản không thuộc giá dịch vụ trong lĩnh vực giáo dục nghề nghiệp không đúng quy định bị phạt bao nhiêu tiền?

Xin hỏi, cơ sở giáo dục nghề nghiệp thu các khoản không thuộc giá dịch vụ trong lĩnh vực giáo dục nghề nghiệp không đúng quy định bị phạt bao nhiêu tiền? Chánh Thanh tra Sở Lao động - Thương binh và Xã hội có quyền xử phạt cơ sở này không? Nội dung câu hỏi của anh Minh Hoàng tại Hải Phòng.

Cơ sở giáo dục nghề nghiệp thu các khoản không thuộc giá dịch vụ trong lĩnh vực giáo dục nghề nghiệp không đúng quy định bị phạt bao nhiêu tiền?

Căn cứ theo điểm a khoản 2 và điểm a khoản 3 Điều 34 Nghị định 88/2022/NĐ-CP quy định như sau:

Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản; thu, chi tài chính của cơ sở giáo dục nghề nghiệp, trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên, doanh nghiệp
...
2. Phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 20.000.000 đồng đối với một trong các hành vi sau:
a) Thu các khoản không thuộc giá dịch vụ, phí trong lĩnh vực giáo dục nghề nghiệp không đúng quy định của cơ quan có thẩm quyền;
...
3. Biện pháp khắc phục hậu quả:
...
b) Buộc hoàn trả số tiền đã thu và chịu mọi chi phí tổ chức hoàn trả đối với hành vi vi phạm quy định tại điểm a khoản 2 Điều này; trường hợp không xác định được người hoàn trả thì nộp vào ngân sách nhà nước;
...

Bên cạnh đó, tại điểm b khoản 3 Điều 3 Nghị định 88/2022/NĐ-CP quy định mức phạt tiền đối với mỗi hành vi vi phạm hành chính quy định tại Chương II của Nghị định này là mức phạt đối với tổ chức, trừ quy định tại khoản 4 và khoản 5 Điều 11, khoản 1 và khoản 2 Điều 16, các khoản 1, 2 và 3 Điều 21, điểm a khoản 3 Điều 22, khoản 1 Điều 23, khoản 1 Điều 27, điểm b khoản 1 Điều 30, khoản 1 Điều 34, khoản 1 Điều 35, khoản 1 Điều 36 của Nghị định này là mức phạt đối với cá nhân.

Như vậy, cơ sở giáo dục nghề nghiệp thu các khoản không thuộc giá dịch vụ trong lĩnh vực giáo dục nghề nghiệp không đúng quy định thì bị phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 20.000.000 đồng.

Đồng thời, buộc hoàn trả số tiền đã thu và chịu mọi chi phí tổ chức hoàn trả đối với hành vi vi phạm trên. Trường hợp không xác định được người hoàn trả thì nộp vào ngân sách nhà nước.

cơ sở

Cơ sở giáo dục nghề nghiệp thu các khoản không thuộc giá dịch vụ trong lĩnh vực giáo dục nghề nghiệp (Hình từ Internet)

Chánh Thanh tra Sở Lao động - Thương binh và Xã hội có quyền xử phạt cơ sở giáo dục nghề nghiệp thu các khoản không thuộc giá dịch vụ trong lĩnh vực giáo dục nghề nghiệp không?

Theo khoản 2 Điều 42 Nghị định 88/2022/NĐ-CP quy định như sau:

Phân định thẩm quyền xử phạt vi phạm hành chính
...
2. Thanh tra chuyên ngành trong lĩnh vực giáo dục nghề nghiệp có thẩm quyền xử phạt theo quy định tại Điều 39 Nghị định này và chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn được giao đối với các hành vi vi phạm hành chính quy định tại Chương II Nghị định này, trừ các hành vi vi phạm quy định tại khoản 4 và 5 Điều 6; khoản 4 Điều 10; khoản 3 Điều 18 Nghị định này trong trường hợp đối tượng vi phạm là người nước ngoài.
...

Đồng thời, theo khoản 2 Điều 39 Nghị định 88/2022/NĐ-CP quy định như sau:

Thẩm quyền xử phạt của Thanh tra chuyên ngành trong lĩnh vực giáo dục nghề nghiệp
...
2. Chánh Thanh tra Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Trưởng đoàn thanh tra chuyên ngành của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Trưởng đoàn thanh tra chuyên ngành của Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp có quyền:
a) Phạt cảnh cáo;
b) Phạt tiền đến 75.000.000 đồng;
c) Tước quyền sử dụng giấy phép, chứng chỉ hành nghề có thời hạn hoặc đình chỉ hoạt động có thời hạn;
d) Tịch thu tang vật, phương tiện vi phạm hành chính có giá trị không vượt quá 150.000.000 đồng;
đ) Áp dụng biện pháp khắc phục hậu quả quy định tại Điều 4 Nghị định này.
...

Đồng thời, theo khoản 4 Điều 3 Nghị định 88/2022/NĐ-CP quy định thẩm quyền xử phạt vi phạm hành chính của các chức danh quy định tại các Điều 38, 39, 40 và 41 Nghị định này là thẩm quyền áp dụng đối với hành vi vi phạm hành chính của tổ chức; trong trường hợp phạt tiền, thẩm quyền xử phạt đối với cá nhân vi phạm bằng 1/2 lần thẩm quyền xử phạt đối với tổ chức vi phạm.

Theo đó, Chánh Thanh tra Sở Lao động - Thương binh và Xã hội có quyền phạt tiền đến 75.000.000 đồng đối với cá nhân và áp dụng biện pháp khắc phục hậu quả quy định tại Điều 4 Nghị định 88/2022/NĐ-CP.

Vì vậy, Chánh Thanh tra Sở Lao động - Thương binh và Xã hội có quyền xử phạt cơ sở giáo dục nghề nghiệp thu các khoản không thuộc giá dịch vụ trong lĩnh vực giáo dục nghề nghiệp.

Thời hiệu xử phạt cơ sở giáo dục nghề nghiệp thu các khoản không thuộc giá dịch vụ trong lĩnh vực giáo dục nghề nghiệp là bao lâu?

Căn cứ theo khoản 1 Điều 5 Nghị định 88/2022/NĐ-CP quy định như sau:

Thời hiệu xử phạt vi phạm hành chính và thi hành biện pháp khắc phục hậu quả
1. Thời hiệu xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giáo dục nghề nghiệp là 01 năm.
2. Thời điểm để tính thời hiệu xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giáo dục nghề nghiệp thực hiện theo quy định tại các điểm b, c và d khoản 1 Điều 6 Luật Xử lý vi phạm hành chính.
...

Như vậy, thời hiệu xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giáo dục nghề nghiệp, cụ thể xử phạt cơ sở giáo dục nghề nghiệp thu các khoản không thuộc giá dịch vụ trong lĩnh vực giáo dục nghề nghiệp là 01 năm.

Cơ sở giáo dục nghề nghiệp
Căn cứ pháp lý
Kênh YouTube THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
MỚI NHẤT
Pháp luật
Tổ chức cuộc thi thể dục, thể thao, văn hóa văn nghệ cho học sinh, sinh viên tại các cơ sở giáo dục nghề nghiệp nhằm mục đích gì?
Pháp luật
Văn phòng đại diện của cơ sở giáo dục nghề nghiệp nước ngoài có được thành lập chi nhánh trực thuộc văn phòng đại diện không?
Pháp luật
Cơ sở giáo dục nghề nghiệp có bị giải thể khi không khắc phục được nguyên nhân dẫn đến việc bị đình chỉ hay không?
Pháp luật
Cơ sở giáo dục nghề nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài được phép giải thể trong những trường hợp nào?
Pháp luật
Cơ sở giáo dục nghề nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài phải có vốn đầu tư thành lập tối thiếu là bao nhiêu?
Pháp luật
Định mức giờ giảng của nhà giáo dạy trình độ cao đẳng, trung cấp và sơ cấp tại cơ sở hoạt động giáo dục nghề nghiệp được pháp luật quy định như thế nào?
Pháp luật
Hệ thống bảo đảm chất lượng trong cơ sở giáo dục nghề nghiệp là gì? Quy trình đánh giá nội bộ hệ thống này được thực hiện như thế nào?
Pháp luật
Hội đồng tư vấn trong cơ sở giáo dục nghề nghiệp là gì? Quy định về nhiệm vụ, quyền hạn của Giám đốc trung tâm giáo dục nghề nghiệp ra sao?
Pháp luật
Muốn thành lập cơ sở giáo dục nghề nghiệp cho người khuyết tật cần đáp ứng các điều kiện như thế nào?
Pháp luật
Cơ sở giáo dục nghề nghiệp công lập được quyền tự chủ trong công tác tuyển sinh của cơ sở mình hay không?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Cơ sở giáo dục nghề nghiệp
591 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Cơ sở giáo dục nghề nghiệp
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào