Cơ quan Thường trực Hiệp hội Quỹ Tín dụng Nhân dân Việt Nam có chức năng là gì? Người lãnh đạo cao nhất của cơ quan là ai?

Xin cho hỏi: Cơ quan Thường trực Hiệp hội Quỹ Tín dụng Nhân dân Việt Nam có chức năng là gì? Cơ quan Thường trực Hiệp hội Quỹ Tín dụng Nhân dân Việt Nam được cơ cấu như thế nào? Người lãnh đạo cao nhất của Cơ quan Thường trực là ai? - câu hỏi của anh Tiến (Thanh Hóa).

Cơ quan Thường trực Hiệp hội Quỹ Tín dụng Nhân dân Việt Nam có chức năng là gì?

Theo khoản 1 Điều 28 Điều lệ Hiệp hội Quỹ tín dụng nhân dân Việt Nam ban hành kèm theo Quyết định 133/2005/QĐ-BNV quy định như sau:

Chức năng, cơ cấu của Cơ quan thường trực Hiệp hội
1. Cơ quan Thường trực Hiệp hội (sau đây gọi tắt là Cơ quan Thường trực) là cơ quan của Hiệp hội, có chức năng trực tiếp tham mưu cho Ban Chấp hành và tổ chức thực hiện các quyền và nghĩa vụ của Hiệp hội được quy định tại Điều lệ này, thực hiện các Nghị quyết của Đại hội Hiệp hội, Nghị quyết của Ban Chấp hành và sự chỉ đạo của Chủ tịch Hiệp hội khi đã có sự thống nhất ý kiến của Ban chấp hành.
...

Theo quy định nêu trên thì Cơ quan Thường trực Hiệp hội Quỹ Tín dụng Nhân dân Việt Nam là cơ quan của Hiệp hội.

Cơ quan Thường trực Hiệp hội Quỹ Tín dụng Nhân dân Việt Nam có chức năng bao gồm:

- Trực tiếp tham mưu cho Ban Chấp hành và tổ chức thực hiện các quyền và nghĩa vụ của Hiệp hội được quy định tại Điều lệ này,

- Thực hiện các Nghị quyết của Đại hội Hiệp hội, Nghị quyết của Ban Chấp hành và sự chỉ đạo của Chủ tịch Hiệp hội khi đã có sự thống nhất ý kiến của Ban chấp hành.

Hiệp hội Quỹ Tín dụng Nhân dân Việt Nam

Cơ quan Thường trực Hiệp hội Quỹ Tín dụng Nhân dân Việt Nam (Hình từ Internet)

Cơ quan Thường trực Hiệp hội Quỹ Tín dụng Nhân dân Việt Nam được cơ cấu như thế nào?

Theo khoản 2 Điều 28 Điều lệ Hiệp hội Quỹ tín dụng nhân dân Việt Nam ban hành kèm theo Quyết định 133/2005/QĐ-BNV quy định Cơ quan Thường trực Hiệp hội Quỹ Tín dụng Nhân dân Việt Nam gồm:

- Tổng thư ký Hiệp hội, Phó tổng thư ký Hiệp hội;

- Văn phòng, các ban chuyên môn;

Ngoài ra, theo Điều 32 Điều lệ Hiệp hội Quỹ tín dụng nhân dân Việt Nam ban hành kèm theo Quyết định 133/2005/QĐ-BNV quy định về Các Ban chuyên môn và Văn phòng của cơ quan Thường trực Hiệp hội như sau:

Các Ban chuyên môn và Văn phòng
1. Các Ban chuyên môn và Văn phòng Hiệp hội được thành lập và giải thể do Ban Chấp hành Hiệp hội quyết định theo đề nghị của Tổng thư ký. Tổ chức và hoạt động của các đơn vị này theo Quy chế do Tổng thư ký ban hành.
2. Việc lãnh đạo, điều hành và quản lý, phân công lao động trong từng Ban hoặc Văn phòng do Trưởng ban hoặc Chánh Văn phòng đảm nhiệm. Giúp việc cho Trưởng ban hoặc Chánh văn phòng có Phó trưởng ban hoặc Phó chánh văn phòng.

(1) Văn phòng đại điện:

Theo Điều 34 Điều lệ Hiệp hội Quỹ tín dụng nhân dân Việt Nam ban hành kèm theo Quyết định 133/2005/QĐ-BNV quy định về Văn phòng đại diện như sau:

Văn phòng đại diện
Tùy theo nhu cầu hoạt động và điều kiện thực tế, Hiệp hội được thành lập Văn phòng đại diện ở những nơi cần thiết theo quy định của pháp luật. Văn phòng đại diện có các nhiệm vụ, quyền hạn do Ban Chấp hành Hiệp hội quy định theo đề nghị của Tổng thư ký.

(2) Các tổ chức, đơn vị trực thuộc:

Theo Điều 35 Điều lệ Hiệp hội Quỹ tín dụng nhân dân Việt Nam ban hành kèm theo Quyết định 133/2005/QĐ-BNV quy định về các tổ chức, đơn vị trực thuộc như sau:

Các tổ chức, đơn vị trực thuộc
1. Hiệp hội được thành lập một số tổ chức, đơn vị trực thuộc để thực hiện các hoạt động dịch vụ, tư vấn trên cơ sở thu phí theo nguyên tắc lấy thu bù chi, không vì mục tiêu lợi nhuận nhằm hỗ trợ, nâng cao hiệu quả và bảo đảm an toàn trong hoạt động của các QTDND hội viên và của cả hệ thống QTDND.
2. Việc thành lập các tổ chức, đơn vị trực thuộc tùy theo nhu cầu thực tế, khả năng phát triển của Hiệp hội và phải tuân thủ đúng quy định của pháp luật.
3. Các vấn đề về tổ chức, hoạt động, chức năng, nhiệm vụ của các tổ chức, đơn vị trực thuộc do Ban Chấp hành Hiệp hội quy định phù hợp với pháp luật và Điều lệ này.

Lưu ý: Cơ cấu tổ chức và nhân sự chủ chốt của Cơ quan Thường trực bao gồm Tổng thư ký, Phó Tổng thư ký, các trưởng và phó trưởng ban chuyên môn, chánh văn phòng và phó chánh văn phòng, người đứng đầu văn phòng đại diện, các tổ chức, đơn vị trực thuộc Hiệp hội.

Người lãnh đạo cao nhất của Cơ quan Thường trực Hiệp hội Quỹ Tín dụng Nhân dân Việt Nam là ai?

Theo khoản 1 Điều 29 Điều lệ Hiệp hội Quỹ tín dụng nhân dân Việt Nam ban hành kèm theo Quyết định 133/2005/QĐ-BNV quy định như sau:

Tổng thư ký Hiệp hội
1. Tổng thư ký do Ban Chấp hành bầu trong số các Phó chủ tịch Hiệp hội và là người lãnh đạo cao nhất của Cơ quan Thường trực;
2. Tổng thư ký phải là người có phẩm chất đạo đức tốt, có năng lực quản lý điều hành, trình độ chuyên môn về kinh tế - tài chính - ngân hàng và về QTDND.

Căn cứ trên quy định người lãnh đạo cao nhất của Cơ quan Thường trực Hiệp hội Quỹ Tín dụng Nhân dân Việt Nam là Tổng thư ký Hiệp hội Quỹ Tín dụng Nhân dân Việt Nam do Ban Chấp hành bầu trong số các Phó chủ tịch Hiệp hội.

Hiệp hội Quỹ Tín dụng Nhân dân Việt Nam
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Tài sản, tài chính của Hiệp hội Quỹ tín dụng nhân dân Việt Nam khi Hiệp hội hợp nhất được giải quyết ra sao?
Pháp luật
Ban Kiểm tra Hiệp hội Quỹ Tín dụng Nhân dân Việt Nam do cơ quan nào bầu ra? Ai điều hành hoạt động của Ban Kiểm tra?
Pháp luật
Hội viên của Hiệp hội Quỹ Tín dụng Nhân dân Việt Nam bị chấm dứt tư cách do thực hiện hành vi gì? Hội viên có quyền khiếu nại không?
Pháp luật
Hội viên liên kết của Hiệp hội Quỹ Tín dụng Nhân dân Việt Nam có được tham gia ứng cử vào chức danh lãnh đạo của Hiệp hội không?
Pháp luật
Hội viên chính thức của Hiệp hội Quỹ Tín dụng Nhân dân Việt Nam là ai? Sẽ nhận được những quyền lợi nào?
Pháp luật
Hội viên danh dự của Hiệp hội Quỹ Tín dụng Nhân dân Việt Nam có được biểu quyết các công việc của Hiệp hội không?
Pháp luật
Ban Chấp hành Hiệp hội Quỹ Tín dụng Nhân dân Việt Nam có trách nhiệm gửi Bộ Nội vụ các văn bản gì khi Hiệp hội tự giải thể?
Pháp luật
Việc sáp nhập Hiệp hội Quỹ Tín dụng Nhân dân Việt Nam sẽ do ai quyết định? Được thực hiện như thế nào?
Pháp luật
Tài sản, tài chính của Hiệp hội Quỹ Tín dụng Nhân dân Việt Nam sẽ được giải quyết thế nào khi Hiệp hội bị giải thể?
Pháp luật
Cơ quan Thường trực Hiệp hội Quỹ Tín dụng Nhân dân Việt Nam có chức năng là gì? Người lãnh đạo cao nhất của cơ quan là ai?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Hiệp hội Quỹ Tín dụng Nhân dân Việt Nam
1,453 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Hiệp hội Quỹ Tín dụng Nhân dân Việt Nam
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào