Cơ quan thuế ban hành thông báo tiền thuế nợ theo đề nghị của cơ quan nhà nước tại thời điểm thông báo về tiền chậm nộp theo mẫu nào?

Cơ quan thuế ban hành thông báo tiền thuế nợ theo đề nghị của cơ quan nhà nước tại thời điểm thông báo về tiền chậm nộp theo mẫu nào? Cơ quan nhà nước qua thanh tra, kiểm tra phát hiện số tiền thuế phải nộp giảm thì cơ quan thuế phải điều chỉnh giảm số tiền chậm nộp đúng không?

Cơ quan thuế ban hành thông báo tiền thuế nợ theo đề nghị của cơ quan nhà nước tại thời điểm thông báo về tiền chậm nộp theo mẫu nào?

Căn cứ Điều 21 Thông tư 80/2021/TT-BTC quy định như sau:

Xử lý đối với việc chậm nộp tiền thuế
1. Xác định tiền chậm nộp
Việc xác định số tiền chậm nộp được căn cứ vào số tiền thuế chậm nộp, số ngày chậm nộp và mức tính tiền chậm nộp quy định tại Điều 59 Luật Quản lý thuế. Thời gian tính tiền chậm nộp được tính liên tục từ ngày tiếp theo ngày phát sinh tiền chậm nộp đến ngày liền kề trước ngày người nộp thuế nộp tiền thuế nợ vào ngân sách nhà nước.
2. Thông báo về tiền chậm nộp
Hằng tháng, cơ quan thuế thông báo về số tiền chậm nộp cùng với thông báo tiền thuế nợ (theo mẫu số 01/TTN ban hành kèm theo phụ lục I Thông tư này) đối với người nộp thuế có khoản tiền thuế nợ đã quá thời hạn nộp 30 ngày trở lên. Đối với thuế sử dụng đất phi nông nghiệp, cơ quan thuế thông báo về số tiền thuế nợ và số tiền chậm nộp của người nộp thuế là cá nhân, hộ gia đình thông qua tổ chức được uỷ nhiệm thu.
Để giải quyết các thủ tục hành chính cho người nộp thuế hoặc theo đề nghị của cơ quan nhà nước có thẩm quyền, cơ quan thuế xác định và thông báo tiền thuế nợ đến thời điểm cơ quan thuế ban hành thông báo (theo mẫu số 02/TTN ban hành kèm theo phụ lục I Thông tư này).
...

Theo đó, cơ quan thuế ban hành thông báo tiền thuế nợ theo đề nghị của cơ quan nhà nước tại thời điểm thông báo về tiền chậm nộp theo Mẫu số 02/TTN ban hành kèm theo phụ lục I Thông tư 80/2021/TT-BTC.

Mẫu Thông báo tiền thuế nợ

TẢI VỀ Mẫu Thông báo tiền thuế nợ

Cơ quan thuế ban hành thông báo tiền thuế nợ theo đề nghị của cơ quan nhà nước tại thời điểm thông báo về tiền chậm nộp theo mẫu nào?

Cơ quan thuế ban hành thông báo tiền thuế nợ theo đề nghị của cơ quan nhà nước tại thời điểm thông báo về tiền chậm nộp theo mẫu nào? (Hình từ Internet)

Cơ quan nhà nước qua thanh tra, kiểm tra phát hiện số tiền thuế phải nộp giảm thì cơ quan thuế phải điều chỉnh giảm số tiền chậm nộp đúng không?

Căn cứ theo khoản 3 Điều 21 Thông tư 80/2021/TT-BTC quy định như sau:

Xử lý đối với việc chậm nộp tiền thuế
...
3. Điều chỉnh giảm tiền chậm nộp
a) Trường hợp người nộp thuế khai bổ sung hồ sơ khai thuế làm giảm nghĩa vụ thuế phải nộp thì người nộp thuế tự xác định số tiền chậm nộp được điều chỉnh giảm trên tờ khai bổ sung. Cơ quan thuế căn cứ thông tin quản lý nghĩa vụ của người nộp thuế để xác định số tiền chậm nộp được điều chỉnh giảm và thông báo cho người nộp thuế theo mẫu số 03/TTN ban hành kèm theo phụ lục I Thông tư này.
b) Trường hợp cơ quan thuế, cơ quan nhà nước có thẩm quyền qua thanh tra, kiểm tra phát hiện số tiền thuế phải nộp giảm hoặc cơ quan thuế, cơ quan nhà nước có thẩm quyền có quyết định, thông báo giảm số tiền thuế phải nộp thì cơ quan thuế thực hiện điều chỉnh giảm số tiền chậm nộp đã tính tương ứng với số tiền thuế chênh lệch giảm và thông báo cho người nộp thuế theo mẫu số 03/TTN ban hành kèm theo phụ lục I Thông tư này.

Chiếu theo quy định trên, trong trường hợp cơ quan nhà nước qua thanh tra, kiểm tra phát hiện số tiền thuế phải nộp giảm thì cơ quan thuế thực hiện điều chỉnh giảm số tiền chậm nộp đã tính tương ứng với số tiền thuế chênh lệch giảm và thông báo cho người nộp thuế.

Nhiệm vụ của cơ quan thuế là gì?

Nhiệm vụ của cơ quan thuế là gì thì căn cứ theo Điều 18 Luật Quản lý thuế 2019 có quy định nhiệm vụ của cơ quan thuế bao gồm:

(1) Tổ chức thực hiện quản lý thu thuế và các khoản thu khác thuộc ngân sách nhà nước theo quy định của pháp luật về thuế và quy định khác của pháp luật có liên quan.

(2) Tuyên truyền, phổ biến, hướng dẫn pháp luật về thuế; công khai các thủ tục về thuế tại trụ sở, trang thông tin điện tử của cơ quan quản lý thuế và trên các phương tiện thông tin đại chúng.

(3) Giải thích, cung cấp thông tin liên quan đến việc xác định nghĩa vụ thuế cho người nộp thuế; cơ quan thuế có trách nhiệm công khai mức thuế phải nộp của hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh trên địa bàn xã, phường, thị trấn.

(4) Bảo mật thông tin của người nộp thuế, trừ các thông tin cung cấp cho cơ quan có thẩm quyền hoặc thông tin được công bố công khai theo quy định của pháp luật.

(5) Thực hiện việc miễn thuế; giảm thuế; xóa nợ tiền thuế, tiền chậm nộp, tiền phạt; miễn tiền chậm nộp, tiền phạt; không tính tiền chậm nộp; gia hạn nộp thuế; nộp dần tiền thuế nợ; khoanh tiền thuế nợ, không thu thuế; xử lý tiền thuế, tiền chậm nộp, tiền phạt nộp thừa; hoàn thuế theo quy định của Luật này và quy định khác của pháp luật có liên quan.

(6) Xác nhận việc thực hiện nghĩa vụ thuế của người nộp thuế khi có đề nghị theo quy định của pháp luật.

(7) Giải quyết khiếu nại, tố cáo liên quan đến việc thực hiện pháp luật về thuế theo thẩm quyền.

(8) Giao biên bản, kết luận, quyết định xử lý về thuế sau kiểm tra thuế, thanh tra thuế cho người nộp thuế và giải thích khi có yêu cầu.

(9) Bồi thường thiệt hại cho người nộp thuế theo quy định của pháp luật về trách nhiệm bồi thường của Nhà nước.

(10) Giám định để xác định số tiền thuế phải nộp của người nộp thuế theo trưng cầu, yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

(11) Xây dựng, tổ chức hệ thống thông tin điện tử và ứng dụng công nghệ thông tin để thực hiện giao dịch điện tử trong lĩnh vực thuế.

Tiền thuế nợ
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Tổng hợp các Mẫu biểu nộp dần tiền thuế nợ mới nhất? Trình tự giải quyết hồ sơ nộp dần tiền thuế nợ?
Pháp luật
Cơ quan thuế ban hành thông báo tiền thuế nợ theo đề nghị của cơ quan nhà nước tại thời điểm thông báo về tiền chậm nộp theo mẫu nào?
Pháp luật
Số tiền thuế nợ được nộp dần là gì? NNT được nộp dần tiền thuế nợ trong thời gian tối đa bao nhiêu tháng?
Pháp luật
Mẫu xác minh thư bảo lãnh nộp dần tiền thuế nợ khi có dấu hiệu không hợp pháp? Thời gian tối đa nộp dần tiền thuế nợ là bao lâu?
Pháp luật
Mẫu thông báo về việc nộp tiền thuế nợ vào ngân sách nhà nước là mẫu nào? Tải mẫu thông báo về ở đâu?
Pháp luật
Mẫu thông báo về tiền nợ thuế đối với người nộp thuế có khoản tiền thuế nợ đã quá thời hạn nộp 30 ngày trở lên là mẫu nào?
Pháp luật
Tải Mẫu Văn bản đề nghị nộp dần tiền thuế nợ? Người nộp thuế được nộp dần số tiền thuế nợ theo từng tháng hay không?
Pháp luật
Sắc thuế là gì? Mẫu Báo cáo tổng hợp phân loại tiền thuế nợ theo sắc thuế và loại hình kinh tế là mẫu nào?
Pháp luật
Tiền thuế nợ được phân loại thành mấy nhóm? Có bao nhiêu hình thức xử lý tiền thuế nợ theo quy định?
Pháp luật
Tiền thuế nợ quá hạn quá 90 ngày được xếp vào loại tiền nợ thuế có khả năng thu hay tiền nợ thuế khó thu?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Tiền thuế nợ
61 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Tiền thuế nợ

TÌM KIẾM VĂN BẢN
Xem toàn bộ văn bản về Tiền thuế nợ

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào