Cơ quan nào xét công nhận nhà khoa học trẻ tài năng? Hồ sơ đăng ký xét công nhận nhà khoa học trẻ tài năng gồm những thành phần nào?

Cho tôi hỏi cơ quan nào xét công nhận nhà khoa học trẻ tài năng? Hồ sơ đăng ký xét công nhận nhà khoa học trẻ tài năng gồm những thành phần nào? Trình tự tiến hành xét công nhận nhà khoa học trẻ tài năng như thế nào? Câu hỏi của anh N.M.T (Long An).

Cơ quan nào có thẩm quyền xét công nhận nhà khoa học trẻ tài năng?

Thẩm quyền xét công nhận nhà khoa học trẻ tài năng được quy định tại tiết 1 tiểu mục I Mục A Phần II thủ tục hành chính mới, được sửa đổi, bổ sung, bị bãi bỏ trong lĩnh vực hoạt động khoa học và công nghệ thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Khoa học và Công nghệ ban hành kèm theo Quyết định 763/QĐ-BKHCN năm 2020 như sau:

Thủ tục xét công nhận nhà khoa học trẻ tài năng
...
e) Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính: Quỹ Phát triển khoa học và công nghệ quốc gia.
...

Theo đó, Quỹ Phát triển khoa học và công nghệ quốc gia có thẩm quyền xét công nhận nhà khoa học trẻ tài năng.

Cơ quan nào xét công nhận nhà khoa học trẻ tài năng? Hồ sơ đăng ký xét công nhận nhà khoa học trẻ tài năng gồm những thành phần nào?

Cơ quan nào xét công nhận nhà khoa học trẻ tài năng? Hồ sơ đăng ký xét công nhận nhà khoa học trẻ tài năng gồm những thành phần nào? (hình từ internet)

Hồ sơ đăng ký xét công nhận nhà khoa học trẻ tài năng gồm những thành phần nào?

Hồ sơ đăng ký xét công nhận nhà khoa học trẻ được quy định tại tiết 1 tiểu mục I Mục A Phần II thủ tục hành chính mới, được sửa đổi, bổ sung, bị bãi bỏ trong lĩnh vực hoạt động khoa học và công nghệ thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Khoa học và Công nghệ ban hành kèm theo Quyết định 763/QĐ-BKHCN năm 2020 như sau:

Thủ tục xét công nhận nhà khoa học trẻ tài năng
...
c) Thành phần, số lượng hồ sơ:
* Thành phần hồ sơ bao gồm:
- Bản đăng ký xét công nhận nhà khoa học trẻ tài năng;
- Bản sao các văn bằng, chứng chỉ;
- Lý lịch khoa học (có xác nhận của cơ quan, đơn vị quản lý nếu cá nhân thuộc tổ chức khoa học và công nghệ công lập);
- Các tài liệu khác chứng minh đạt tiêu chuẩn theo quy định tại Khoản 1 Điều 23 Nghị định số 40/2014/NĐ-CP ngày 12/5/2014 của Chính phủ quy định việc sử dụng, trọng dụng cá nhân hoạt động khoa học và công nghệ được sửa đổi, bổ sung tại Khoản 13 Điều 1 Nghị định số 27/2020/NĐ-CP .
* Số lượng hồ sơ: 01 bộ hồ sơ.
...

Theo đó, hồ sơ đăng ký xét công nhận nhà khoa học trẻ tài năng gồm những thành phần sau đây:

- Bản đăng ký xét công nhận nhà khoa học trẻ tài năng;

TẢI VỀ Mẫu bản đăng ký xét công nhận nhà khoa học trẻ tài năng

- Bản sao các văn bằng, chứng chỉ;

- Lý lịch khoa học (có xác nhận của cơ quan, đơn vị quản lý nếu cá nhân thuộc tổ chức khoa học và công nghệ công lập);

- Các tài liệu khác chứng minh đạt tiêu chuẩn theo quy định tại khoản 1 Điều 23 Nghị định 40/2014/NĐ-CP (được sửa đổi, bổ sung tại khoản 13 Điều 1 Nghị định số 27/2020/NĐ-CP).

Trình tự tiến hành xét công nhận nhà khoa học trẻ tài năng như thế nào?

Trình tự tiến hành xét công nhận nhà khoa học trẻ tài năng được quy định tại tiết 1 tiểu mục I Mục A Phần II thủ tục hành chính mới, được sửa đổi, bổ sung, bị bãi bỏ trong lĩnh vực hoạt động khoa học và công nghệ thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Khoa học và Công nghệ ban hành kèm theo Quyết định 763/QĐ-BKHCN năm 2020 như sau:

Thủ tục xét công nhận nhà khoa học trẻ tài năng
a) Trình tự thực hiện:
Bước 1: Trước ngày 31 tháng 3 hằng năm, cá nhân nộp hồ sơ đề nghị công nhận nhà khoa học trẻ tài năng đến Quỹ Phát triển khoa học và công nghệ quốc gia.
Bước 2: Trước ngày 01 tháng 5 hằng năm, Quỹ Phát triển khoa học và công nghệ quốc gia tổ chức xem xét, thẩm định hồ sơ và báo cáo kết quả với Chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ Phát triển khoa học và công nghệ quốc gia. Trước ngày 15 tháng 5 hằng năm, Chủ tịch Hội đồng Quản lý Quỹ Phát triển khoa học và công nghệ quốc gia ra quyết định công nhận nhà khoa học trẻ tài năng đối với các cá nhân đủ điều kiện tiêu chuẩn và thông báo bằng văn bản cho những cá nhân không đủ điều kiện tiêu chuẩn được công nhận là nhà khoa học trẻ tài năng.
Bước 3: Trong thời hạn 15 ngày kể từ ngày có quyết định của Chủ tịch Hội đồng Quản lý Quỹ Phát triển khoa học và công nghệ quốc gia, Quyết định công nhận nhà khoa học trẻ tài năng được gửi đến các cá nhân và tổ chức có liên quan để thực hiện chính sách trọng dụng đối với nhà khoa học trẻ tài năng.
...

Theo đó, trình tự tiến hành xét công nhận nhà khoa học trẻ tài năng như sau:

- Bước 1: Trước ngày 31 tháng 3 hằng năm, cá nhân nộp hồ sơ đề nghị công nhận nhà khoa học trẻ tài năng đến Quỹ Phát triển khoa học và công nghệ quốc gia.

- Bước 2: Trước ngày 01 tháng 5 hằng năm, Quỹ Phát triển khoa học và công nghệ quốc gia tổ chức xem xét, thẩm định hồ sơ và báo cáo kết quả với Chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ Phát triển khoa học và công nghệ quốc gia.

Trước ngày 15 tháng 5 hằng năm, Chủ tịch Hội đồng Quản lý Quỹ Phát triển khoa học và công nghệ quốc gia ra quyết định công nhận nhà khoa học trẻ tài năng đối với các cá nhân đủ điều kiện tiêu chuẩn và thông báo bằng văn bản cho những cá nhân không đủ điều kiện tiêu chuẩn được công nhận là nhà khoa học trẻ tài năng.

- Bước 3: Trong thời hạn 15 ngày kể từ ngày có quyết định của Chủ tịch Hội đồng Quản lý Quỹ Phát triển khoa học và công nghệ quốc gia, Quyết định công nhận nhà khoa học trẻ tài năng được gửi đến các cá nhân và tổ chức có liên quan để thực hiện chính sách trọng dụng đối với nhà khoa học trẻ tài năng.

Nhà khoa học
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Để trở thành nhà khoa học đầu ngành thì tiêu chuẩn về trình độ đào tạo và ngoại ngữ cần đáp ứng những gì?
Pháp luật
Nhà khoa học trẻ tài năng có được xem xét hỗ trợ kinh phí sử dụng các phòng thí nghiệm trọng điểm quốc gia và các phòng thí nghiệm khác không?
Pháp luật
Trong nhiệm vụ cụ thể có yêu cầu nhà khoa học đầu ngành phải chủ trì 01 hội thảo khoa học quốc tế chuyên ngành đúng không?
Pháp luật
Nhà khoa học đầu ngành được hỗ trợ kinh phí tham dự hội thảo khoa học chuyên ngành ở trong nước bao nhiêu lần?
Pháp luật
Cơ quan nào xét công nhận nhà khoa học trẻ tài năng? Hồ sơ đăng ký xét công nhận nhà khoa học trẻ tài năng gồm những thành phần nào?
Pháp luật
Kinh phí thực hiện chính sách trọng dụng nhà khoa học đầu ngành được nhà nước bố trí như thế nào?
Pháp luật
Nhà khoa học người nước ngoài muốn được phong tặng danh hiệu tiến sĩ danh dự thì phải đáp ứng những điều kiện gì?
Pháp luật
Để được công nhận nhà khoa học trẻ tài năng thì phải đáp ứng điều kiện gì? Trình tự thủ tục công nhận nhà khoa học trẻ tài năng được quy định như thế nào?
Pháp luật
Trong thời gian được giao chủ trì nhiệm vụ khoa học và công nghệ cấp quốc gia đặc biệt quan trọng, nhà khoa học được hưởng các ưu đãi nào?
Pháp luật
Nhà khoa học trẻ tài năng có được xét tuyển dụng công chức không thông qua thi tuyển? Nhà khoa học trẻ được hỗ trợ kinh phí tối đa đến 300 triệu đồng/năm có đúng không?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Nhà khoa học
515 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Nhà khoa học
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào