Cơ quan nào là cơ quan thường trực giúp việc Ban Chỉ đạo quốc gia về cơ cấu lại nền kinh tế đổi mới mô hình tăng trưởng?

Tôi có câu hỏi thắc mắc là theo quy định hiện nay thì cơ quan nào là cơ quan thường trực giúp việc Ban Chỉ đạo quốc gia về cơ cấu lại nền kinh tế đổi mới mô hình tăng trưởng? Câu hỏi của anh Minh Thái đến từ Đồng Tháp.

Cơ quan nào là cơ quan thường trực giúp việc Ban Chỉ đạo quốc gia về cơ cấu lại nền kinh tế đổi mới mô hình tăng trưởng?

Căn cứ tại khoản 3 Điều 3 Quyết định 1668/QĐ-TTg năm 2017, có quy định về quy chế hoạt động của Ban Chỉ đạo do Trưởng Ban Chỉ đạo quy định như sau:

Quy chế và tổ chức hoạt động của Ban Chỉ đạo
1. Quy chế hoạt động của Ban Chỉ đạo do Trưởng Ban Chỉ đạo quy định.
2. Các thành viên của Ban Chỉ đạo làm việc theo chế độ kiêm nhiệm. Trong trường hợp có sự thay đổi đại diện Lãnh đạo cơ quan tham gia Ban Chỉ đạo, cơ quan liên quan có văn bản báo cáo Trưởng Ban Chỉ đạo để bổ sung, điều chỉnh thành viên Ban Chỉ đạo.
3. Bộ Kế hoạch và Đầu tư là cơ quan thường trực giúp việc Ban Chỉ đạo; chịu trách nhiệm bảo đảm các điều kiện hoạt động của Ban Chỉ đạo, sử dụng bộ máy của Bộ Kế hoạch và Đầu tư để tổ chức thực hiện nhiệm vụ của Ban Chỉ đạo.
4. Trưởng Ban Chỉ đạo và Phó Trưởng Ban Chỉ đạo thường trực sử dụng con dấu của Thủ tướng Chính phủ; Phó Trưởng Ban Chỉ đạo và các ủy viên Ban Chỉ đạo sử dụng con dấu của cơ quan mình công tác.

Như vậy, theo quy định trên thì Bộ Kế hoạch và Đầu tư là cơ quan thường trực giúp việc Ban Chỉ đạo quốc gia về cơ cấu lại nền kinh tế đổi mới mô hình tăng trưởng.

Cơ cấu lại nền kinh tế đổi mới mô hình tăng trưởng

Ban Chỉ đạo quốc gia về cơ cấu lại nền kinh tế đổi mới mô hình tăng trưởng (Hình từ Internet)

Bộ Kế hoạch và Đầu tư có trách nhiệm gì với Ban Chỉ đạo quốc gia về cơ cấu lại nền kinh tế đổi mới mô hình tăng trưởng?

Căn cứ tại khoản 2 Điều 8 Quy chế hoạt động của Ban Chỉ đạo quốc gia về cơ cấu lại nền kinh tế, đổi mới mô hình tăng trưởng ban hành kèm theo Quyết định 13/QĐ-BCĐCCLKTĐMMH năm 2018, có quy định về trách nhiệm của cơ quan thường trực giúp việc Ban Chỉ đạo như sau:

Trách nhiệm của cơ quan thường trực giúp việc Ban Chỉ đạo
1. Bộ Kế hoạch và Đầu tư là cơ quan thường trực giúp việc Ban Chỉ đạo.
2. Trách nhiệm của Bộ Kế hoạch và Đầu tư:
a) Tham mưu, giúp việc cho Phó Trưởng ban dự kiến chương trình, kế hoạch hoạt động của Ban Chỉ đạo trong kỳ hoạt động và cả năm (phục vụ phiên họp trong kỳ hoạt động đầu năm) và dự thảo quyết định, kết luận của Ban Chỉ đạo.
b) Tham mưu, giúp việc cho Phó Trưởng ban xử lý các công việc thường xuyên của Ban Chỉ đạo.
c) Tham mưu, giúp việc cho Phó Trưởng ban dự thảo nội dung báo cáo tổng kết hoạt động của Ban Chỉ đạo trong kỳ và báo cáo tổng kết hoạt động cả năm (phục vụ phiên họp trong kỳ hoạt động đầu năm sau).
d) Tham mưu, giúp việc cho Phó Trưởng ban dự kiến danh sách các chuyên gia, nhà khoa học mời tham gia hoạt động của Ban Chỉ đạo.
đ) Tham mưu, giúp việc cho Phó Trưởng ban thực hiện các công việc do Ban Chỉ đạo, Trưởng Ban Chỉ đạo, Phó Trưởng ban Thường trực giao.
3. Bộ Kế hoạch và Đầu tư giao đơn vị thuộc bộ làm đầu mối tham mưu giúp Tổ thư ký và Phó Trưởng ban.

Như vậy, theo quy định trên thì Bộ Kế hoạch và Đầu tư có trách nhiệm với Ban Chỉ đạo quốc gia về cơ cấu lại nền kinh tế đổi mới mô hình tăng trưởng như sau:

- Tham mưu, giúp việc cho Phó Trưởng ban dự kiến chương trình, kế hoạch hoạt động của Ban Chỉ đạo trong kỳ hoạt động và cả năm (phục vụ phiên họp trong kỳ hoạt động đầu năm) và dự thảo quyết định, kết luận của Ban Chỉ đạo.

- Tham mưu, giúp việc cho Phó Trưởng ban xử lý các công việc thường xuyên của Ban Chỉ đạo.

- Tham mưu, giúp việc cho Phó Trưởng ban dự thảo nội dung báo cáo tổng kết hoạt động của Ban Chỉ đạo trong kỳ và báo cáo tổng kết hoạt động cả năm (phục vụ phiên họp trong kỳ hoạt động đầu năm sau).

- Tham mưu, giúp việc cho Phó Trưởng ban dự kiến danh sách các chuyên gia, nhà khoa học mời tham gia hoạt động của Ban Chỉ đạo.

- Tham mưu, giúp việc cho Phó Trưởng ban thực hiện các công việc do Ban Chỉ đạo, Trưởng Ban Chỉ đạo, Phó Trưởng ban Thường trực giao.

Tổ thư ký của Ban Chỉ đạo quốc gia về cơ cấu lại nền kinh tế đổi mới mô hình tăng trưởng có chức năng gì?

Căn cứ tại khoản 1 Điều 9 Quy chế hoạt động của Ban Chỉ đạo quốc gia về cơ cấu lại nền kinh tế, đổi mới mô hình tăng trưởng ban hành kèm theo Quyết định 13/QĐ-BCĐCCLKTĐMMH năm 2018, có quy định về Tổ thư ký như sau:

Tổ thư ký
1. Tổ thư ký có chức năng tham mưu, giúp việc cho Ban Chỉ đạo và cơ quan thường trực trong các hoạt động của Ban Chỉ đạo.
2. Trách nhiệm của Tổ thư ký:
a) Phối hợp với các chuyên gia, nhà khoa học được mời để tham mưu, giúp Bộ Kế hoạch và Đầu tư xây dựng báo cáo đánh giá, giám sát kết quả thực hiện cơ cấu lại nền kinh tế, đổi mới mô hình tăng trưởng.
b) Tham mưu, giúp Bộ Kế hoạch và Đầu tư dự kiến phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp thực hiện cơ cấu lại nền kinh tế, đổi mới mô hình tăng trưởng.
c) Tham mưu, giúp Bộ Kế hoạch và Đầu tư trong việc tổ chức thực hiện chương trình, kế hoạch hoạt động và quyết định, kết luận của Ban Chỉ đạo.
d) Thực hiện các nhiệm vụ do Phó Trưởng ban Thường trực và Phó Trưởng ban giao.
3. Tổ thư ký gồm các thành viên thuộc Bộ Kế hoạch và Đầu tư (cơ quan thường trực) và các bộ, cơ quan tham gia Ban Chỉ đạo. Cơ cấu tổ chức và thành viên của Tổ thư ký do Phó Trưởng ban Thường trực quyết định.

Như vậy, theo quy định trên thì Tổ thư ký của Ban Chỉ đạo quốc gia về cơ cấu lại nền kinh tế đổi mới mô hình tăng trưởng có chức năng tham mưu, giúp việc cho Ban Chỉ đạo và cơ quan thường trực trong các hoạt động của Ban Chỉ đạo.

Ban chỉ đạo quốc gia
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Ban Chỉ đạo quốc gia về đào tạo nguồn nhân lực trong lĩnh vực năng lượng nguyên tử làm việc theo nguyên tắc nào?
Pháp luật
Thành viên Ban Chỉ đạo Quốc gia về Chương trình đánh giá khu vực tài chính hoạt động theo chế độ nào?
Pháp luật
Cơ quan nào là cơ quan thường trực giúp việc Ban Chỉ đạo quốc gia về cơ cấu lại nền kinh tế đổi mới mô hình tăng trưởng?
Pháp luật
Ban Chỉ đạo quốc gia về cơ cấu lại nền kinh tế đổi mới mô hình tăng trưởng làm việc theo nguyên tắc nào?
Pháp luật
Trưởng ban của Ban Chỉ đạo quốc gia về cơ cấu lại nền kinh tế đổi mới mô hình tăng trưởng làm việc theo chế độ nào?
Pháp luật
Ban Chỉ đạo quốc gia về tăng trưởng xanh có chức năng như thế nào? Ban Chỉ đạo quốc gia về tăng trưởng xanh làm việc theo nguyên tắc nào?
Pháp luật
Trưởng ban Ban Chỉ đạo quốc gia về ODA và vốn vay ưu đãi có được sử dụng con dấu của Thủ tướng Chính phủ không?
Pháp luật
Cơ quan thường trực giúp việc của Ban Chỉ đạo quốc gia về IUU là cơ quan nào theo quy định của pháp luật?
Pháp luật
Ban Chỉ đạo quốc gia về IUU làm việc theo nguyên tắc nào? Trưởng Ban có được sử dụng con dấu của Thủ tướng Chính phủ không?
Pháp luật
Kinh phí hoạt động của Ban Chỉ đạo quốc gia về IUU thuộc Bộ Quốc phòng được lấy từ đâu theo quy định?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Ban chỉ đạo quốc gia
389 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Ban chỉ đạo quốc gia
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào