Cơ quan nào có thẩm quyền tiếp nhận Biểu mẫu đăng ký giá sữa dành cho trẻ em dưới 06 tuổi? Cơ quan tiếp nhận này có những quyền và nghĩa vụ nào?

Tôi có câu hỏi là cơ quan nào có thẩm quyền tiếp nhận Biểu mẫu đăng ký giá sữa dành cho trẻ em dưới 06 tuổi? Cơ quan tiếp nhận này có những quyền và nghĩa vụ nào? Mong nhận được câu trả lời sớm. Câu hỏi của anh Đ.P đến từ Ninh Thuận.

Cơ quan nào có thẩm quyền tiếp nhận Biểu mẫu đăng ký giá sữa dành cho trẻ em dưới 06 tuổi?

Cơ quan có thẩm quyền tiếp nhận Biểu mẫu đăng ký giá sữa dành cho trẻ em dưới 06 tuổi được quy định tại Điều 8 Thông tư 08/2017/TT-BCT như sau:

Thẩm quyền tiếp nhận, rà soát Biểu mẫu đăng ký giá
1. Bộ Công Thương tiếp nhận, rà soát Biểu mẫu đăng ký giá của các thương nhân thuộc Danh sách do Bộ Công Thương công bố.
2. Các Sở Công Thương tiếp nhận, rà soát Biểu mẫu đăng ký giá của các thương nhân thuộc Danh sách do Ủy ban nhân dân tỉnh công bố. Trong trường hợp cần thiết, Ủy ban nhân dân tỉnh ủy quyền Ủy ban nhân dân cấp huyện tiếp nhận, rà soát Biểu mẫu đăng ký giá của thương nhân trên địa bàn.

Như vậy, theo quy định trên thì Bộ Công Thương có thẩm quyền tiếp nhận Biểu mẫu đăng ký giá sữa dành cho trẻ em dưới 06 tuổi của các thương nhân thuộc Danh sách do Bộ Công Thương công bố.

Các Sở Công Thương tiếp nhận Biểu mẫu đăng ký giá sữa dành cho trẻ em dưới 06 tuổi của các thương nhân thuộc Danh sách do Ủy ban nhân dân tỉnh công bố;

Trường hợp cần thiết, Ủy ban nhân dân tỉnh ủy quyền Ủy ban nhân dân cấp huyện tiếp nhận Biểu mẫu đăng ký giá của thương nhân trên địa bàn.

sữa dành cho trẻ em dưới 06 tuổi

Cơ quan nào có thẩm quyền tiếp nhận Biểu mẫu đăng ký giá sữa dành cho trẻ em dưới 06 tuổi? Cơ quan tiếp nhận này có những quyền và nghĩa vụ nào? (Hình từ Internet)

Cơ quan tiếp nhận Biểu mẫu đăng ký giá sữa dành cho trẻ em dưới 06 tuổi có những quyền nào?

Cơ quan tiếp nhận Biểu mẫu đăng ký giá sữa dành cho trẻ em dưới 06 tuổi có những quyền được quy định tại khoản 1 Điều 14 Thông tư 08/2017/TT-BCT như sau:

Quyền và trách nhiệm của cơ quan tiếp nhận Biểu mẫu đăng ký giá, kê khai giá
1. Cơ quan tiếp nhận Biểu mẫu đăng ký giá, kê khai giá có các quyền sau:
a) Sử dụng mức giá do tổ chức, cá nhân đăng ký, kê khai vào mục đích phân tích, tổng hợp, dự báo biến động giá cả thị trường và xây dựng cơ sở dữ liệu về giá;
b) Kiểm tra các yếu tố hình thành giá, công bố công khai trên phương tiện thông tin đại chúng phục vụ mục tiêu quản lý nhà nước về giá;
c) Rà soát các nội dung kê khai giá do tổ chức, cá nhân kê khai; yêu cầu các thương nhân thực hiện kê khai giá báo cáo về mức giá kê khai phù hợp với biến động của các yếu tố hình thành giá trong trường hợp cần thiết để phục vụ công tác quản lý nhà nước về giá;
d) Trường hợp thương nhân phân phối bán lẻ phải thực hiện kê khai giá, cơ quan tiếp nhận biểu mẫu kê khai giá có quyền yêu cầu thương nhân báo cáo các nội dung chi phí làm tăng giá bán lẻ so với giá bán lẻ khuyến nghị đã kê khai của thương nhân sản xuất, nhập khẩu.

Như vậy, theo quy định trên thì cơ quan tiếp nhận Biểu mẫu đăng ký giá sữa dành cho trẻ em dưới 06 tuổi có những quyền sau:

- Sử dụng mức giá do tổ chức, cá nhân đăng ký vào mục đích phân tích, tổng hợp, dự báo biến động giá cả thị trường và xây dựng cơ sở dữ liệu về giá;

- Kiểm tra các yếu tố hình thành giá, công bố công khai trên phương tiện thông tin đại chúng phục vụ mục tiêu quản lý nhà nước về giá.

Cơ quan tiếp nhận Biểu mẫu đăng ký giá sữa dành cho trẻ em dưới 06 tuổi có những nghĩa vụ nào?

Cơ quan tiếp nhận Biểu mẫu đăng ký giá sữa dành cho trẻ em dưới 06 tuổi có những nghĩa vụ được quy định tại khoản 2 Điều 14 Thông tư 08/2017/TT-BCT như sau:

Quyền và trách nhiệm của cơ quan tiếp nhận Biểu mẫu đăng ký giá, kê khai giá
2. Cơ quan tiếp nhận Biểu mẫu đăng ký giá, kê khai giá có các trách nhiệm sau:
a) Thực hiện đúng quy định về tiếp nhận đăng ký giá, kê khai giá bán sữa, thực phẩm chức năng do thương nhân kinh doanh đăng ký, kê khai;
b) Có trách nhiệm bảo mật mức giá đăng ký, kê khai của thương nhân trong thời gian mức giá đăng ký, kê khai chưa có hiệu lực thực hiện;
c) Kiểm tra và giám sát việc thực hiện giá bán sản phẩm trên thị trường của thương nhân kinh doanh như đã đăng ký hoặc kê khai.

Như vậy, theo quy định trên thì cơ quan tiếp nhận Biểu mẫu đăng ký giá sữa dành cho trẻ em dưới 06 tuổi có những nghĩa vụ sau:

- Thực hiện đúng quy định về tiếp nhận đăng ký giá giá bán sữa do thương nhân kinh doanh đăng ký;

- Có trách nhiệm bảo mật mức giá đăng ký của thương nhân trong thời gian mức giá đăng ký chưa có hiệu lực thực hiện;

- Kiểm tra và giám sát việc thực hiện giá bán sản phẩm trên thị trường của thương nhân kinh doanh như đã đăng ký.

Đăng ký giá
Căn cứ pháp lý
Kênh YouTube THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
MỚI NHẤT
Pháp luật
Đăng ký giá là gì? Doanh nghiệp sản xuất và phân phối mỹ phẩm có bắt buộc đăng ký giá hay không?
Pháp luật
Biểu mẫu đăng ký giá sữa dành cho trẻ em dưới 06 tuổi mới nhất hiện nay sẽ được quy định như thế nào?
Pháp luật
Cơ quan nào có thẩm quyền tiếp nhận Biểu mẫu đăng ký giá sữa dành cho trẻ em dưới 06 tuổi? Cơ quan tiếp nhận này có những quyền và nghĩa vụ nào?
Pháp luật
Đối tượng nào thực hiện đăng ký giá sữa dành cho trẻ em dưới 06 tuổi? Quy trình tiếp nhận trực tiếp biểu mẫu này được thực hiện như thế nào?
Pháp luật
Việc rà soát biểu mẫu đăng ký giá sữa dành cho trẻ em dưới 06 tuổi gồm những nội dung gì? Cơ quan nào rà soát biểu mẫu này?
Pháp luật
Đăng ký giá được áp dụng đối với những trường hợp nào? Doanh nghiệp sản xuất sữa trẻ em có cần thực hiện đăng ký giá hay không?
Pháp luật
Doanh nghiệp đã đăng ký giá đối với hàng hóa là phân NPK nhưng cố tình tăng gia bán sẽ bị xử phạt như thế nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Đăng ký giá
335 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Đăng ký giá
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào