Cơ hội cho thí sinh rớt dự tuyển chính thức ngành Giáo dục Mầm non: Có được đăng ký xét tuyển lại trong đợt xét tuyển bổ sung?

Chào anh/chị, em là N sắp tới em có dự định tham gia dự tuyển đại học ngành Giáo dục Mầm non. Anh/chị cho em hỏi có cơ hội thứ hai nào cho em để đậu vào trường đại học ngành Giáo dục Mầm non nếu em rớt kỳ dự tuyển chính thức hay không?

Điều kiện đối với thí sinh dự tuyển đại học, cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non?

Căn cứ theo quy định tại Điều 5 Quy chế ban hành kèm theo Thông tư 08/2022/TT-BGDĐT quy định về đối tượng và điều kiện đối với thí sinh dự tuyển đại học, cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non như sau:

Điều 5. Đối tượng, điều kiện dự tuyển
1. Đối tượng dự tuyển được xác định tại thời điểm xét tuyển (trước khi công bố kết quả xét tuyển chính thức), bao gồm:
a) Người đã được công nhận tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) của Việt Nam hoặc có bằng tốt nghiệp của nước ngoài được công nhận trình độ tương đương;
b) Người đã có bằng tốt nghiệp trung cấp ngành nghề thuộc cùng nhóm ngành dự tuyển và đã hoàn thành đủ yêu cầu khối lượng kiến thức văn hóa cấp THPT theo quy định của pháp luật.
2. Đối tượng dự tuyển quy định tại khoản 1 Điều này phải đáp ứng các điều kiện sau:
a) Đạt ngưỡng đầu vào theo quy định tại Điều 9 Quy chế này;
b) Có đủ sức khoẻ để học tập theo quy định hiện hành;
c) Có đủ thông tin cá nhân, hồ sơ dự tuyển theo quy định.
3. Đối với một chương trình đào tạo hoặc một ngành đào tạo áp dụng đồng thời nhiều phương thức tuyển sinh, cơ sở đào tạo có thể quy định cụ thể về đối tượng, điều kiện dự tuyển cho mỗi phương thức tuyển sinh nhưng phải tuân thủ nguyên tắc quy định tại điểm b khoản 1 Điều 4 Quy chế này.
4. Đối với thí sinh khuyết tật bị suy giảm khả năng học tập, cơ sở đào tạo thực hiện các biện pháp cần thiết và tạo điều kiện tốt nhất để thí sinh có nguyện vọng được đăng ký dự tuyển và theo học các ngành phù hợp với điều kiện sức khỏe của thí sinh.”

Theo đó, đối tượng được dự tuyển có thể là người đã được công nhận tốt nghiệp THPT của Việt Nam hoặc có bằng tốt nghiệp của nước ngoài được công nhận trình độ tương đương hoặc người đã có bằng tốt nghiệp trung cấp ngành nghề thuộc cùng nhóm ngành dự tuyển và đã hoàn thành đủ yêu cầu khối lượng kiến thức văn hóa cấp THPT và phải đáp ứng điều kiện về sức khỏe, thông tin, hồ sơ cá nhân và ngưỡng đầu vào.

Thông báo kết quả và xác nhận nhập học đối với thí sinh dự tuyển đại học, cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non?

Căn cứ theo quy định tại Điều 21 Quy chế ban hành kèm theo Thông tư 08/2022/TT-BGDĐT quy định về thông báo kết quả và xác nhận nhập học đối với thí sinh dự tuyển đại học, cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non như sau:

Điều 21. Thông báo kết quả và xác nhận nhập học
1. Cơ sở đào tạo gửi giấy báo trúng tuyển cho những thí sinh trúng tuyển, trong đó ghi rõ những thủ tục cần thiết đối với thí sinh khi nhập học và phương thức nhập học của thí sinh.
2. Thí sinh xác nhận nhập học bằng hình thức trực tuyến trên hệ thống, trước khi nhập học tại cơ sở đào tạo.
3. Đối với những thí sinh không xác nhận nhập học trong thời hạn quy định:
a) Nếu không có lý do chính đáng thì coi như thí sinh từ chối nhập học và cơ sở đào tạo có quyền không tiếp nhận;
b) Nếu do ốm đau, tai nạn, có giấy xác nhận của bệnh viện quận, huyện trở lên hoặc do thiên tai có xác nhận của UBND quận, huyện trở lên, cơ sở đào tạo xem xét quyết định tiếp nhận thí sinh vào học hoặc bảo lưu kết quả tuyển sinh để thí sinh vào học sau;
c) Nếu do sai sót, nhầm lẫn của cán bộ thực hiện công tác tuyển sinh hoặc cá nhân thí sinh gây ra, cơ sở đào tạo chủ động phối hợp với các cá nhân, tổ chức liên quan xem xét các minh chứng và quyết định việc tiếp nhận thí sinh vào học hoặc bảo lưu kết quả tuyển sinh để thí sinh vào học sau.
4. Thí sinh đã xác nhận nhập học tại một cơ sở đào tạo không được tham gia xét tuyển ở nơi khác hoặc ở các đợt xét tuyển bổ sung, trừ trường hợp được cơ sở đào tạo cho phép.”

Theo đó, chỉ những thí sinh trúng tuyển sẽ được các cơ sở đào tạo gửi giấy báo trúng tuyển ghi rõ thủ tục cần thiết đối với thí sinh khi nhập học.

Cơ hội cho thí sinh rớt dự tuyển chính thức ngành Giáo dục Mầm non: Có được đăng ký xét tuyển lại trong đợt xét tuyển bổ sung?

Cơ hội cho thí sinh rớt dự tuyển chính thức ngành Giáo dục Mầm non: Có được đăng ký xét tuyển lại trong đợt xét tuyển bổ sung?

Tổ chức đăng ký và xét tuyển các đợt bổ sung ngành Giáo dục Mầm non?

Căn cứ theo quy định tại Điều 22 Quy chế ban hành kèm theo Thông tư 08/2022/TT-BGDĐT quy định về tổ chức đăng ký và xét tuyển các đợt bổ sung ngành Giáo dục Mầm non như sau:

Điều 22. Tổ chức đăng ký và xét tuyển các đợt bổ sung
1. Căn cứ chỉ tiêu tuyển sinh và số thí sinh trúng tuyển đã xác nhận nhập học vào các ngành, chương trình đào tạo, hội đồng tuyển sinh của cơ sở đào tạo xem xét, quyết định xét tuyển các đợt bổ sung. Cơ sở đào tạo công bố kế hoạch xét tuyển, phương thức xét tuyển và hình thức đăng ký xét tuyển các đợt bổ sung; điều kiện xét tuyển đối với các ngành, chương trình đào tạo theo từng phương thức xét tuyển nhưng không thấp hơn điều kiện trúng tuyển đợt trước.
2. Thí sinh chưa trúng tuyển hoặc đã trúng tuyển nhưng chưa xác nhận nhập học vào bất cứ nơi nào có thể đăng ký xét tuyển các đợt bổ sung theo kế hoạch và hướng dẫn của cơ sở đào tạo.
3. Kết thúc mỗi đợt xét tuyển, cơ sở đào tạo công bố trên trang thông tin điện tử điểm trúng tuyển (và các điều kiện, tiêu chí phụ nếu có) vào các ngành, chương trình đào tạo theo các phương thức tuyển sinh; tổ chức cho thí sinh tra cứu kết quả xét tuyển của cá nhân; gửi giấy báo trúng tuyển và hướng dẫn cho thí sinh trúng tuyển nhập học.”

Như vậy, trong trường hợp cơ sở đào tạo mà em dự tuyển chưa đủ chỉ tiêu tuyển sinh và quy chế của cơ sở đào tạo cho phép tổ chức đợt xét tuyển bổ sung thì em có thể đăng ký để xét tuyển lại. Tuy nhiên em cũng cần phải lưu ý về điều kiện xét tuyển đối với các ngành, chương trình đào tạo mà em dự tuyển sẽ phụ thuộc theo từng phương thức xét tuyển nhưng không thấp hơn điều kiện trúng tuyển đợt trước.

Xem toàn bộ Thông tư 08/2022/TT-BGDĐT: Tại đây.

Thông tư 08/2022/TT-BGDĐT có hiệu lực từ 22/7/2022.

Ngành giáo dục mầm non
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Mẫu tuyển sinh chính quy Đại học, Cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non mới nhất áp dụng cho các cơ sở đào tạo từ ngày 22/7/2022?
Pháp luật
Cơ hội cho thí sinh rớt dự tuyển chính thức ngành Giáo dục Mầm non: Có được đăng ký xét tuyển lại trong đợt xét tuyển bổ sung?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Ngành giáo dục mầm non
1,067 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Ngành giáo dục mầm non
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào