Bản tự đánh giá xếp loại hạnh kiểm của học sinh cuối kì 1 năm học 2024 2025? Viết bản tự xếp loại hạnh kiểm học sinh cuối kì 1?

Bản tự đánh giá xếp loại hạnh kiểm của học sinh cuối kì 1 năm học 2024 2025? Viết bản tự xếp loại hạnh kiểm học sinh cuối kì 1?

Bản tự đánh giá xếp loại hạnh kiểm của học sinh cuối kì 1 năm học 2024 2025?

Bản tự đánh giá xếp loại hạnh kiểm là một phần quan trọng trong việc giúp học sinh nhận thức về bản thân, tự nhìn nhận lại quá trình rèn luyện và học tập trong suốt một học kỳ. Qua đó, học sinh không chỉ đánh giá kết quả học tập mà còn phản ánh thái độ, hành vi và tinh thần trách nhiệm đối với các quy định của nhà trường, lớp học. Đặc biệt, bản tự đánh giá hạnh kiểm cuối kỳ 1 năm học 2024-2025 là cơ hội để mỗi học sinh nhìn lại những nỗ lực của mình và đề ra mục tiêu phấn đấu cho nửa năm còn lại.

Dưới đây là bản tự đánh giá xếp loại hạnh kiểm của học sinh cuối kì 1 năm học 2024 2025 tham khảo:

Bản tự đánh giá xếp loại hạnh kiểm của học sinh cuối kì 1 năm học 2024 2025 - Mẫu 1

Tải về

Bản tự đánh giá xếp loại hạnh kiểm của học sinh cuối kì 1 năm học 2024 2025 - Mẫu 2

Tải về

Bản tự đánh giá xếp loại hạnh kiểm của học sinh cuối kì 1 năm học 2024 2025? Viết bản tự xếp loại hạnh kiểm học sinh cuối kì 1?

Bản tự đánh giá xếp loại hạnh kiểm của học sinh cuối kì 1 năm học 2024 2025? Viết bản tự xếp loại hạnh kiểm học sinh cuối kì 1? (Hình từ Internet)

Hướng dẫn cách viết bản tự xếp loại hạnh kiểm học sinh cuối kì 1?

Hướng dẫn cách viết bản tự xếp loại hạnh kiểm học sinh cuối kì 1 tham khảo như sau:

(1) Phần mở đầu

Tiêu đề:

Ví dụ: BẢN TỰ XẾP LOẠI HẠNH KIỂM CUỐI KỲ 1 NĂM HỌC 2024-2025

Thông tin cá nhân:

Ghi rõ:

Họ và tên.

Lớp.

Ngày tháng năm viết bản tự đánh giá.

(2) Nội dung chính

- Đánh giá về ý thức chấp hành nội quy

Đề cập đến việc thực hiện các quy định của nhà trường, lớp học.

Ví dụ:

Em luôn chấp hành đúng nội quy về trang phục, giờ giấc và vệ sinh trường lớp.

Em chưa thực sự nghiêm túc trong việc tuân thủ giờ học, đôi lúc còn đi học muộn.

- Thái độ học tập

Nhận xét về tinh thần học tập:

Thái độ nghiêm túc trong giờ học, ý thức làm bài tập và chuẩn bị bài ở nhà.

Nếu có điểm yếu, hãy nêu ra và hứa khắc phục.

Ví dụ:

Em luôn cố gắng chăm chỉ học tập, hoàn thành tốt bài tập được giao.

Em chưa đạt kết quả cao trong một số môn và sẽ cố gắng nhiều hơn trong kỳ tới.

- Quan hệ với thầy cô, bạn bè

Đánh giá về thái độ ứng xử, lễ phép với thầy cô, hòa đồng với bạn bè.

Ví dụ:

Em luôn tôn trọng, lễ phép với thầy cô và giúp đỡ bạn bè khi cần thiết.

Đôi khi em chưa thực sự hợp tác tốt trong một số hoạt động nhóm, cần khắc phục để gắn kết hơn với bạn bè.

- Tham gia hoạt động tập thể

Nêu rõ mức độ tham gia các phong trào, hoạt động do trường lớp tổ chức.

Ví dụ:

Em tích cực tham gia các phong trào của trường như văn nghệ, thể thao và các hoạt động tình nguyện.

Em tham gia nhưng chưa thực sự nhiệt tình, cần cố gắng hơn.

- Tự xếp loại hạnh kiểm

Dựa trên các tiêu chí đã đánh giá, tự xếp loại hạnh kiểm:

Ví dụ:

Sau khi tự đánh giá, em thấy bản thân đạt hạnh kiểm tốt/khá/trung bình/yếu.

(3) Lời cam kết và đề xuất (nếu có)

Hứa sẽ cố gắng khắc phục những điểm yếu để rèn luyện tốt hơn trong học kỳ tới.

Ví dụ:

Em xin hứa sẽ tiếp tục phát huy các điểm mạnh và cải thiện những thiếu sót để đạt kết quả rèn luyện tốt hơn.

(4) Phần kết

Ký và ghi rõ họ tên.

Ví dụ:

Học sinh tự đánh giá

(Ký và ghi rõ họ tên)

Nguyễn Văn A

Lưu ý khi viết bản tự xếp loại hạnh kiểm:

Trung thực: Đánh giá chính xác hành vi, ý thức và kết quả rèn luyện của bản thân.

Cụ thể: Trình bày rõ ràng, có ví dụ minh họa để làm rõ từng nhận xét.

Trình bày sạch sẽ: Tránh viết sai chính tả, câu từ mạch lạc, trình bày gọn gàng.

Ví dụ mẫu cụ thể:

BẢN TỰ XẾP LOẠI HẠNH KIỂM CUỐI KỲ 1 NĂM HỌC 2024-2025

Họ và tên: Nguyễn Văn A

Lớp: 10A1

Ngày viết: 7/1/2025

I. Đánh giá chung về hạnh kiểm

Chấp hành nội quy nhà trường và lớp học:

Trong học kỳ 1, em luôn chấp hành tốt các quy định của nhà trường như giờ giấc, trang phục, và vệ sinh môi trường học tập. Tuy nhiên, thỉnh thoảng em còn quên mang sách vở đầy đủ đến lớp và đôi khi có việc cá nhân khiến em đến lớp muộn. Em sẽ cố gắng khắc phục điều này trong kỳ tới.

Thái độ học tập:

Em rất nghiêm túc trong giờ học và luôn hoàn thành bài tập đúng hạn. Em đặc biệt chú trọng môn Toán và Tiếng Anh, tuy nhiên kết quả môn Văn vẫn chưa được như mong muốn. Em sẽ nỗ lực hơn để cải thiện điểm số môn này trong kỳ tới.

Quan hệ với thầy cô và bạn bè:

Em luôn giữ thái độ tôn trọng và lễ phép đối với thầy cô. Em cũng rất hòa đồng, thân thiện với bạn bè và luôn sẵn sàng giúp đỡ các bạn trong học tập và các hoạt động tập thể. Tuy nhiên, đôi khi em còn thiếu sự chủ động trong các hoạt động nhóm, cần cải thiện thái độ hợp tác.

Tham gia các hoạt động tập thể:

Em tích cực tham gia các hoạt động văn nghệ và thể thao của lớp và trường, đặc biệt trong chương trình Ngày hội thể thao học sinh. Tuy nhiên, em chưa tham gia đầy đủ tất cả các hoạt động ngoại khóa, em sẽ cố gắng tham gia nhiều hơn trong thời gian tới.

II. Tự xếp loại hạnh kiểm

Sau khi tự đánh giá bản thân, em nhận thấy mình có nhiều điểm mạnh và cũng còn một số hạn chế. Dựa trên những tiêu chí trên, em tự xếp loại hạnh kiểm của mình là khá.

III. Cam kết và đề xuất

Em sẽ tiếp tục phát huy các điểm mạnh, cố gắng cải thiện những điểm yếu như tham gia tích cực hơn vào các hoạt động ngoại khóa và khắc phục tình trạng đến lớp muộn. Em cũng sẽ dành nhiều thời gian để nâng cao kết quả học tập, đặc biệt là các môn em còn yếu.

Học sinh tự đánh giá

(Ký và ghi rõ họ tên)

Nguyễn Văn A

Đánh giá kết quả rèn luyện của học sinh trong từng học kì và cả năm học của học sinh trung học thế nào?

Căn cứ theo khoản 2 Điều 8 Quy định về đánh giá học sinh trung học cơ sở và học sinh trung học phổ thông ban hành kèm theo Thông tư 22/2021/TT-BGDĐT hướng dẫn đánh giá kết quả rèn luyện của học sinh trong từng học kì và cả năm học của học sinh trung học như sau:

Kết quả rèn luyện của học sinh trong từng học kì và cả năm học được đánh giá theo 01 (một) trong 04 (bốn) mức: Tốt, Khá, Đạt, Chưa đạt.

(i) Kết quả rèn luyện của học sinh trong từng học kì

- Mức Tốt: Đáp ứng tốt yêu cầu cần đạt về phẩm chất được quy định trong Chương trình giáo dục phổ thông và có nhiều biểu hiện nổi bật.

- Mức Khá: Đáp ứng yêu cầu cần đạt về phẩm chất được quy định trong Chương trình giáo dục phổ thông và có biểu hiện nổi bật nhưng chưa đạt được mức Tốt.

- Mức Đạt: Đáp ứng yêu cầu cần đạt về phẩm chất được quy định trong Chương trình giáo dục phổ thông.

- Mức Chưa đạt: Chưa đáp ứng được yêu cầu cần đạt về phẩm chất được quy định trong Chương trình giáo dục phổ thông.

(ii) Kết quả rèn luyện của học sinh cả năm học

- Mức Tốt: học kì II được đánh giá mức Tốt, học kì I được đánh giá từ mức Khá trở lên.

- Mức Khá: học kì II được đánh giá mức Khá, học kì I được đánh giá từ mức Đạt trở lên; học kì II được đánh giá mức Đạt, học kì I được đánh giá mức Tốt; học kì II được đánh giá mức Tốt, học kì I được đánh giá mức Đạt hoặc Chưa đạt.

- Mức Đạt: học kì II được đánh giá mức Đạt, học kì I được đánh giá mức Khá, Đạt hoặc Chưa đạt; học kì II được đánh giá mức Khá, học kì I được đánh giá mức Chưa đạt.

- Mức Chưa đạt: Các trường hợp còn lại.

Xếp loại hạnh kiểm
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Bản tự đánh giá xếp loại hạnh kiểm của học sinh cuối kì 1 năm học 2024 2025? Viết bản tự xếp loại hạnh kiểm học sinh cuối kì 1?
Pháp luật
Mẫu lời nhận xét đánh giá học sinh THCS theo Thông tư 22? Hướng dẫn ghi nhận xét học bạ THCS năm học 2023-2024 thế nào?
Pháp luật
Đánh giá, xếp loại hạnh kiểm và học lực của học sinh theo căn cứ nào? Tiêu chuẩn xếp loại hạnh kiểm và học lực của học sinh được quy định ra sao?
Pháp luật
Cách xếp loại hạnh kiểm theo Thông tư mới năm học 2023-2024 thế nào? Hướng dẫn xếp loại hạnh kiểm học sinh THPT, THCS?
Pháp luật
Đánh giá hạnh kiểm năm 2024 cho học sinh khối 6,7,8,9 cả năm có bao nhiêu mức? Điều kiện để đạt hạnh kiểm tốt cả năm học đối với học sinh cấp 2 là gì?
Pháp luật
Mẫu Bản tự xếp loại hạnh kiểm của học sinh THPT 2023 - 2024? Tải Mẫu Bản tự xếp loại hạnh kiểm ở đâu?
Pháp luật
Ưu điểm của bản thân trong bản kiểm điểm xét hạnh kiểm cuối năm của học sinh các cấp viết như thế nào?
Pháp luật
Hướng dẫn viết nhược điểm học sinh và ưu điểm học sinh hay, ấn tượng năm 2024 như thế nào?
Pháp luật
Điểm trung bình 1 môn dưới 5 thì xếp loại kết quả học tập cuối năm 2023-2024 học sinh THCS là gì?
Pháp luật
Hạnh kiểm khá có được học sinh giỏi năm 2024 hay không? Đánh giá kết quả rèn luyện của học sinh theo Thông tư 22 ra sao?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Xếp loại hạnh kiểm
Nguyễn Thị Minh Hiếu Lưu bài viết
24 lượt xem

TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Xếp loại hạnh kiểm

TÌM KIẾM VĂN BẢN
Xem toàn bộ văn bản về Xếp loại hạnh kiểm

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào