Có được hưởng phụ cấp thu hút đối với cán bộ đang công tác tại xã thuộc khu vực III không? Thời gian thực tế công tác nào được tính hưởng phụ cấp?

Có được hưởng phụ cấp thu hút đối với cán bộ công tác tại xã thuộc khu vực III không? Trong trường hợp xã thuộc xã vùng III theo Quyết định của Chính phủ thì tất cả cán bộ viên chức trong xã có được hưởng phụ cấp thu hút không, hay chỉ những thôn đặc biệt khó khăn thuộc xã mới được hưởng? Câu hỏi của bạn Trường Vũ đến từ Phú Yên.

Có được hưởng phụ cấp thu hút đối với cán bộ đang công tác tại xã thuộc khu vực III không?

Phụ cấp thu hút đối với cán bộ công tác tại vùng khó khăn hiện nay thực hiện theo quy định tại Nghị định 76/2019/NĐ-CP, cụ thể:

Điều 4 Nghị định 76/2019/NĐ-CP có quy định:

Phụ cấp thu hút
Đối tượng quy định tại Điều 2 Nghị định này được hưởng phụ cấp thu hút bằng 70% mức lương hiện hưởng (theo bảng lương do cơ quan có thẩm quyền của Đảng và Nhà nước quy định) cộng với phụ cấp chức vụ lãnh đạo, phụ cấp thâm niên vượt khung (nếu có) áp dụng đối với thời gian thực tế làm việc ở vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn không quá 05 năm (60 tháng).

Những vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn được xác định theo quy định tại Điều 1 Nghị định này:

Vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn quy định tại khoản 1 Điều này, bao gồm:

- Huyện đảo Trường Sa, Hoàng Sa, DK1;

- Các xã khu vực III thuộc vùng dân tộc thiểu số và miền núi, xã đảo đặc biệt khó khăn theo Quyết định của Thủ tướng Chính phủ;

- Các thôn, buôn, xóm, bản, làng, phum, sóc, ấp,... (gọi chung là thôn) đặc biệt khó khăn theo Quyết định của Thủ tướng Chính phủ.

Danh sách các xã thuộc vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi thuộc khu vực III được quy định tại Quyết định 861/QĐ-TTg năm 2021.

Theo đó. tất cả các xã thuộc khu vực III được quy định trong Quyết định 861 này của Chính phủ thì những đối tượng được quy định tại Điều 2 Nghị định 76 (trong đó có bao gồm cán bộ) hiện đang công tác ở đây đều được hưởng phụ cấp thu hút.

Lưu ý, phụ cấp thu hút được hưởng dựa trên thời gian thực tế làm việc ở vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn và được hưởng không quá 05 năm (60 tháng).

Có được hưởng phụ cấp thu hút đối với cán bộ đang công tác tại xã thuộc khu vực III không?

Có được hưởng phụ cấp thu hút đối với cán bộ đang công tác tại xã thuộc khu vực III không?

Thời gian thực tế làm việc ở vùng khó khăn để được tính hưởng phụ cấp thu hút thế nào?

Điều 13 Nghị định 76/2019/NĐ-CP có quy định chung về thời gian thực tế làm việc ở vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn để làm căn cứ tính hưởng các chế độ phụ cấp, trợ cấp như sau:

Thời gian thực tế làm việc ở vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn để làm căn cứ tính hưởng các chế độ phụ cấp, trợ cấp
1. Thời gian thực tế làm việc ở vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn là tổng thời gian làm việc có đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc ở vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn (nếu có thời gian đứt quãng mà chưa hưởng chế độ bảo hiểm xã hội thì được cộng dồn), bao gồm:
a) Thời gian làm việc trong các cơ quan, tổ chức, đơn vị sự nghiệp của Đảng, Nhà nước, tổ chức chính trị-xã hội;
b) Thời gian làm việc trong Quân đội nhân dân, Công an nhân dân và cơ yếu.
2. Cánh tính thời gian thực tế làm việc ở vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn như sau:
a) Tính theo tháng:
Trường hợp có từ 50% trở lên thời gian trong tháng thực tế làm việc ở vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn theo chế độ làm việc do cơ quan có thẩm quyền quy định thì được tính cả tháng; trường hợp có dưới 50% thời gian trong tháng thực tế làm việc ở vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn thì không tính;
Đối với nhà giáo đạt từ 50% định mức giờ giảng trong tháng trở lên thì được tính cả tháng; thời gian nghỉ hè được hưởng lương đối với nhà giáo theo chế độ quy định của cơ quan có thẩm quyền thì được tính hưởng phụ cấp thu hút và phụ cấp ưu đãi theo nghề.
b) Tính theo năm:
Dưới 03 tháng thì không tính;
Từ đủ 03 tháng đến đủ 06 tháng thì được tính bằng 1/2 (một phần hai) năm công tác;
Trên 06 tháng thì được tính bằng 01 năm công tác.

Thời gian nào không được tính là thời gian thực tế làm việc ở vùng khó khăn để được tính hưởng phụ cấp thu hút?

Tại khoản 3 Điều 13 Nghị định 76/2019/NĐ-CP cũng có quy định về thời gian không được tính hưởng các chế độ phụ cấp, trợ cấp quy định tại Nghị định này, trong đó bao gồm:

a) Thời gian đi công tác, làm việc, học tập không ở vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn từ 01 tháng trở lên;
b) Thời gian nghỉ việc không hưởng lương liên tục từ 01 tháng trở lên;
c) Thời gian nghỉ việc hưởng trợ cấp bảo hiểm xã hội theo quy định của pháp luật về bảo hiểm xã hội;
d) Thời gian bị tạm đình chỉ công tác, thời gian bị tạm giữ, tạm giam.

Cán bộ thuộc trường hợp này thì thời gian đó không được tính là thời gian thực tế làm việc ở vùng khó khăn để được tính hưởng phụ cấp thu hút.

Phụ cấp thu hút
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Hướng dẫn áp dụng chế độ phụ cấp thu hút đối với công chức, viên chức và người lao động làm việc tại khu công nghệ cao như thế nào?
Pháp luật
Chế độ hưởng phụ cấp thu hút có áp dụng đối với nhân viên y tế trường học làm việc theo chế độ hợp đồng lao động hay không?
Pháp luật
Trong thời gian nghỉ việc hưởng chế độ thai sản thì có được chi trả tiền phụ cấp thu hút hay không?
Pháp luật
Giáo viên mầm non dạy tại vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn thì trong thời gian nghỉ hè có được hưởng phụ cấp thu hút không?
Pháp luật
Giáo viên tiểu học đang làm việc ở vùng 3, được biệt phái sang vùng 1 thì có còn được hưởng phụ cấp thu hút không?
Pháp luật
Xã đã được chuyển về vùng I và có 1 thôn đặc biệt khó khăn thì cán bộ, công chức, viên chức làm việc tại đó có được hưởng phụ cấp thu hút không?
Pháp luật
Công nhân kỹ thuật đầu ngành là ai? Công nhân kỹ thuật đầu ngành được hưởng phụ cấp thu hút bao nhiêu?
Pháp luật
Chế độ phụ cấp thu hút đối với Y tế trường học ở vùng xã vùng III có được hưởng mức 70% mức lương hay không?
Pháp luật
Viên chức là giáo viên có được hưởng cùng lúc phụ cấp thu hút và phụ cấp công tác lâu năm khi công tác tại vùng có điều kiện kinh tế xã hội đặc biệt khó khăn hay không?
Pháp luật
Giáo viên hợp đồng có được hưởng phụ cấp thu hút không? Phụ cấp công tác lâu năm ở vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn ra sao?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Phụ cấp thu hút
1,589 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Phụ cấp thu hút
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào