Có được đưa đón con bằng ô tô trong khuôn viên trường học? Tăng cường trách nhiệm nhân viên bảo vệ bảo đảm trật tự an toàn giao thông?

Có được đưa đón con bằng ô tô trong khuôn viên trường học không? Tăng cường trách nhiệm của nhân viên bảo vệ để bảo đảm trật tự an toàn giao thông trong khuôn viên trường học được thực hiện thế nào? Hoạt động bảo đảm môi trường giáo dục an toàn lành mạnh tại trường học được quy định thế nào?

Có được đưa đón con bằng ô tô trong khuôn viên trường học không?

Căn cứ theo Mục 2 Công văn 1669/BGDĐT-GDCTHSSV năm 2018 về bảo đảm trật tự an toàn giao thông tại các cơ sở giáo dục có nêu về việc đỗ xe trong khuông viên trường học như sau:

1. Yêu cầu các cơ sở giáo dục tuyên truyền, quán triệt tới tất cả cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh thực hiện nghiêm túc Luật Giao thông đường bộ, các quy định pháp luật về bảo đảm trật tự an toàn giao thông; thực hiện nghiêm túc Nghị định số 80/2017/NĐ-CP ngày 17/7/2017 của Chính phủ quy định về môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, thân thiện, phòng, chống bạo lực học đường và các văn bản chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo về an toàn trường học.
2. Chỉ đạo các cơ sở giáo dục (từ mầm non đến trung học phổ thông) trên địa bàn không cho phép các phương tiện xe cơ giới lưu thông, hoặc dừng đỗ trái phép trong khu vực có học sinh đang học, sinh hoạt và vui chơi trong khuôn viên nhà trường; đặt biển báo hạn chế tốc độ, qui định khu vực cấm phương tiện giao thông cá nhân lưu thông và dừng đỗ trong khu vực trường học; xử lý nghiêm những cá nhân vi phạm.

Theo đó, các cơ sở giáo dục (từ mầm non đến trung học phổ thông) trên địa bàn không được cho phép các phương tiện xe cơ giới lưu thông, hoặc dừng đỗ trái phép trong khu vực có học sinh đang học, sinh hoạt và vui chơi trong khuôn viên nhà trường

Do đó, phụ huynh học sinh không được đưa đón con bằng ô tô trong khu vực có học sinh đang học, sinh hoạt và vui chơi trong khuôn viên trường học nhằm đảm bảo an toàn cho học sinh và tránh xảy ra những vụ tai nạn giao thông gay trong trường học.

Cơ sở giáo dục phải đặt biển báo hạn chế tốc độ, qui định khu vực cấm phương tiện giao thông cá nhân lưu thông và dừng đỗ trong khu vực trường học và cần xử lý nghiêm những cá nhân vi phạm.

Nguyên nhân chính dẫn đến những vụ tai nạn giao thông đáng tiếc xảy ra ngay trong trường học là gì?

Có được đưa đón con bằng ô tô trong khuôn viên trường học? (Hình từ Internet)

Thực hiện tăng cường trách nhiệm của nhân viên bảo vệ để bảo đảm trật tự an toàn giao thông trong khuôn viên trường học như hiện thế nào?

Tăng cường trách nhiệm của nhân viên bảo vệ để bảo đảm trật tự an toàn giao thông trong khuôn viên trường học được quy định tại Mục 3 Công văn 1669/BGDĐT-GDCTHSSV năm 2018 như sau:

...
3. Tăng cường trách nhiệm của nhân viên bảo vệ trong việc quản lý, bao quát, kịp thời nhắc nhở, hướng dẫn các phương tiện tham gia giao thông trong khuôn viên trường học đúng quy định, bảo đảm an toàn tuyệt đối cho các thành viên trong nhà trường, đặc biệt là đối với các em học sinh.
4. Phối hợp với Ban An toàn giao thông và các cơ quan chức năng của địa phương tổ chức kiểm tra, rà soát; tổ chức giao thông tại các nhà trường cho phù hợp để bảo đảm an toàn tuyệt đối tính mạng, tài sản của học sinh, giáo viên và nhà trường.

Theo đó, tăng cường trách nhiệm của nhân viên bảo vệ trong việc quản lý, bao quát, kịp thời nhắc nhở, hướng dẫn các phương tiện tham gia giao thông trong khuôn viên trường học đúng quy định, bảo đảm an toàn tuyệt đối cho các thành viên trong nhà trường, đặc biệt là đối với các em học sinh.

Ngoài ra, nhà trường cũng cần phối hợp với Ban An toàn giao thông và các cơ quan chức năng của địa phương để thực hiện kiểm tra, rà soát; tổ chức giao thông tại các nhà trường cho phù hợp để bảo đảm an toàn giao thông.

Hoạt động bảo đảm môi trường giáo dục an toàn lành mạnh tại trường học được quy định thế nào?

Hoạt động bảo đảm môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, thân thiện tại trường học được quy định tại khoản 1 Điều 5 Nghị định 80/2017/NĐ-CP, cụ thể như sau:

(1) Bảo đảm an ninh trật tự; an toàn vệ sinh thực phẩm; an toàn phòng, chống tai nạn, thương tích; an toàn, phòng, chống cháy, nổ; an toàn phòng, chống thảm họa, thiên tai;

(2) Xây dựng, công khai và thực hiện nghiêm túc bộ quy tắc ứng xử văn hóa trong cơ sở giáo dục có sự tham gia của người học;

(3) Thiết lập kênh thông tin như hộp thư góp ý, đường dây nóng và các hình thức khác để tiếp nhận, xử lý các thông tin của người học; bảo mật cho người cung cấp thông tin;

(4) Tổ chức các hoạt động trải nghiệm sáng tạo, hoạt động giáo dục kỹ năng sống, hoạt động ngoài giờ chính khóa, hoạt động xã hội, từ thiện vì cộng đồng, hoạt động vui chơi, giải trí, văn hóa, thể thao an toàn, lành mạnh, thân thiện, bình đẳng, phù hợp với độ tuổi, đặc điểm sinh lý, tâm lý của người học;

(5) Thực hiện công tác y tế trường học, công tác tư vấn, công tác trợ giúp người học;

(6) Thường xuyên trao đổi thông tin với gia đình người học và cộng đồng trong việc bảo đảm an toàn tính mạng, thân thể, nhân phẩm, danh dự và bí mật đời sống riêng tư của người học.

An toàn giao thông
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Có được đưa đón con bằng ô tô trong khuôn viên trường học? Tăng cường trách nhiệm nhân viên bảo vệ bảo đảm trật tự an toàn giao thông?
Pháp luật
Khi điều khiển ô tô qua đoạn đường ngập nước, người lái xe cần thực hiện các thao tác nào để đảm bảo an toàn?
Pháp luật
Đáp án cuộc thi chung tay vì an toàn giao thông 2023 tuần 7? Danh sách đoạt giải cuộc thi chung tay vì an toàn giao thông 2023 tuần 7?
Pháp luật
Câu hỏi cuộc thi chung tay vì an toàn giao thông 2023 tuần 8 kèm đáp án? Thời gian kết thúc câu thi chung tay vì an toàn giao thông 2023 tuần 8?
Pháp luật
Thể lệ cuộc thi Chung tay vì an toàn giao thông 2024 đầy đủ? Cách thức tham gia thi Chung tay vì an toàn giao thông 2024?
Pháp luật
Link Cuộc thi Chung tay vì an toàn giao thông năm 2024? Thời gian tham gia Cuộc thi Chung tay vì an toàn giao thông năm 2024?
Pháp luật
Xe đạp máy là gì? Người điều khiển xe đạp máy không đội mũ bảo hiểm sẽ bị xử phạt bao nhiêu tiền?
Pháp luật
Công điện 81/CĐ-TTg năm 2024 đảm bảo an toàn giao thông dịp Quốc khánh 2-9 và cho học sinh đến trường như thế nào?
Pháp luật
Xe ô tô cần phải giữ khoảng cách an toàn tối thiểu là bao nhiêu khi đi với vận tốc 80 km/h đến 100 km/h?
Pháp luật
04 trường hợp được lái xe tống 3 từ 1/1/2025 tại Luật Trật tự an toàn giao thông đường bộ 2024 như thế nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - An toàn giao thông
57 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
An toàn giao thông

TÌM KIẾM VĂN BẢN
Xem toàn bộ văn bản về An toàn giao thông

CHỦ ĐỀ VĂN BẢN
Tổng hợp 20 văn bản về An toàn giao thông mới nhất
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào