Có cần xin cấp mở rộng Giấy chứng nhận chất lượng kiểu loại sản phẩm khi thay đổi vị trí lắp đèn xe ô tô so với thiết kế ban đầu hay không?

Cho hỏi, nếu thay đổi vị trí lắp đèn xe ô tô so với thiết kế ban đầu thì có cần phải đề nghị cơ quan có thẩm quyền cấp mở rộng Giấy chứng nhận chất lượng kiểu loại sản phẩm hay không? Nếu có thì hồ sơ cần những giấy tờ gì? Câu hỏi của anh Quốc từ Đà Nẵng.

Có cần xin cấp mở rộng Giấy chứng nhận chất lượng kiểu loại sản phẩm khi thay đổi vị trí lắp đèn xe ô tô so với thiết kế ban đầu hay không?

Căn cứ Điều 12 Thông tư 25/2019/TT-BGTVT quy định về việc mở rộng, bổ sung Giấy chứng nhận chất lượng kiểu loại sản phẩm như sau:

Cấp mở rộng, bổ sung Giấy chứng nhận chất lượng kiểu loại sản phẩm
1. Việc cấp mở rộng Giấy chứng nhận hoặc bổ sung hồ sơ đăng ký chứng nhận kiểu loại sản phẩm được thực hiện khi kiểu loại sản phẩm đã được cấp Giấy chứng nhận còn hiệu lực có sự thay đổi so với hồ sơ chứng nhận chất lượng kiểu loại nhưng vẫn đáp ứng được các yêu cầu về sản phẩm cùng kiểu loại theo quy định tại Phụ lục I ban hành kèm theo Thông tư này, cụ thể như sau:
a) Cấp mở rộng Giấy chứng nhận trong trường hợp kiểu loại sản phẩm có thay đổi như quy định tại khoản 3 Phụ lục I ban hành kèm theo Thông tư này làm ảnh hưởng đến an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường của sản phẩm so với tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật hoặc có các thay đổi làm thay đổi thông số in trên Giấy chứng nhận đã cấp;
b) Bổ sung hồ sơ đăng ký chứng nhận kiểu loại trong trường hợp sản phẩm có sự thay đổi nhưng không thuộc điểm a khoản này.
...

Theo quy định thì việc cấp mở rộng Giấy chứng nhận chất lượng kiểu loại sản phẩm được thực hiện khi kiểu loại sản phẩm đã được cấp Giấy chứng nhận còn hiệu lực có sự thay đổi so với hồ sơ chứng nhận chất lượng kiểu loại nhưng vẫn đáp ứng được các yêu cầu về sản phẩm cùng kiểu loại theo quy định tại Phụ lục I ban hành kèm theo Thông tư 25/2019/TT-BGTVT. TẢI VỀ

Việc cấp mở rộng vấp mở rộng Giấy chứng nhận trong trường hợp kiểu loại sản phẩm có thay đổi sẽ dựa trên quy định tại khoản 3 Phụ lục I ban hành kèm theo Thông tư 25/2019/TT-BGTVT, cụ thể như sau:

Phụ lục I
SẢN PHẨM CÙNG KIỂU LOẠI
(Ban hành kèm theo Thông tư số 25/2019/TT-BGTVT, ngày 05 tháng 7 năm 2019 của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải)
...
3. Trường hợp ô tô có sự thay đổi như thay đổi cách bố trí chỗ ngồi, cỡ lốp, thay đổi một số kết cấu thùng chở hàng, cửa lên xuống khoang hành khách, kiểu đèn và vị trí lắp đặt đèn, kết cấu của hệ thống xử lý khí thải và các trường hợp thay đổi khác nhưng vẫn thỏa mãn các tiêu chuẩn, quy chuẩn hiện hành và không thay đổi các thông số kỹ thuật nêu tại mục 2 của Phụ lục này thì vẫn được coi là sản.

Như vậy, trong trường hợp doanh nghiệp thay đổi vị trí lắp đặt đèn xe ô tô so với thiết kế ban đầu thì cần phải xin cấp mở rộng Giấy chứng nhận chất lượng kiểu loại sản phẩm.

Có cần xin cấp mở rộng Giấy chứng nhận chất lượng kiểu loại sản phẩm khi thay đổi vị trí lắp đèn xe ô tô so với thiết kế ban đầu hay không?

Có cần xin cấp mở rộng Giấy chứng nhận chất lượng kiểu loại sản phẩm khi thay đổi vị trí lắp đèn xe ô tô so với thiết kế ban đầu hay không? (Hình từ Internet)

Hồ sơ đề nghị cấp mở rộng Giấy chứng nhận chất lượng kiểu loại sản phẩm đối với xe ô tô cần những giấy tờ gì?

Căn cứ khoản 2 Điều 12 Thông tư 25/2019/TT-BGTVT quy định về hồ sơ đề nghị cấp mở rộng Giấy chứng nhận chất lượng kiểu loại sản phẩm như sau;

Cấp mở rộng, bổ sung Giấy chứng nhận chất lượng kiểu loại sản phẩm
...
2. Hồ sơ cấp mở rộng Giấy chứng nhận hoặc bổ sung khi sản phẩm có sự thay đổi so với kiểu loại sản phẩm gồm các tài liệu sau:
a) Đơn đề nghị theo mẫu quy định tại Phụ lục XI ban hành kèm theo Thông tư này, các tài liệu liên quan tới sự thay đổi của sản phẩm;
b) Báo cáo kết quả thử nghiệm bổ sung các yêu cầu về an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường quy định tại tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật và quy định liên quan đến các hạng mục thay đổi của sản phẩm tại Việt Nam;
Miễn thử nghiệm đối với trường hợp sản phẩm có sự thay đổi về tính tiện nghi và thẩm mỹ nhưng không làm thay đổi các thông số an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường được sử dụng làm cơ sở để cấp Giấy chứng nhận.
...

Từ quy định trên thì hồ sơ đề nghị cấp mở rộng Giấy chứng nhận chất lượng kiểu loại sản phẩm đối với xe ô tô cần:

(1) Đơn đề nghị theo mẫu quy định tại Phụ lục XI ban hành kèm theo Thông tư 25/2019/TT-BGTVT, các tài liệu liên quan tới sự thay đổi của sản phẩm;

*Tải mẫu Đơn đề nghị tại đây: TẢI VỀ

(2) Báo cáo kết quả thử nghiệm bổ sung các yêu cầu về an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường quy định tại tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật và quy định liên quan đến các hạng mục thay đổi của sản phẩm tại Việt Nam;

Lưu ý: Trường hợp sản phẩm có sự thay đổi về tính tiện nghi và thẩm mỹ nhưng không làm thay đổi các thông số an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường được sử dụng làm cơ sở để cấp Giấy chứng nhận thì được miễn thử nghiệm.

Trình tự cấp mở rộng Giấy chứng nhận chất lượng kiểu loại sản phẩm đối với xe ô tô thực hiện ra sao?

Cũng tại Điều 12 Thông tư 25/2019/TT-BGTVT quy định trình tự cấp mở rộng Giấy chứng nhận chất lượng kiểu loại sản phẩm đối với xe ô tô thực hiện như sau:

(1) Doanh nghiệp lập 01 bộ hồ sơ theo quy định và nộp trực tiếp hoặc qua đường bưu chính hoặc qua cổng thông tin điện tử hoặc hình thức phù hợp khác đến Cơ quan QLCL;

(2) Cơ quan QLCL tiếp nhận và kiểm tra thành phần hồ sơ. Trường hợp hồ sơ không đầy đủ theo quy định thì Cơ quan QLCL trả lại hồ sơ trong ngày làm việc đối với trường hợp nộp hồ sơ trực tiếp hoặc trả lại hồ sơ trong vòng 02 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ đối với các hình thức nộp khác, hướng dẫn để doanh nghiệp hoàn thiện hồ sơ;

(3) Cơ quan QLCL kiểm tra nội dung hồ sơ, nếu hồ sơ đầy đủ, hợp lệ và có kết quả đánh giá COP phù hợp thì cấp Giấy chứng nhận mở rộng trong vòng 03 ngày làm việc kể từ ngày hồ sơ hợp lệ;

- Trường hợp bổ sung hồ sơ thì ghi nhận và bổ sung các nội dung thay đổi vào hồ sơ đăng ký chứng nhận của kiểu loại sản phẩm đã cấp. Nếu có các nội dung không hợp lệ thì Cơ quan QLCL thông báo cho doanh nghiệp để hoàn thiện hồ sơ.

Giấy chứng nhận chất lượng kiểu loại sản phẩm
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Có cần xin cấp mở rộng Giấy chứng nhận chất lượng kiểu loại sản phẩm khi thay đổi vị trí lắp đèn xe ô tô so với thiết kế ban đầu hay không?
Pháp luật
Hồ sơ đề nghị cấp lại Giấy chứng nhận chất lượng kiểu loại sản phẩm đối với xe ô tô trong trường hợp hết hiệu lực cần những giấy tờ gì?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Giấy chứng nhận chất lượng kiểu loại sản phẩm
507 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Giấy chứng nhận chất lượng kiểu loại sản phẩm
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào