Có bắt buộc ký hợp đồng lao động khi đăng ký hành nghề thẩm định giá? Nếu có thì có nộp hợp đồng trong hồ sơ đăng ký hành nghề thẩm định giá không?

Có bắt buộc ký hợp đồng lao động khi đăng ký hành nghề thẩm định giá? Nếu có thì có nộp hợp đồng trong hồ sơ đăng ký hành nghề thẩm định giá không? Đối tượng nào không được đăng ký hành nghề thẩm định giá?

Có bắt buộc giao kết hợp đồng lao động khi đăng ký hành nghề thẩm định giá?

Căn cứ theo khoản 1 Điều 45 Luật Giá 2023 quy định về điều kiện đăng ký hành nghề thẩm định giá như sau:

Đăng ký hành nghề thẩm định giá
1. Người có thẻ thẩm định viên về giá đăng ký hành nghề thẩm định giá phải đáp ứng đủ các điều kiện sau đây:
a) Có năng lực hành vi dân sự đầy đủ;
b) Có hợp đồng lao động theo quy định của pháp luật về lao động đang còn hiệu lực với doanh nghiệp mà người có thẻ thẩm định viên về giá đăng ký hành nghề thẩm định giá, trừ trường hợp người có thẻ thẩm định viên về giá là người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp;
c) Có tổng thời gian thực tế làm việc tại các doanh nghiệp thẩm định giá, cơ quan quản lý nhà nước về giá và thẩm định giá với trình độ đại học trở lên từ đủ 36 tháng. Trường hợp làm việc với trình độ đại học trở lên về chuyên ngành giá hoặc thẩm định giá theo chương trình định hướng ứng dụng theo quy định của pháp luật thì tổng thời gian thực tế làm việc tại các doanh nghiệp thẩm định giá, cơ quan quản lý nhà nước về giá và thẩm định giá từ đủ 24 tháng;
...

Theo đó, người có thẻ thẩm định viên về giá đăng ký hành nghề thẩm định giá phải đáp ứng đủ các điều kiện nêu trên.

Trong đó, phải có hợp đồng lao động theo quy định của pháp luật về lao động đang còn hiệu lực với doanh nghiệp mà người có thẻ thẩm định viên về giá đăng ký hành nghề thẩm định giá, trừ trường hợp người có thẻ thẩm định viên về giá là người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp.

Có bắt buộc giao kết hợp đồng lao động khi đăng ký hành nghề thẩm định giá?

Có bắt buộc giao kết hợp đồng lao động khi đăng ký hành nghề thẩm định giá? (hình từ internet)

Có nộp hợp đồng lao động giữa doanh nghiệp thẩm định giá và người đăng ký hành nghề trong hồ sơ đăng ký hành nghề thẩm định giá không?

Căn cứ theo khoản 1 Điều 3 Nghị định 78/2024/NĐ-CP quy định như sau:

Hồ sơ đăng ký hành nghề thẩm định giá
1. Hồ sơ đăng ký hành nghề thẩm định giá bao gồm:
...
c) Phiếu lý lịch tư pháp số 1 bản giấy do cơ quan có thẩm quyền cấp không quá 06 tháng tính đến thời điểm đăng ký hành nghề hoặc bản sao chứng thực hoặc bản sao điện tử hợp lệ của Phiếu này hoặc Phiếu lý lịch tư pháp số 1 bản điện tử được cấp trên ứng dụng định danh và xác thực điện tử VNeID không quá 06 tháng tính đến thời điểm đăng ký hành nghề;
d) Bản sao giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp trong trường hợp người có thẻ thẩm định viên về giá đăng ký hành nghề thẩm định giá với vai trò là người đại diện theo pháp luật, Giám đốc hoặc Tổng giám đốc của doanh nghiệp;
đ) Giấy xác nhận thời gian thực tế làm việc tại doanh nghiệp thẩm định giá, cơ quan quản lý nhà nước về giá và thẩm định giá theo Mẫu số 02 quy định tại Phụ lục kèm theo Nghị định này hoặc bản sao chứng thực hoặc bản sao điện tử hợp lệ sổ bảo hiểm xã hội thể hiện quá trình đóng bảo hiểm xã hội tại doanh nghiệp thẩm định giá, cơ quan quản lý nhà nước về giá và thẩm định giá trừ trường hợp đã được thông báo là thẩm định viên về giá theo quy định của Luật Giá;
e) Bản sao hợp đồng lao động ký kết giữa doanh nghiệp và người có thẻ thẩm định viên về giá trừ trường hợp người có thẻ thẩm định viên về giá là người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp.
...

Như vậy, phải nộp bản sao hợp đồng lao động ký kết giữa doanh nghiệp thẩm định giá và người có thẻ thẩm định viên về giá trong hồ sơ đăng ký hành nghề thẩm định giá, trừ trường hợp người có thẻ thẩm định viên về giá là người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp.

Đối tượng nào không được đăng ký hành nghề thẩm định giá?

Đối tượng không được hành nghề thẩm định giá được quy định tại khoản 2 Điều 45 Luật Giá 2023, bao gồm các đối tượng sau đây:

- Cán bộ, công chức theo quy định của pháp luật về cán bộ, công chức; sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp, công nhân quốc phòng trong cơ quan, đơn vị thuộc Quân đội nhân dân; sĩ quan, hạ sĩ quan nghiệp vụ, sĩ quan, hạ sĩ quan chuyên môn kỹ thuật, công nhân công an trong cơ quan, đơn vị thuộc Công an nhân dân;

- Người đang bị cấm hành nghề thẩm định giá theo bản án, quyết định của Tòa án đã có hiệu lực pháp luật; người đang trong thời gian bị khởi tố, truy tố, xét xử theo quy định của pháp luật về tố tụng hình sự;

+ Người đã bị kết án về một trong các tội về kinh tế, chức vụ liên quan đến tài chính, giá, thẩm định giá mà chưa được xóa án tích;

+ Người đang bị áp dụng biện pháp xử lý hành chính giáo dục tại xã, phường, thị trấn;

+ Người đang bị đưa vào cơ sở cai nghiện bắt buộc, đưa vào cơ sở giáo dục bắt buộc;

- Người đang bị tước thẻ thẩm định viên về giá theo quyết định xử phạt vi phạm hành chính của người có thẩm quyền theo quy định của pháp luật về xử lý vi phạm hành chính.

Đăng ký hành nghề thẩm định giá
Hợp đồng lao động Tải về quy định liên quan và Mẫu hợp đồng lao động:
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Có bắt buộc ký hợp đồng lao động khi đăng ký hành nghề thẩm định giá? Nếu có thì có nộp hợp đồng trong hồ sơ đăng ký hành nghề thẩm định giá không?
Pháp luật
Người lao động không đồng ý sửa đổi bổ sung hợp đồng lao động thì doanh nghiệp có được đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động không?
Pháp luật
Doanh nghiệp có được ký hợp đồng lao động với nhân viên mới khi đang nợ lương nhân viên cũ không?
Pháp luật
Người lao động ký kết nhiều hợp đồng lao động không xác định thời hạn với nhiều người sử dụng lao động thì có được không?
Pháp luật
Thời hạn tối đa hợp đồng lao động đối với người lao động nước ngoài là bao lâu theo quy định pháp luật?
Pháp luật
Tạm đình chỉ thi hành quyết định đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động có phải là một biện pháp khẩn cấp tạm thời trong tố tụng dân sự?
Pháp luật
Hợp đồng lao động điện tử có giá trị pháp lý như hợp đồng giấy không? Lưu ý khi giao kết hợp đồng lao động điện tử?
Pháp luật
Nội dung của hợp đồng lao động có được bỏ nội dung về quy định chế độ nghỉ ngơi hay không? Trường hợp thiếu nội dung thì có bị phạt không?
Pháp luật
Mẫu Hợp đồng lao động với lái xe phục vụ Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn mới nhất?
Pháp luật
Nội dung trong hợp đồng lao động giữa người lao động và người sử dụng lao động bị vô hiệu từng phần khi nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Đăng ký hành nghề thẩm định giá
Nguyễn Phạm Đài Trang Lưu bài viết
58 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Đăng ký hành nghề thẩm định giá Hợp đồng lao động

TÌM KIẾM VĂN BẢN
Xem toàn bộ văn bản về Đăng ký hành nghề thẩm định giá Xem toàn bộ văn bản về Hợp đồng lao động

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào