Có bao nhiêu đơn vị trực thuộc Vụ Tiếp dân và Xử lý đơn thư? Trưởng phòng của các đơn vị chịu trách nhiệm trước ai?

Xin cho hỏi: Có bao nhiêu đơn vị trực thuộc Vụ Tiếp dân và Xử lý đơn thư? Trưởng phòng của các đơn vị trực thuộc Vụ Tiếp dân và Xử lý đơn thư chịu trách nhiệm trước ai? - câu hỏi của anh Thành (Kiên Giang)

Có bao nhiêu đơn vị trực thuộc Vụ Tiếp dân và Xử lý đơn thư?

Theo điểm b khoản 1 Điều 4 Quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và tổ chức, hoạt động của Vụ Tiếp dân và Xử lý đơn thư ban hành kèm theo Quyết định 40/QĐ-TTCP năm 2013 quy định như sau:

Cơ cấu tổ chức, biên chế
1. Cơ cấu tổ chức của Vụ Tiếp dân và Xử lý đơn thư gồm có:
a) Lãnh đạo Vụ có Vụ trưởng và các Phó Vụ trưởng;
b) Các đơn vị trực thuộc Vụ gồm:
- Phòng Tổng hợp;
- Phòng Tiếp công dân tại Hà Nội (gọi tắt là Phòng Tiếp công dân I);
- Phòng Tiếp công dân tại thành phố Hồ Chí Minh (gọi tắt là Phòng Tiếp công dân II);
- Phòng Xử lý đơn thư.
2. Nhiệm vụ, quyền hạn của các phòng do Vụ trưởng Vụ Tiếp dân và Xử lý đơn thư quy định.
3. Biên chế của Vụ do Tổng Thanh tra Chính phủ quyết định theo đề nghị của Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ và Vụ trưởng Vụ Tiếp dân và Xử lý đơn thư.

Theo quy định trên thì có 04 đơn vị trực thuộc Vụ Tiếp dân và Xử lý đơn thư gồm:

- Phòng Tổng hợp;

- Phòng Tiếp công dân tại Hà Nội (gọi tắt là Phòng Tiếp công dân I);

- Phòng Tiếp công dân tại thành phố Hồ Chí Minh (gọi tắt là Phòng Tiếp công dân II);

- Phòng Xử lý đơn thư.

Vụ Tiếp dân và Xử lý đơn thư

Vụ Tiếp dân và Xử lý đơn thư (Hình từ Internet)

Trưởng phòng của các đơn vị trực thuộc Vụ Tiếp dân và Xử lý đơn thư chịu trách nhiệm trước ai?

Theo Điều 7 Quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và tổ chức, hoạt động của Vụ Tiếp dân và Xử lý đơn thư ban hành kèm theo Quyết định 40/QĐ-TTCP năm 2013 quy định như sau:

Trách nhiệm, phạm vi giải quyết công việc của Trưởng phòng, Phó trưởng phòng
1. Trưởng phòng là người trực tiếp lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý, điều hành hoạt động của Phòng và chịu trách nhiệm trước Vụ trưởng, Phó Vụ trưởng phụ trách và trước pháp luật về toàn bộ hoạt động của Phòng và việc thực hiện nhiệm vụ được giao.
2. Phó trưởng phòng giúp Trưởng phòng và chịu trách nhiệm trước Trưởng phòng, Lãnh đạo Vụ và pháp luật về lĩnh vực công tác được phân công; thực hiện các nhiệm vụ khác do lãnh đạo Vụ trực tiếp giao. Khi cần thiết được Trưởng phòng ủy nhiệm điều hành các hoạt động của Phòng.
3. Những nhiệm vụ cụ thể khác của Trưởng phòng, Phó trưởng phòng thuộc Vụ Tiếp dân và Xử lý đơn thư do Vụ trưởng phân công.

Căn cứ quy định trên, Trưởng phòng của các đơn vị trực thuộc Vụ Tiếp dân và Xử lý đơn thư là người trực tiếp lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý, điều hành hoạt động của Phòng và chịu trách nhiệm trước Vụ trưởng, Phó Vụ trưởng phụ trách và trước pháp luật về toàn bộ hoạt động của Phòng và việc thực hiện nhiệm vụ được giao.

- Phó trưởng phòng giúp Trưởng phòng và chịu trách nhiệm trước Trưởng phòng, Lãnh đạo Vụ và pháp luật về lĩnh vực công tác được phân công; thực hiện các nhiệm vụ khác do lãnh đạo Vụ trực tiếp giao. Khi cần thiết được Trưởng phòng ủy nhiệm điều hành các hoạt động của Phòng.

- Những nhiệm vụ cụ thể khác của Trưởng phòng, Phó trưởng phòng thuộc Vụ Tiếp dân và Xử lý đơn thư do Vụ trưởng phân công.

Cán bộ, công chức thuộc Vụ Tiếp dân và Xử lý đơn thư có trách nhiệm giải quyết những công việc gì?

Theo Điều 8 Quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và tổ chức, hoạt động của Vụ Tiếp dân và Xử lý đơn thư ban hành kèm theo Quyết định 40/QĐ-TTCP năm 2013 quy định như sau:

Trách nhiệm, phạm vi giải quyết công việc của cán bộ, công chức thuộc Vụ Tiếp dân và Xử lý đơn thư
1. Chấp hành kỷ luật lao động, các quy định của Thanh tra Chính phủ và của Vụ.
2. Chủ động nghiên cứu, tham mưu về lĩnh vực chuyên môn được phân công đảm nhiệm; giải quyết công việc được giao theo đúng trình tự, thủ tục, thời hạn quy định. Kịp thời báo cáo với người phụ trách trực tiếp khi có vướng mắc hoặc phát sinh những vấn đề mới trong quá trình thực hiện nhiệm vụ.
3. Chấp hành kỷ luật phát ngôn, Quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức ngành Thanh tra, Nội quy làm việc, Quy chế văn hóa công sở của cơ quan Thanh tra Chính phủ và các quy định khác về cán bộ, công chức; thực hiện chế độ báo cáo, chế độ quản lý hồ sơ, tài liệu theo quy định chung của Thanh tra Chính phủ. Chịu trách nhiệm cá nhân trước Trưởng phòng, trước Vụ trưởng và trước pháp luật về ý kiến đề xuất, tiến độ, chất lượng, hiệu quả thực hiện nhiệm vụ, về nội dung, hình thức, thể thức, trình tự, thủ tục ban hành văn bản và quy trình giải quyết công việc được giao.

Theo quy định trên thì cán bộ, công chức thuộc Vụ Tiếp dân và Xử lý đơn thư có trách nhiệm giải quyết những công việc được giao theo đúng trình tự, thủ tục, thời hạn quy định. Kịp thời báo cáo với người phụ trách trực tiếp khi có vướng mắc hoặc phát sinh những vấn đề mới trong quá trình thực hiện nhiệm vụ.

Lưu ý: Cán bộ, công chức thuộc Vụ Tiếp dân và Xử lý đơn thư có trách nhiệm:

- Chấp hành kỷ luật lao động, các quy định của Thanh tra Chính phủ và của Vụ.

- Chấp hành kỷ luật phát ngôn, Quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức ngành Thanh tra, Nội quy làm việc, Quy chế văn hóa công sở của cơ quan Thanh tra Chính phủ và các quy định khác về cán bộ, công chức; thực hiện chế độ báo cáo, chế độ quản lý hồ sơ, tài liệu theo quy định chung của Thanh tra Chính phủ.

- Chịu trách nhiệm cá nhân trước Trưởng phòng, trước Vụ trưởng và trước pháp luật về ý kiến đề xuất, tiến độ, chất lượng, hiệu quả thực hiện nhiệm vụ, về nội dung, hình thức, thể thức, trình tự, thủ tục ban hành văn bản và quy trình giải quyết công việc được giao.


Vụ Tiếp dân và Xử lý đơn thư
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Lãnh đạo Vụ Tiếp dân và Xử lý đơn thư thuộc Thanh tra Chính phủ bao gồm những ai? Trách nhiệm và phạm vi giải quyết công việc của họ là gì?
Pháp luật
Có bao nhiêu đơn vị trực thuộc Vụ Tiếp dân và Xử lý đơn thư? Trưởng phòng của các đơn vị chịu trách nhiệm trước ai?
Pháp luật
Vụ Tiếp dân và Xử lý đơn thư thuộc Thanh tra Chính phủ có sử dụng con dấu riêng không? Chức năng của Vụ là gì?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Vụ Tiếp dân và Xử lý đơn thư
505 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Vụ Tiếp dân và Xử lý đơn thư
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: