Chuyên trang thông tin điện tử ngành Tài chính là gì? Những ai được khai thác thông tin, dữ liệu trên chuyên trang này?
Chuyên trang thông tin điện tử ngành Tài chính là gì?
Chuyên trang thông tin điện tử ngành Tài chính được quy định tại khoản 2 Điều 3 Quy chế hoạt động Cổng thông tin điện tử nội bộ Bộ Tài chính ban hành kèm theo Quyết định 1690/QĐ-BTC năm 2023 như sau:
Giải thích từ ngữ
...
2. Chuyên trang thông tin điện tử ngành Tài chính: Là chuyên trang đăng tải thông tin, dữ liệu liên quan đến chỉ đạo, điều hành nội bộ của Bộ Tài chính.
3. Chuyên trang thông tin điện tử của đơn vị: Là chuyên trang riêng của từng Vụ, Cục tại cơ quan Bộ. Chuyên trang của đơn vị cung cấp thông tin, dữ liệu phục vụ công tác quản lý, điều hành nội bộ của đơn vị.
4. Chuyên trang thông tin điện tử cá nhân: Là chuyên trang riêng của cán bộ, công chức, viên chức tại cơ quan Bộ. Chuyên trang cung cấp thông tin hỗ trợ xử lý công việc liên quan đến cá nhân như thư điện tử; lịch công tác; tình trạng xử lý văn bản; lịch họp, sự kiện; danh bạ điện thoại,... cung cấp công cụ để lưu trữ tài liệu trên môi trường mạng nội bộ tại cơ quan Bộ tùy theo nhu cầu sử dụng của cá nhân.
5. Tài liệu dùng chung là Chuyên mục quản lý thông tin, dữ liệu, tài liệu chia sẻ dùng chung toàn ngành. Tài liệu dùng chung là Chuyên mục trên chuyên trang thông tin điện tử ngành Tài chính.
...
Theo đó, chuyên trang thông tin điện tử ngành Tài chính là chuyên trang đăng tải thông tin, dữ liệu liên quan đến chỉ đạo, điều hành nội bộ của Bộ Tài chính.
Chuyên trang thông tin điện tử ngành Tài chính (Hình từ Internet)
Những ai được khai thác thông tin, dữ liệu trên chuyên trang thông tin điện tử ngành Tài chính?
Đối tượng được phép khai thác thông tin, dữ liệu trên chuyên trang thông tin điện tử ngành Tài chính được quy định tại Điều 5 Quy chế hoạt động Cổng thông tin điện tử nội bộ Bộ Tài chính ban hành kèm theo Quyết định 1690/QĐ-BTC năm 2023 như sau:
Quản lý tài khoản và phân quyền
Cán bộ, công chức, viên chức ngành Tài chính được khai thác thông tin, dữ liệu trên chuyên trang thông tin điện tử ngành Tài chính.
Cán bộ, công chức, viên chức cơ quan Bộ được khai thác thông tin, dữ liệu trên chuyên trang thông tin điện tử ngành Tài chính và chuyên trang thông tin điện tử của đơn vị.
Cán bộ, công chức, viên chức cơ quan Bộ sử dụng tài khoản AD để đăng nhập, biên tập, cập nhật, khai thác thông tin, dữ liệu theo phân quyền của Ban biên tập hoặc của đơn vị.
Theo đó, cán bộ, công chức, viên chức ngành Tài chính được khai thác thông tin, dữ liệu trên chuyên trang thông tin điện tử ngành Tài chính.
Việc đăng tải thông tin, dữ liệu lên chuyên trang thông tin điện tử ngành Tài chính phải tuân thủ những nguyên tắc nào?
Nguyên tắc đăng tải và khai thác thông tin, dữ liệu trên chuyên trang thông tin điện tử ngành Tài chính được quy định tại Điều 9 Quy chế hoạt động Cổng thông tin điện tử nội bộ Bộ Tài chính ban hành kèm theo Quyết định 1690/QĐ-BTC năm 2023 như sau:
Nguyên tắc đăng tải và khai thác thông tin, dữ liệu
1. Nguyên tắc đăng tải thông tin, dữ liệu:
- Thông tin đăng tải lên Cổng TTĐT nội bộ phải đúng với quan điểm, chủ trương, đường lối của Đảng, Chính phủ và Lãnh đạo Bộ Tài chính; phục vụ kịp thời công tác quản lý của cơ quan và nhu cầu khai thác thông tin của đơn vị, công chức, viên chức ngành Tài chính.
- Thông tin trên Cổng TTĐT nội bộ phải được cập nhật đầy đủ, chính xác, kịp thời, duy trì liên tục và tuân thủ các quy định của Luật Báo chí, Luật bảo vệ bí mật của Nhà nước và các quy định khác của pháp luật có liên quan.
- Thông tin, dữ liệu đăng tải lên Chuyên trang thông tin điện tử ngành Tài chính, Chuyên trang thông tin điện tử của đơn vị phải được Lãnh đạo đơn vị phê duyệt trước khi đăng tin. Các đơn vị cung cấp thông tin chịu trách nhiệm về nội dung và tính chính xác của thông tin đã cung cấp lên Chuyên trang thông tin điện tử ngành Tài chính.
- Thông tin đăng tải trên Cổng TTĐT nội bộ phải được định dạng theo các chuẩn thông dụng quy định tại Thông tư số 39/2017/TT-BTTTT ngày 15/12/2017 của Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành Danh mục tiêu chuẩn kỹ thuật về ứng dụng công nghệ thông tin trong cơ quan nhà nước và các văn bản cập nhật, thay thế Thông tư này (nếu có).
2. Nguyên tắc khai thác thông tin:
Các tổ chức, cá nhân muốn khai thác và sử dụng lại thông tin, số liệu đã đăng tải trên Cổng TTĐT nội bộ phải ghi rõ thông tin về tác giả, nguồn trích dẫn và đảm bảo tuân thủ quy định tại Điều 6 của Quy chế này.
Theo đó, thông tin, dữ liệu đăng tải lên Chuyên trang thông tin điện tử ngành Tài chính phải được Lãnh đạo đơn vị phê duyệt trước khi đăng tin.
Các đơn vị cung cấp thông tin chịu trách nhiệm về nội dung và tính chính xác của thông tin đã cung cấp lên Chuyên trang thông tin điện tử ngành Tài chính.
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Ngoài bản đồ địa giới đơn vị hành chính cấp xã, hồ sơ địa giới đơn vị hành chính cấp xã còn có gì?
- Lập, chỉnh lý, cập nhật, quản lý, khai thác hồ sơ địa chính như thế nào khi địa phương chưa xây dựng cơ sở dữ liệu đất đai?
- Quyền sử dụng đất của nhóm người sử dụng đất không phân chia được theo phần thì sẽ được thực hiện như thế nào?
- Hợp đồng thuê giám đốc là gì? Mẫu hợp đồng thuê giám đốc mới nhất là mẫu nào? Tải về mẫu ở đâu?
- Đăng ký đất đai, tài sản gắn liền với đất lần đầu có được thực hiện bằng hình thức đăng ký điện tử không?