Chương trình làm quen với tiếng Anh dành cho trẻ em mẫu giáo được xây dựng dựa trên những cơ sở nào?
Chương trình làm quen với tiếng Anh dành cho trẻ em mẫu giáo được xây dựng dựa trên những cơ sở nào?
Theo tiểu mục 1 Mục I Chương trình làm quen với tiếng Anh dành cho trẻ em mẫu giáo ban hành kèm theo Thông tư 50/2020/TT-BGDĐT quy định về quan điểm xây dựng Chương trình như sau:
QUAN ĐIỂM XÂY DỰNG CHƯƠNG TRÌNH
1. Chương trình được xây dựng dựa trên cơ sở: Chương trình Giáo dục Mầm non; Các kết quả nghiên cứu về giáo dục học, tâm lý học và phương pháp cho trẻ mẫu giáo làm quen tiếng Anh; Các thành tựu nghiên cứu về ngôn ngữ tiếng Anh; Phương pháp xây dựng chương trình tiếng Anh của thế giới và kinh nghiệm xây dựng chương trình của Việt Nam; Bối cảnh văn hóa xã hội, giáo dục và điều kiện kinh tế thực tế của Việt Nam; Sự đa dạng của đối tượng trẻ mẫu giáo về phương diện vùng miền, nhu cầu, điều kiện và khả năng làm quen với tiếng Anh.
2. Chương trình được thiết kế theo định hướng phát triển năng lực giao tiếp; đảm bảo tính khoa học, tính vừa sức và nguyên tắc đồng tâm phát triển từ dễ đến khó, liên thông giữa các độ tuổi, mang tính mở, gắn với cuộc sống và kinh nghiệm của trẻ.
3. Chương trình được xây dựng theo quan điểm giáo dục “lấy trẻ làm trung tâm”. Các hoạt động cho trẻ làm quen với tiếng Anh tạo điều kiện cho trẻ được trải nghiệm, tìm tòi, khám phá môi trường xung quanh dưới nhiều hình thức đa dạng, đáp ứng nhu cầu, hứng thú của trẻ theo phương châm giáo dục “chơi mà học, học bằng chơi”, được lồng ghép tích hợp thông qua các hoạt động giáo dục và giao tiếp trong các ngữ cảnh và hoạt động gần gũi, có ý nghĩa.
4. Điều kiện áp dụng Chương trình
Chương trình chỉ áp dụng thực hiện tại các cơ sở giáo dục mầm non đáp ứng các yêu cầu quy định tại Thông tư này và sự tự nguyện của gia đình trẻ.
Hoạt động cho trẻ mẫu giáo làm quen với tiếng Anh cần được tổ chức thực hiện đảm bảo không phát sinh biên chế về vị trí giáo viên tiếng Anh trong các cơ sở giáo dục mầm non.
Theo đó, Chương trình làm quen với tiếng Anh dành cho trẻ em mẫu giáo được xây dựng dựa trên những cơ sở sau:
+ Chương trình Giáo dục Mầm non;
+ Các kết quả nghiên cứu về giáo dục học, tâm lý học và phương pháp cho trẻ mẫu giáo làm quen tiếng Anh.
+ Các thành tựu nghiên cứu về ngôn ngữ tiếng Anh.
+ Phương pháp xây dựng chương trình tiếng Anh của thế giới và kinh nghiệm xây dựng chương trình của Việt Nam.
+ Bối cảnh văn hóa xã hội, giáo dục và điều kiện kinh tế thực tế của Việt Nam.
+ Sự đa dạng của đối tượng trẻ mẫu giáo về phương diện vùng miền, nhu cầu, điều kiện và khả năng làm quen với tiếng Anh.
Chương trình làm quen với tiếng Anh dành cho trẻ em mẫu giáo
(Hình từ Internet)
Mục tiêu tổng quát của Chương trình làm quen với tiếng Anh dành cho trẻ em mẫu giáo là gì?
Căn cứ tiểu mục 1 Mục II Chương trình làm quen với tiếng Anh dành cho trẻ em mẫu giáo ban hành kèm theo Thông tư 50/2020/TT-BGDĐT quy định về mục tiêu tổng quát của Chương trình như sau:
MỤC TIÊU CHƯƠNG TRÌNH
1. Mục tiêu tổng quát
Chương trình được xây dựng nhằm hướng tới hình thành, phát triển năng lực giao tiếp bằng tiếng Anh theo nhu cầu và khả năng của trẻ; góp phần chuẩn bị tốt hơn cho việc học tiếng Anh ở bậc tiểu học.
...
Theo quy định trên, mục tiêu tổng quát của Chương trình làm quen với tiếng Anh dành cho trẻ em mẫu giáo là hướng tới hình thành, phát triển năng lực giao tiếp bằng tiếng Anh theo nhu cầu và khả năng của trẻ.
Đồng thời góp phần chuẩn bị tốt hơn cho việc học tiếng Anh ở bậc tiểu học.
Chương trình làm quen với tiếng Anh dành cho trẻ em mẫu giáo được xây dựng với những mục tiêu cụ thể nào?
Theo quy định tại tiểu mục 2 Mục II Chương trình làm quen với tiếng Anh dành cho trẻ em mẫu giáo ban hành kèm theo Thông tư 50/2020/TT-BGDĐT về mục tiêu cụ thể của Chương trình như sau:
MỤC TIÊU CHƯƠNG TRÌNH
...
2. Mục tiêu cụ thể
Hoàn thành Chương trình, trẻ có thể:
a) Nghe hiểu được một số từ, cụm từ và câu quen thuộc;
b) Nghe hiểu và thực hiện được một số yêu cầu ngắn, đơn giản, quen thuộc;
c) Nghe hiểu và có phản hồi phi ngôn ngữ hoặc trả lời ngắn gọn trong các tình huống giao tiếp đơn giản, quen thuộc với lứa tuổi;
d) Nghe hiểu và có phản hồi phi ngôn ngữ hoặc lời nói khi tham gia các trò chơi phù hợp với lứa tuổi;
đ) Nghe hiểu được nội dung truyện tranh rất đơn giản, phù hợp với lứa tuổi.
e) Nhắc lại được, nói được một cách tương đối rõ ràng, dễ nghe một số từ, cụm từ đơn giản;
g) Nhắc lại được, đọc theo được một số bài vần, bài thơ; hát theo một số bài hát đơn giản;
h) Trả lời được câu hỏi về một số tình tiết của truyện theo tranh;
i) Nhắc lại được, nói được một số từ thông dụng từ chỉ người, đồ vật, sự vật, hiện tượng, hành động, biểu tượng, kí hiệu rất đơn giản, phù hợp với lứa tuổi;
k) Đọc theo được thành tiếng một số từ thông dụng khi xem tranh, minh họa chỉ người, đồ vật, sự vật, hiện tượng, hành động, biểu tượng, kí hiệu rất đơn giản, phù hợp với lứa tuổi;
l) Tô màu được một số biểu tượng, kí hiệu, chữ cái theo hướng dẫn bằng tiếng Anh;
m) Có hứng thú với tiếng Anh và tích cực tham gia các hoạt động làm quen với tiếng Anh;
n) Mạnh dạn và tự tin trong giao tiếp.
Như vậy, Chương trình làm quen với tiếng Anh dành cho trẻ em mẫu giáo được xây dựng với những mục tiêu cụ thể được quy định tại tiểu mục 2 Mục II nêu trên.
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- 23 nguyên tắc cơ bản trong tố tụng dân sự? Tranh chấp về dân sự thuộc thẩm quyền giải quyết của Tòa án có bao gồm tranh chấp đất đai?
- Người tham gia đấu giá tài sản có quyền khiếu nại đối với quyết định của Hội đồng đấu giá tài sản khi nào?
- Khi đấu giá theo phương thức đặt giá xuống mà chỉ có một người đăng ký tham gia đấu giá thì cuộc đấu giá thực hiện như nào?
- Chế độ cử tuyển là gì? Người học theo chế độ cử tuyển có trách nhiệm như thế nào khi tốt nghiệp?
- Rối loạn lưỡng cực là gì? Nguyên nhân gây rối loạn lượng cực? Rối loạn lượng cực có tái phát không?