Từ khoá: Số Hiệu, Tiêu đề hoặc Nội dung ngắn gọn của Văn Bản...

Đăng nhập

Đang tải văn bản...

Thông tư 50/2020/TT-BGDĐT Chương trình làm quen với tiếng Anh dành cho trẻ em mẫu giáo

Số hiệu: 50/2020/TT-BGDĐT Loại văn bản: Thông tư
Nơi ban hành: Bộ Giáo dục và Đào tạo Người ký: Ngô Thị Minh
Ngày ban hành: 31/12/2020 Ngày hiệu lực: Đã biết
Ngày công báo: Đã biết Số công báo: Đã biết
Tình trạng: Đã biết

Ban hành Chương trình làm quen tiếng Anh cho trẻ mẫu giáo

Đây là nội dung tại Thông tư 50/2020/TT-BGDĐT về chương trình làm quen với tiếng Anh dành cho trẻ em mẫu giáo.

Cụ thể, yêu cầu cần đạt đối với Chương trình được nêu như sau:

(1) Yêu cầu chung: Trẻ mẫu giáo hứng thú trong các hoạt động làm quen với tiếng Anh, tự tin giao tiếp; nghe và nhận biết được một số từ chỉ người, hành động đơn giản, quen thuộc với lứa tuổi.

(2) Yêu cầu cụ thể đối với từng độ tuổi như sau:

- Đối với trẻ 3 - 4 tuổi:

+ Nghe và nhắc lại được từ chỉ số từ 1 đến 3;

+ Nghe và trả lời được bằng cử chỉ, hành động, 1-2 từ hoặc một số mẫu câu rất đơn giản, quen thuộc khi chào hỏi, tạm biệt và được hỏi tên;…

- Đối với trẻ 4-5 tuổi:

+ Nghe và nhắc lại được từ chỉ số từ 1 đến 5, một số từ, cụm từ đơn giản;

+ Nghe và trả lời được bằng cử chỉ, hành động hoặc 1 -3 từ, một số mẫu câu rất đơn giản trong một số tình huống giao tiếp đơn giản, quen thuộc với lứa tuổi và khi được hỏi về bản thân và gia đình;…

- Đối với trẻ 5-6 tuổi:

+ Nghe và thực hiện được 2 đến 3 yêu cầu liên tiếp đơn giản, phù hợp với lứa tuổi;

+ Nghe và trả lời được bằng cử chỉ, hành động hoặc 1-3 từ, một số mẫu câu rất đơn giản trong một số tình huống giao tiếp đơn giản;…

Xem thêm chi tiết tại Thông tư 50/2020/TT-BGDĐT (có hiệu lực từ ngày 31/3/2021).

>> XEM BẢN TIẾNG ANH CỦA BÀI VIẾT NÀY TẠI ĐÂY

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
--------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 50/2020/TT-BGDĐT

Hà Nội, ngày 31 tháng 12 năm 2020

THÔNG TƯ

BAN HÀNH CHƯƠNG TRÌNH LÀM QUEN VỚI TIẾNG ANH DÀNH CHO TRẺ EM MẪU GIÁO

Căn cứ Luật Giáo dục ngày 14 tháng 6 năm 2019;

Căn cứ Nghị định số 123/2016/NĐ-CP ngày 01 tháng 9 năm 2016 của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ, cơ quan ngang Bộ; Căn cứ Nghị định số 101/2020/NĐ-CP ngày 28 tháng 8 năm 2020 sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 123/2016/NĐ-CP ngày 01 tháng 9 năm 2016 của Chính phủ;

Căn cứ Nghị định số 69/2017/NĐ-CP ngày 25 tháng 05 năm 2017 của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ Giáo dục và Đào tạo;

Căn cứ Nghị định số 127/2018/NĐ-CP ngày 21 tháng 9 năm 2018 của Chính phủ quy định trách nhiệm quản lý nhà nước về giáo dục;

Theo đề nghị của Vụ trưởng Vụ Giáo dục Mầm non;

Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Thông tư ban hành kèm theo Chương trình làm quen với tiếng Anh dành cho trẻ em mẫu giáo.

Điều 1. Ban hành kèm theo Thông tư này Chương trình làm quen với tiếng Anh dành cho trẻ em mẫu giáo.

Điều 2. Thông tư này có hiệu lực kể từ ngày 31 tháng 3 năm 2021.

Điều 3. Chủ tịch Ủy ban nhân dân các cấp, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo, Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo, các tổ chức, cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Thông tư này./.

Nơi nhận:
- Thủ tướng Chính phủ, các Phó Thủ tướng Chính phủ;
- Văn phòng Chính phủ;
- Các Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan trực thuộc Chính phủ;
- UBND các tỉnh/thành phố trực thuộc TW;
- Cơ quan TW của các đoàn thể;
- Cục Kiểm tra VBQPPL (Bộ Tư pháp);
- Các Cục, Vụ thuộc Bộ GDĐT;
- Các ĐH, HV, TĐH, TCĐSP, TCSP;
- Công báo;
- Cổng TTĐT Chính phủ;
- Cổng TTĐT Bộ GDĐT;
- Lưu: VT, Vụ PC, Vụ GDMN (5b).

KT. BỘ TRƯỞNG
THỨ TRƯỞNG




Ngô Thị Minh

CHƯƠNG TRÌNH LÀM QUEN VỚI TIẾNG ANH

DÀNH CHO TRẺ EM MẪU GIÁO
(Ban hành kèm theo Thông tư số 50/2020/TT-BGDĐT ngày 31 tháng 12 năm 2020)

GIỚI THIỆU CHUNG

Chương trình làm quen tiếng Anh dành cho trẻ em mẫu giáo (sau đây gọi là Chương trình) được xây dựng nhằm đáp ứng nhu cầu của phụ huynh và khả năng của trẻ đối với việc làm quen với tiếng Anh trong những cơ sở giáo dục mầm non có đủ điều kiện. Chương trình giúp trẻ được trải nghiệm, hứng thú với tiếng Anh; Hướng tới hình thành và phát triển năng lực giao tiếp bằng tiếng Anh; chuẩn bị tốt cho việc học tiếng Anh ở bậc tiểu học; tạo cơ hội cho trẻ tiếp xúc các nền văn hóa khác.

Chương trình mang tính chất khung, nội dung Chương trình gồm những vấn đề cơ bản nhằm định hướng cho việc tổ chức cho trẻ làm quen tiếng Anh. Cấu trúc của Chương trình gồm: Quan điểm xây dựng chương trình; Mục tiêu; Yêu cầu cần đạt; Nội dung; Phương pháp giáo dục; Đánh giá kết quả giáo dục và Hướng dẫn tổ chức thực hiện.

I. QUAN ĐIỂM XÂY DỰNG CHƯƠNG TRÌNH

1. Chương trình được xây dựng dựa trên cơ sở: Chương trình Giáo dục Mầm non; Các kết quả nghiên cứu về giáo dục học, tâm lý học và phương pháp cho trẻ mẫu giáo làm quen tiếng Anh; Các thành tựu nghiên cứu về ngôn ngữ tiếng Anh; Phương pháp xây dựng chương trình tiếng Anh của thế giới và kinh nghiệm xây dựng chương trình của Việt Nam; Bối cảnh văn hóa xã hội, giáo dục và điều kiện kinh tế thực tế của Việt Nam; Sự đa dạng của đối tượng trẻ mẫu giáo về phương diện vùng miền, nhu cầu, điều kiện và khả năng làm quen với tiếng Anh.

2. Chương trình được thiết kế theo định hướng phát triển năng lực giao tiếp; đảm bảo tính khoa học, tính vừa sức và nguyên tắc đồng tâm phát triển từ dễ đến khó, liên thông giữa các độ tuổi, mang tính mở, gắn với cuộc sống và kinh nghiệm của trẻ.

3. Chương trình được xây dựng theo quan điểm giáo dục “lấy trẻ làm trung tâm”. Các hoạt động cho trẻ làm quen với tiếng Anh tạo điều kiện cho trẻ được trải nghiệm, tìm tòi, khám phá môi trường xung quanh dưới nhiều hình thức đa dạng, đáp ứng nhu cầu, hứng thú của trẻ theo phương châm giáo dục “chơi mà học, học bằng chơi”, được lồng ghép tích hợp thông qua các hoạt động giáo dục và giao tiếp trong các ngữ cảnh và hoạt động gần gũi, có ý nghĩa.

4. Điều kiện áp dụng Chương trình

Chương trình chỉ áp dụng thực hiện tại các cơ sở giáo dục mầm non đáp ứng các yêu cầu quy định tại Thông tư này và sự tự nguyện của gia đình trẻ.

Hoạt động cho trẻ mẫu giáo làm quen với tiếng Anh cần được tổ chức thực hiện đảm bảo không phát sinh biên chế về vị trí giáo viên tiếng Anh trong các cơ sở giáo dục mầm non.

II. MỤC TIÊU CHƯƠNG TRÌNH

1. Mục tiêu tổng quát

Chương trình được xây dựng nhằm hướng tới hình thành, phát triển năng lực giao tiếp bằng tiếng Anh theo nhu cầu và khả năng của trẻ; góp phần chuẩn bị tốt hơn cho việc học tiếng Anh ở bậc tiểu học.

2. Mục tiêu cụ thể

Hoàn thành Chương trình, trẻ có thể:

a) Nghe hiểu được một số từ, cụm từ và câu quen thuộc;

b) Nghe hiểu và thực hiện được một số yêu cầu ngắn, đơn giản, quen thuộc;

c) Nghe hiểu và có phản hồi phi ngôn ngữ hoặc trả lời ngắn gọn trong các tình huống giao tiếp đơn giản, quen thuộc với lứa tuổi;

d) Nghe hiểu và có phản hồi phi ngôn ngữ hoặc lời nói khi tham gia các trò chơi phù hợp với lứa tuổi;

đ) Nghe hiểu được nội dung truyện tranh rất đơn giản, phù hợp với lứa tuổi.

e) Nhắc lại được, nói được một cách tương đối rõ ràng, dễ nghe một số từ, cụm từ đơn giản;

g) Nhắc lại được, đọc theo được một số bài vần, bài thơ; hát theo một số bài hát đơn giản;

h) Trả lời được câu hỏi về một số tình tiết của truyện theo tranh;

i) Nhắc lại được, nói được một số từ thông dụng từ chỉ người, đồ vật, sự vật, hiện tượng, hành động, biểu tượng, kí hiệu rất đơn giản, phù hợp với lứa tuổi;

k) Đọc theo được thành tiếng một số từ thông dụng khi xem tranh, minh họa chỉ người, đồ vật, sự vật, hiện tượng, hành động, biểu tượng, kí hiệu rất đơn giản, phù hợp với lứa tuổi;

l) Tô màu được một số biểu tượng, kí hiệu, chữ cái theo hướng dẫn bằng tiếng Anh;

m) Có hứng thú với tiếng Anh và tích cực tham gia các hoạt động làm quen với tiếng Anh;

n) Mạnh dạn và tự tin trong giao tiếp.

III. YÊU CẦU CẦN ĐẠT

1. Trẻ 3-4 tuổi

- Trẻ hứng thú trong các hoạt động làm quen với tiếng Anh;

- Mạnh dạn, tự tin trong giao tiếp;

- Nghe và nhận diện, nhận biết được một số từ chỉ người, tên gọi đồ vật, sự vật và hành động rất đơn giản, quen thuộc với lứa tuổi;

- Nghe và nhắc lại được từ chỉ số từ 1 đến 3, một số từ, cụm từ rất đơn giản, quen thuộc với lứa tuổi;

- Nghe và thực hiện được một số câu lệnh đơn lẻ rất đơn giản, quen thuộc với lứa tuổi;

- Nghe và trả lời được bằng cử chỉ, hành động, 1-2 từ hoặc một số mẫu câu rất đơn giản, quen thuộc khi chào hỏi, tạm biệt và được hỏi tên;

- Nghe và phản hồi được bằng cử chỉ, hành động hoặc 1-2 từ trong một số tình huống giao tiếp rất đơn giản, quen thuộc với lứa tuổi;

- Nghe và làm được theo hướng dẫn rất đơn giản, phù hợp với lứa tuổi khi tham gia trò chơi;

- Nghe hiểu được nội dung truyện tranh rất đơn giản, phù hợp với lứa tuổi và trả lời câu hỏi về một số tình tiết rất đơn giản của truyện;

- Nhắc lại được, gọi được tên một số đồ vật, sự vật và hành động rất đơn giản, quen thuộc với lứa tuổi;

- Nhắc lại được một số câu vần, câu thơ rất đơn giản, phù hợp với lứa tuổi;

- Hát theo được một số bài hát rất đơn giản, phù hợp với lứa tuổi.

2. Trẻ 4-5 tuổi

- Trẻ hứng thú trong các hoạt động làm quen với tiếng Anh;

- Thích tìm hiểu, khám phá các nền văn hóa khác;

- Mạnh dạn, tự tin trong giao tiếp;

- Nghe và nhận diện, nhận biết được được một số từ chỉ người, tên gọi đồ vật, sự vật, hiện tượng, hành động đơn giản, quen thuộc với lứa tuổi;

- Nghe và nhắc lại được từ chỉ số từ 1 đến 5, một số từ, cụm từ đơn giản, quen thuộc với lứa tuổi;

- Nghe và thực hiện được một số câu lệnh đơn giản, quen thuộc với lứa tuổi;

- Nghe và trả lời được bằng cử chỉ, hành động hoặc 1 -3 từ, một số mẫu câu rất đơn giản trong một số tình huống giao tiếp đơn giản, quen thuộc với lứa tuổi và khi được hỏi về bản thân và gia đình;

- Nghe và phản hồi được bằng cử chỉ, hành động hoặc bằng 1-3 từ khi chơi trò chơi đơn giản, phù hợp với lứa tuổi;

- Nghe hiểu được nội dung truyện tranh rất đơn giản, phù hợp với lứa tuổi và trả lời câu hỏi về một số tình tiết rất đơn giản của truyện;

- Nhắc lại được, gọi tên được đồ vật, sự vật, hiện tượng và hành động đơn giản, quen thuộc với lứa tuổi;

- Đọc theo được thành tiếng một số từ thông dụng khi xem tranh minh họa chỉ người, đồ vật, sự vật, hiện tượng và hành động đơn giản, quen thuộc, phù hợp với lứa tuổi trong phạm vi từ vựng được làm quen;

- Nhắc lại, đọc theo được một số bài vần, bài thơ đơn giản, phù hợp với lứa tuổi;

- Hát theo, hát được một số bài hát đơn giản, phù hợp với lứa tuổi.

3. Trẻ 5-6 tuổi

- Trẻ hứng thú trong các hoạt động làm quen với tiếng Anh;

- Thích tìm hiểu, khám phá các nền văn hóa khác;

- Mạnh dạn, tự tin trong giao tiếp;

- Nghe và nhận diện, nhận biết được một số từ chỉ người, tên gọi đồ vật, sự vật, hiện tượng và hành động đơn giản, quen thuộc với lứa tuổi;

- Nghe và nhắc lại được từ chỉ số từ 1 đến 10, một số từ, cụm từ chỉ sự vật, hiện tượng, hành động quen thuộc với lứa tuổi;

- Nghe và thực hiện được 2 đến 3 yêu cầu liên tiếp đơn giản, phù hợp với lứa tuổi;

- Nghe và trả lời được bằng cử chỉ, hành động hoặc 1-3 từ, một số mẫu câu rất đơn giản trong một số tình huống giao tiếp đơn giản, quen thuộc và khi được hỏi về khả năng và sở thích;

- Nghe và thực hiện được theo hướng dẫn bằng cử chỉ, hành động hoặc lời nói (1-3 từ) khi tham gia các trò chơi đơn giản, phù hợp với lứa tuổi;

- Nghe hiểu được nội dung truyện tranh đơn giản, phù hợp với lứa tuổi và trả lời câu hỏi về một số tình tiết rất đơn giản theo trình tự của truyện;

- Nhắc lại được, nói được từ chỉ người, đồ vật, sự vật, hiện tượng và hành động trong phạm vi từ vựng được làm quen;

- Đọc theo được thành tiếng một số từ thông dụng khi xem tranh minh họa chỉ người, đồ vật, sự vật, hiện tượng, hành động, biểu tượng, kí hiệu trong phạm vi từ vựng được làm quen;

- Nhắc lại, đọc theo được một số câu vần, câu thơ quen thuộc với lứa tuổi;

- Hát theo, hát được một số bài hát quen thuộc với lứa tuổi;

- Tô màu được một số nét, chữ cái tiếng Anh.

IV. NỘI DUNG GIÁO DỤC

1. Nội dung khái quát

1.1. Kỹ năng ngôn ngữ

a) Nghe:

- Nghe từ chỉ người, tên gọi đồ vật, sự vật, hiện tượng và hành động rất đơn giản, đơn giản, quen thuộc;

- Nghe số từ 1 đến 10;

- Nghe và làm theo một số yêu cầu rất đơn giản, đơn giản, quen thuộc;

- Nghe và phản hồi phi ngôn ngữ hoặc lời trong các tình huống giao tiếp rất đơn giản, đơn giản, quen thuộc với lứa tuổi;

- Nghe và phản hồi phi ngôn ngữ hoặc lời nói (từ 1 đến 3 từ) khi tham gia các trò chơi phù hợp với lứa tuổi;

- Nghe bài vần, bài thơ, bài hát, truyện tranh rất đơn giản, đơn giản, phù hợp với lứa tuổi.

b) Nói:

- Nhắc lại, nói từ chỉ người, tên gọi đồ vật, sự vật, hiện tượng và hành động rất đơn giản, đơn giản, quen thuộc với lứa tuổi;

- Phát âm tương đối rõ ràng các từ, cụm từ và mẫu câu trong phạm vi từ vựng được làm quen;

- Phản hồi bằng cử chỉ, hành động hoặc trả lời bằng 1-3 từ, cụm từ, mẫu câu đơn giản trong các tình huống giao tiếp rất đơn giản, đơn giản, quen thuộc;

- Phản hồi bằng cử chỉ, hành động hoặc lời nói khi tham gia các trò chơi phù hợp với lứa tuổi;

- Nhắc lại, hát theo một số câu vần, câu thơ, bài hát rất đơn giản, đơn giản, phù hợp với lứa tuổi;

- Trả lời câu hỏi về một số tình tiết của truyện.

c) Làm quen với đọc:

- Xem tranh ảnh, minh họa và đọc theo thành tiếng từ chỉ người, gọi tên đồ vật, sự vật, hiện tượng và hành động trong phạm vi từ vựng được làm quen;

- Làm quen với một số biểu tượng, kí hiệu (có thể kèm theo một số chữ cái, từ) rất đơn giản, quen thuộc với lứa tuổi;

- Xem tranh, truyện tranh, đọc theo tranh.

d) Làm quen với viết:

- Tô màu được ký hiệu, chữ cái tiếng Anh.

1.2. Kiến thức ngôn ngữ

a) Từ vựng: Khoảng 100 từ, cụm từ chỉ người, đồ vật, sự vật, hiện tượng, hành động rất đơn giản và quen thuộc với lứa tuổi.

b) Mẫu câu: Một số mẫu câu giao tiếp rất đơn giản và quen thuộc trong các tình huống giao tiếp cụ thể phù hợp với lứa tuổi (câu chào hỏi, câu khiến, câu hỏi, câu cảm thán, câu kể).

2. Nội dung cụ thể

2.1. Trẻ 3-4 tuổi

Kĩ năng ngôn ngữ

Kiến thức ngôn ngữ

Nghe

- Nghe từ chỉ người, tên gọi đồ vật, sự vật và hành động rất đơn giản, quen thuộc với lứa tuổi trong phạm vi khoảng 35 từ, cụm từ;

- Nghe số từ 1 đến 3;

- Nghe và làm theo yêu cầu đơn lẻ rất đơn giản, quen thuộc;

- Nghe và trả lời bằng cử chỉ, hành động, 1-2 từ hoặc một số mẫu câu rất đơn giản, quen thuộc khi chào hỏi, tạm biệt và được hỏi tên;

- Nghe và phản hồi bằng cử chỉ, hành động hoặc trả lời bằng 1-2 từ trong một số tình huống giao tiếp rất đơn giản, quen thuộc khác;

- Nghe và thực hiện hướng dẫn khi tham gia các trò chơi rất đơn giản, phù hợp với lứa tuổi;

- Nghe bài vần, bài thơ, bài hát rất đơn giản, phù hợp với lứa tuổi;

- Nghe nội dung truyện tranh rất đơn giản, phù hợp với lứa tuổi.

Nói

- Nhắc lại, nói từ chỉ người, tên đồ vật, sự vật và hành động rất đơn giản, quen thuộc trong phạm vi khoảng 35 từ, cụm từ;

- Phát âm tương đối rõ ràng các từ đơn lẻ trong phạm vi từ vựng được làm quen;

- Phản hồi bằng cử chỉ và trả lời bằng 1-2 từ hoặc một số mẫu câu rất đơn giản, quen thuộc khi chào hỏi, tạm biệt và được hỏi tên;

- Phản hồi bằng cử chỉ, hành động hoặc trả lời bằng 1-2 từ trong một số tình huống giao tiếp rất đơn giản, quen thuộc khác;

- Phản hồi bằng cử chỉ, hành động hoặc lời nói (1-2 từ) khi tham gia các trò chơi rất đơn giản, phù hợp với lứa tuổi;

- Nhắc lại một số bài văn vần, bài thơ rất đơn giản, quen thuộc;

- Hát theo một số bài hát rất đơn giản, quen thuộc;

- Trả lời câu hỏi về một số tình tiết rất đơn giản của truyện đã được nghe.

Làm quen với đọc

- Làm quen với tranh ảnh, minh họa chỉ người, đồ vật, sự vật, và hành động rất đơn giản và quen thuộc;

- Làm quen với truyện tranh, cầm sách đúng chiều, mở sách và xem tranh.

Từ vựng:

- Khoảng 35 từ, cụm từ;

- Số từ 1 đến 3.

Mẫu câu:

- Câu chào hỏi, tạm biệt, hỏi tên;

- Câu hỏi, câu kể, câu cảm thán, câu cầu khiến rất đơn giản, quen thuộc, phù hợp với lứa tuổi.

2.2. Trẻ 4-5 tuổi

Kĩ năng ngôn ngữ

Kiến thức ngôn ngữ

Nghe

- Nghe từ chỉ người, tên gọi đồ vật, sự vật, hiện tượng, hành động đơn giản, quen thuộc với lứa tuổi trong phạm vi khoảng 70 từ, cụm từ;

- Nghe số từ 1 đến 5;

- Nghe và làm theo 2 yêu cầu đơn giản, quen thuộc;

- Nghe và trả lời bằng cử chỉ, hành động hoặc 1-3 từ hoặc một số mẫu câu rất đơn giản, quen thuộc khi được hỏi về bản thân và gia đình;

- Nghe và trả lời bằng cử chỉ hoặc 1 -3 từ trong một số tình huống giao tiếp rất đơn giản, quen thuộc khác;

- Nghe và thực hiện hướng dẫn khi tham gia các trò chơi đơn giản, phù hợp với lứa tuổi;

- Nghe bài văn vần, bài thơ, bài hát đơn giản, phù hợp với lứa tuổi;

- Nghe nội dung truyện tranh rất đơn giản, phù hợp với lứa tuổi.

Nói

- Nhắc lại, nói từ chỉ người, tên đồ vật, sự vật, hiện tượng và hành động đơn giản, quen thuộc trong phạm vi khoảng 70 từ, cụm từ;

- Phát âm tương đối rõ ràng các từ đơn lẻ và cụm từ trong phạm vi từ vựng được làm quen;

- Trả lời bằng cử chỉ, hành động, 1-3 từ hoặc một số mẫu câu rất đơn giản, quen thuộc khi được hỏi về bản thân và gia đình;

- Trả lời bằng cử chỉ, hành động hoặc 1-3 từ trong một số tình huống giao tiếp rất đơn giản, quen thuộc khác;

- Thể hiện một số cử chỉ, điệu bộ, nét mặt đơn giản, phù hợp với tình huống giao tiếp;

- Phản hồi bằng cử chỉ, hành động hoặc lời nói (1­3 từ) khi tham gia các trò chơi đơn giản, phù hợp với lứa tuổi;

- Nhắc lại một số câu vần, câu thơ rất đơn giản, quen thuộc;

- Hát theo một số bài hát rất đơn giản, quen thuộc;

- Trả lời câu hỏi về một số tình tiết rất đơn giản của câu chuyện đã được nghe;

Làm quen với đọc

- Làm quen với 1-3 ký hiệu bằng tiếng Anh thông thường;

- Xem tranh ảnh, minh họa và đọc theo thành tiếng từ chỉ người, tên gọi đồ vật, sự vật, hiện tượng, hành động trong phạm vi từ vựng được làm quen;

- Xem truyện tranh và kể lại một số tình tiết của truyện theo tranh.

Từ vựng:

- Khoảng 70 từ (thêm 35 từ so với trẻ 3-4 tuổi);

- Số đếm từ 1 đến 5.

Mẫu câu:

- Câu hỏi về bản thân, gia đình;

- Câu hỏi, câu kể, câu cảm thán, câu cầu khiến đơn giản, quen thuộc, phù hợp với lứa tuổi.

2.3. Trẻ 5-6 tuổi

Kĩ năng ngôn ngữ

Kiến thức ngôn ngữ

Nghe

- Nghe từ chỉ người, tên gọi đồ vật, sự vật, hiện tượng, hành động đơn giản, quen thuộc với lứa tuổi trong phạm vi khoảng 100 từ, cụm từ;

- Nghe số từ 1 đến 10;

- Nghe và làm theo 2 đến 3 yêu cầu liên tiếp đơn giản, quen thuộc;

- Nghe và trả lời bằng 1 -3 từ hoặc một số mẫu câu đơn giản, quen thuộc khi được hỏi về khả năng và sở thích;

- Nghe và phản hồi bằng cử chỉ, hành động hoặc trả lời ngắn trong một số tình huống giao tiếp đơn giản, quen thuộc khác;

- Nghe và thực hiện hướng dẫn khi tham gia các trò chơi đơn giản, phù hợp với lứa tuổi;

- Nghe bài văn vần, bài thơ, bài hát đơn giản, phù hợp với lứa tuổi.

- Nghe nội dung truyện tranh đơn giản, phù hợp với lứa tuổi.

Nói

- Nhắc lại, nói từ chỉ người, tên đồ vật, sự vật, hiện tượng và hành động đơn giản, quen thuộc trong phạm vi khoảng 100 từ, cụm từ;

- Phát âm tương đối rõ ràng các từ đơn lẻ, cụm từ và một số mẫu câu quen thuộc trong phạm vi từ vựng được làm quen;

- Trả lời bằng cử chỉ, hành động, 1-3 từ hoặc một số mẫu câu đơn giản, quen thuộc khi được hỏi về khả năng và sở thích;

- Phản hồi bằng cử chỉ, hành động hoặc trả lời ngắn trong một số tình huống giao tiếp đơn giản, quen thuộc khác.

- Thể hiện cử chỉ, điệu bộ, nét mặt đơn giản, phù hợp với tình huống giao tiếp;

- Phản hồi bằng cử chỉ, hành động hoặc lời nói khi tham gia các trò chơi đơn giản, phù hợp với lứa tuổi;

- Nhắc lại một số câu vần, câu thơ đơn giản, phù hợp với lứa tuổi;

- Hát theo một số bài hát đơn giản, phù hợp với lứa tuổi;

- Trả lời câu hỏi về một số tình tiết rất đơn giản theo trình tự của truyện đã được nghe;

Làm quen với đọc

- Làm quen với 1-5 ký hiệu bằng tiếng Anh thông thường;

- Xem tranh ảnh, minh họa và đọc theo thành tiếng từ chỉ người, tên gọi đồ vật, sự vật, hiện tượng, hành động trong phạm vi từ vựng được làm quen;

- Xem truyện tranh và kể chuyện qua tranh.

Làm quen với viết

- Tập tô màu một số nét, chữ cái, từ tiếng Anh quen thuộc.

Từ vựng:

- Khoảng 100 từ (tăng thêm 35 từ so với trẻ 4-5 tuổi);

- Số đếm từ 1 đến 10.

Mẫu câu:

- Câu hỏi về khả năng, sở thích;

- Câu hỏi, câu kể, câu cảm thán, câu cầu khiến đơn giản, quen thuộc, phù hợp với lứa tuổi.

V. PHƯƠNG PHÁP GIÁO DỤC

Phương pháp cho trẻ mẫu giáo làm quen với Tiếng Anh theo quan điểm giáo dục "lấy trẻ làm trung tâm", nhấn mạnh vào việc hình thành khả năng giao tiếp thông qua vui chơi và các hình thức phù hợp với trẻ em mẫu giáo. Trong quá trình tổ chức hoạt động cho trẻ làm quen với tiếng Anh, chú trọng đến quá trình trẻ lĩnh hội ngôn ngữ một cách tự nhiên trong ngữ cảnh giao tiếp gần gũi, có ý nghĩa; phù hợp với mục tiêu, nội dung làm quen với tiếng Anh. Định hướng và cách tiếp cận chủ đạo trong phương pháp cho trẻ làm quen với tiếng Anh đáp ứng các yêu cầu sau:

- Sử dụng phối hợp các phương pháp cho trẻ được trải nghiệm ngôn ngữ tiếng Anh một cách tự nhiên, trong ngữ cảnh thực tế, gần gũi, phù hợp với trẻ;

- Giáo viên cần tôn trọng các giai đoạn lĩnh hội ngôn ngữ qua nghe hiểu không đi kèm hồi đáp bằng lời giúp trẻ tích lũy đủ ngữ liệu trước khi sẵn sàng sản sinh lời nói. Do đó, trẻ cần được nghe và tham gia các hoạt động giao tiếp có ngữ cảnh nhưng không cần đòi hỏi phải nói khi trẻ chưa sẵn sàng. Các hoạt động tiền đọc, tiền viết được thực hiện từng bước phù hợp với khả năng của trẻ và tương thích với giai đoạn tiền đọc, tiền viết của tiếng Việt;

- Sử dụng phối hợp các tình huống, trò chơi, bài hát, vận động, thơ, truyện phù hợp, đơn giản gần gũi với cuộc sống của trẻ qua đó dạy trẻ làm quen với hệ thống ngữ âm, nhận diện từ ngữ đơn giản trong tình huống giao tiếp cụ thể, khuyến khích trẻ tham gia vào các hội thoại ngắn hoặc theo khả năng. Giáo viên có thể sử dụng công nghệ và các phương tiện hỗ trợ trong quá trình cho trẻ làm quen với tiếng Anh;

- Trẻ cần được quan tâm, khích lệ để duy trì hứng thú đối với tiếng Anh thông qua các hoạt động, trò chơi dưới hình thức cá nhân, nhóm nhỏ, nhóm lớn, tương tác với giáo viên và trẻ khác.

VI. ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ GIÁO DỤC

1. Mục đích đánh giá

Thu thập thông tin về khả năng nghe, nói, tiền đọc viết của trẻ, làm cơ sở cho việc điều chỉnh, định hướng về phương pháp, nội dung, điều kiện, kế hoạch, và các hoạt động cho trẻ làm quen với tiếng Anh.

2. Nội dung đánh giá

Đánh giá sự tiến bộ của trẻ theo yêu cầu cần đạt và sự hứng thú của trẻ đối với tiếng Anh và các hoạt động cho trẻ làm quen với tiếng Anh.

3. Phương pháp đánh giá

Trẻ được đánh giá thông qua một hoặc kết hợp các phương pháp sau:

- Quan sát: Quan sát biểu hiện và việc sử dụng ngôn ngữ của trẻ trong hoạt động làm quen với tiếng Anh.

- Trò chuyện, giao tiếp với trẻ: Sử dụng lời nói, hệ thống câu hỏi trong các ngữ cảnh giao tiếp với trẻ;

- Sử dụng trò chơi: Sử dụng các trò chơi phù hợp nhằm đánh giá phản ứng ngôn ngữ của trẻ trong quá trình tham gia trò chơi và giao tiếp;

- Phân tích sản phẩm hoạt động của trẻ: Phân tích các sản phẩm của trẻ trong quá trình tham gia các hoạt động làm quen với tiếng Anh.

4. Hình thức đánh giá

- Đánh giá trẻ thường xuyên được thực hiện thông qua quan sát trẻ trong các hoạt động làm quen với tiếng Anh và các tình huống giao tiếp, các biểu hiện tiến bộ của trẻ về về các kĩ năng nghe và nói; làm quen với “đọc”, làm quen với “viết” và sự hứng thú của trẻ đối với tiếng Anh và các hoạt động làm quen với tiếng Anh.

- Hoạt động đánh giá được thực hiện nhẹ nhàng, thân thiện; khích lệ sự tiến bộ của từng trẻ.

VII. HƯỚNG DẪN THỰC HIỆN CHƯƠNG TRÌNH

1. Nguyên tắc chung và phân bổ thời lượng thực hiện Chương trình

Tùy vào điều kiện triển khai thực tế, nhu cầu và khả năng của trẻ, các cơ sở giáo dục mầm non phát triển kế hoạch chi tiết và tổ chức thực hiện một cách linh hoạt, đảm bảo mục đích yêu cầu của việc cho trẻ làm quen với tiếng Anh. Việc cho trẻ mẫu giáo làm quen với tiếng Anh được tổ chức 35 tuần/năm, tối thiểu 02 hoạt động làm quen với tiếng Anh/tuần, mỗi hoạt động khoảng từ 25 đến 35 phút.

- Tùy từng điều kiện, hoạt động làm quen với tiếng Anh dành cho trẻ mẫu giáo được tổ chức linh hoạt vào thời điểm khác nhau phù hợp với khả năng của trẻ và điều kiện của nhà trường nhằm đạt được mục tiêu của việc làm quen với tiếng Anh, cũng như mục tiêu chương trình giáo dục mầm non;

- Phối hợp các hình thức tổ chức hoạt động trong lớp, ngoài lớp; hoạt động có chủ định của giáo viên và theo ý thích của trẻ; hoạt động cá nhân, theo nhóm, cả lớp một cách linh hoạt, đáp ứng nhu cầu và hứng thú của trẻ;

- Chú trọng phát triển năng lực giao tiếp thông qua kĩ năng nghe và nói;

- Theo dõi và kịp thời hỗ trợ trẻ giao tiếp, tương tác bằng tiếng Anh;

2. Các điều kiện thực hiện Chương trình

2.1. Giáo viên

Giáo viên người Việt Nam đủ điều kiện tham gia tổ chức hoạt động cho trẻ mẫu giáo làm quen tiếng Anh khi đáp ứng được một trong các tiêu chuẩn sau:

a) Có bằng cao đẳng trở lên các ngành Sư phạm Tiếng Anh, Ngôn ngữ Anh, Tiếng Anh; đã hoàn thành chương trình bồi dưỡng chuyên môn về Nghiệp vụ sư phạm Giáo dục mầm non hoặc Phương pháp cho trẻ làm quen tiếng Anh do các trường cao đẳng, đại học có đào tạo giáo viên mầm non tổ chức (Chương trình bồi dưỡng tối thiểu 120 tiết, trong đó có ít nhất 45 tiết thực hành tại cơ sở giáo dục mầm non);

b) Có bằng cao đẳng trở lên ngành Giáo dục Mầm non, có chứng chỉ năng lực tiếng Anh trình độ bậc 4 trở lên theo Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam ban hành kèm theo Thông tư số 01/2014/TT-BGDĐT ngày 24 tháng 01 năm 2014 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (hoặc tương đương theo quy định).

Giáo viên người nước ngoài

- Đối với giáo viên người bản ngữ: có bằng cao đẳng trở lên, có chứng chỉ giảng dạy tiếng Anh được công nhận; đã hoàn thành chương trình bồi dưỡng chuyên môn về Nghiệp vụ sư phạm Giáo dục mầm non hoặc Phương pháp cho trẻ làm quen tiếng Anh do các trường cao đẳng, đại học sư phạm có đào tạo giáo viên mầm non tổ chức (Chương trình bồi dưỡng tối thiểu 120 tiết, trong đó có ít nhất 45 tiết thực hành tại cơ sở giáo dục mầm non).

- Đối với giáo viên người nước ngoài không phải người bản ngữ: đủ điều kiện cho trẻ mầm non làm quen với tiếng Anh khi đạt một trong các tiêu chuẩn sau:

a) Có bằng cao đẳng trở lên các ngành Sư phạm tiếng Anh/giảng dạy tiếng Anh; đã hoàn thành chương trình bồi dưỡng chuyên môn về Nghiệp vụ Giáo dục mầm non hoặc Phương pháp cho trẻ làm quen tiếng Anh do các trường cao đẳng, đại học sư phạm có đào tạo giáo viên mầm non tổ chức (Chương trình bồi dưỡng tối thiểu 120 tiết, trong đó có ít nhất 45 tiết thực hành tại cơ sở giáo dục mầm non)

b) Có bằng cao đẳng trở lên; có chứng chỉ giảng dạy tiếng Anh quốc tế hoặc chứng chỉ về năng lực tiếng Anh trình độ B2 trở lên (Theo khung tham chiếu chung Châu Âu về ngôn ngữ), đã hoàn thành chương trình bồi dưỡng chuyên môn về Nghiệp vụ Giáo dục mầm non hoặc Phương pháp cho trẻ làm quen tiếng Anh do các trường cao đẳng, đại học sư phạm có đào tạo giáo viên mầm non tổ chức (Chương trình bồi dưỡng tối thiểu 120 tiết, trong đó có ít nhất 45 tiết thực hành tại cơ sở giáo dục mầm non).

Ngoài các yêu cầu về chuyên môn nghiệp vụ, giáo viên người nước ngoài thực hiện cho trẻ mẫu giáo làm quen với tiếng Anh đáp ứng các yêu cầu hiện hành quy định về người nước ngoài làm việc tại Việt Nam.

2.2. Cơ sở vật chất và số trẻ/lớp:

- Cơ sở giáo dục mầm non tổ chức cho trẻ em làm quen với tiếng Anh ít nhất phải bảo đảm mức Tiêu chuẩn cơ sở vật chất tối thiểu theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo; có hệ thống đồ chơi, tranh ảnh trực quan gần gũi, phù hợp; trang thiết bị nghe nhìn tối thiểu để hỗ trợ tổ chức các hoạt động giáo dục cho trẻ làm quen với tiếng Anh;

- Số trẻ/lớp thực hiện theo quy định tại Điều lệ Trường mầm non.

2.3. Tài liệu, học liệu

- Tài liệu, học liệu sử dụng để triển khai Chương trình phải được Bộ Giáo dục và Đào tạo thẩm định, phê duyệt;

- Các cơ sở giáo dục mầm non được phép lựa chọn các tài liệu, học liệu đã được thẩm định hoặc phê duyệt để tổ chức hoạt động làm quen với tiếng Anh theo nhu cầu và điều kiện triển khai thực tế.

3. Tổ chức thực hiện

Căn cứ Chương trình làm quen với tiếng Anh dành cho trẻ em mẫu giáo do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành, sở giáo dục và đào tạo chỉ đạo các phòng giáo dục và đào tạo hướng dẫn các cơ sở giáo dục mầm non tổ chức thực hiện phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương và nhu cầu xã hội; kiểm tra giám sát, quản lý việc tổ chức thực hiện nhằm đảm bảo tính tự nguyện tham gia của người học, chất lượng và hiệu quả.

Phòng giáo dục và đào tạo các quận/huyện có trách nhiệm hướng dẫn, kiểm tra, quản lý các cơ sở giáo dục mầm non có tổ chức triển khai cho trẻ làm quen với tiếng Anh đảm bảo chất lượng, hiệu quả, phù hợp nhu cầu của gia đình trẻ.

Căn cứ vào quy định tại Chương trình này và hướng dẫn của phòng giáo dục và đào tạo, các trường mầm non, trường mẫu giáo và lớp mẫu giáo độc lập xây dựng kế hoạch, trình cấp có thẩm quyền phê duyệt, triển khai tổ chức cho trẻ em mẫu giáo làm quen với tiếng Anh phù hợp với điều kiện thực tế của trường, lớp, theo nguyện vọng của gia đình trẻ, đảm bảo chất lượng./.

MINISTRY OF EDUCATION AND TRAINING
--------

SOCIALIST REPUBLIC OF VIETNAM
Independence - Freedom – Happiness 
---------------

No. 50/2020/TT-BGDDT

Hanoi, December 31, 2020

 

CIRCULAR

PROMULGATION OF THE ENGLISH LANGUAGE PREPARATION PROGRAM FOR PRESCHOOL STUDENTS

Pursuant to the Law on Education Investment dated June 14, 2019;

Pursuant to the Government’s Decree No. 123/2016/ND-CP dated September 01, 2016 on functions, tasks, powers and organizational structure of Ministries and ministerial agencies; the Government’s Decree No. 101/2020/ND-CP on amendments to Decree No. 123/2016/ND-CP;

Pursuant to the Government’s Decree No. 69/2017/ND-CP dated May 25, 2017 on functions, tasks, powers and organizational structure of the Ministry of Education and Training;

Pursuant to the Government’s Decree No. 127/2018/ND-CP dated September 21, 2018 on responsibility for state management of education;

At the request of the Director of Preschool Education Department;

The Minister of Education and Training promulgates a Circular on Promulgation of the English Language Preparation Program for Preschool Students.

...

...

...

Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.

Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66

Article 2. This Circular comes into force from March 31, 2021.

Article 3. Presidents of the People’s Committees, Directors of Provincial Departments of Education and Training, relevant organizations and individuals are responsible for the implementation of this Circular./.

 

 

PP MINISTER
DEPUTY MINISTER




Ngo Thi Minh

 

ENGLISH LANGUAGE PREPARATION PROGRAM FOR PRESCHOOL STUDENTS

(Promulgated together with Circular No. 50/2020/TT-BGDDT dated December 31, 2020).

INTRODUCTION

...

...

...

Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.

Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66

The Program is only a framework. Its contents include basic orientations for organization of the preparatory program. The Program consists of: Viewpoints; Targets; Objectives; Contents; Education method; Assessment and Implementation.

I. Viewpoints

1. The Program is developed according to: The preschool education programs; research findings about education, psychology and preparing preschool students for English language; research findings about the English language; methods for development of English language programs in the world and of Vietnam; cultural, social, education and economic situations of Vietnam; diversity of preschool students in terms of geographical areas, conditions and capacity of learning English language.

2. The Program is designed towards developing communication capacity; ensure the scientific, accessible and concentric development from easy to difficult, the connectivity between the ages, openness and closeness to the child's life and experience.

3. The Program is developed according to the child-centered approach. English preparation activities enable children to experience, study and explore their surroundings in various forms, satisfying their needs and interests according " learning through play” approach, integrated through educational and communication activities in familiar and meaningful activities.

4. Conditions for application of the Program

This Program shall only be applied in preschool education institutions where the requirements specified in this Circular are met and participation in the Program by the children’s families is voluntary.

English preparation activities for preschool students must not cause an increase in English teachers in preschool education institutions.

II. TARGETS OF THE PROGRAMS

...

...

...

Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.

Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66

The Program is meant to form and develop the ability to communicate in English that is appropriate for the need and capacity of children; prepare children better for English learning in primary schools.

2. Specific targets

Upon completion of the Program, children can:

a) Understand certain familiar words, phrases and sentences;

b) Understand and respond to short, simple, familiar requests;

c) Understand and respond, verbally or non-verbally, in communication situations that are simple and familiar for their age;

d) Understand and respond verbally or non-verbally while participating in games that are suitable for their age;

dd) Understand very simple comics that are suitable for their age.

e) Repeat, speak relatively clearly some simple words and phrases;

...

...

...

Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.

Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66

h) Answer some questions about the comic;

i) Repeat, say some common words about people, things, objects, phenomena, actions, symbols that are very simple and suitable for their age;

k) Say some common words while seeing pictures about people, things, objects, phenomena, actions, symbols that are very simple and suitable for their age;

l) Color some symbols and letters when instructed in English;

m) Have interest in English language and actively participate in English preparation activities;

n) Be confident while communicating.

III. OBJECTIVES

1. Children aged 3-4 years

- Have interest in English language preparation activities;

...

...

...

Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.

Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66

- Listen and recognize some words about people, objects and actions that are very simple and familiar to children of their age;

- Listen and repeat the words “one", “two”, "three”, some very simple and familiar words and phrases for their age;

- Listen and respond to some commands that are very simple and familiar for children of their age;

- Listen and answer with gestures, actions, 1 – 2 words or very simple and familiar sentences when saying greetings, goodbye and when being asked about their names;

- Listen and respond with gestures, actions or 1-2 words in some communicative situations that are very simple and familiar with children of their age;

- Follow very simple and familiar instructions while playing games;

- Understand very simple comics that are suitable for their age; answer some very simple questions about the comics;

- Repeat some very simple and familiar words about objects and actions;

- Repeat some very simple and familiar rhymes and poems;

...

...

...

Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.

Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66

2. Children aged 4-5 years

- Have interest in English language preparation activities;

- Have interest in other cultures;

- Be confident while communicating;

- Listen and recognize some simple and familiar words about people, objects, phenomena and actions;

- Listen and repeat the words “one", “two”, "three”, “four”, “five”, some simple and familiar words and phrases;

- Listen and respond to some simple and familiar commands;

- Listen and respond with gestures, actions, 1-3 words or very simple sentences in some simple and familiar communicative situations when being asked about themselves and their family;

- Listen and respond with gestures, actions or 1-3 words while playing simple and suitable games for their age;

...

...

...

Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.

Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66

- Repeat simple and familiar words about objects, phenomena and actions;

- k) Read out loud some common words in pictures about people, things, objects, phenomena, actions, symbols that are simple and suitable for their age in their vocabulary;

- Read, repeat some simple and familiar rhymes and poems;

- Sing along, sing some simple and familiar songs.

3. Children aged 5-6 years

- Have interest in English language preparation activities;

- Have interest in other cultures;

- Be confident while communicating;

- Listen and recognize some words about people, objects, phenomena and actions that are simple and familiar to children of their age;

...

...

...

Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.

Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66

- Listen and respond to 2 – 3 consecutive commands that are simple and suitable for their age;

- Listen and respond with gestures, actions, 1-3 words or very simple sentences in some simple and familiar communicative situations when being asked about their abilities and hobbies;

- Listen and respond with gestures, actions or 1-3 words while playing simple and suitable games for their age;

- Understand very comics that are suitable for their age; answer some questions about very simple developments of the story in chronological orders;

- Repeat, read out loud some common words about people, objects, phenomena and actions in their vocabulary;

- Read out loud some common words in pictures about people, objects, phenomena, actions, symbols in their vocabulary;

- Repeat, read out loud some familiar rhymes and poems;

- Sing along, sing some familiar songs;

- Color strokes and letters in English.

...

...

...

Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.

Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66

1. General contents

1.1. Language skills

a) Listening:

- Listen to words about people, objects, phenomena and actions that are very simple and familiar;

- Listen to numbers from 1 to 10;

- Listen and respond to very simple, simple and familiar commands;

- Listen and respond, verbally or non-verbally, in communicative situations that are very simple, simple and familiar for their age;

- Listen and respond verbally (1 – 3 words) or non-verbally while participating in games that are suitable for their age;

- Listen to rhymes, poems, songs, comics that are very simple, simple and suitable for their age.

...

...

...

Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.

Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66

- Repeat and say words about people, objects, phenomena and actions that are very simple, simple and familiar;

- Pronounce relatively clear the words and sentences in their vocabulary;

- Respond with gestures, actions or 1-3 words or simple sentences in very simple, simple and familiar communicative situations;

- Respond with gestures, actions or orally while playing games that are for their age;

- Repeat, sing along some rhymes, poems, songs that are very simple, simple and suitable for their age;

-  Answer some questions about the stories.

c) Reading preparation:

- Say words about people, objects, phenomena, actions, symbols in their vocabulary after while seeing pictures;

- Learn some symbols (may be associated with some letters, words) that are very simple and familiar for children their age;

...

...

...

Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.

Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66

d) Writing preparation:

- Color symbols and English letters.

1.2. Language knowledge

a) Vocabulary: About 100 words and phrases about people, objects, phenomena and actions that are very simple and familiar with children their age.

b) Sample sentences: Very simple and familiar sample sentences in specific and suitable communicative situations (greetings, commands, questions, exclamations, descriptions).

2. Specific contents

2.1. Children aged 3-4 years

Language skills

Language knowledge

...

...

...

Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.

Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66

- Listen to about 35 words and phrases about people, objects and actions that are very simple and familiar to children of their age;

- Listen to numbers from 1 to 3;

- Listen and respond to very simple, familiar and separate commands;

- Listen and answer with gestures, actions, 1 – 2 words or very simple and familiar sentences when saying greetings, goodbye and when being asked about their names;

- Listen and respond with gestures, actions or 1-2 words in some other very simple and familiar communicative situations;

- Follow instructions while playing games that are very simple and suitable for their age;

- Listen to rhymes, poems, songs that are very simple and suitable for their age;

- Listen to very simple comics that are suitable for their age.

Speaking

...

...

...

Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.

Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66

- Pronounce relatively clear separate words in their vocabulary;

- Respond with gestures and 1 – 2 words or very simple and familiar sentences when saying greetings, goodbye and when being asked about their names;

- Respond with gestures, actions or 1-2 words in some other very simple and familiar communicative situations;

- Respond with gestures, actions or orally (1 - 2 words) while playing games that are very simple and suitable for their age;

- Repeat some rhymes, poems that are very simple and familiar;

- Sing along some very simple and familiar songs;

-  Answer some very simple questions about the stories.

Reading preparation

- Look at very simple and familiar pictures about people, objects and actions;

...

...

...

Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.

Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66

Vocabulary:

- About 35 words and phrases;

- Numbers: from 1 to 3.

Sample sentences:

- Greetings, goodbye, asking for name;

- Very simple and familiar questions, descriptions, exclamations, commands.

2.2. Children aged 4-5 years

Language skills

Language knowledge

...

...

...

Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.

Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66

- Listen to about 70 words and phrases about people, objects, phenomena and actions that are very simple and familiar;

- Listen to numbers from 1 to 5;

- Listen and respond to 2 simple and familiar commands;

- Listen and answer with gestures, actions, 1-3 words or very simple and familiar sentences when being asked about themselves and their family;

- Listen and respond with gestures, actions or 1-3 words in some other very simple and familiar communicative situations;

- Follow instructions  while playing games that are simple and suitable for their age;

- Listen to rhymes, poems, songs that are simple and suitable for their age;

- Listen to very simple comics that are suitable for their age.

Speaking

...

...

...

Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.

Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66

- Pronounce relatively clear separate words and phrases in their vocabulary;

- Respond with gestures, actions, 1-3 words or very simple sentences when being asked about themselves and their family;

- Listen and respond with gestures, actions or 1-3 words in some other very simple and familiar communicative situations;

- Make some simple gestures, postures and facial expressions that are suitable for the communicative situation;

- Respond with gestures, actions or orally (1-3 words) while playing games that are simple and suitable for their age;

- Repeat some rhymes, poems that are very simple and familiar;

- Sing along some very simple and familiar songs;

-  Answer some very simple questions about the stories told;

Reading preparation

...

...

...

Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.

Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66

- Look at pictures and say words about people, objects, phenomena, actions, symbols in their vocabulary;

- Read comics and tell some details therein.

Vocabulary:

- About 70 words (35 more words than those of children aged 3-4);

- Numbers: from 1 to 5.

Sample sentences:

- Questions about themselves and their family;

- Simple and familiar questions, descriptions, exclamations, commands.

2.3. Children aged 5-6 years

...

...

...

Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.

Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66

Language knowledge

Listening

- Listen to about 100 words and phrases about people, objects, phenomena and actions that are very simple and familiar;

- Listen to numbers from 1 to 10;

- Listen and respond to 2-3 simple and familiar commands;

- Listen and respond with 1-3 words or simple sentences when being asked about their abilities and hobbies;

- Listen and respond with gestures, actions or short sentences in some other simple and familiar communicative situations;

- Follow instructions  while playing games that are simple and suitable for their age;

- Listen to rhymes, poems, songs that are simple and suitable for their age;

...

...

...

Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.

Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66

Speaking

- Repeat, say about 100 very simple and familiar words and phrases about people, objects, phenomena and actions;

- Pronounce relatively clear separate words, phrases and sentences in their vocabulary;

- Respond with gestures, actions, 1-3 words or simple sentences when being asked about their abilities and hobbies;

- Respond with gestures, actions or short sentences in some other simple and familiar communicative situations;

- Make some simple gestures, postures and facial expressions that are suitable for the communicative situation;

- Respond with gestures, actions or orally while playing games that are simple and suitable for their age;

- Repeat some simple and familiar rhymes and poems;

- Sing along some simple and familiar songs;

...

...

...

Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.

Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66

Reading preparation

- Learn 1-5 common English symbols;

- Look at pictures and say words about people, objects, phenomena, actions, symbols in their vocabulary;

- Read comics and tell stories with pictures.

Writing preparation

- Color some strokes, letters and words in English.

Vocabulary:

- About 100 words (35 more words than those of children aged 4-5);

- Numbers: from 1 to 10.

...

...

...

Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.

Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66

- Questions about abilities and hobbies;

- Simple and familiar questions, descriptions, exclamations, commands.

V. EDUCATION METHOD

The English language preparation method for preschool students is developed according to the child-centered approach, emphasizes development of communicative abilities through play and methods that are suitable for preschool students. Focus on natural learning of the language through communicative contexts that are familiar, meaningful, suitable for the targets and contents of the Program. The orientation and primary approach of the English language preparation method shall satisfy the following requirements:

- Combine various methods to let children experience English language naturally and practically in familiar and suitable contexts;

- Teachers must allow children to listen without respond in order to build up their vocabulary before they are ready to speak. Children need to listen to and participate in communicative activities with specific contexts without having to speak if they are not ready. Pre-reading and pre-writing activities must be carried out step-by-step to match their pre-reading and pre-writing stages of Vietnamese language;

- Combine situations, games, physical activities, poems, stories that are suitable and familiar with their life to teach  simple phonics and words in specific communicative situations; encourage children to participate in dialogues that are short or appropriate for their skills. Teachers may apply modern technology and devices during the Program;

- Children must be encouraged in order to maintain their interest in English language through activities and games individually, in small groups, in large groups, through interactions with teachers and other children.

VI. ASSESSMENT

...

...

...

Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.

Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66

Collect information about listening, speaking, pre-reading and pre-writing skills of children as the basis for adjustment and orientation of English language preparation method, contents, conditions, plan and activities.

2. Assessment contents

Assess children’s achievement of the objectives, their interest in English language and English language preparation activities.

3. Assessment methods

Children shall be assessed by one or some of the following methods:

- Observation: Observe the use of language by children during English language preparation activities.

- Conversation: Use words and questions in communicative situations;

- Games: Use suitable games to assess children’s language reactions during their participation in games and communication;

- Activity analysis: Analyze products of the children during their participation in English language preparation activities.

...

...

...

Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.

Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66

- Frequent assessment shall be carried out by observing children participating in English language preparation activities, communicative situations, improvements in listening and speaking skills; children’s preparedness for reading and writing, and interest in English language and English language preparation activities.

- Assessment should be carried out in a pleasant and friendly manner to encourage individual children.

VII. PROGRAM IMPLEMENTATION GUIDELINES

1. General rules and distribution of Program implementation time

In consideration of its conditions, the need and capacity of children, each preschool education institution shall prepare a detailed plan and organize implementation of the Program flexibly to prepare children for English learning. The Program shall be run for 35 weeks per year, at least 02 activities per week. The duration of each activity shall be 25 – 35 minutes.

- Time for holding English language preparation activities shall be flexible according to capacity of children and the school in order to achieve the targets of the Program as well as those of the preschool education program;

- Combine indoor and outdoor activities, teacher-directed activities and free activities; individual-based, group-based and class-based activities in a flexible manner according to children’s need and interest;

- Focus on development of listening and speaking skills;

- Monitor and assist children in communicating and interacting in English;

...

...

...

Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.

Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66

2.1. Teachers

A Vietnamese teacher shall be qualified for organizing English language preparation activities for preschool students if one of the following requirements is satisfied:

a) He/she has a college degree or higher in English teaching or English language; has completed the training program for preschool education techniques or English language preparation methods run by a college or university that provides preschool teacher training (at least 120 sessions, including at least 45 practice sessions at preschool education institutions);

b) He/she has a college degree or higher in preschool education, has an English diploma of Level 4 or higher in the 6-level foreign language reference framework promulgated together with Circular No. 01/2014/TT-BGDDT dated January 24, 2014 or an equivalent diploma.

Foreign teachers

- A foreign teacher that is a native speaker shall have at least a college degree; has a recognized certificate training in English teaching; has completed the training program for preschool education techniques or English language preparation methods run by a college or university that provides preschool teacher training (at least 120 sessions, including at least 45 practice sessions at preschool education institutions).

- A foreign teacher that is not a native speaker shall be qualified for teaching English language preparation for preschool students if one of the following requirements is satisfied:

a) He/she has a college degree or higher in English teaching or English language; has completed the training program for preschool education techniques or English language preparation methods run by a college or university that provides preschool teacher training (at least 120 sessions, including at least 45 practice sessions at preschool education institutions);

b) He/she has a college degree or higher; has a certificate of training in English teaching or certificate CEFR B2 level in English; has completed the training program for preschool education techniques or English language preparation methods run by a college or university that provides preschool teacher training (at least 120 sessions, including at least 45 practice sessions at preschool education institutions);

...

...

...

Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.

Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66

2.2. Facilities and number of students per class

- A preschool education institution that runs the Program shall satisfy the facility standards established by the Ministry of Education and Training; has appropriate toys and pictures, audio and video devices that are necessary for running the Program.

- The number of students per class shall comply with the school’s charter.

2.3. Teacher and learning materials

- Teaching and learning materials for the Program area subject to approval by the Ministry of Education and Training?

- Preschool education institutions are permitted to use appraised or approved materials for the Program to meet their need and capacity.

3. Organization of implementation

On the basis of the Program promulgated by the Ministry of Education and Training, province-level Departments of Education and Training shall request district-level Departments of Education and Training to instruct preschool education institutions to run the Program according to local capacity and social needs; inspect, supervise and manage the implementation of the Program to ensure voluntary participation, quality and effectiveness of the Program.

District-level Departments of Education and Training shall provide instructions and supervise preschool education institutions running the Program to ensure quality, effectiveness and appropriateness of the Program for children’s families.

...

...

...

Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.

Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66

 

Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


Thông tư 50/2020/TT-BGDĐT ngày 31/12/2020 về Chương trình làm quen với tiếng Anh dành cho trẻ em mẫu giáo do Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành

Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


50.550

DMCA.com Protection Status
IP: 3.144.38.184
Hãy để chúng tôi hỗ trợ bạn!