Chương trình công tác quý, Chương trình công tác tháng và lịch công tác tuần của Lãnh đạo Bộ Khoa học và Công nghệ được xây dựng khi nào?

Chương trình công tác quý, Chương trình công tác tháng và lịch công tác tuần của Lãnh đạo Bộ Khoa học và Công nghệ được xây dựng khi nào? Ai có trách nhiệm xây dựng các Chương trình công tác này? Nội dung câu hỏi của anh Tùng tại Hà Nội.

Chương trình công tác quý của Bộ Khoa học và Công nghệ được xây dựng khi nào?

Tại khoản 2 Điều 11 Quy chế làm việc của Bộ Khoa học và Công nghệ ban hành kèm theo Quyết định 2288/QĐ-BKHCN năm 2017 quy định thì Chương trình công tác của Bộ Khoa học và Công nghệ được chia thành Chương trình công tác năm, quý, tháng và tuần. Chương trình công tác tuần được gọi là Lịch công tác tuần của Lãnh đạo Bộ.

Căn cứ theo khoản 3 Điều 12 Quy chế làm việc của Bộ Khoa học và Công nghệ ban hành kèm theo Quyết định 2288/QĐ-BKHCN năm 2017 quy định về Chương trình công tác quý của Bộ Khoa học và Công nghệ như sau:

Trách nhiệm và trình tự xây dựng Chương trình công tác của Bộ
...
3. Chương trình công tác quý
a) Chậm nhất vào ngày 15 của tháng cuối quý, các đơn vị phải gửi Chương trình công tác quý tiếp theo cho Văn phòng Bộ và Vụ Pháp chế;
b) Chậm nhất là ngày 20 của tháng cuối quý, Văn phòng Bộ phối hợp với Vụ Pháp chế tổng hợp Chương trình công tác quý sau của Bộ, trình Bộ trưởng xem xét, quyết định.
...

Theo quy định trên, chậm nhất vào ngày 15 của tháng cuối quý, các đơn vị phải gửi Chương trình công tác quý tiếp theo cho Văn phòng Bộ Khoa học và Công nghệ và Vụ Pháp chế.

Chậm nhất là ngày 20 của tháng cuối quý, Văn phòng Bộ phối hợp với Vụ Pháp chế tổng hợp Chương trình công tác quý sau của Bộ, trình Bộ trưởng xem xét, quyết định.

công nghệ 4

Trách nhiệm và trình tự xây dựng Chương trình công tác của Bộ Khoa học và Công nghệ (Hình từ Internet)

Trách nhiệm và trình tự xây dựng Chương trình công tác tháng của Bộ Khoa học và Công nghệ được quy định như thế nào?

Căn cứ theo khoản 4 Điều 12 Quy chế làm việc của Bộ Khoa học và Công nghệ ban hành kèm theo Quyết định 2288/QĐ-BKHCN năm 2017 quy định về Chương trình công tác quý của Bộ Khoa học và Công nghệ như sau:

Trách nhiệm và trình tự xây dựng Chương trình công tác của Bộ
...
4. Chương trình công tác tháng
a) Hằng tháng, các đơn vị căn cứ Chương trình công tác quý để xây dựng và triển khai thực hiện Chương trình công tác tháng. Nếu tiến độ thực hiện Chương trình công tác tháng bị chậm phải báo cáo Bộ trưởng trước ngày 25 hằng tháng (qua Văn phòng Bộ và Vụ Pháp chế);
b) Chậm nhất vào ngày 27 hằng tháng, Văn phòng Bộ phối hợp Vụ Pháp chế tổng hợp Chương trình công tác tháng tiếp theo của Bộ, trình Bộ trưởng xem xét, quyết định và thông báo cho các đơn vị.

Như vậy, hằng tháng, các đơn vị căn cứ Chương trình công tác quý để xây dựng và triển khai thực hiện Chương trình công tác tháng. Nếu tiến độ thực hiện Chương trình công tác tháng bị chậm phải báo cáo Bộ trưởng trước ngày 25 hằng tháng (qua Văn phòng Bộ và Vụ Pháp chế).

Chậm nhất vào ngày 27 hằng tháng, Văn phòng Bộ phối hợp Vụ Pháp chế tổng hợp Chương trình công tác tháng tiếp theo của Bộ, trình Bộ trưởng xem xét, quyết định và thông báo cho các đơn vị.

Ai có trách nhiệm xây dựng lịch công tác tuần của Lãnh đạo Bộ Khoa học và Công nghệ?

Tại khoản 5 Điều 12 Quy chế làm việc của Bộ Khoa học và Công nghệ ban hành kèm theo Quyết định 2288/QĐ-BKHCN năm 2017 quy định về Chương trình công tác quý của Bộ như sau:

Trách nhiệm và trình tự xây dựng Chương trình công tác của Bộ
...
5. Lịch công tác tuần
a) Các đơn vị đề xuất, đăng ký các cuộc họp, buổi làm việc đã được Lãnh đạo Bộ đồng ý chủ trương với Văn phòng Bộ bằng văn bản hoặc trên phần mềm quản lý văn bản điện tử trước 15h00 thứ sáu hằng tuần;
b) Văn phòng Bộ rà soát, xây dựng dự kiến Lịch công tác tuần của Lãnh đạo Bộ, báo cáo Lãnh đạo Bộ trước 17h00 thứ sáu hằng tuần và thông báo cho các đơn vị tại giao ban tuần;
c) Đối với các cuộc họp, buổi làm việc đột xuất, phát sinh vào ngày nghỉ, ngày lễ hoặc có nội dung phức tạp cần thời gian chuẩn bị nội dung, Văn phòng Bộ báo cáo Lãnh đạo Bộ và thông báo kịp thời đến các đơn vị liên quan biết trước để chuẩn bị theo yêu cầu.

Theo đó, các đơn vị đề xuất, đăng ký các cuộc họp, buổi làm việc đã được Lãnh đạo Bộ đồng ý chủ trương với Văn phòng Bộ bằng văn bản hoặc trên phần mềm quản lý văn bản điện tử trước 15h00 thứ sáu hằng tuần.

- Văn phòng Bộ rà soát, xây dựng dự kiến Lịch công tác tuần của Lãnh đạo Bộ, báo cáo Lãnh đạo Bộ trước 17h00 thứ sáu hằng tuần và thông báo cho các đơn vị tại giao ban tuần.

- Đối với các cuộc họp, buổi làm việc đột xuất, phát sinh vào ngày nghỉ, ngày lễ hoặc có nội dung phức tạp cần thời gian chuẩn bị nội dung, Văn phòng Bộ báo cáo Lãnh đạo Bộ và thông báo kịp thời đến các đơn vị liên quan biết trước để chuẩn bị theo yêu cầu.

Bộ Khoa học và Công nghệ
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Quyết định 856/QĐ-BKHCN của Bộ Khoa học và Công nghệ công bố những thủ tục hành chính nội bộ mới, bị bãi bỏ nào?
Pháp luật
Vụ Khoa học Xã hội Nhân văn và Tự nhiên là đơn vị thuộc Bộ nào? Lãnh đạo Vụ sẽ bao gồm những ai?
Pháp luật
Vụ Khoa học Xã hội Nhân văn và Tự nhiên trực thuộc Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức và làm việc theo chế độ nào?
Pháp luật
Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ có thẩm quyền ký các văn bản nào? Có ký quyết định cá biệt không?
Pháp luật
Bộ Khoa học và Công nghệ sử dụng Biểu trưng trong các hoạt động nào? Biểu trưng của Bộ thể hiện trên băng rôn như thế nào?
Pháp luật
Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ do Thủ tướng bổ nhiệm được hưởng phụ cấp chức vụ bao nhiêu?
Pháp luật
Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ là ai? Do Thủ tướng Chính phủ ký quyết định bổ nhiệm đúng không?
Pháp luật
Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ có phải là thành viên của Chính phủ theo quy định của pháp luật?
Pháp luật
Hành vi nào bị nghiêm cấm trong việc quản lý và sử dụng chữ ký số chuyên dùng tại Bộ Khoa học và Công nghệ?
Pháp luật
Người phát ngôn của Bộ Khoa học và Công nghệ là ai? Bộ Khoa học và Công nghệ thực hiện cung cấp thông tin cho báo chí định kỳ bao lâu một lần?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Bộ Khoa học và Công nghệ
423 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Bộ Khoa học và Công nghệ
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: