Chứng chỉ định giá đất gồm có bao nhiêu trang? Hồ sơ đề nghị cấp Chứng chỉ định giá đất gồm có những giấy tờ gì?

Cho tôi hỏi Chứng chỉ định giá đất gồm có bao nhiêu trang? Hồ sơ đề nghị cấp Chứng chỉ định giá đất gồm có những giấy tờ gì? Chứng chỉ định giá đất có giá trị trong thời hạn bao nhiêu năm? Câu hỏi của anh Hiếu đến từ Nha Trang.

Chứng chỉ định giá đất gồm có bao nhiêu trang?

Căn cứ Điều 3 Thông tư 61/2015/TT-BTNMT, được sửa đổi bởi khoản 1 Điều 6 Thông tư 09/2021/TT-BTNMT quy định như sau:

Mẫu Chứng chỉ định giá đất
1. Chứng chỉ định giá đất do Bộ Tài nguyên và Môi trường phát hành theo một mẫu thống nhất và được áp dụng trong phạm vi cả nước. Chứng chỉ định giá đất gồm một tờ có 04 trang, trang bìa (trang 1 và trang 4) in nền màu nâu đỏ và trang nội dung (trang 2 và trang 3) in nền hoa văn trống đồng màu vàng nhạt, Chứng chỉ có kích thước 130mm x 190mm (gọi là mẫu Chứng chỉ định giá đất); gồm các nội dung chính như sau:
a) Trang 1 gồm Quốc hiệu, Quốc huy và dòng chữ “CHỨNG CHỈ ĐỊNH GIÁ ĐẤT”, màu nhũ vàng.
...

Đối chiếu quy định trên, như vậy, Chứng chỉ định giá đất gồm một tờ có 04 trang, trang bìa (trang 1 và trang 4) in nền màu nâu đỏ và trang nội dung (trang 2 và trang 3) in nền hoa văn trống đồng màu vàng nhạt, Chứng chỉ có kích thước 130mm x 190mm (gọi là mẫu Chứng chỉ định giá đất) gồm các nội dung chính nêu trên.

Tải về mẫu Chứng chỉ định giá đất mới nhất 2023: Tại Đây

Chứng chỉ định giá đất gồm có bao nhiêu trang? Hồ sơ đề nghị cấp Chứng chỉ định giá đất gồm có những giấy tờ gì?

Chứng chỉ định giá đất gồm có bao nhiêu trang? Hồ sơ đề nghị cấp Chứng chỉ định giá đất gồm có những giấy tờ gì? (Hình từ Internet)

Hồ sơ đề nghị cấp Chứng chỉ định giá đất gồm có những giấy tờ gì?

Căn cứ quy định tại khoản 1 Điều 5 Thông tư 61/2015/TT-BTNMT quy định như sau:

Trình tự, thủ tục cấp Chứng chỉ định giá đất
1. Hồ sơ đề nghị cấp Chứng chỉ định giá đất gồm có:
a) Đơn đề nghị cấp Chứng chỉ định giá đất theo mẫu quy định tại Phụ lục số 02 ban hành kèm theo Thông tư này;
b) Giấy chứng nhận đã hoàn thành khóa bồi dưỡng về định giá đất;
c) Bằng tốt nghiệp đại học hoặc sau đại học ngành hoặc chuyên ngành quy định tại Điểm c Khoản 2 Điều 20 của Nghị định số 44/2014/NĐ-CP;
d) Chứng minh nhân dân hoặc Căn cước công dân hoặc Hộ chiếu (sau đây gọi là giấy tờ tùy thân) của người đề nghị cấp Chứng chỉ định giá đất.
đ) Giấy xác nhận của cơ quan, tổ chức nơi công tác về thời gian công tác theo mẫu quy định tại Phụ lục số 03 ban hành kèm theo Thông tư này;
e) Hai (02) ảnh màu cỡ 4x6 cm chụp trong thời gian không quá 06 tháng tính đến ngày đề nghị cấp Chứng chỉ định giá đất.
Các loại giấy tờ quy định tại các Điểm b, c, d và đ Khoản này là bản sao có chứng thực; trường hợp không có chứng thực thì người đề nghị cấp Chứng chỉ định giá đất phải mang bản chính để đối chiếu khi nộp hồ sơ đề nghị cấp Chứng chỉ định giá đất tại Văn phòng tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính của Bộ Tài nguyên và Môi trường (sau đây gọi là Văn phòng một cửa).
...

Theo đó, hồ sơ đề nghị cấp Chứng chỉ định giá đất gồm có những giấy tờ sau đây:

- Đơn đề nghị cấp Chứng chỉ định giá đất theo mẫu quy định tại Phụ lục số 02 ban hành kèm theo Thông tư này;

- Giấy chứng nhận đã hoàn thành khóa bồi dưỡng về định giá đất;

- Bằng tốt nghiệp đại học hoặc sau đại học ngành hoặc chuyên ngành quy định tại điểm c khoản 2 Điều 20 Nghị định 44/2014/NĐ-CP, được sửa đổi bởi khoản 1 Điều 2 Nghị định 136/2018/NĐ-CP;

- Chứng minh nhân dân hoặc Căn cước công dân hoặc Hộ chiếu (sau đây gọi là giấy tờ tùy thân) của người đề nghị cấp Chứng chỉ định giá đất.

- Giấy xác nhận của cơ quan, tổ chức nơi công tác về thời gian công tác theo mẫu quy định tại Phụ lục số 03 ban hành kèm theo Thông tư này;

- Hai (02) ảnh màu cỡ 4x6 cm chụp trong thời gian không quá 06 tháng tính đến ngày đề nghị cấp Chứng chỉ định giá đất.

- Các loại giấy tờ quy định tại các điểm b, c, d và đ khoản này là bản sao có chứng thực; trường hợp không có chứng thực thì người đề nghị cấp Chứng chỉ định giá đất phải mang bản chính để đối chiếu khi nộp hồ sơ đề nghị cấp Chứng chỉ định giá đất tại Văn phòng tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính của Bộ Tài nguyên và Môi trường (sau đây gọi là Văn phòng một cửa).

Chứng chỉ định giá đất có giá trị trong thời hạn bao nhiêu năm?

Căn cứ khoản 1 Điều 7 Thông tư 61/2015/TT-BTNMT quy định như sau:

Thời hạn của Chứng chỉ định giá đất
1. Chứng chỉ định giá đất có giá trị trong thời hạn 05 năm, trừ trường hợp bị thu hồi Chứng chỉ định giá đất theo quy định tại Điều 8 của Thông tư này.
Đối với trường hợp cấp lại Chứng chỉ định giá đất thì thời hạn của Chứng chỉ là thời hạn còn lại của Chứng chỉ định giá đất đã cấp.
2. Chứng chỉ định giá đất có giá trị pháp lý để cá nhân hành nghề tư vấn xác định giá đất trong tổ chức có chức năng tư vấn xác định giá đất quy định tại Điều 20 của Nghị định số 44/2014/NĐ-CP.

Như vậy, Chứng chỉ định giá đất có giá trị trong thời hạn 05 năm, trừ trường hợp bị thu hồi Chứng chỉ định giá đất theo quy định tại Điều 8 của Thông tư này.

Đối với trường hợp cấp lại Chứng chỉ định giá đất thì thời hạn của Chứng chỉ là thời hạn còn lại của Chứng chỉ định giá đất đã cấp.

Tải về mẫu Đơn đề nghị cấp Chứng chỉ định giá đất mới nhất 2023: Tại Đây

Chứng chỉ định giá đất
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Cá nhân bị mất Chứng chỉ định giá đất thì có được cấp lại Chứng chỉ định giá đất? Trang 2 của Chứng chỉ định giá đất gồm có những thông tin gì?
Pháp luật
Nếu nộp hồ sơ đề nghị cấp Chứng chỉ định giá đất qua đường bưu điện đến Văn phòng một cửa thì công chức tiếp nhận hồ sơ có trách nhiệm gì?
Pháp luật
Điều kiện hoạt động về tư vấn xác định giá đất là gì? Tổ chức tư vấn xác định giá đất có cần đăng ký xin giấy phép hoạt động không? Cá nhân hành nghề có cần chứng chỉ tư vấn không?
Pháp luật
Chứng chỉ định giá đất gồm có bao nhiêu trang? Hồ sơ đề nghị cấp Chứng chỉ định giá đất gồm có những giấy tờ gì?
Pháp luật
Nếu nộp hồ sơ đề nghị cấp Chứng chỉ định giá đất trực tiếp tại Văn phòng một cửa thì công chức tiếp nhận hồ sơ có trách nhiệm gì?
Pháp luật
Người đề nghị cấp Chứng chỉ định giá đất nộp hồ sơ đến cơ quan nào? Cá nhân đề nghị cấp Chứng chỉ định giá đất nhận kết quả qua hình thức bưu điện được không?
Pháp luật
Chứng chỉ định giá đất ở trang 4 hiển thị những thông tin gì? Chứng chỉ định giá đất có giá trị trong thời hạn bao nhiêu năm?
Pháp luật
Chứng chỉ định giá đất do cơ quan nào có quyền phát hành và được áp dụng trong phạm vi cả nước? Cá nhân được cấp Chứng chỉ định giá đất phải có đủ những điều kiện nào?
Pháp luật
Cá nhân sử dụng Chứng chỉ định giá đất hết thời hạn thì có được cấp đổi Chứng chỉ định giá đất không?
Pháp luật
Cá nhân có Chứng chỉ định giá đất bị rách thì có được cấp lại Chứng chỉ định giá đất? Hồ sơ đề nghị cấp lại Chứng chỉ định giá đất gồm những giấy tờ gì?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Chứng chỉ định giá đất
957 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Chứng chỉ định giá đất
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào