Cá nhân có Chứng chỉ định giá đất bị rách thì có được cấp lại Chứng chỉ định giá đất? Hồ sơ đề nghị cấp lại Chứng chỉ định giá đất gồm những giấy tờ gì?

Cho tôi hỏi cá nhân có Chứng chỉ định giá đất bị rách thì có được cấp lại Chứng chỉ định giá đất? Hồ sơ đề nghị cấp lại Chứng chỉ định giá đất gồm những giấy tờ gì? Trình tự thủ tục cấp lại Chứng chỉ định giá đất được thực hiện ra sao? Mong được giải đáp. Câu hỏi của anh Hải đến từ Nha Trang.

Cá nhân có Chứng chỉ định giá đất bị rách thì có được cấp lại Chứng chỉ định giá đất?

Căn cứ khoản 1 Điều 6 Thông tư 61/2015/TT-BTNMT quy định cấp đổi Chứng chỉ định giá đất được quy định như sau:

Trình tự, thủ tục cấp đổi, cấp lại Chứng chỉ định giá đất
1. Cá nhân được cấp đổi Chứng chỉ định giá đất đối với trường hợp Chứng chỉ đã hết thời hạn; được cấp lại Chứng chỉ định giá đất đối với trường hợp Chứng chỉ bị mờ, rách, nát hoặc bị mất.
...

Đối chiếu quy định trên, như vậy, cá nhân có Chứng chỉ định giá đất bị rách thì được cấp lại Chứng chỉ định giá đất.

Tải về mẫu đơn đề nghị cấp đổi, cấp lại Chứng chỉ định giá đất mới nhất 2023: Tại Đây

Cá nhân có Chứng chỉ định giá đất bị rách thì có được cấp lại Chứng chỉ định giá đất?

Cá nhân có Chứng chỉ định giá đất bị rách thì có được cấp lại Chứng chỉ định giá đất? (Hình từ Internet)

Hồ sơ đề nghị cấp lại Chứng chỉ định giá đất gồm những giấy tờ gì?

Căn cứ khoản 2 Điều 6 Thông tư 61/2015/TT-BTNMT, được sửa đổi bởi khoản 3 Điều 6 Thông tư 09/2021/TT-BTNMT quy định như sau:

Trình tự, thủ tục cấp đổi, cấp lại Chứng chỉ định giá đất
...
2. Hồ sơ đề nghị cấp đổi, cấp lại Chứng chỉ định giá đất gồm có:
a) Đơn đề nghị cấp đổi, cấp lại Chứng chỉ định giá đất theo mẫu quy định tại Phụ lục số 04 ban hành kèm theo Thông tư này;
b) Giấy chứng nhận đã hoàn thành khóa bồi dưỡng về định giá đất trong thời hạn không quá 01 năm tính đến ngày đề nghị cấp đổi Chứng chỉ định giá đất đối với trường hợp cấp đổi Chứng chỉ định giá đất (bản sao có chứng thực; trường hợp bản sao không có chứng thực thì người đề nghị cấp đổi Chứng chỉ định giá đất phải mang bản chính để đối chiếu);
c) Chứng chỉ định giá đất đã cấp đối với trường hợp cấp đổi hoặc cấp lại Chứng chỉ định giá đất do bị mờ, rách, nát;
d) Hai (02) ảnh màu cỡ 4x6 cm chụp trong thời gian không quá 06 tháng tính đến ngày đề nghị cấp đổi, cấp lại Chứng chỉ định giá đất.
...

Theo đó, hồ sơ đề nghị cấp lại Chứng chỉ định giá đất gồm những giấy tờ sau đây:

- Đơn đề nghị cấp lại Chứng chỉ định giá đất theo mẫu quy định tại Phụ lục số 04 ban hành kèm theo Thông tư này;

- Chứng chỉ định giá đất đã cấp đối với trường hợp cấp lại Chứng chỉ định giá đất do bị mờ, rách, nát;

- Hai (02) ảnh màu cỡ 4x6 cm chụp trong thời gian không quá 06 tháng tính đến ngày đề nghị cấp lại Chứng chỉ định giá đất.

Trình tự thủ tục cấp lại Chứng chỉ định giá đất được thực hiện ra sao?

Theo quy định tại khoản 3 Điều 6 Thông tư 61/2015/TT-BTNMT quy định như sau:

Trình tự, thủ tục cấp đổi, cấp lại Chứng chỉ định giá đất
...
3. Trình tự, thủ tục nhận hồ sơ và trả kết quả cấp đổi, cấp lại Chứng chỉ định giá đất thực hiện theo quy định tại Điều 5 của Thông tư này.

Bên cạnh đó, theo khoản 2 Điều 5 Thông tư 61/2015/TT-BTNMT, được sửa đổi bởi khoản 2 Điều 6 Thông tư 09/2021/TT-BTNMT quy định như sau:

Trình tự, thủ tục cấp Chứng chỉ định giá đất
...
2. Trình tự, thủ tục tiếp nhận hồ sơ đề nghị cấp Chứng chỉ định giá đất thực hiện như sau:
a) Nộp hồ sơ đề nghị cấp Chứng chỉ định giá đất: Người đề nghị cấp Chứng chỉ định giá đất nộp 01 bộ hồ sơ trực tiếp tại Văn phòng một cửa hoặc gửi qua đường bưu điện đến Văn phòng một cửa - Bộ Tài nguyên và Môi trường; địa chỉ: số 10 Tôn Thất Thuyết, phường Mỹ Đình 1, quận Nam Từ Liêm, thành phố Hà Nội;
b) Thời gian nhận hồ sơ: Sáng từ 8 giờ 00 phút đến 11 giờ 30 phút; chiều từ 13 giờ 30 phút đến 17 giờ 00 phút từ thứ hai đến thứ sáu hàng tuần (trừ ngày nghỉ lễ, tết);
c) Việc tiếp nhận hồ sơ của Văn phòng một cửa:
Đối với trường hợp nộp hồ sơ trực tiếp tại Văn phòng một cửa, công chức tiếp nhận hồ sơ có trách nhiệm kiểm tra, xác nhận và viết giấy hẹn ngày trả kết quả cho người nộp hồ sơ đối với trường hợp hồ sơ đầy đủ theo quy định; hướng dẫn bổ sung hồ sơ đối với trường hợp chưa đầy đủ thành phần hồ sơ theo quy định.
Đối với trường hợp gửi qua đường bưu điện đến Văn phòng một cửa, công chức tiếp nhận hồ sơ có trách nhiệm kiểm tra, xác nhận và thông báo ngày trả kết quả cho người nộp hồ sơ qua điện thoại hoặc qua email đối với trường hợp hồ sơ đầy đủ theo quy định; hướng dẫn bổ sung hồ sơ qua điện thoại hoặc qua email đối với trường hợp chưa đầy đủ thành phần hồ sơ theo quy định;
d) Văn phòng một cửa gửi hồ sơ đề nghị cấp Chứng chỉ định giá đất đến Tổng cục Quản lý đất đai trong thời hạn không quá 01 ngày làm việc, kể từ ngày tiếp nhận hồ sơ đầy đủ theo quy định;
...

Như vậy, trình tự thủ tục cấp lại Chứng chỉ định giá đất được thực hiện như trên.

Chứng chỉ định giá đất
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Cá nhân bị mất Chứng chỉ định giá đất thì có được cấp lại Chứng chỉ định giá đất? Trang 2 của Chứng chỉ định giá đất gồm có những thông tin gì?
Pháp luật
Nếu nộp hồ sơ đề nghị cấp Chứng chỉ định giá đất qua đường bưu điện đến Văn phòng một cửa thì công chức tiếp nhận hồ sơ có trách nhiệm gì?
Pháp luật
Điều kiện hoạt động về tư vấn xác định giá đất là gì? Tổ chức tư vấn xác định giá đất có cần đăng ký xin giấy phép hoạt động không? Cá nhân hành nghề có cần chứng chỉ tư vấn không?
Pháp luật
Chứng chỉ định giá đất gồm có bao nhiêu trang? Hồ sơ đề nghị cấp Chứng chỉ định giá đất gồm có những giấy tờ gì?
Pháp luật
Nếu nộp hồ sơ đề nghị cấp Chứng chỉ định giá đất trực tiếp tại Văn phòng một cửa thì công chức tiếp nhận hồ sơ có trách nhiệm gì?
Pháp luật
Người đề nghị cấp Chứng chỉ định giá đất nộp hồ sơ đến cơ quan nào? Cá nhân đề nghị cấp Chứng chỉ định giá đất nhận kết quả qua hình thức bưu điện được không?
Pháp luật
Chứng chỉ định giá đất ở trang 4 hiển thị những thông tin gì? Chứng chỉ định giá đất có giá trị trong thời hạn bao nhiêu năm?
Pháp luật
Chứng chỉ định giá đất do cơ quan nào có quyền phát hành và được áp dụng trong phạm vi cả nước? Cá nhân được cấp Chứng chỉ định giá đất phải có đủ những điều kiện nào?
Pháp luật
Cá nhân sử dụng Chứng chỉ định giá đất hết thời hạn thì có được cấp đổi Chứng chỉ định giá đất không?
Pháp luật
Cá nhân có Chứng chỉ định giá đất bị rách thì có được cấp lại Chứng chỉ định giá đất? Hồ sơ đề nghị cấp lại Chứng chỉ định giá đất gồm những giấy tờ gì?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Chứng chỉ định giá đất
854 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Chứng chỉ định giá đất
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào