Chức danh nghề nghiệp viên chức chuyên ngành điều tra tài nguyên môi trường được phân hạng thế nào?

Chức danh nghề nghiệp viên chức chuyên ngành điều tra tài nguyên môi trường được phân hạng thế nào? Tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp của viên chức chuyên ngành điều tra tài nguyên môi trường thế nào? - câu hỏi của anh Thái (TP. HCM)

Chức danh nghề nghiệp viên chức chuyên ngành điều tra tài nguyên môi trường được phân hạng thế nào?

Theo Điều 2 Thông tư liên tịch 53/2015/TTLT-BTNMT-BNV quy định mã số và tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp viên chức chuyên ngành điều tra tài nguyên và môi trường như sau:

Mã số và phân hạng chức danh nghề nghiệp viên chức chuyên ngành điều tra tài nguyên môi trường
1. Điều tra viên tài nguyên môi trường hạng II Mã số: V.06.02.04
2. Điều tra viên tài nguyên môi trường hạng III Mã số: V.06.02.05
3. Điều tra viên tài nguyên môi trường hạng IV Mã số: V.06.02.06

Căn cứ trên quy định chức danh nghề nghiệp viên chức chuyên ngành điều tra tài nguyên môi trường được phân hạng như sau:

- Điều tra viên tài nguyên môi trường hạng II Mã số: V.06.02.04

- Điều tra viên tài nguyên môi trường hạng III Mã số: V.06.02.05

- Điều tra viên tài nguyên môi trường hạng IV Mã số: V.06.02.06

Tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp của viên chức chuyên ngành điều tra tài nguyên môi trường thế nào?

Theo Điều 3 Thông tư liên tịch 53/2015/TTLT-BTNMT-BNV quy định tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp của viên chức chuyên ngành điều tra tài nguyên môi trường như sau:

Tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp của viên chức chuyên ngành điều tra tài nguyên môi trường
1. Có tinh thần trách nhiệm cao với công việc được giao, luôn tuân thủ pháp luật; thực hiện đúng và đầy đủ các nghĩa vụ của người viên chức trong hoạt động nghề nghiệp.
2. Có tinh thần cầu thị, hợp tác và không ngừng học tập nâng cao trình độ chuyên môn, tích cực nghiên cứu và chủ động áp dụng các thành tựu khoa học trong công tác điều tra tài nguyên môi trường; tâm huyết với công việc.
3. Không lợi dụng chức danh, quyền hạn để hoạt động xâm hại đến quốc phòng, an ninh, lợi ích quốc gia; không mưu cầu lợi ích cá nhân; giữ gìn bí mật quốc gia trong phạm vi chuyên môn của mình.
4. Có lối sống lành mạnh, gương mẫu; không quan liêu, tham nhũng; thực hành tiết kiệm, chống lãng phí và tích cực đấu tranh với những hành vi tiêu cực.
5. Trung thực, đoàn kết, khách quan, khiêm tốn và không sách nhiễu, gây cản trở khi thực hiện nhiệm vụ có liên quan đến quyền và lợi ích của công dân.

Như vậy, viên chức chuyên ngành điều tra tài nguyên môi trường cần đáp ứng tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp như sau:

- Có tinh thần trách nhiệm cao với công việc được giao, luôn tuân thủ pháp luật; thực hiện đúng và đầy đủ các nghĩa vụ của người viên chức trong hoạt động nghề nghiệp.

- Có tinh thần cầu thị, hợp tác và không ngừng học tập nâng cao trình độ chuyên môn, tích cực nghiên cứu và chủ động áp dụng các thành tựu khoa học trong công tác điều tra tài nguyên môi trường; tâm huyết với công việc.

- Không lợi dụng chức danh, quyền hạn để hoạt động xâm hại đến quốc phòng, an ninh, lợi ích quốc gia; không mưu cầu lợi ích cá nhân; giữ gìn bí mật quốc gia trong phạm vi chuyên môn của mình.

- Có lối sống lành mạnh, gương mẫu; không quan liêu, tham nhũng; thực hành tiết kiệm, chống lãng phí và tích cực đấu tranh với những hành vi tiêu cực.

- Trung thực, đoàn kết, khách quan, khiêm tốn và không sách nhiễu, gây cản trở khi thực hiện nhiệm vụ có liên quan đến quyền và lợi ích của công dân.

ĐIỀU TRA TÀI NGUYÊN MÔI TRƯỜNG

Chức danh nghề nghiệp viên chức chuyên ngành điều tra tài nguyên môi trường được phân hạng thế nào? (Hình từ Internet)

Việc xếp lương đối với chức danh nghề nghiệp viên chức chuyên ngành điều tra tài nguyên môi trường phải căn cứ vào đâu?

Theo Điều 7 Thông tư liên tịch 53/2015/TTLT-BTNMT-BNV quy định nguyên tắc bổ nhiệm và xếp lương theo chức danh nghề nghiệp như sau:

Nguyên tắc bổ nhiệm và xếp lương theo chức danh nghề nghiệp
1. Việc bổ nhiệm vào chức danh nghề nghiệp và xếp lương đối với viên chức chuyên ngành điều tra tài nguyên môi trường phải căn cứ vào vị trí việc làm; tiêu chuẩn về trình độ đào tạo, bồi dưỡng; năng lực chuyên môn, nghiệp vụ và nhiệm vụ viên chức đang đảm nhận.
2. Viên chức được bổ nhiệm vào chức danh nghề nghiệp và xếp lương phải bảo đảm đủ tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp viên chức chuyên ngành điều tra tài nguyên môi trường theo quy định tại Chương I và Chương II của Thông tư liên tịch này.
3. Khi bổ nhiệm từ ngạch viên chức hiện giữ vào chức danh nghề nghiệp viên chức chuyên ngành điều tra tài nguyên môi trường tương ứng không được kết hợp nâng bậc lương và thăng hạng chức danh nghề nghiệp viên chức.

Theo quy định việc bổ nhiệm vào chức danh nghề nghiệp và xếp lương đối với viên chức chuyên ngành điều tra tài nguyên môi trường phải căn cứ vào vị trí việc làm; tiêu chuẩn về trình độ đào tạo, bồi dưỡng; năng lực chuyên môn, nghiệp vụ và nhiệm vụ viên chức đang đảm nhận.

Viên chức được bổ nhiệm vào chức danh nghề nghiệp và xếp lương phải bảo đảm đủ tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp viên chức chuyên ngành điều tra tài nguyên môi trường theo quy định.

Khi bổ nhiệm từ ngạch viên chức hiện giữ vào chức danh nghề nghiệp viên chức chuyên ngành điều tra tài nguyên môi trường tương ứng không được kết hợp nâng bậc lương và thăng hạng chức danh nghề nghiệp viên chức.

Điều tra viên tài nguyên môi trường
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Tiêu chuẩn đạo đức nghề nghiệp đối với chức danh điều tra viên tài nguyên môi trường hạng 2 như thế nào?
Pháp luật
Điều tra viên tài nguyên môi trường hạng 3 phải đáp ứng những tiêu chuẩn gì về năng lực chuyên môn nghiệp vụ?
Pháp luật
Viên chức trình độ thạc sĩ được bổ nhiệm vào chức danh nghề nghiệp điều tra viên tài nguyên môi trường hạng 3 được hưởng lương bao nhiêu?
Pháp luật
Để được xét thăng hạng lên chức danh điều tra viên tài nguyên môi trường hạng 2, điều tra viên tài nguyên môi trường hạng 3 phải có thời gian giữ chức danh bao lâu?
Pháp luật
Chức danh điều tra viên tài nguyên môi trường hạng 3 được áp dụng hệ số lương viên chức loại nào?
Pháp luật
Chức danh điều tra viên tài nguyên môi trường hạng 4 được áp dụng hệ số lương viên chức loại nào?
Pháp luật
Điều tra viên tài nguyên môi trường hạng 2 được áp dụng hệ số lương viên chức loại nào? Mức lương là bao nhiêu?
Pháp luật
Chức danh nghề nghiệp viên chức chuyên ngành điều tra tài nguyên môi trường được phân hạng thế nào?
Pháp luật
Điều tra viên tài nguyên môi trường hạng 2 phải có trình độ đào tạo như thế nào? Có năng lực chuyên môn nghiệp vụ ra sao?
Pháp luật
Người đảm nhiệm chức danh điều tra viên tài nguyên môi trường hạng 4 có bắt buộc phải tốt nghiệp đại học?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Điều tra viên tài nguyên môi trường
592 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Điều tra viên tài nguyên môi trường
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: