Chủ tịch Tổ chức các Quan chức Cao cấp ASEAN về môi trường của Việt Nam (ASOEN Việt Nam) là ai?

Tôi có một câu hỏi như sau: Chủ tịch Tổ chức các Quan chức Cao cấp ASEAN về môi trường của Việt Nam (ASOEN Việt Nam) là ai? Tôi mong nhận được câu trả lời sớm. Câu hỏi của chị N.T.P ở Bà Rịa - Vũng Tàu.

Chủ tịch Tổ chức các Quan chức Cao cấp ASEAN về môi trường của Việt Nam (ASOEN Việt Nam) là ai?

Quy định Chủ tịch Tổ chức các Quan chức Cao cấp ASEAN về môi trường của Việt Nam (ASOEN Việt Nam) tại khoản 1 Điều 3 Quy chế tổ chức và hoạt động của Tổ chức các Quan chức Cao cấp ASEAN về môi trường của Việt Nam ban hành kèm theo Quyết định 3610/QĐ-BTNMT năm 2023 như sau:

Cơ cấu tổ chức của ASOEN Việt Nam
Thành viên ASOEN Việt Nam bao gồm Chủ tịch ASOEN Việt Nam, các Nhóm công tác trực thuộc ASOEN Việt Nam và Văn phòng ASOEN Việt Nam.
1. Chủ tịch ASOEN Việt Nam là Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường, do Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường cử, làm việc theo chế độ kiêm nhiệm, có nhiệm vụ giúp Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường chỉ đạo điều phối các hoạt động của ASOEN Việt Nam.
2. Các Nhóm công tác trực thuộc ASOEN Việt Nam do Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường quyết định kiện toàn tại Quyết định số 1739/QĐ- BTNMT ngày 28 tháng 6 năm 2023, gồm:
a) Nhóm công tác ASOEN Việt Nam về bảo tồn đa dạng sinh học.
b) Nhóm công tác ASOEN Việt Nam về quản lý tài nguyên nước.
c) Nhóm công tác ASOEN Việt Nam về các thành phố bền vững về môi trường.
d) Nhóm công tác ASOEN Việt Nam về giáo dục môi trường.
đ) Nhóm công tác ASOEN Việt Nam về môi trường biển và đới bờ.
e) Nhóm công tác ASOEN Việt Nam về biến đổi khí hậu.
g) Nhóm công tác ASOEN Việt Nam về hóa chất và chất thải.
h) Đầu mối quốc gia về hợp tác ASEAN - Trung Quốc về môi trường.
i) Đầu mối của Trung tâm đa dạng sinh học ASEAN.
k) Đầu mối phối hợp về Ủy ban thi hành Hiệp định ASEAN về ô nhiễm khói mù xuyên biên giới (AATHP).
Trưởng nhóm, Phó trưởng nhóm và đơn vị đầu mối Nhóm công tác trực thuộc ASOEN Việt Nam do Chủ tịch ASOEN Việt Nam quyết định phân công nhân sự căn cứ Quyết định số 1739/QĐ-BTNMT ngày 28 tháng 6 năm 2023 Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường. Trưởng nhóm, Phó trưởng nhóm làm việc theo hình thức kiêm nhiệm, chịu trách nhiệm cá nhân về nhiệm vụ do Chủ tịch ASOEN Việt Nam phân công. Nhiệm kỳ làm việc của Trưởng nhóm công tác trực thuộc ASOEN Việt Nam là 3 năm, được tái bổ nhiệm nhiệm kỳ tiếp theo quyết định của Chủ tịch ASOEN Việt Nam.
...

Theo quy định trên, Chủ tịch Tổ chức các Quan chức Cao cấp ASEAN về môi trường của Việt Nam (ASOEN Việt Nam) là Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường, do Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường cử.

ASOEN Việt Nam

ASOEN Việt Nam (Hình từ Internet)

Tổ chức các Quan chức Cao cấp ASEAN về môi trường của Việt Nam (ASOEN Việt Nam) làm việc theo nguyên tắc nào?

Nguyên tắc làm việc của Tổ chức các Quan chức Cao cấp ASEAN về môi trường của Việt Nam (ASOEN Việt Nam) được quy định tại Điều 2 Quy chế tổ chức và hoạt động của Tổ chức các Quan chức Cao cấp ASEAN về môi trường của Việt Nam ban hành kèm theo Quyết định 3610/QĐ-BTNMT năm 2023 như sau:

Nguyên tắc làm việc
1. Tổ chức các Quan chức Cao cấp ASEAN về môi trường của Việt Nam (sau đây gọi tắt là ASOEN Việt Nam) làm việc theo nguyên tắc đồng thuận giữa các thành viên của ASOEN Việt Nam.
2. Bảo đảm tính chủ động của các Nhóm công tác trong hoạt động chuyên môn của mình; đồng thời bảo đảm sự phối hợp với các Nhóm công tác thuộc ASOEN và Văn phòng ASOEN Việt Nam trong thực hiện nhiệm vụ do Chủ tịch ASOEN phân công.
3. Bảo đảm nguyên tắc chịu trách nhiệm cá nhân của Chủ tịch ASOEN và Trưởng các nhóm trực thuộc ASOEN.

Theo đó, Tổ chức các Quan chức Cao cấp ASEAN về môi trường của Việt Nam (ASOEN Việt Nam) làm việc theo nguyên tắc đồng thuận giữa các thành viên của ASOEN Việt Nam.

Đồng thời đảm đảm nguyên tắc chịu trách nhiệm cá nhân của Chủ tịch ASOEN và Trưởng các nhóm trực thuộc ASOEN.

Chức năng của Tổ chức các Quan chức Cao cấp ASEAN về môi trường của Việt Nam (ASOEN Việt Nam) là gì?

Tổ chức các Quan chức Cao cấp ASEAN về môi trường của Việt Nam (ASOEN Việt Nam) có chức năng quy định tại Điều 4 Quy chế tổ chức và hoạt động của Tổ chức các Quan chức Cao cấp ASEAN về môi trường của Việt Nam ban hành kèm theo Quyết định 3610/QĐ-BTNMT năm 2023 như sau:

Chức năng, quyền hạn của ASOEN Việt Nam
1. ASOEN Việt Nam tham mưu giúp Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường thực hiện quyền và nghĩa vụ của Việt Nam trong khuôn khổ ASEAN, chủ trì, phối hợp với các cơ quan có liên quan trong việc điều phối và triển khai các hoạt động hợp tác về môi trường giữa Việt Nam và các nước thành viên ASEAN, các nước đối thoại, các tổ chức quốc tế.
2. Vụ Hợp tác quốc tế, Bộ Tài nguyên và Môi trường là cơ quan thường trực của ASOEN Việt Nam, là cơ quan đầu mối quốc gia liên lạc với Ban Thư ký ASEAN và với Ban Thư ký quốc gia về ASEAN đối với các hoạt động của ASOEN Việt Nam.

Như vậy, Tổ chức các Quan chức Cao cấp ASEAN về môi trường của Việt Nam (ASOEN Việt Nam) có chức năng tham mưu giúp Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường thực hiện quyền và nghĩa vụ của Việt Nam trong khuôn khổ ASEAN.

Đồng thời tham mưu giúp Bộ trưởng chủ trì, phối hợp với các cơ quan có liên quan trong việc điều phối và triển khai các hoạt động hợp tác về môi trường giữa Việt Nam và các nước thành viên ASEAN, các nước đối thoại, các tổ chức quốc tế.

Tổ chức các Quan chức Cao cấp ASEAN
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Chủ tịch Tổ chức các Quan chức Cao cấp ASEAN về môi trường của Việt Nam (ASOEN Việt Nam) là ai?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Tổ chức các Quan chức Cao cấp ASEAN
254 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Tổ chức các Quan chức Cao cấp ASEAN
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào