Chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ Từ thiện sống xanh do ai có thẩm quyền bầu? Cuộc họp của Hội đồng quản lý Quỹ Từ thiện sống xanh do ai có thẩm quyền chủ trì?

Cho tôi hỏi Chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ Từ thiện sống xanh do ai có thẩm quyền bầu? Cuộc họp của Hội đồng quản lý Quỹ Từ thiện sống xanh do ai có thẩm quyền chủ trì? Ai có thẩm quyền tổ chức giám sát việc thực hiện các quyết định của Hội đồng quản lý Quỹ Từ thiện sống xanh? Chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ Từ thiện sống xanh vắng mặt thì phải ủy quyền cho ai thực hiện nhiệm vụ của mình? Câu hỏi của Minh Châu đến từ Nha Trang.

Chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ Từ thiện sống xanh do ai có thẩm quyền bầu?

Căn cứ khoản 1 Điều 9 Điều lệ Quỹ Từ thiện sống xanh được công nhận kèm theo Quyết định 1207/QĐ-BNV năm 2021 quy định như sau:

Chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ
1. Chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ là công dân Việt Nam do Hội đồng quản lý Quỹ bầu và là người đại diện theo pháp luật của Quỹ, chịu trách nhiệm trước pháp luật về các hoạt động của Quỹ, có nhiệm kỳ cùng với nhiệm kỳ của Hội đồng quản lý Quỹ.
...

Đối chiếu quy định trên, như vậy, Chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ Từ thiện sống xanh là công dân Việt Nam do Hội đồng quản lý Quỹ bầu và là người đại diện theo pháp luật của Quỹ, chịu trách nhiệm trước pháp luật về các hoạt động của Quỹ, có nhiệm kỳ cùng với nhiệm kỳ của Hội đồng quản lý Quỹ.

Chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ Từ thiện sống xanh do ai có thẩm quyền bầu?

Chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ Từ thiện sống xanh do ai có thẩm quyền bầu? (Hình từ Internet)

Ai có thẩm quyền tổ chức giám sát việc thực hiện các quyết định của Hội đồng quản lý Quỹ Từ thiện sống xanh?

Theo quy định tại điểm d khoản 2 Điều 9 Điều lệ Quỹ Từ thiện sống xanh được công nhận kèm theo Quyết định 1207/QĐ-BNV năm 2021 quy định như sau:

Chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ
...
2. Nhiệm vụ và quyền hạn của Chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ:
a) Chuẩn bị hoặc tổ chức việc chuẩn bị chương trình, kế hoạch hoạt động của Hội đồng quản lý Quỹ;
b) Chuẩn bị hoặc tổ chức việc chuẩn bị chương trình, nội dung, tài liệu họp Hội đồng quản lý Quỹ hoặc để lấy ý kiến các thành viên Hội đồng quản lý Quỹ;
c) Triệu tập và chủ trì cuộc họp Hội đồng quản lý Quỹ hoặc tổ chức việc lấy ý kiến các thành viên Hội đồng quản lý Quỹ;
d) Giám sát hoặc tổ chức giám sát việc thực hiện các quyết định của Hội đồng quản lý Quỹ;
đ) Thay mặt Hội đồng quản lý Quỹ ký các quyết định của Hội đồng quản lý Quỹ. Thông qua hợp đồng vay, mua, bán tài sản của Quỹ, trừ trường hợp thuộc thẩm quyền của Hội đồng quản lý Quỹ quy định tại Điểm b Khoản 2 Điều 8 Điều lệ này.
e) Các quyền và nhiệm vụ khác theo quy định của pháp luật (nếu có).
...

Theo đó, Chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ Từ thiện sống xanh giám sát hoặc tổ chức giám sát việc thực hiện các quyết định của Hội đồng quản lý Quỹ.

Chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ Từ thiện sống xanh vắng mặt thì phải ủy quyền cho ai thực hiện nhiệm vụ của mình?

Căn cứ khoản 3 Điều 9 Điều lệ Quỹ Từ thiện sống xanh được công nhận kèm theo Quyết định 1207/QĐ-BNV năm 2021 quy định như sau:

Chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ
...
3. Trường hợp vắng mặt thì Chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ ủy quyền bằng văn bản cho Phó Chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ thực hiện nhiệm vụ của Chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ.

Theo đó, Chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ Từ thiện sống xanh vắng mặt thì ủy quyền bằng văn bản cho Phó Chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ thực hiện nhiệm vụ của Chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ.

Cuộc họp của Hội đồng quản lý Quỹ Từ thiện sống xanh do ai có thẩm quyền chủ trì?

Căn cứ điểm a khoản 3 Điều 8 Điều lệ Quỹ Từ thiện sống xanh được công nhận kèm theo Quyết định 1207/QĐ-BNV năm 2021 quy định như sau:

Hội đồng quản lý Quỹ
...
3. Nguyên tắc hoạt động của Hội đồng quản lý Quỹ:
a) Cuộc họp của Hội đồng quản lý Quỹ do Chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ triệu tập và chủ trì. Hội đồng quản lý Quỹ họp định kỳ 01 (một) năm 02 (hai) lần, có thể họp bất thường theo yêu cầu của từ 2/3 (hai phần ba) số thành viên Hội đồng quản lý Quỹ. Cuộc họp của Hội đồng quản lý Quỹ được coi là hợp lệ khi có ít nhất 2/3 (hai phần ba) số thành viên Hội quản lý Quỹ tham gia. Việc triệu tập cuộc họp Hội đồng quản lý Quỹ phải được thông báo đến toàn thể thành viên Hội đồng quản lý Quỹ ít nhất trước 05 (năm) ngày làm việc trường hợp họp bất thường phải thông báo ít nhất trước 01 (một) ngày làm việc;
b) Mỗi thành viên Hội đồng quản lý Quỹ có một phiếu biểu quyết. Trong trường hợp số thành viên có mặt tại cuộc họp không đầy đủ, người chủ trì cuộc họp Hội đồng quản lý Quỹ xin ý kiến bằng văn bản, ý kiến bằng văn bản của thành viên vắng mặt có giá trị như ý kiến của thành viên có mặt tại cuộc họp.
c) Giữa hai kỳ họp, Hội đồng quản lý Quỹ có thể biểu quyết hoặc quyết định các vấn đề thuộc thẩm quyền của Hội đồng quản lý Quỹ thông qua việc lấy ý kiến các thành viên bằng văn bản;
d) Các quyết định của Hội đồng quản lý Quỹ được thông qua khi có ít nhất 2/3 (hai phần ba) thành viên Hội đồng quản lý Quỹ biểu quyết tán thành.

Như vậy, cuộc họp của Hội đồng quản lý Quỹ Từ thiện sống xanh do Chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ triệu tập và chủ trì.

Quỹ Từ thiện sống xanh
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Sáng lập viên thành lập Quỹ Từ thiện sống xanh gồm những ai? Trụ sở của Quỹ Từ thiện sống xanh ở đâu?
Pháp luật
Quỹ Từ thiện sống xanh có những nguồn thu nào? Việc sử dụng Quỹ Từ thiện sống xanh được quy định thế nào?
Pháp luật
Việc vận động quyên góp của Quỹ Từ thiện sống xanh được thực hiện theo nguyên tắc nào? Những đối tượng nào được nhận hỗ trợ từ Quỹ?
Pháp luật
Việc quản lý tài chính của Quỹ Từ thiện sống xanh được quy định thế nào? Quỹ Từ thiện sống xanh có những nội dung chi nào?
Pháp luật
Mục đích hoạt động của Quỹ Từ thiện sống xanh là gì? Quỹ Từ thiện sống xanh hoạt động dựa trên những nguyên tắc nào?
Pháp luật
Giám đốc Quỹ Từ thiện sống xanh do ai có thẩm quyền bổ nhiệm trong số thành viên Hội đồng? Giám đốc Quỹ Từ thiện sống xanh có nhiệm kỳ bao nhiêu năm?
Pháp luật
Quỹ Từ thiện sống xanh có tư cách pháp nhân và tài khoản riêng tại ngân hàng không? Quỹ Từ thiện sống xanh có những nhiệm vụ gì?
Pháp luật
Ban kiểm soát Quỹ Từ thiện sống xanh do ai có thẩm quyền thành lập? Ban kiểm soát có bao nhiêu thành viên?
Pháp luật
Chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ Từ thiện sống xanh do ai có thẩm quyền bầu? Cuộc họp của Hội đồng quản lý Quỹ Từ thiện sống xanh do ai có thẩm quyền chủ trì?
Pháp luật
Hội đồng quản lý Quỹ Từ thiện sống xanh có bao nhiêu thành viên do sáng lập viên đề cử? Nhiệm kỳ Hội đồng quản lý Quỹ là bao nhiêu năm?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Quỹ Từ thiện sống xanh
544 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Quỹ Từ thiện sống xanh
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: